hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

6 Kỹ Năng, Cách Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Điện Thoại Nhất Định Phải Có

0
(0)

Hình thức bán hàng qua điện thoại hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên để phương thức này thực sự đạt được hiệu quả đòi hỏi các nhân viên tư vấn bán hàng điện thoại phải thực sự chuyên nghiệp và có những cách tư vấn bán hàng điện thoại trong việc chinh phục khách hàng.

Vậy những tuyệt chiêu đó là gì? Để bán hàng qua được thoại dễ dàng, thu hút được khách hàng đòi hỏi những kỹ năng nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được câu trả lời cho riêng mình. Nhưng trước tiên bạn cần hiểu nhân viên tư vấn bán hàng điện thoại là gì?

Công Việc Của Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Điện Thoại Là Gì?

Nhân viên tư vấn bán hàng điện thoại được biết đến là người có trách nhiệm mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng có nhu cầu. Họ sẽ chủ động gọi điện cho khách để tư vấn, thuyết phục họ lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Đây là một hình thức bán hàng khá phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Mục đích là để mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Mặt khác, việc bán hàng này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như chi phí gặp mặt khách hàng.

6 Cách Tư Vấn Bán Hàng Điện Thoại Đạt Hiệu Quả Cao

Để việc bán hàng qua điện thoại thực sự đạt được kết quả như mong muốn đòi hỏi nhân viên cần sở hữu một số những cách tư vấn bán hàng điện thoại sau:

Cách 1. Chuẩn bị thật tốt kỹ năng, nội dung trước khi tư vấn bán hàng điện thoại.

Khách hàng có tiếp tục trò chuyện hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng giao tiếp từ bạn. Vậy nên, để cuộc trò chuyện được diễn ra mượt mà và thu hút thì hãy chuẩn bị thật tốt những kỹ năng và nội dung cần thiết.

Việc chuẩn bị đó sẽ không bao giờ là thừa bởi nó giúp bạn trở nên chủ động hơn trong những tình huống phát sinh. Vậy nên hãy chủ động lên những điều mà bạn muốn nói với khách hàng khi trò chuyện.

Sau đó hãy tự luyện tập và ghi nhớ những nội dung đó. Bạn cũng có thể nhờ đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ để họ có thể góp ý và chỉnh sửa. Nhờ đó việc bán hàng qua điện thoại với khách hàng sẽ trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

>> Tham khảo thêm: Sale Phone Là Gì? Những Câu Sale Phone Chào Khách Hàng Hay Cùng 5 Cách Sale Phone Hiệu Quả Nhất!

Cách 2. Khéo léo trong giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

Để một khách hàng ấn tượng và lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ bao gồm: giá cả, công dụng và lời của tư vấn viên. Nếu nhân viên tư vấn sai sẽ khó để tạo được niềm tin nhằm giúp họ giải quyết vấn đề triệt để nhất.

Vậy nên, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách lắng nghe nhu cầu và mong muốn của họ. Hiểu được khách hàng cần gì và giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Một trong những nguyên tắc “vàng” khi bán sản phẩm cho khách hàng đó chính là bán lợi ích. Khách hàng sẽ nhận được những gì khi lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do vậy, thay vì bán tính năng, bạn cần đưa ra rõ những lợi ích khách hàng sẽ nhận được.

kheo-leo-trong-gioi-thieu-san-pham-voi-khach-hang

Cách 3. Nên hỏi ý kiến khách hàng.

Đây là điều quan trọng khi bán hàng qua điện thoại mà nhân viên nào cũng nên quan tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng đánh giá như thế nào về sản phẩm của bạn? nó có phù hợp với mong muốn khách hàng hay không?,…

Việc hỏi ý kiến khách hàng cho thấy bạn luôn tôn trọng và đánh giá cao ý kiến của họ. Mặt khác, việc đưa câu hỏi cho khách hàng sẽ có thể giúp bạn thu thập thêm thông tin; đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn có thể hoàn thiện sản phẩm của mình một cách hoàn hảo hơn.

