Sale Phone Là Gì? Những Câu Sale Phone Chào Khách Hàng Hay Cùng 5 Cách Sale Phone Hiệu Quả Nhất!
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự thay đổi trong cách mà khách hàng tiếp cận thông tin, việc thiết lập liên lạc trực tiếp qua điện thoại đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để kết nối với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, và xây dựng mối quan hệ. Trong bài viết này, EZSale sẽ đem tới cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về Sale phone là gì? Những câu sale phone chào khách hàng hay. Cùng cách sale phone hiệu quả nhất!
1. Sale Phone Là Gì?
Sale phone là hình thức marketing, bán hàng bằng cách gọi điện thoại trực tiếp tới khách hàng, nhằm cung cấp thông tin, tăng cường tương tác hoặc một mục đích cụ thể nào khác.
Đây là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, bất cứ phương pháp nào đều có những ưu, nhược điểm riêng.
Ưu điểm
- Tiếp cận trực tiếp được tới khách hàng: chỉ cần một chiếc điện thoại và kết nối mạng, không giới hạn bởi vị trí địa lý.
- Trau dồi, luyện tập kĩ năng nói chuyện lưu loát, thuyết phục khách
- Sale phone không chịu áp lực khi trao đổi đối mặt
- Có thể lưu trữ lịch sử, nội dung cuộc gọi: việc này hoàn toàn có thể làm được. Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý CRM. Click để tìm hiểu ngay!
- Tiết kiệm chi phí: là một trong những hình thức bán hàng rẻ nhất. Có một cách để tiết kiệm cả chi phí và thời gian hơn, đó là sử dụng dịch vụ tổng đài Callbot.
Nhược điểm
- Tỉ lệ khách hàng từ chối cao: do có ác cảm, thận trọng vì không được trải nghiệm trực tiếp
- Sale phone hạn chế cách thức chuyển tải: bởi chỉ có thể sử dụng giọng nói, ngữ điệu
- Cuộc gọi dễ bị gián đoạn bất kỳ lúc nào: Khách hàng có thể bận, từ chối và tắt máy bất kỳ lúc nào. Bởi vậy, bạn cần có những câu mở đầu ấn tượng, hoặc hỏi thời gian gọi lại thích hợp.
2. Những Câu Sale Phone Chào Khách Hàng Hay và Hiệu Quả Nhất
Như đã nói ở trên, những câu mở đầu Sale phone cần rất được chú trọng. Bởi nó quyết định khách hàng có muốn tiếp tục lắng nghe thông tin bạn truyền tải tới nữa hay không? Dưới đây là những câu sale phone chào khách hàng hay, hiệu quả mà EZSale đã kiểm chứng!
2.1. Chào khách với một vài lời khen
Khách hàng cũng như bạn vậy, luôn muốn được nhận lời khen ngợi từ những người có chuyên môn cao hơn họ.
Em chào anh/chị! Em đã xem bài đăng gần đây của anh/chị trên LinkedIn về việc mở rộng quy mô kinh doanh. Em thực sự ngưỡng mộ những gì anh/chị làm để đạt được điều đó. Rất hy vọng anh/chị cho em có cơ hội hợp tác!
2.2. Chào khách kèm giới thiệu khuyến mãi
Ai cũng sẽ thích được nhận thêm lợi ích với số tiền bỏ ra ít hơn. Cách này thực sự rất hữu ích, tăng khả năng tò mò, kích thích nhu cầu mua của khách hàng. Những câu sale phone chào khách hàng hay bằng cách này:
Anh/chị đang quan tâm tới sản phẩm ABC bên em đúng không ạ? Nếu mua ngay trong ngày hôm nay, anh/chị sẽ được giảm 10% còn … Anh/chị cho em sđt và địa chỉ, em gửi hàng ngay tới mình ạ!
Dự án ABC đang có chương trình mua 1 tặng 1 với giá chỉ … Để em tư vấn chi tiết thêm cho mình nha ạ!
2.3. Chào khách đi kèm lợi ích nhận được
Điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên tới sản phẩm/dịch vụ mà bạn cùng cấp. Đó chính là nó giúp ích được cho họ những gì! Đây là một trong những cách sale phone hiệu quả đi ngay vào vấn đề!
Chào bạn, em bên công ty ABC cung cấp giải pháp… Bên em đã hỗ trợ cho X công ty trong cùng lĩnh vực với quý công ty, với trung bình tăng X% doanh thu. Em có giải pháp giúp anh tăng X% doanh thu. em tư vấn cho anh nhé!
2.4. Chào khách với giải quyết “nỗi đau”
Vấn đề khách hàng đang gặp phải nhưng có thể họ sẽ không chủ động tìm kiếm để giải quyết vấn đề đó. Việc của chúng ta là làm dấy lên nỗi đau mà họ có, tăng khả năng tò mò, kích thích mua hàng từ họ.
