Phần Mềm CRM – Giải Pháp Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Cho Ngành Vật Liệu Xây Dựng.
Vật liệu xây dựng là thành phần quan trọng đối với ngành công nghiệp xây dựng và cơ sở hạ tầng. Chúng có vai trò trong việc xây dựng những công trình như: thương mại, công nghiệp, đường, cầu,… Và nếu như bạn là một nhà kinh doanh sở hữu cửa hàng bán vật liệu xây dựng tuy nhiên bạn gặp khó khăn trong việc quản lý sản phẩm của mình? Đừng lo lắng, hãy cùng EZSale tham khảo ngay phần mềm crm ngành vật liệu xây dựng qua bài viết dưới đây để có cho mình giải pháp tốt nhất nhé!
Rào Cản Khi Sử Dụng Cách Truyền Thống Để Quản Lý Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng.
Bát kỳ ngành nghề nào khi kinh doanh cũng sẽ có những vấn đề khó khăn xảy ra. Nhất là lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, các chủ doanh nghiệp thường gặp những khó khăn như:
Khó khăn khi quản lý nguyên vật liệu xây dựng.
Thông thường, doanh nghiệp sẽ phải nhập số lượng lớn nguyên vật liệu nhưng lại bán với số lượng nhỏ. Và mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có những đơn vị đo lường và thông số kỹ thuật khác nhau. Nhiều vật liệu sẽ dễ bị vỡ, hỏng hóc cũng như gây thiệt hại lớn đến doanh thu cuối kỳ. Bên cạnh đó hàng hóa trường hợp nhập hàng diễn ra liên tục và được bán nhiều mức giá khác nhau sẽ dẫn đến nhầm lẫn là điều không bất ngờ.
Khó khăn khi quản lý nhà cung cấp và khách hàng.
Với đặc điểm giá trị cho mỗi đơn hàng là rất cao, theo quy định khách hàng sẽ thanh toán sau khi được hoàn thành công việc. Vậy nên nếu không có sự giúp đỡ của phần mềm thì sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát được khách hàng để đòi nợ. Chưa kể, việc quản lý chính sách giá, chiết khấu từng nhóm khách hàng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.
Khó khăn khi quản lý vật liệu xây dựng tồn kho.
Khi kinh doanh ngành vật liệu xây dựng sẽ có đặc thù đó là sản phẩm cồng kềnh, cần nhiều nhà kho để chứa hàng. Vậy nên việc gặp khó khăn khi quản lý và vận chuyển hàng hóa đến các kho là điều khó khăn.
Khó khăn khi quản lý nguồn tài chính.
Nếu sử dụng cách thủ công thì việc kiểm soát doanh thu bán hàng sẽ gặp khá nhiều sai sót. Từ đó dẫn đến việc thất thoát trong quá trình tính toán dẫn đến tình trạng gian lận và hàng hóa bị thất lạc. Chưa kể doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn khi quản lý chi phí theo mặt bằng hoặc dự án.
Sử Dụng Phần Mềm CRM Cho Ngành Vật Liệu Xây Dựng Mang Lại Ưu Điểm Gì?
Với những khó khăn trên, việc sử dụng crm giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng khi mang lại nhiều lợi ích to lớn như:
Giúp tiết kiệm phần lớn thời gian, công sức so với cách làm thủ công.
Việc quản lý truyền thống không chỉ gây tốn công sức tính toán, lưu trữ thông tin khách hàng mà còn cả về chi phí. Vậy nên việc sử dụng phần mềm sẽ giúp mọi thao tác tính toán được lưu trữ tự động.
Người dùng chỉ cần nhập những thông tin cần thiết là phần mềm sẽ tự động tính toán, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho người lao động. Bên cạnh đó cũng sẽ đảm bảo tiến độ công việc và tiết kiệm được phần lớn chi phí nhân sự.
Dễ dàng quản lý từ xa và bất kỳ lúc nào.
Phần mềm có thể sử dụng được trên thiết bị như laptop, máy tính, điện thoại,…. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi mọi hoạt động kinh doanh ngay cả khi không có mặt trực tiếp.
Doanh nghiệp sẽ nắm được doanh thu, số lượng khách hàng, những vấn đề xảy ra tại cửa hàng,… Có thể nhận thấy đây là lợi ích tốt giúp doanh nghiệp có thể quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều so với cách làm cũ.
Nâng cao sự chuyên nghiệp và độ nhận diện cho doanh nghiệp.
Có khá nhiều doanh nghiệp hiện nay được yêu thích bởi quy trình bán hàng diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên nếu chỉ áp dụng phương pháp bán hàng thủ công sẽ tốn khá nhiều thời gian. Thậm chỉ còn xảy ra tình trạng bán hàng nhầm cho khách, đặc biệt khi có khách hàng mua với số lượng lớn.
Điều đó khiến nhân viên gặp khó trong việc kiểm soát và quản lý khách hàng. Bởi vậy, sự xuất hiện của crm giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin từng khách hàng dễ dàng. Từ đó gia tăng tính chuyên nghiệp cũng như đáp ứng được trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho doanh nghiệp.
Chức Năng Chính Phần Mềm CRM Mang Lại Cho Ngành Vật Liệu Xây Dựng Là Gì?
