hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

6 Bí Quyết Để Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đạt Hiệu Quả Cao 

Hình thức bán hàng qua điện thoại hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên để phương thức này thực sự đạt được hiệu quả đòi hỏi các nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại phải thực sự chuyên nghiệp và có những bí quyết riêng trong việc chinh phục khách hàng.

Vậy những tuyệt chiêu đó là gì? Để bán hàng qua được thoại dễ dàng, thu hút được khách hàng đòi hỏi những kỹ năng nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được câu trả lời cho riêng mình. Nhưng trước tiên bạn cần hiểu nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại là gì?

Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì?

Nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại được biết đến là người có trách nhiệm mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng có nhu cầu. Họ sẽ chủ động gọi điện cho khách để tư vấn, thuyết phục họ lựa chọn sử dụng sản phẩm

Đây là một hình thức bán hàng khá phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Mục đích là để mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Mặt khác, việc bán hàng này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như chi phí gặp mặt khách hàng.

Tuyệt Chiêu Để Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Qua Điện Thoại Đạt Hiệu Quả Cao

Để việc bán hàng qua điện thoại thực sự đạt được kết quả như mong muốn đòi hỏi nhân viên cần sở hữu một số những tuyệt chiêu sau:

1. Chuẩn bị thật tốt những kỹ năng và nội dung trước khi tư vấn bán hàng

Khách hàng có tiếp tục trò chuyện hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng giao tiếp từ bạn. Vậy nên, để cuộc trò chuyện được diễn ra mượt mà và thu hút thì hãy chuẩn bị thật tốt những kỹ năng và nội dung cần thiết.

Việc chuẩn bị đó sẽ không bao giờ là thừa bởi nó giúp bạn trở nên chủ động hơn trong những tình huống phát sinh. Vậy nên hãy chủ động lên những điều mà bạn muốn nói với khách hàng khi trò chuyện.

Sau đó hãy tự luyện tập và ghi nhớ những nội dung đó. Bạn cũng có thể nhờ đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ để họ có thể góp ý và chỉnh sửa. Nhờ đó việc bán hàng qua điện thoại với khách hàng sẽ trở nên thu hút và ấn tượng hơn

2. Khéo léo trong giới thiệu sản phẩm với khách hàng 

Những yếu tố để khách hàng quyết định có lựa chọn sản phẩm của bạn không gồm: giá cả, công dụng và lời tư vấn của nhân viên. Nếu một nhân viên tư vấn sai thông tin sẽ không tạo được niềm tin cũng như giúp họ giải quyết vấn đề một cách triệt để nhất

kheo-leo-trong-gioi-thieu-san-pham-voi-khach-hang

Vậy nên, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách lắng nghe những nhu cầu và mong muốn từ khách hàng. Hiểu được khách hàng đang cần gì và giúp họ giải quyết được những vấn đề đó

Một trong số nguyên tắc “vàng” khi bán sản phẩm cho khách hàng đó chính là bán lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Vậy nên, thay vì bán tính năng của sản phẩm; tư vấn viên hãy đưa thật rõ những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

3. Nên hỏi ý kiến khách hàng

Đây là điều quan trọng khi bán hàng qua điện thoại mà nhân viên nào cũng nên quan tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng đánh giá như thế nào về sản phẩm của bạn? nó có phù hợp với mong muốn khách hàng hay không?,…

Việc hỏi ý kiến khách hàng cho thấy bạn luôn tôn trọng và đánh giá cao ý kiến của họ. Mặt khác, việc đưa câu hỏi cho khách hàng sẽ có thể giúp bạn thu thập thêm thông tin; đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn có thể hoàn thiện sản phẩm của mình một cách hoàn hảo hơn.

4. Trả lời mọi thắc mắc của khách một cách trực tiếp và rõ ràng

Trong quá trình giao tiếp, đối phương sẽ có vô số những câu hỏi đặt ra cho bạn. Vậy nên khi nhận được những thắc mắc từ khách hàng, thay vì né tránh hoặc trả lời một cách thiếu tự tin thì hãy cho khách hàng một đáp án rõ ràng, cụ thể và lưu loát nhất.

Hãy cho khách hàng thấy sự am hiểu của bạn về lĩnh vực đó và có khả năng giải quyết mọi nhu cầu của bạn. Thậm chí bạn hãy trả lời một cách thẳng thắn với khách hàng mà không giấu diếm bất kì điều gì để có thể lấy được niềm tin từ phía khách hàng

Ngược lại, nếu nhân viên cố tình không trả lời hoặc mang những thông tin sai lệch cho khách hàng sẽ khiến uy tín của sản phẩm/dịch vụ của bạn bị giảm và gây ảnh hưởng xấu đến cơ hội bán hàng của bạn.

5. Tạo niềm tin với khách hàng

Để chứng minh cho khách hàng thấy được lợi ích từ sản phẩm của bạn; người bán hàng cần tạo được niềm tin với khách hàng bằng những dẫn chứng cụ thể. Bạn cần cho khách hàng hiểu được lợi ích sản phẩm mang lại là gì? nó có hiệu quả với khách hàng hay không.

