hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Để Công Việc Của Nhân Viên Bán Hàng Qua Điện Thoại Đạt Hiệu Quả?

0
(0)

Bán hàng qua điện thoại được biết đến là một hình thức để giúp doanh nghiệp có thể thu thập thông tin; phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng.  Mặt khác, nhờ hình thức này mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ công việc của nhân viên bán hàng qua điện thoại là làm gì? Để có thể bán hàng được hiệu quả doanh nghiệp cần làm gì để đạt được mục tiêu? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Vai Trò Của Nghề Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì?

Bán hàng qua điện thoại mang đến một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp trong việc mang sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Mặt khác, nhờ bán hàng qua điện thoại mà bạn có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó có thể gia tăng doanh số nâng cao kinh tế cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhờ hình thức này nhân viên bán hàng qua điện thoại có thể nhận phản hồi, ý kiến từ khách hàng một cách nhanh chóng. Vì vậy doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được những thiếu sót để xây dựng sản phẩm hoàn hảo hơn.

Công Việc Của Một Nhân Viên Bán Hàng Qua Điện Thoại.

Thông thường, công việc của một nhân viên bán hàng qua điện thoại sẽ bao gồm các công việc sau:

  • Tiếp nhận thông tin và thông tin khách hàng từ bộ phận liên quan. Từ đó phân chia và sắp xếp chúng thành các danh mục khác nhau
  • Thực hiện các cuộc gọi với khách hàng qua điện thoại theo kịch bản có sẵn
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình
  • Lập kế hoạch và báo cáo tình hình công việc. Nhờ đó sẽ có các hướng giải quyết phù hợp để thúc đẩy kinh doanh.

Làm Thế Nào Để Công Việc Của Nhân Viên Bán Hàng Qua Điện Thoại Đạt Hiệu Quả?

Để công việc của một nhân viên bán hàng thực sự đạt được hiệu quả như mong muốn đòi hỏi doanh nghiệp cần có cho mình một quy trình đào tạo chuẩn. Điểu này sẽ  giúp nhân viên không ngừng được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn mà còn giúp họ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Thông thường các doanh nghiệp sẽ đào tạo nhân viên của mình theo các bước dưới đây:

Cung cấp thông tin sản phẩm.

Khi vượt qua vòng tuyển dụng và trở thành nhân viên; doanh nghiệp cần đào tạo cho họ về những thông tin về sản phẩm mà họ sẽ bán? đối tượng khách hàng phù hợp là ai? Nó mang đến lợi ích gì?… Việc làm này sẽ giúp nhân viên nắm rõ về sản phẩm và tự tin hơn khi bán hàng

dao-tao-thong-tin-san-pham

Văn hóa làm việc của doanh nghiệp.

Việc được đào tạo văn hóa công ty sẽ giúp nhân viên nâng cao năng suất kinh doanh. Mặt khác còn thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Mặt khác, người quản lý cũng nên xây dựng các chuẩn mực văn hóa ứng xử trong công việc để khuyến khích nhân viên thực hiện. 

Đào tạo các kỹ năng bán hàng.

Để bán hàng đạt hiệu quả như mong muốn thì nhân viên cần sở hữu những kỹ năng dưới đây. Cụ thể: 

  • Kỹ năng chào hỏi: Nhược điểm của việc bán hàng qua điện thoại đó chính là không thể nói chuyện với khách một cách trực tiếp. Chính vì vậy kỹ năng chào hỏi là rất cần thiết để quyết định khách hàng có tiếp tục trò chuyện lâu dài hay không. Vậy nên, doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên của mình chào hỏi một cách lịch sự, nhẹ nhàng. Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng của nhân viên dành cho đối phương. 
  • Đặt câu hỏi khéo léo và tinh tế: Việc đưa ra những câu hỏi khéo léo và thông minh sẽ giúp nhân viên hiểu được nhu cầu của khách hàng để có thể tư vấn chính xác và hợp lý nhất
  • Nhanh nhạy xử lý tình huống: Sẽ có những tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình bán hàng qua điện thoại. Nếu nhân viên không có kỹ năng xử lý thì sẽ gây ra một số hậu quả đáng tiếc. Vì vậy,doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên chủ động giải quyết các tình huống bất ngờ  khi xảy ra.

Xây dựng môi trường học hỏi, sẻ chia kinh nghiệm.

Doanh nghiệp có thể thường xuyên xây dựng, tổ chức các buổi party, liên hoan, tổng kết… để các nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại có cơ hội được trò chuyện và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, kiến thức. Nhờ đó, kỹ năng bán hàng sẽ được cải thiện và nâng cao hơn. Mặt khác mối quan hệ giữa nhà quản lý với nhân viên hoặc mối quan hệ  giữa nhân viên với nhau cũng sẽ được bền chặt hơn.

Nhân Viên Cần Làm Gì Để Việc Bán Hàng Đạt Hiệu Quả?

Lắng nghe khách hàng.

Đây là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần phải có. Tuy nhiên, việc lắng nghe thực sự được hiệu quả bạn cần hiểu mọi chia sẻ từ phía khách hàng.

lang-nghe-de-hieu-khach-hang

Việc lắng nghe này sẽ giúp bạn hiểu những khó khăn khách hàng cần giải quyết. Hãy đừng quên tương tác qua lại thường xuyên với khách để câu chuyện được thu hút khách hàng. Việc làm này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn đang thực sự lắng nghe.

Cần có tính kiên nhẫn và nhiệt tình.

Không phải bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ chốt đơn mua hàng của bạn một cách nhanh chóng. Vẫn có rất nhiều khách hàng kỹ tính và suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định mua.

Vậy nên, với những khách hàng như vậy thì sự kiên nhẫn từ nhân viên sẽ là rất cần thiết. Bạn cần giải thích cho đối phương hiểu rõ những gì họ còn băn khoăn, lo lắng cũng như cho họ thời gian để suy nghĩ trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm

Mặt khác, nhân viên cũng nên giữ thái độ vui vẻ, luôn sẵn sàng giúp họ giải đáp những thắc mắc. Dần dần họ sẽ quý mến và nhớ đến bạn. Có thể họ bỏ qua cơ hội hợp tác với bạn lần này nhưng có thể lần sau họ sẽ quay lại với bạn vì sự nhiệt tình đó từ bạn

Biết thấu hiểu khách hàng.

Một nhân viên bán hàng thông minh là biết đặt vị trí của mình vào khách hàng để hiểu họ đang cần gì. Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Vậy nên bạn cần thấu hiểu và lắng nghe khách hàng của mình; từ đó cung cấp cho họ những thông tin đúng với những gì họ cần.

Kết Luận.

Có thể nhận thấy công việc của nhân viên bán hàng qua điện thoại là không hề dễ dàng và để việc bán hàng qua đạt hiệu quả cao đòi hỏi doanh nghiệp cần có quy trình đào tạo phù hợp cũng như sự trau dồi các kỹ năng thường xuyên của các nhân viên.

Tuy nhiên hiện nay, để giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tuyển dụng cũng như thời gian đào tạo nhân viên, rất nhiều đơn vị đã lựa chọn sử dụng giải pháp công nghệ để hỗ trợ; nổi bật trong đó chính là EZSale

Không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản đúng quy trình phù hợp với mọi lĩnh vực. EZSale còn giúp doanh nghiệp xử lý được vấn đề khối lượng thông tin lớn ngay cả mùa cao điểm nhờ đội ngũ tư vấn viên đông đảo +10.000 người, có thể thực hiện +250.000 cuộc gọi mỗi ngày,…

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề kinh doanh và chưa tìm ra được cho mình một chiến lược phù hợp thì hãy liên hệ ngay qua hotline: 098 154 9988 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!