hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

CRM Cho Phòng Khám Là Gì? Top 3 Lợi Ích Của CRM Đối Với Phòng Khám

Đánh giá bài viết post

Ngày nay, sức khỏe là một vấn đề đang dần nhận được sự quan tâm hơn rất nhiều. Mọi người có xu hướng tìm đến những phòng khám nhiều hơn. Vậy nên, đã có rất nhiều phòng khám ra đời dẫn đến tình trạng cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Để trở nên phát triển và vượt trội hơn đối thủ thì việc áp dụng các công nghệ vào việc quản lý phòng khám là rất quan trọng. Trong đó, CRM cho phòng khám đã được đông đảo các phòng khám sử dụng. Vậy CRM cho phòng khám là gì, có những lợi ích nào, hãy cùng EZSale tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. CRM Cho Phòng Khám Là Gì?

CRM (Customer Relationship Management) cho phòng khám là một phần mềm dành cho các phòng khám. Nó được phát triển dựa trên những điều kiện cần thiết để có thể đáp ứng được các yêu cầu đặc thù của dịch vụ y tế. 

Phần mềm CRM sẽ giúp phòng khám quản lý khách hàng, quản lý nhân viên và nâng cao chất lượng dịch vụ cho mình. Đồng thời giúp phòng khám có thể tiết kiệm thời gian và hạn chế được tình trạng sai sót trong quá trình quản lý phòng khám.

CRM Cho Phòng Khám Là Gì?

2. Phòng Khám Gặp Những Thách Thức Gì Trong Việc Quản Lý Dữ Liệu.

2.1. Quản lý thông tin bệnh nhân không hiệu quả

Sức khỏe là một vấn đề ngày càng được nhiều người quan tâm tới nhiều hơn. Do đó, số lượng bệnh nhân đến thăm khám tại các phòng bệnh, bệnh viện cũng tăng lên. Với những cách làm cũ như ghi thông tin bằng cách thủ công, dựa vào Excel để lưu trữ… Sẽ khiến phòng khám tốn nhiều thời gian. Khi bệnh nhân phải chờ đợi lâu thì sẽ cảm thấy khó chịu và tỏ ra không hài lòng với phòng khám.

Đồng thời khi lưu trữ thủ công như việc việc tìm kiếm thông tin bệnh nhân, bệnh án cũng tốn rất nhiều thời gian. Thậm chí còn xảy ra sai sót, nhầm lẫn thông tin. Dẫn tới việc quản lý thông tin vừa không hiệu quả lại vừa tốn thời gian.

2.2. Quy trình khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn

Trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ cần phải ghi chép bệnh án, chỉ định khám và kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Việc ghi chép bằng tay sẽ dẫn đến tình trạng chữ viết không được rõ ràng. Khi đó, khiến cho bệnh nhân rất khó để đọc được và lấy nhầm đơn thuốc. Còn khi nếu các bác sĩ tập trung vào việc ghi chép rõ ràng thì sẽ rất tốn thời gian. Và không còn đủ thời gian dành cho những bệnh nhân khác.

Ngoài ra, đối với những bệnh nhân đến để tái khám. Việc tìm kiếm và theo dõi bệnh án, tiền sử của bệnh nhân sẽ khiến bác sĩ gặp khó khăn. Và có thể gây ảnh hưởng tới kết quả khám và các chỉ định mới của bác sĩ.

Bên cạnh đó, đôi khi có một vài bệnh nhân quên không mang theo giấy tờ khám bệnh. Điều đó khiến việc theo dõi và tìm kiếm lại thông tin tốn nhiều thời gian cho cả phòng khám và bệnh nhân.

Quy trình khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn

2.3. Gặp khó khăn trong việc quản lý phòng khám

Việc quản lý phòng khám cũng không phải là điều dễ dàng. Những vấn đề như quản lý thời gian làm việc, quản lý lịch trực của các y tá, bác sĩ sẽ gặp khó khăn với những cách quản lý cũ. Đồng thời, quản lý thủ công như vậy sẽ khiến cho lịch hẹn với bệnh nhân không được sắp xếp hợp lý. Thậm chí bị trùng lịch hẹn với những bệnh nhân khác. Từ đó, ảnh hưởng rất nhiều đến quy trình khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Không chỉ vậy, quản lý dược phẩm và những vật tư y tế cũng là vấn đề kho khăn mà phòng khám phải đối mặt. Rất khó để nắm bắt được tình trạng của những loại thuốc, vật tư ý tế. Từ đó, khiến cho việc kê thuốc cho bệnh nhân không được hiệu quả. Điều này sẽ khiến các bệnh nhân thất vọng vào dịch vụ của phòng khám.

Bên cạnh việc quản lý dược phẩm, vật tư y tế thì việc quản lý thu chi của phòng khám và quản lý viện phí của bệnh nhân cũng không thực sự đạt được hiệu quả.

3. Hệ Thống CRM Cho Phòng Khám Mang Lại Lợi Ích Gì?

3.1. Cải thiện quy trình khám chữa bệnh cho phòng khám

CRM cho phòng khám sẽ giúp phòng khám tổ chức và quản lý lịch hẹn với bệnh nhân một cách hiệu quả. Từ đó, quy trình khám chữa bệnh được cải thiện đáng kể. Bệnh nhân sẽ không cần phải chờ đợi dài để được khám bệnh. Lịch hẹn sẽ không bị trùng và được sắp xếp một cách hợp lý. 