Cách 4. Trả lời mọi thắc mắc của khách một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Trong quá trình giao tiếp, khách hàng sẽ đặt ra vô số câu hỏi cho bạn. Vậy nên khi nhận được những câu hỏi thắc mắc, thay vì né tránh bạn cần trả lời một cách rõ ràng, chi tiết và lưu loát nhất.

Hãy cho khách hàng thấy sự am hiểu của bạn về lĩnh vực đó và có khả năng giải quyết mọi nhu cầu của bạn. Thậm chí bạn hãy trả lời một cách thẳng thắn với khách hàng mà không giấu diếm bất kì điều gì để có thể lấy được niềm tin từ phía khách hàng.

Ngược lại, nếu nhân viên cố tình không trả lời hoặc mang những thông tin sai lệch cho khách hàng sẽ khiến uy tín của sản phẩm/dịch vụ của bạn bị giảm và gây ảnh hưởng xấu đến cơ hội bán hàng của bạn.

Trả lời mọi thắc mắc của khách hàng rõ ràng và nhanh chóng

Cách 5. Tạo niềm tin với khách hàng.

Để chứng minh cho khách hàng thấy được lợi ích từ sản phẩm của bạn; người bán hàng cần tạo được niềm tin với khách hàng bằng những dẫn chứng cụ thể. Bạn cần cho khách hàng hiểu được lợi ích sản phẩm mang lại là gì? nó có hiệu quả với khách hàng hay không.

Mặt khác bạn cũng có thể đưa ra những dẫn chứng xác đáng hơn từ những người đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Nhờ đó khách hàng sẽ thêm tin tưởng và an tâm khi lựa chọn sử dụng sản phẩm bên bạn.

Cách 6. Khéo léo trong việc tạo sức ép cho khách hàng.

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc tạo sức ép cho khách hàng sẽ khiến họ thực sự nghiêm túc cho những lựa chọn của mình. Bạn có thể khéo léo nói với khách hàng tiềm năng của mình rằng đối thủ của bạn cũng đang thương lượng mua hàng bên bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý bạn chỉ nên đề cập vấn đề này một lần như một sự tình cờ. Không nên lặp lại quá nhiều lần bởi nó sẽ khiến khách hàng khó chịu. Thậm chí họ sẽ dừng cuộc nói chuyện với bạn vì cảm thấy không được thoải mái.

Kỹ Năng Nhân Viên Cần Có Khi Bán Hàng Điện Thoại

Một trong những yếu tố quan trọng để việc bán hàng điện thoại được hiệu quả đó là những kỹ năng khéo léo mà nhân viên ứng xử khi trò chuyện với khách. Cụ thể: 

1. Biết giới thiệu ngắn gọn, chi tiết về sản phẩm và bản thân.

Để thực sự tạo được ấn tượng với khách hàng đòi hỏi tư vấn viên phải giới thiệu một cách ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nhất. Hãy cho khách hàng hiểu bạn là ai? sản phẩm của bạn là gì? ưu điểm là gì?….và thông thường bạn chỉ có thời gian 15 – 30s đầu tiên để ghi dấu ấn cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong tất cả những cuộc gọi dành cho khách, sẽ có trường hợp đối phương từ chối bạn. Thay vì nản lòng, bạn hãy đưa ra những câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi của khách hàng. Việc làm đó sẽ tạo nên sự tò mò cũng như nhu cầu của khách.

2. Đặt những câu hỏi tinh tế cho khách.