Em chào anh/chị! Em được biết chị đang phải gặp nhiều khó khăn trong quản lý nhân viên và khách hàng đúng không ạ? Em bên công ty EZSale, chuyên cung cấp phần mềm quản lý CRM chỉ từ 666k/1 tháng. Để em tư vấn chi tiết cho chị nhé!
Nhận tài khoản DEMO phần mềm quản lý CRM miễn phí ngay!
3. Tổng Hợp 5 Cách Sale Phone Hiệu Quả Nhất Cần Nắm Rõ
3.1. Chuẩn bị thông tin kỹ càng
Trước khi tiến hành Sale phone, bạn cần tìm hiểu thông tin cho cuộc trò chuyện với những thông tin gợi ý bên dưới:
- Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của mình
- Thông tin về khách hàng mục tiêu (là ai, ở đâu, làm gì, nỗi đau, mong muốn,…)
- Đối thủ cạnh tranh: thông tin, khác biệt của mình so với họ
- Xây dựng kịch bản Sale phone
3.2. Lắng nghe và khai thác thông tin
Phải lắng nghe khách hàng nói. Rất nhiều bạn gặp phải lỗi sai này mà chỉ chăm chăm vào tư vấn. Những thông tin mà khách hàng cung cấp sẽ giúp bạn tận dụng làm bàn đạp giúp kích thích nhu cầu nhanh chóng. Nếu thông tin chưa rõ ràng, bạn hãy mạnh dạn hỏi thẳng họ. Và tất nhiên, các câu trả lời cũng cần xoay quanh giải quyết vấn đề và đem lại lợi ích cho họ trước.
3.3. Thu hút sự chú ý của khách hàng
Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ như: giọng nói ấm áp, chuyên nghiệp; giới thiệu rõ tên bản thân và công ty; cá nhân hoá chăm sóc khách hàng từ những dữ liệu lưu lại trước đó;…
3.4. Mở ra kết quả cho cuộc thoại
Mục đích cuối cùng của một cuộc sale phone là có được thông tin từ khách hàng. Một tips hữu ích trong thực hiện tốt kỹ năng này là việc sử dụng câu hỏi. Thay vì sử dụng câu hỏi Có hoặc Không, bạn nên đưa ra 2 giải pháp cho khách hàng lựa chọn. Từ đó họ sẽ lựa chọn 1 trong 2 và chúng ta cũng có hướng đi mới cho cuộc thoại.
3.5. Tổng hợp kinh nghiệm sau mỗi cuộc Sale phone
Nếu bạn muốn trở thành Saler chuyên nghiệp, bạn cần phải lưu ý lại những kinh nghiệm có được qua từng cuộc gọi với khách. Dù thành công hay thất bại cũng là một bài học trên con đường trở thành người bán hàng trên điện thoại chuyên nghiệp. Từ đó đúc rút kinh nghiệm, suy nghĩ và đưa ra hướng đi mới với nhiều phương pháp tiếp cận người mua khác nhau.
3.6. Ứng dụng Phần mềm Quản lý Telesale & CSKH 2in1
Để thuận tiện nhất trong việc ghi chú, theo dõi và quản lý khách hàng, nhất là trong B2B, bạn có thể sử dụng CRM của EZSale, phần mềm CRM hàng đầu cho đội ngũ Telesale tại Việt Nam. Hệ thống sẽ giúp bạn quản lý khách hàng, quản lý Sales, cuộc gọi và CSKH – tất cả chỉ trong một ứng dụng duy nhất. Chỉ từ 99k/tháng, bạn sẽ nhận được:
- Tích hợp đa kênh, tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn.
- Quản lý và Phân loại khách hàng tự động theo điều kiện, đặt lịch hẹn và nhắc hẹn tương tác, chăm sóc.
- Quản lý chất lượng cuộc gọi, tiến độ cuộc gọi và nội dung tin nhắn. Tự động giao việc, giao khách hàng cho sale.
- “Báo cáo vị trí” khi nhân viên dẫn khách tới căn mẫu, tránh gian lận khi đi thị trường.
- Báo cáo số lượng Lead, chất lượng chăm sóc khách hàng, báo cáo KPI, quản lý KPI.
- Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối với phân quyền truy cập, mã hoá thông tin.
Để lại thông tin bên dưới để được dùng thử miễn phí phần mềm CRM và tư vấn cụ thể!
Trên đây là toàn bộ chia sẻ mà EZSale đúc kết lại được. Hy vọng bạn đã hiểu đúng về Sale phone và chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân. Chúc bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả!