hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM Cho Spa – Giải Pháp Thông Minh Vượt Suy Thoái

4.4/5 - (13 bình chọn)

Vấn đề kinh doanh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt, việc tối ưu quy trình kinh doanh là nhiệm vụ được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Trong đó doanh nghiệp lĩnh vực làm đẹp cũng không ngoại lệ, nhất là đối với spa.

Vậy việc sử dụng CRM cho Spa mang lại những ưu điểm nổi bật nào? Nên lựa chọn crm ở đâu để uy tín và chất lượng? Hãy cùng EZSale tìm kiếm đáp án qua bài viết dưới đây nhé!

1. CRM Cho Spa Là Gì? 

CRM (Customer Relationship Management) được biết đến là phần mềm quản lý khách hàng trong Spa cũng như trải nghiệm của khách đối với dịch vụ cho doanh nghiệp Spa. Với những tính năng nổi bật như: quản trị thông tin khách hàng, phân nhóm, xây dựng cộng đồng,…

Hiện nay CRM được sử dụng phổ biến không chỉ ở những doanh nghiệp làm đẹp mà còn ở một số ngành dịch vụ đặc thù. Ví dụ như: spa, thẩm mỹ viện, nail, phòng khám nha khoa,…và việc lựa chọn CRM cho spa sẽ mang lại nhiều điểm khác biệt so với những cách quản lý truyền thống.

Phần mềm crm cho spa là gì?

Phần mềm crm cho spa là gì?

2. Khó Khăn Ngành Spa Gặp Phải Trong Quá Trình Quản Lý Thông Tin Khách Hàng

2.1 Nỗi lo “bỏ sót” khách hàng.

Việc theo dõi và quản lý lịch hẹn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào đội ngũ kinh doanh. Bởi vậy, trong trường hợp khách hàng quên đi cuộc hẹn hoặc bác sĩ có lịch bận đột xuất khiến việc cập nhật thông tin sẽ được thông báo thủ công thông qua điện thoại, mang tính thiếu chủ động.

Mặt khác, bác sĩ cũng khó khăn để nắm bắt được số lượng khách hàng hủy hẹn cũng như thông tin từ họ để có chiến lược chăm sóc phù hợp nhất. Vậy nên, khi lựa chọn sử dụng CRM cho Spa, việc nhắc nhở khách hàng về thời gian cuộc hẹn, những thay đổi bất ngờ sẽ được tự động hóa qua tin nhắn, email, facebook,..

2.2. Có nhiều giai đoạn diễn ra trong quá trình điều trị.

Việc chăm sóc khách hàng thường sẽ không chỉ giới hạn trong một buổi. Phần lớn khách hàng sẽ được chăm sóc nhiều buổi hoặc có thể trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Khi số lượng khách hàng nhiều đồng nghĩa việc theo dõi chính các quá trình riêng biệt mỗi cá nhân sẽ là một vấn đề lớn đối với nhiều bác sĩ.

Vậy nên khi việc ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM vào điều hành thì các bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm bắt, theo dõi tiến trình khách hàng thông qua những bộ lọc.

2.3. Theo dõi lịch sử thông tin khách hàng.

Hầu hết các cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều gặp khó khăn trong việc theo dõi lịch sử thông tin khách hàng như: tình trạng, lịch sử thông tin tư vấn,…. Nguyên nhân bởi việc lưu trữ thông tin được làm một cách thủ công. Vậy nên khi khách hàng có nhu cầu quay lại thường gây khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên với việc sử dụng CRM cho Spa, mọi thông tin về khách hàng sẽ được hiển thị nhanh chóng chỉ sau vài cú click chuột. Mọi thứ đã được đơn giản hóa đi rất nhiều mà không cần tốn nhiều chi phí để theo dõi lịch sử thông tin khách hàng như trước.

CRM Cho Spa - Khó khăn khi theo dõi lịch sử thông tin khách hàng

2.4. Cần chăm sóc “đặc biệt” đối với những khách hàng tiềm năng.

Hằng ngày, những cơ sở spa, thẩm mỹ viện luôn đối mặt với tình hình số lượng khách hàng cần tư vấn lớn. Trong đó nhóm khách hàng đang “phân vân” sẽ thường bị bỏ sót do khó khăn trong quá trình liên hệ và chăm sóc.

Chính bởi vậy, khi thông tin khách hàng được cập nhật đầy đủ trong phần mềm CRM cho Spa thì chỉ vài thao tác đơn giản, đội ngũ kinh doanh có thể gửi tin nhắn, thông tin đến nhóm đối tượng trên qua email, sms,…

2.5. Quy trình chăm sóc khách hàng diễn ra tự động hóa.

Khi quá trình cạnh tranh giữa các Spa, thẩm mỹ viện diễn ra gay gắt không chỉ về chất lượng, giá cả, uy tín mà còn cả về chăm sóc khách hàng. Vậy nên việc nâng cao cải thiện chăm sóc khách hàng spa và marketing là điều cần thiết.

CRM có thể tự động hóa hoạt động tương tác cá nhân. Ví dụ: tự động gửi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các email tặng voucher giảm giá nhân ngày đặc biệt,…hoặc đơn giản chỉ là những broadcast tin tức liên quan đến làm đẹp…của mình đến với những khách hàng cũ.

3. Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm CRM Để Quản Lý Spa

3.1. Tăng hiệu quả chăm sóc khách.

CRM giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng nhờ việc quản lý đánh giá của khách hàng cho mỗi dịch vụ/sản phẩm được dùng. Mặt khác, CRM cho Spa còn cho phép doanh nghiệp kết nối với nhiều nền tảng trung gian khác, giúp bổ trợ quá trình chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua.

Bên cạnh đó, CRM giúp tăng khả năng tương tác giữa khách hàng với Spa cũng như kết nối khách hàng lại với nhau. Từ đó tạo nên một hệ sinh thái người dùng, cùng chia sẻ những trải nghiệm của bản thân và so sánh dịch vụ mà spa cung cấp.

Khi đã có khách hàng trung thành đồng nghĩa sẽ có cơ hội liên kết với nhiều đối tác có chung nhóm khách hàng. Hoặc spa dễ dàng mở rộng mạng lưới kinh doanh sau này.

CRM Cho Spa giúp tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng

3.2. Tiết kiệm được nguồn lực.

Việc doanh nghiệp Spa lựa chọn sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp tiết kiệm được nguồn lực một cách tối đa cho quy trình chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho đội ngũ kinh doanh để tiếp khách, nhận lịch hẹn, gọi điện đến từng khách hàng để nhắc lịch hẹn,…

Thay vào đó, CRM cho Spa có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm sức lao động khi không chỉ chăm sóc khách hàng mà còn giúp Spa tiết kiệm được chi phí, loại bỏ đi nhiều những hạn chế về chênh lệch trình độ nhân viên.

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm CRM còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn thời gian trong việc xử lý dữ liệu và tính toán doanh thu, chi phí, tồn kho,…Không cần có mặt tại Spa 24/24, mọi tác vụ quản lý khách hàng sẽ được phần mềm CRM xử lý.

3.3. Gia tăng cơ hội bán hàng.

Phần mềm CRM cho Spa tạo được nhiều “điểm chạm” trong quá trình khách hàng tìm kiếm và tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Ví dụ: Qua việc khách hàng phải đặt lịch trước, spa có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của khách.

Nhân viên cũng sẽ có cơ hội chuẩn bị nội dung tư vấn phù hợp hoặc hướng khách hàng lựa chọn sử dụng những sản phẩm chất lượng. Qua đó khơi gọi nên những nhu cầu, gợi nhắc khách hàng về spa của mình sau khi đã hoàn tất dịch vụ email, gọi điện,…

4. Phần Mềm CRM Của EZSale Mang Lại Gì Cho Ngành Spa.

CRM Cho Spa tại EZSale

Với những khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng cũng như giám sát được tiến độ và hiệu suất làm việc của nhân viên thì việc lựa chọn sử dụng CRM cho Spa của EZSale giúp những doanh nghiệp Spa có thể:

4.1. Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như KPI một cách minh bạch, chính xác.

Hệ thống CRM tại EZSale sẽ tự động giao việc, giao khách hàng dựa vào đúng năng lực của từng nhân viên. Qua đó có thể đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của từng nhân viên dựa vào báo cáo KPI realtime và tiến độ làm việc.

4.2. Tính năng chấm công thông minh giúp dễ dàng trong việc quản lý.

Với tính năng này, người quản lý dễ dàng quản lý nhân viên của mình khi làm việc từ xa cũng như khi doanh nghiệp làm việc online. Hệ thống có thể định vị chính xác địa chỉ của nhân viên, điều này tránh được việc gian lận trong quá trình làm việc.

4.3. Đơn giản hóa quy trình làm việc của đội ngũ Telesale.

Nhân viên có thể thực hiện mọi cuộc gọi với khách hàng ngay trên app và quản lý công việc của mình ở đó mà không cần quy trình rườm rà, giấy tờ phức tạp,…giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian. Mặt khác, trạng thái khách hàng cũng được cập nhật trên hệ thống. Điều này giúp nhân viên dễ theo dõi được quá trình mua của khách để đưa ra những tư vấn phù hợp.

4.4. Hệ thống CRM giúp kiểm soát chất lượng cuộc gọi.

Mọi chi tiết tương tác với khách hàng sẽ được hệ thống cập nhật. Ngoài ra với tính năng “nghe lại ghi âm cuộc gọi: đã giúp nhân viên cũng như nhà quản lý kiểm soát cuộc gọi đạt hiệu quả hơn.

Mặt khác, SmartCallCenter mã hóa số điện thoại giúp việc bảo mật thông tin trở nên tuyệt đối hơn. Hệ thống cũng sẽ phân quyền truy cập đối với từng nhân sự nên việc thất thoát dữ liệu khách hàng khi Sale nghỉ việc là điều khó có thể xảy ra.

Để lại thông tin ngay bên dưới để được nhân viên EZSale tư vấn miễn phí ngay!

    5. Kết Luận.

    Có thể nhận thấy rằng phần mềm CRM cho Spa không chỉ giúp doanh nghiệp có thể giải quyết nhiều vấn đề trong kinh doanh mà còn giúp thúc đẩy phát triển cho doanh nghiệp. Vậy nên, hy vọng với bài viết này các chủ Spa làm đẹp nói riêng sẽ có cho mình cái nhìn bao quát hơn về CRM cho Spa và có những sự lựa chọn phù hợp hơn trong việc quản lý dữ liệu khách hàng.

    Nếu có bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc gì cần được giải đáp thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp ngay hôm nay nhé!

    4.4/5 - (13 bình chọn)