Lựa chọn sử dụng phần mềm, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều chức năng hiện đại và chuyên nghiệp khi:
Biết được số lượng hàng hóa hiện có và tồn kho.
Nhờ phần mềm doanh nghiệp sẽ thực hiện được việc quản lý, phân chia danh mục hàng hóa theo từng nhóm phù hợp. Mặt khác, phần mềm sẽ mang đến danh mục giá bán gồm: giá sỉ, giá lẻ, giá khuyến mãi.
Khi hàng được bán ra, phần mềm sẽ tự động giảm đi hàng tồn kho. Bạn cũng có thể kiểm tra được thông tin về kho hàng để có những điều chỉnh cần thiết. Từ đó sẽ đảm bảo được các mặt hàng không bị tồn kho dưới mức tối thiểu.
Quản lý nhân viên hiệu quả.
Doanh nghiệp dễ dàng giám sát trong việc quản lý ca làm, giờ làm thực tế, ngày nghỉ,…để tính lương được dễ dàng mà không cần phần mềm quản lý nhân sự riêng biệt.
Chưa kể người quản lý có thể quản trị và phân quyền người dùng theo từng chức năng, nhiệm vụ cụ thể. Nhờ đó, người quản lý có thể giao công việc cho từng nhân viên mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư.
Quản lý bán vật liệu xây dựng.
Người quản lý có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để nhập số lượng bán hàng cũng như giá cả. hầu hết mọi Mọi thông tin cũng như vấn đề phát sinh sẽ được báo cáo dựa vào thời gian thực nhằm giúp việc quản lý được dễ dàng hơn.
Phần mềm cũng hỗ trợ việc đặt hàng để có thể dễ dàng xuất thông tin về hàng hóa và khách hàng. Bên cạnh đó phần mềm cũng sẽ tự động kiểm soát về thời gian, thanh toán, tiền đặt cọc,….khai báo hàng hóa, giá bán cho từng khách hàng. Nhờ đó mà tính năng này sẽ phù hợp với doanh nghiệp vật liệu xây dựng lớn với nhiều mức giá khác nhau.
Quản lý tài chính.
Dựa vào báo cáo tài chính mà nhà kinh doanh có thể nắm được chi phí chi tiết. Ngoài ra, mọi báo cáo về hàng hóa, tồn kho, khách hàng cũng mang đến những cái nhìn đa chiều. Và phần mềm sẽ bao gồm những thông tin báo cáo sau:
- Báo cáo cuối kỳ: Tổng hợp doanh thu, sản phẩm đã được bán.
- Báo cáo doanh thu hàng hóa: Thể hiện số lượng và hiệu suất từng nhóm hoặc sản phẩm riêng biết. Nhờ vào báo cáo mà bạn sẽ thấy xu hướng tiêu thụ sản phẩm diễn ra như thế nào.
- Báo cáo khách hàng: điều này giúp bạn nắm bắt được thông tin của từng khách hàng. Những khoản nợ đang có và cần thu.
- Báo cáo tài chính: sẽ gồm những tỉ lệ thu chi của cửa hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp xem chi tiết thu và chi theo từng thời kỳ.
Giải pháp CRM tại EZSale – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Doanh Nghiệp Kinh Doanh Lĩnh Vực Vật Liệu Xây Dựng.
Việc lựa chọn sử dụng CRM mang đến khá nhiều những lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào để uy tín, đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp là điều không dễ. Và đơn vị được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú ý và tin tưởng lựa chọn hiện nay đó chính là hệ thống quản lý CRM của EZSale. Với những ưu điểm nổi bật, chúng tôi mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích như:
- Đánh giá tiến độ và KPI minh bạch: CRM có tính năng tự động giao việc, giao khách hàng theo đúng năng lực của nhân viên. Qua đó có thể đánh giá nhân viên và hiệu quả kinh doanh dựa vào báo cáo chi tiết.
- Chấm công thông minh: Nhờ tính năng “báo cáo vị trí” đã giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân viên của mình khi làm việc từ xa. Hệ thống có thể xác định được vị trí, địa chỉ của nhân viên nên không xảy ra tình trạng gian lận khi đi thị trường. Tuy nhiên sẽ cần yêu cầu nhỏ đó là thiết bị cần được kết nối internet.
- Quy trình làm việc của telesale được đơn giản: Nhân viên dễ dàng gọi điện trực tiếp trên app và quản lý công việc cá nhân ở đó, không take note thủ công, giấy tờ phức tạp và tiết kiệm thời gian.
- Kiểm soát chất lượng cuộc gọi: Nhờ tính năng “nghe lại ghi âm cuộc gọi” mà nhà quản lý có thể kiểm soát được chất lượng cuộc gọi. Hệ thống cũng phân quyền truy cập đối với từng vị trí nhân sự nên việc rò rỉ thông tin khách hàng khi Sale là điều rất hiếm xảy ra.
Kết Luận.
Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp những vấn đề khó khăn trong việc quản lý toàn diện và có nhu cầu sử dụng crm ngành vật liệu xây dựng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale để được tư vấn chuyên sâu và miễn phí ngay hôm nay qua số Hotline: 098 154 9988 nhé!