Đồng thời lịch làm việc của các y bác sĩ cũng được sắp xếp và giúp cho hiệu suất làm việc được nâng cao. Nhờ vậy, trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám của bệnh nhân cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Cải thiện quy trình khám chữa bệnh cho phòng khám

3.2. Tăng cường hiệu quả quản lý cho phòng khám

Hệ thống CRM sẽ giúp phòng khám tăng cường được hiệu suất và hiệu quả trong việc quản lý phòng khám. CRM sẽ cung cấp các cung cụ khiến việc quản lý lịch làm việc, kiểm soát lịch hẹn trở nên dễ dàng hơn. 

Mặt khác, việc quản lý dược phẩm, vật tư y tế và quản lý thu chi của phòng khám cũng được cải thiện đáng kể. Từ đó, giúp giảm thiểu được những sai sót trong quá trình quản lý. Và tối ưu được việc sử dụng nguồn lực của phòng khám hiệu quả hơn.

3.3. Tạo ra mối quan hệ tốt hơn giữa bệnh nhân với phòng khám

Với phần mềm CRM, các phòng khám có thể ghi lại các cuộc gặp, lịch sử tương tác và thông tin cá nhân của nhân. Nhờ vậy, nhân viên y tế và các nhân viên chăm sóc khách hàng có thể hiểu rõ hơn về mong muốn và vấn đề bệnh nhân  đang gặp phải. 

Với CRM, phòng khám có thể mang đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Thông qua những tin nhắn nhắc nhở bệnh nhân, những cuộc gọi tư vấn… Từ đó, phòng khám có thể xây dựng và tạo ra mối quan hệ tốt với bệnh nhân.

4. Nên Lựa Chọn Phần Mềm CRM Cho Phòng Khám Ở Đâu?

Hiện nay, nhằm phục vụ cho nhu cầu tối quy trình quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng khám đã có sự ra đời của phần mềm CRM dành riêng cho các phòng khám.

Tuy nhiên với sự bùng nổ của công nghệ số, đã có hàng trăm phần mềm ra đời khiến cho các phòng khám gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn CRM phù hợp cho mình. Vậy, các phòng khám có thể lựa chọn phần mềm CRM ở đâu cho uy tín? Câu trả lời chính là CRM cho phòng khám tại EZSale – Một đơn vị uy tín, được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Hệ thống CRM cho phòng khám của EZSale sẽ có nhiều ưu điểm nổi bật giúp ích cho phòng khám trong quá trình quản lý và cải thiện dịch vụ chăm sóc của mình.

4.1. Giúp phòng khám quản lý thông tin bệnh nhân hiệu quả

Thông tin của bệnh nhân sẽ được hệ thống lưu trữ một cách khoa học. Nhờ vậy, sẽ tránh được tình trạng trùng lặp, đánh mất thông tin của bệnh nhân.

Đồng thời lưu trữ thông tin tự động sẽ giúp phòng khám tiết kiệm được thời gian trong quá trình khám chữa bệnh. Các bác sĩ, y tá có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin của bệnh nhân.

Giúp phòng khám quản lý thông tin bệnh nhân hiệu quả

4.2. Chăm sóc khách hàng của phòng khám tốt hơn

Hệ thống sẽ lưu trữ lại những cuộc gọi, tương tác giữa nhân viên tư vấn với khách hàng. Dựa vào đó, phòng khám có thể nghe lại và có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Ngoài ra, việc chăm sóc khách hàng sau mỗi liệu trình cũng được cải thiện. Khi CRM sẽ giúp phòng khám có thể gửi tin nhắn đến để hỏi thăm tình trạng khách hàng, nhắc hẹn… Nhờ vậy, tạo ra cho khách hàng cảm giác được quan tâm đặc biệt và hài lòng với dịch vụ của phòng khám.

4.3. Quản lý nhân sự của phòng khám

Với hệ thống CRM, việc quản lý và phân chia lịch làm việc của các bác sĩ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sắp xếp lịch hẹn giữa bác sĩ với bệnh nhân sẽ không còn tình trạng chờ đợi lâu. Và không bỏ sót bệnh nhân cũng như đặt trùng lịch hẹn.

Đồng thời, CRM còn quản lý cả hiệu suất làm việc của các nhân viên tư vấn. Nắm bắt được năng lực làm việc của từng nhân viên, dựa vào đó phân chia KPI phù hợp cho họ. Nhờ vậy, năng suất làm việc của phòng khám cũng sẽ được nâng cao.

4. Kết Luận

Như vậy, CRM cho phòng khám đã mang lại lợi ích vô cùng quan trọng đối với phòng khám. Nhờ có hệ thống CRM việc quản lý phòng khám và chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn. Hy vọng, qua bài viết này các phòng khám sẽ hiểu hơn về phần mềm CRM cho phòng khám. Và các phòng khám sẽ tìm kiếm được phần mềm CRM phù hợp cho mình.

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý phòng khám và chăm sóc khách hàng thì có thể liên hệ ngay cho EZSale qua hotline: 098 154 9988 để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Đánh giá bài viết post