Mẫu Nội Dung Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuẩn HOT Nhất 2024
Sở hữu một mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuẩn sẽ giúp các tư vấn viên dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng. Vậy như thế nào là một mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại chuẩn? Tại sao cần phải có một kịch bản bán hàng riêng? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc đó cho bạn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
Vì Sao Cần Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại.
Việc chuẩn bị nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại trước khi gọi điện cho khách hàng là một việc làm cần thiết để giúp:
- Tiết kiệm thời gian: Khi có sẵn một kịch bản bán hàng sẽ giúp việc giao tiếp với khách sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn, nâng cao hiệu quả bán hàng cao hơn.
- Tạo ấn tượng thu hút với khách hàng: Kịch bản bán hàng sẽ có sự dẫn dắt khéo léo nên gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Họ sẽ dễ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.
- Nắm được nội dung cuộc trò chuyện: Việc có sẵn một kịch bản sẽ giúp nhân viên biết được trọng tâm cuộc trò chuyện. Tránh được tình huống lan man, gây khó hiểu cho khách hàng
- Chủ động trong các tình huống phát sinh: Một kịch bản bán hàng sẽ đưa ra những tình huống có thể xảy ra trong quá trình trò chuyện với khách hàng. Vậy nên nhân viên sẽ chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề một cách khéo léo
Mẫu Nội Dung Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại
Việc có một nội dung kịch bản bán hàng chất lượng là mong muốn của bất kì nhân viên nào. Thông thường để xây dựng một kịch bản bán hàng chuẩn sẽ gồm 5 bước sau:
Bước 1: Giới thiệu, làm quen khách hàng bằng lời chào thân thiện
Điều quan trọng để khách hàng có quyết định tiếp tục trò chuyện với bạn hay không phụ thuộc rất lớn vào “lời chào ấn tượng”. Để làm tốt điều này, bạn cần chú ý đến giọng nói và ngôn ngữ khi trò chuyện với khách.
Lời chào chính là một kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của bất kì nhân viên nào. Nó không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự mà khách hàng còn cảm nhận được sự tôn trọng. Nhờ đó họ sẽ dễ dàng tiếp nhận và mở lòng với bạn nhiều hơn
Bước 2: Mang thông tin nổi bật của ѕản phẩm đến với khách hàng
Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, việc đối phương từ chối hoặc cúp máy ngay tức khắc là điều xảy ra thường xuyên. Lý do cho hành động này là thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn không mang lại giá trị cho họ.
Chính bởi vậy, khi xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại bạn cần mang những thông tin đắt giá nhất cho khách hàng. Thay vì trình bày dài dòng, cung cấp những thông tin không quan trọng; bạn hãy đề cập thẳng đến những giá trị mà sản phẩm sẽ mang lại cho họ.
Mặt khác, bạn cũng chủ động chuẩn bị những câu hỏi mà khách hàng sẽ đề cập để có thể xử lý tình huống được linh hoạt hơn. Nhớ đó quá trình trò chuyện sẽ không có khoảng thời gian im lặng giữa cả hai
Bước 3: Giúp khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
Việc làm này sẽ đánh trúng vào tâm lý tò mò của khách hàng. Vậy nên hãy cho đối phương thấy những lợi ích họ sẽ nhận được khi lựa chọn sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn sẽ có 2 trường hợp sẽ xảy ra:
- Khách hàng vẫn từ chối vì không có thời gian trò chuyện với bạn. Trường hợp này hãy chủ động xin kết bạn qua zalo hoặc email để gửi những thông tin cần thiết qua đó.
- Khách hàng thực sự có nhu cầu và quan tâm đến những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Trường hợp này bạn hãy đưa ra những giá trị thực sự có lợi cho khách hàng.
Thăm dò nhu cầu và giải quyết các vấn đề của khách hàng
Sau khi giới thiệu đến khách hàng về sản phẩm, telesale cần lắng nghe để thấu hiểu và nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Nếu xác định họ là khách hàng tiềm năng thì cần có phương án phù hợp để trò chuyện hơn.
Sau đó bạn cần lắng nghe khó khăn và những mong muốn của họ. Nhờ vậy có thể hiểu và giúp họ giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất. Chưa kể, điều đó sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác gần gũi và thân thiện. Từ đó họ dễ mở lòng để chia sẻ với bạn nhiều hơn.
Mặt khác, trong một số trường hợp khách hàng sẽ có những ý kiến, lời phản bác về sản phẩm của bạn. Hãy tìm cách xử lý vấn đề thật khéo léo bằng cách đưa ra các giải pháp cho lời phản bác đó. Hoặc đơn giản là đồng ý với ý kiến của khách hàng nếu đó là đúng.
Việc ghi nhận và tiếp thu những cái sai về sản phẩm sẽ là cách nhanh nhất để doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm của mình hoàn hảo hơn trong mắt khách hàng. Đáp ứng được đúng với những mong muốn và nhu cầu của họ.
Kết thúc cuộc trò chuyện và thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Thay vì kết thúc cuộc trò chuyện với khách hàng bằng những cách đơn thuần. Hãy chủ động thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đặc biệt khi đó là đối tượng khách hàng tiềm năng thì việc gây dựng lòng tin là việc làm cần thiết. Điều này khiến khách hàng cảm thấy yên tâm khi lựa chọn sản phẩm.
Để khách hàng trở thành người bạn của mình là cách tốt nhất để giữ mối quan hệ kinh doanh. Mặt khác đây cũng là cơ hội để xây dựng những khách hàng tiềm năng xung quanh họ.
Lời Kết
Kế hoạch cho một mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chưa bao giờ là vô nghĩa. Việc làm này không chỉ thể hiện được tính chuyên nghiệp của các nhân viên. Mặt khác còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, khi tình hình kinh doanh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt như hiện nay thì việc sở hữu một đội ngũ nhân viên bán hàng qua điện thoại chất lượng và chuyên nghiệp là điều cần thiết. Và để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí hiện nay nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ thuê ngoài. Một trong số đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, đáp ứng mọi mong muốn cho doanh nghiệp hiện nay đó chính là EZSale.
Không chỉ sở hữu một đội ngũ nhân viên đông đảo, được đào tạo bài bản có thể phù hợp với mọi lĩnh vực, doanh nghiệp bạn sẽ không còn lo lắng việc xử lý thông tin quá tải cũng như tiết kiệm chi phí tuyển dụng và đào tạo hiệu quả.
Đặc biệt, EZSale sẽ hỗ trợ kịch bản phù hợp riêng cho từng lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết và rõ hơn về EZSale. Liên hệ ngay đến Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!