hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

7 Bước Quy Trình Bán Hàng Qua Điện Thoại Chi Tiết HOT 2023

0
(0)

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhờ vào hình thức bán hàng qua điện thoại. Vậy để bán hàng qua điện thoại chất lượng, người bán hàng cần có cho mình một quy trình chuẩn. Những quy trình đó bao gồm những gì? Hãy cùng EZSale tham khảo ngay thông tin qua bài viết dưới đây.

Bước 1: Tìm Hiểu Về Sản Phẩm Và Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu.

Đối với ngành bán hàng qua điện thoại thì việc chủ động tìm hiểu về sản phẩm là việc làm cần thiết. Bạn không thể chào hàng khi không nắm rõ những kiến thức về sản phẩm mình bán. Điều đó khiến bạn rơi vào tình thế bị động và khách hàng khó tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Ngoài việc am hiểu sâu về sản phẩm, bạn cũng cần xác định được khách hàng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Nhân viên cần nghiên cứu về: độ tuổi, sở thích, thói quen,… để có thể hướng tới đúng đối tượng. Mặt khác, việc tiếp cận đúng khách hàng cũng giúp bạn dễ dàng cho cuộc trò chuyện hơn.

Tìm hiểu về sản phẩm và xác định khách hàng mục tiêu

Tìm Hiểu Về Sản Phẩm Và Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu.

Bước 2: Chuẩn Bị Sẵn Kịch Bản Chuyên Nghiệp Để Bán Hàng Qua Điện Thoại.

Đây là một việc làm quan trọng mà bất kì nhân viên tư vấn nào cũng nên làm. Ngay cả khi bạn là một người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Với một kịch bản được chuẩn bị chi tiết sẽ giúp quá trình trao đổi được diễn ra thuận lợi. 

Bạn sẽ nắm được những nội dung chính cho một cuộc gọi; không bị lúng túng trước những câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Đặc biệt, sẽ giúp tư vấn viên nhanh nhạy hơn trong việc xử lý mọi tình huống. 

Mặt khác, khi chuẩn bị kỹ kịch bản mẫu sẽ giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp từ bạn. Nhờ đó, có thể tạo ra những chủ đề khiến khách hàng hứng thú, quan tâm, góp phần tăng tỉ lệ thành công của cuộc gọi.

Việc chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi là một nghệ thuật kinh doanh. Nó có thể giúp bạn tự tin và ứng phó linh hoạt các tình huống thực tế với khách hàng. Vậy nên, đây là giai đoạn quan trọng đòi hỏi bạn nên dành thời gian để đầu tư chuẩn bị.  Nhờ đó sẽ đem đến tỷ lệ chuyển đổi thành công cao hơn.

Ngoài chuẩn bị kịch bản, kỹ năng telesale cho khách là một yếu tố quyết định, nhất là khi cuộc gọi không theo kịch bản có sẵn, điều này là thường xuyên xảy ra. Nhưng để đào tạo được một bạn Telesale mất quá nhiều thời gian, công sức. Thêm vào đó, chi phí bỏ ra ban đầu không hề nhỏ. Với Dịch vụ thuê Telesale của EZSale cam kết:

  • Nhân viên có kinh nghiệm từ 6 tháng trở lên
  • Test duyệt trước
  • On-job trong vòng 7 ngày
  • Chỉ tính phí cho cuộc gọi >10s

Để lại số điện thoại bên dưới để nhận tư vấn ngay!


    Bước 3: Lựa Chọn Lời Giới Thiệu Sản Phẩm Độc Đáo.

    Cho dù bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì thì cũng sẽ có đối thủ cho riêng mình. Vậy nên để thu hút khách hàng bạn cần tạo nên sự khác biệt. Hãy đánh trúng vào tâm lý khách hàng để việc bán hàng qua điện thoại chất lượng và thành công hơn.

    Để tạo nên lời giới thiệu độc đáo, bạn nên chọn từ 2 – 3 ưu điểm thực sự nổi bật. Hãy giới thiệu ngắn gọn nhất để khách hàng nắm bắt được thông tin chính xác nhất. Hãy cho khách hàng biết bạn là ai? Sản phẩm của bạn là gì? Nó mang lại điều gì cho khách hàng?

    Lựa Chọn Lời Giới Thiệu Sản Phẩm Độc Đáo

    Lựa Chọn Lời Giới Thiệu Sản Phẩm Độc Đáo

    Bước 4: Thay Những Câu Hỏi Bằng Lời Đề Nghị Trực Tiếp.

    Có rất nhiều nhân viên đã sai lầm khi trò chuyện với khách một cách dồn dập và liên tục; trong khi đó quên mất rằng mình cần hỗ trợ, tư vấn để khách có quyết định đúng đắn nhất. Vậy nên để khéo léo và chuyên nghiệp bạn hãy thay thế những câu hỏi bằng lời đề nghị như:  “Vậy em có thể gọi lại cho anh/chị vào thứ 3 hay thứ 4 tuần tới? Vào lúc 9h00 sáng hay 3h30 chiều?…

    Hãy cho khách hàng khách hàng có quyền quyết định thay vì đưa họ vào thế ép buộc. Trong trường hợp khách hàng vẫn từ chối bạn; thay vì thuyết phục hãy dùng những kỹ năng bán hàng qua điện thoại đỉnh cao của mình để lái cuộc gặp sang một vấn đề khác. Thậm chí bạn có thể lùi cuộc hẹn sang một cơ hội khác tốt hơn.