Việc đặt những câu hỏi tinh tế đến khách hàng không chỉ nói lên sự chuyên nghiệp mà còn ghi điểm đến khách hàng bởi sự khéo léo. Nhờ đó việc khải thác thông tin khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nhân viên cũng nên chú ý để hiểu về nhu cầu khách hàng. Hãy đưa ra những câu hỏi trúng tâm lý khách hàng như: giá cả, lợi ích, ưu đãi,…

Chưa kể, một yếu tố tinh tế khác đến với khách hàng đó chính là thời điểm gọi. Bạn không nên gọi vào những khung giờ: sáng sớm, nghỉ trưa hoặc buổi tối. Lý do bởi đó là lúc mà họ nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Nếu bạn thực hiện những cuộc gọi vào khung giờ trên thì tỷ lệ bị từ chối sẽ khá cao.

3. Luôn lắng nghe khách hàng trong mọi trường hợp.

Việc bạn lắng nghe khách hàng sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa người bán và khách hàng. Một trong những lỗi phổ biến mà nhân viên nào cũng mắc phải đó là chỉ chăm chú giới thiệu sản phẩm mà quên đi cảm nhận của khách hàng.

Vậy nên, thay vì chỉ quan tâm đến việc bán hàng cho khách. Bạn cần lắng nghe cũng như tinh ý để nắm bắt nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Chỉ như vậy khách hàng mới cảm nhận được sự tôn trọng và hài lòng khi bạn giúp họ giải quyết vấn đề.

Lắng nghe khách hàng trong mọi trường hợp

4. Biết cách giải quyết vấn đề nhanh nhạy.

Để việc bán hàng được thành công đòi hỏi nhân viên cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Vậy nên hãy bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề và đưa ra mục tiêu riêng để giúp bạn có được đích đến cụ thể.

Trong khi trò chuyện, bạn hãy là người chủ động giải quyết vấn đề phát sinh sao cho tốt nhất. Tránh để bản thân rơi vào trường hợp bị động trong bất kỳ tình huống nào. Cuối cùng hãy tổng kết để đánh giá kết quả cuộc trò chuyện đó có tốt hay không. Từ đó có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho các cuộc gọi sau.

Kết Luận.

Để việc bán hàng qua điện thoại đạt được hiệu quả như mong muốn đòi hỏi doanh nghiệp cần sở hữu riêng cho mình một đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng điện thoại chuyên nghiệp với kỹ năng chuyên môn cao. Tuy nhiên, để sở hữu được một team bán hàng qua điện thoại chất lượng là không dễ dàng.

Doanh nghiệp cần đầu tư chi phí, trang thiết bị, thời gian đào tạo nhân viên trở nên xuất sắc. Hiểu được khó khăn đó, bộ giải pháp EZSale đã cung cấp dịch vụ telesales thuê ngoài chất lượng và chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vấn đề kinh doanh  được tốt hơn.

Không chỉ giúp doanh nghiệp xử lí các vấn đề về khối lượng thông tin lớn. Đội ngũ telesale online tại EZSale với nguồn lực lớn mạnh, đều được đào tạo chuẩn, có kỹ năng và chuyên môn. Nên có thể xử lý các cuộc gọi nhanh chóng và dễ dàng.

Mặt khác, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động đề xuất số lượng nhân sự và thời gian sử dụng như mong muốn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng giải quyết được khối lượng thông tin quá tải vào mùa cao điểm cũng như có cho mình những kế hoạch làm việc chính xác hơn.

Nhận Báo Giá dịch vụ gọi Telesales ngay!


    dịch vụ telesales thuê ngoài

    Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về việc thuê ngoài đội ngũ telesale online tại EZSale. Hoặc đang gặp khó khăn khi tìm kiếm chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh. Hãy liên hệ ngay cho EZSale qua Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn ngay hôm nay!

    Trên đây là toàn bộ thông tin về cách tư vấn bán hàng điện thoại mà EZSale tổng hợp được. Hy vọng bạn đã nắm được cũng như áp dụng được nó vào trong chính công việc của mình. Cảm ơn và chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!

    How useful was this post?

    Click on a star to rate it!

    Average rating 0 / 5. Vote count: 0

    No votes so far! Be the first to rate this post.

    As you found this post useful...

    Follow us on social media!