Mặt khác bạn cũng có thể đưa ra những dẫn chứng xác đáng hơn từ những người đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Nhờ đó khách hàng sẽ thêm tin tưởng và an tâm khi lựa chọn sử dụng sản phẩm bên bạn

6. Khéo léo trong việc tạo sức ép cho khách hàng

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc tạo sức ép cho khách hàng sẽ khiến họ thực sự nghiêm túc cho những lựa chọn của mình. Bạn có thể khéo léo nói với khách hàng tiềm năng của mình rằng đối thủ của bạn cũng đang thương lượng mua hàng bên bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý bạn chỉ nên đề cập vấn đề này một lần như một sự tình cờ. Không nên lặp lại quá nhiều lần bởi nó sẽ khiến khách hàng khó chịu. Thậm chí họ sẽ dừng cuộc nói chuyện với bạn vì cảm thấy không được thoải mái

Kỹ Năng Nhân Viên Cần Có Khi Bán Hàng Qua Điện Thoại

Một trong những yếu tố quan trọng để việc bán hàng qua điện thoạiđược hiệu quả đó là những kỹ năng khéo léo mà nhân viên ứng xử khi trò chuyện với khách. Cụ thể: 

Biết giới thiệu ngắn gọn, chi tiết về sản phẩm và bản thân

Để thực sự tạo được ấn tượng với khách hàng đòi hỏi tư vấn viên phải giới thiệu một cách ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nhất. Hãy cho khách hàng hiểu bạn là ai? sản phẩm của bạn là gì? ưu điểm là gì?….và thông thường bạn chỉ có thời gian 15 – 30s đầu tiên để ghi dấu ấn cho khách hàng.

gioi-thieu-ngan-gon-va-chi-tiet-san-pham-va-ban-than

Tuy nhiên, trong tất cả những cuộc gọi dành cho khách, sẽ có trường hợp đối phương từ chối bạn. Thay vì nản lòng, bạn hãy đưa ra những câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi của khách hàng. Việc làm đó sẽ tạo nên sự tò mò cũng như nhu cầu của khách.

Đặt những câu hỏi tinh tế cho khách

Việc đưa ra những câu hỏi tinh tế cho khách hàng không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp; việc làm này còn ghi điểm trong mắt khách hàng nhờ sự khéo léo từ bạn. Đặc biệt, việc đưa ra câu hỏi khéo léo sẽ giúp bạn dễ khai thác thông tin từ đối phương

Ngoài ra, nhân viên cũng nên chú ý để hiểu được sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra những câu hỏi khiến khách hàng quan tâm như giá cả, ưu đãi, lợi ích sản phẩm mang lại,…

Mặt khác, một việc làm thể hiện sự tinh tế với khách hàng đó chính là thời điểm gọi điện. Bạn không nên thực hiện cuộc gọi vào vào các khung giờ như: sáng sớm, nghỉ trưa hoặc buổi tối. Bởi đây là khoảng thời gian họ sẽ dành để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình nên tỷ lệ từ chối sẽ rất cao.

Luôn lắng nghe khách hàng trong mọi trường hợp

Việc bạn lắng nghe khách hàng sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa người bán và khách hàng. Một trong những lỗi phổ biến mà nhân viên nào cũng mắc phải đó là chỉ chăm chú giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình mà quên đi cảm nhận của khách hàng.

Vậy nên, thay vì chỉ quan tâm đến việc bán hàng cho khách; bạn cần lắng nghe cũng như tinh ý để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Chỉ như vậy khách hàng mới cảm nhận được sự tôn trọng cũng như hài lòng về phía bạn khi giúp họ giải quyết vấn đề.

Biết cách giải quyết vấn đề nhanh nhạy

Để việc bán hàng được thành công đòi hỏi nhân viên cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Vậy nên hãy bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề và đưa ra mục tiêu riêng để giúp bạn có được đích đến cụ thể

Trong khi trò chuyện, bạn hãy là người chủ động giải quyết vấn đề phát sinh sao cho tốt nhất. Tránh để bản thân rơi vào trường hợp bị động trong bất kỳ tình huống nào. Cuối cùng hãy tổng kết để đánh giá kết quả cuộc trò chuyện đó có tốt hay không. Từ đó có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho các cuộc gọi sau

Kết Luận

Để việc bán hàng qua điện thoại đạt được hiệu quả như mong muốn đòi hỏi doanh nghiệp cần sở hữu riêng cho mình một đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp với kỹ năng chuyên môn cao. Tuy nhiên, để sở hữu được một team bán hàng qua điện thoại chất lượng là không dễ dàng.

Doanh nghiệp cần đầu tư chi phí trang thiết bị, máy móc,….cũng như thời gian để đào tạo nhân viên trở thành cánh tay đắc lực cho mình. Hiểu được khó khăn đó, EZSale đã xuất hiện để hỗ trợ vấn đề kinh doanh cho doanh nghiệp được tốt hơn.

Không chỉ giúp doanh nghiệp xử lí các vấn đề về khối lượng data lớn nhờ phần mềm mạnh có khả năng lưu trữ và xử lý thông tin hiệu quả. Đặc biệt, với đội ngũ nguồn lực lớn mạnh hơn 10.000 nhân viên đã được đào tạo chuẩn, có kỹ năng và chuyên môn làm việc linh hoạt nên có thể xử lí các cuộc gọi nhanh chóng và dễ dàng.

Mặt khác, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát và quản lí chất cuộc gọi ở bất cứ đâu. Nhờ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh khối lượng công việc cũng như KPI phù hợp cho nhân viên.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về EZSale cũng như đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình để nâng cao hiệu suất kinh doanh thì hãy liên hệ ngay qua: 098.707.5454 để được tư vấn ngay hôm nay

5/5 - (1 bình chọn)