[HOT] 7+ Cách Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả Giúp Tăng Doanh Thu
Với tình hình công nghệ số ngày càng phát triển như hiện nay đã khiến bán hàng qua điện thoại ngày càng được nhiều doanh nghiệp và công ty hướng đến. Vậy bán hàng qua điện thoại là gì? Làm sao để có cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả giúp khách hàng chốt đơn nhanh chóng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số những “bí quyết vàng” để việc bán hàng được trở nên chất lượng. Từ đó doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
1. Lời Mở Đầu Ngắn Gọn Và Chi Tiết.
Khi thực hiện bất kì một cuộc điện thoại nào bạn cần hiểu họ không biết bạn là ai. Chính vì vậy, để đối phương có thể ghi nhớ và ấn tượng thì hãy giới thiệu một cách ngắn gọn và chi tiết nhất có thể.
Hãy cố gắng giới thiệu một cách đầy đủ nhất trong khoảng từ 15s – 30s đầu tiên. Đây được coi là khoảng thời gian quyết định khách hàng có tiếp tục trò chuyện với bạn hay không. Tránh trường hợp giới thiệu dài dòng, lan man khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và khó chịu.
2. Nắm Rõ Thông Tin Và Thế Mạnh Của Sản Phẩm.
Đối với ngành bán hàng nói chung và ngành bán hàng qua điện thoại nói riêng thì việc một nhân viên cần nắm rõ thông tin và thế mạnh sản phẩm là việc làm cần thiết. Bạn không thể tư vấn cho khách hàng của mình khi bạn cũng không hiểu về sản phẩm của mình.
Thông thường, chúng ta sẽ có những khách hàng chỉ dừng lại ở mức quan tâm đến sản phẩm. Vậy nên bạn cần hiểu rõ về thông tin sản phẩm mình đang bán. Mặt khác cũng nên nắm vững những thế mạnh đang có để tư vấn và giải quyết khó khăn khách hàng đang gặp phải
Một khi đã có cho mình kiến thức về sản phẩm cũng như nắm bắt được những ưu nhược điểm; bạn sẽ dễ dàng để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Thậm chí nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng “chốt đơn” với sản phẩm của bạn hơn.
3. Tạo Áp Lực Cho Bản Thân Bằng Cách Đưa Ra Chỉ Tiêu Riêng.
Việc tự đưa ra KPI cho bản thân được coi là cách để bán hàng qua điện thoại hiệu quả. Mỗi nhân viên nên tự đưa ra mục tiêu riêng từng ngày, tuần hoặc tháng để nhờ đó có thể cố gắng hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra.
Ví dụ: Bạn mong muốn bán được 300 sản phẩm cho mỗi tháng; từ đó bạn sẽ tính toán một ngày cần bán bao nhiêu sản phẩm? 1 tuần nên bán được bao nhiêu?,…Bạn nên có cho mình một kế hoạch cụ thể nhất và hoàn thành nó tốt nhất có thể
Mặt khác, việc tự đưa ra KPI cho bản thân sẽ giúp đánh giá được hiệu quả của cá nhân. Từ đó bạn có thể rút ra được kinh nghiệm cũng như ưu – nhược điểm của bản thân để khiến công việc của mình được tốt hơn.
4. Thông Minh Trong Việc Lựa Chọn Thời Gian Gọi Cho Khách.
Một cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả mà bất kì nhân viên nào cũng nên biết đó là “khung giờ vàng” để gọi điện cho khách. Thông thường, khung giờ phù hợp để thực hiện cuộc gọi là khoảng 9h -10h sáng và 2h- 4h chiều.
Tuyệt đối không nên gọi điện cho khách vào các khung giờ như: sáng sớm, nghỉ trưa và buổi tối. Vốn dĩ đây là khoảng thời gian khách hàng đang bận rộn với những công việc cá nhân; nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Nếu thực hiện những cuộc gọi vào khung giờ này bạn sẽ làm phiền khách hàng. Từ đó dẫn đến tỉ lệ thành công của cuộc gọi sẽ không cao.
5. Chuẩn Bị Tốt Kỹ Năng Và Cách Ứng Xử Chuyên Nghiệp.
Một trong những nhược điểm của nghề bán hàng qua điện thoại là bạn không thể trực tiếp gặp mặt trò chuyện với khách hàng. Chính vì vậy bạn chỉ có thể gây ấn tượng cũng như thuyết phục khách hàng nhờ vào cách ứng xử khéo léo của bản thân.
Để có được những kỹ năng và cách ứng xử chuyên nghiệp; để lại ấn tượng cho khách hàng bạn cần rèn luyện cách nói chuyện sao cho rành mạch; rõ ràng để khách hàng có thể hiểu được những thông tin bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, bạn cũng cần ứng xử lịch sự với khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Nhờ đó bạn mới có được thiện cảm từ khách hàng khiến việc chốt sale thành công hơn
6. Chuẩn Bị Sẵn Kịch Bản Ấn Tượng.
Cho dù bạn là nhân viên mới vào nghề hay đã có thâm niên lâu năm thì việc chuẩn bị sẵn một kịch bản vẫn luôn là điều cần thiết. Việc có sẵn một kịch bản trong tay sẽ khiến việc trò chuyện với khách hàng được mượt mà hơn. Bởi đối với nghề bán hàng qua điện thoại bạn chỉ có vài giây để quyết định họ có tiếp tục trò chuyện hay không.
Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp khách hàng khó tính sẽ “bắt bẻ” bạn. Vậy nên, bạn cần có kịch bản để xử lý mọi tình huống, khiến bản thân ở thế chủ động. Vì thế, trong mỗi cuộc gọi với khách hàng bạn nên có cho mình một kịch bản có sẵn. Kịch bản càng chi tiết, ấn tượng càng tốt để cơ hội chào hàng thành công càng cao.
7. Biết Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng.
Với mỗi cuộc gọi khác nhau bạn sẽ gặp vô vàn những tình huống khác nhau; cũng như tâm trạng khách hàng cũng khác nhau. Chính vì vậy, là một nhân viên chuyên nghiệp và thông minh bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng một cách nhanh chóng.
Khi nắm bắt được tâm trạng của khách hàng đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều cơ hội bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng để có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với đối phương để tiến hành kí kết hợp đồng khi biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng.
8. Sử Dụng Giải Pháp Công Nghệ Hỗ Trợ Để Có Cách Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả.
Không thể phủ nhận rằng việc bán hàng qua điện thoại được biết đến là một giải pháp tối ưu và hiệu quả để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà không tốn quá nhiều công sức cũng như chi phí marketing. Tuy nhiên, để có được một cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả; bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải nắm rõ quy trình thực hiện; chiến lược phù hợp cũng như đội ngũ telesales chất lượng.
Hiểu được điều đó, EZSale đã ra đời nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp như: cung cấp đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm (Hơn 20.000++ tư vấn viên) có thể phù hợp với mọi ngành nghề, lĩnh vực trên thị trường.
Mặt khác, EZSale còn giúp kiểm soát tốt chất lượng Telesales nhờ các chức nổi bật như: nhận báo cáo thống kê, file ghi âm cuộc gọi tức thời cùng với đội quản lý chất lượng luôn đồng hành tư vấn tối ưu cùng doanh nghiệp…
Nếu bạn quan tâm cũng như muốn tìm hiểu sâu hơn về EZSale thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 098 154 9988 ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và chi tiết ngay hôm nay nhé!