    Bước 5: Đưa Ra Giải Pháp Phù Hợp.

    Sau khi khai thác được những thông tin cần thiết, nắm rõ được những vấn đề mà khách hàng đang khó khăn. Hãy đưa ra cho khách hàng cách để giúp giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên, bạn hãy khéo léo đề xuất cho khách hàng từ 2 giải pháp trở lên. Việc làm này sẽ giúp khách hàng thấy được sự quan tâm từ bạn khi thực sự muốn giúp họ giải quyết vấn đề.

    Ngoài ra, bạn có thể tăng sự tin cậy cho đối phương bằng cách đưa ra dẫn chứng cụ thể. Hãy đưa ví dụ từ bạn hoặc ai đó đã sử dụng để tạo niềm tin triệt để cho khách.

    Bước 6: Tiến Hành Chốt Đơn.

    Sau khi đã trao đổi và khai thác được thông tin cần thiết từ khách hàng; xác định được rõ đối phương là khách hàng tiềm năng thì hãy tiến hành “chốt đơn”. Hãy hỏi họ có muốn lựa chọn sản phẩm của bạn hay không? Nếu họ lưỡng lự hãy cho họ thêm thời gian suy nghĩ và hẹn sẽ gọi lại vào dịp khác.

    Trong trường hợp nếu họ đồng ý không có nghĩa là bạn đã thành công bởi khách hàng chưa hoàn thành giao dịch với bạn. Hãy khéo léo và trở nên tinh tế và nói với khách hàng rằng:” Những thông tin của anh/chị đã được bên em lưu lại. Vậy nên có thể đảm bảo giữ được mức giá ưu đãi nhất cho khách”.  Như vậy, phần trăm để họ hủy bỏ quyết định mua hàng sẽ ít hơn.

    Bước 7: Đúc Rút Kinh Nghiệm Sau Mỗi Cuộc Gọi.

    Nếu bạn là một người yêu nghề và thực sự muốn là người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp thì cần ý thức được việc phải thường xuyên trau dồi cũng như học hỏi và đúc rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi với khách hàng. 

    Với mỗi cuộc gọi kết thúc, bạn hãy chủ động ghi lại những thông tin cần thiết.  Mặt khác, hãy ghi lại những câu hỏi mà khách đặt ra để hoàn thiện mẫu kịch bản của mình. 

    Những kinh nghiệm và kiến thức được rút ra sau mỗi cuộc gọi sẽ giúp bạn rút ra được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Lâu dần, bạn sẽ có những kinh nghiệm để giúp xử lý tình huống nhanh nhạy hơn. Nhờ vậy tỷ lệ thành công của cuộc gọi dành cho khách hàng sẽ cao hơn.

    Dù cho khi bạn bán hàng qua điện thoại thành công hay thất bại; bạn cũng có quyền tự hào khi đang cố gắng và nỗ lực hoàn thiện bản thân mình tốt hơn; khiến bản thân mình ngày càng chuyên nghiệp hơn. 

    Nhận tài khoản DEMO phần mềm quản lý gọi điện Telesales miễn phí!


      Đúc Rút Kinh Nghiệm Sau Mỗi Cuộc Gọi.

      Đúc Rút Kinh Nghiệm Sau Mỗi Cuộc Gọi.

      Lời Kết.

      Trên đây là tất cả những quy trình để một nhân viên có thể bán hàng qua điện thoại chất lượng hơn. Tuy nhiên, việc dành thời gian để đào tạo một đội ngũ nhân viên trở nên chuyên nghiệp riêng cũng như có được một chiến lược đúng đắn để tăng hiệu quả kinh doanh cho mỗi doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng.

      Bởi vậy,  nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn đơn vị dịch vụ telesales thuê ngoài để nhằm giải quyết khó khăn kinh doanh được nhanh chóng. Một trong số đơn vị uy tín và chất lượng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay đó chính là EZSale.

      Không chỉ sở hữu đội ngũ nhân viên đông đảo, được đào tạo bài bản, phù hợp với mọi lĩnh vực, doanh nghiệp bạn sẽ không còn lo lắng việc xử lý thông tin quá tải cũng như tiết kiệm chi phí tuyển dụng và đào tạo hiệu quả.

      Nếu bạn cần tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ thuê ngoài telesale tại EZSale. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn ngay hôm nay!

      How useful was this post?

      Click on a star to rate it!

      Average rating 0 / 5. Vote count: 0

      No votes so far! Be the first to rate this post.

      As you found this post useful...

      Follow us on social media!