Vì Sao Nên Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại?
Với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện nay đã khiến mức độ cạnh tranh của các ngành nghề trên thị trường ngày càng khốc liệt. Nổi bật trong đó là ngành bán hàng qua điện thoại. Vậy nên việc chuẩn một kịch bản bán hàng qua điện thoại là rất cần thiết. Vì sao lại vậy, hãy tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.
1. Cho Thấy Sự Chuyên Nghiệp Của Nhân Viên.
Có cho mình được một kịch bản bán hàng qua điện thoại chất lượng sẽ giúp nhân viên không bỏ sót những thông tin quan trọng, chủ động trong mọi tình huống. Nhờ đó giúp họ tự tin trong việc giao tiếp và trò chuyện với khách hàng.
Chỉ khi tự tin các tư vấn viên mới cho khách hàng nhìn thấy được sự chuyên nghiệp. Từ đó tạo được sự thu hút với khách hàng giúp tỷ lệ thành công của cuộc gọi cao hơn.
Mặt khác, việc chuẩn bị nội dung tốt giúp cuộc trò chuyện được trở nên mượt mà hơn rất nhiều. Thay vì phải suy nghĩ sẽ hỏi gì khách hàng? trả lời đối phương ra làm sao? giải quyết vấn đề này như thế nào? thì việc có một kịch bản sẽ giúp bạn không còn lúng túng.
2. Đào Tạo Nhân Viên Đạt Chất Lượng Và Hiệu Quả Hơn.
Với một nhân viên mới vào nghề, thông thường người quản lý sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc đào tạo. Họ cần thời gian để có thể nắm bắt được thông tin sản phẩm, thương hiệu, đối thủ,…
Vậy nên, việc có một kịch bản bán hàng sẵn chất lượng sẽ giúp nhân viên mới có thể bắt đầu thực hiện cuộc gọi sớm hơn. Họ sẽ được đào tạo bằng những kịch bản hiệu quả nhất. Nó được xây dựng dựa trên những nghiên cứu đáng tin cậy của khách hàng lý tưởng.
3. Nâng Cao Chất Lượng Công Việc Trong Những Ngày Hiệu Suất Thấp.
Cho dù bạn là nhân viên chuyên nghiệp đến đâu cũng không thể tránh khỏi những ngày tồi tệ. Ví dụ như: gặp phải khách hàng khó tính, rắc rối trong công việc, gia đình,…Những lúc này, việc có riêng một kịch bản chuẩn là điều thực sự cần thiết.
Nó sẽ là vị cứu tinh khi có thể hướng dẫn bạn cần phải làm gì? Giải quyết những khó khăn trên như thế nào để hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiêm túc thực hiện theo đúng trình tự có sẵn để có được cuộc gọi thành công.
Thông thường, đối với một nhân viên giỏi lâu năm trong nghề họ sẽ không sử dụng kịch bản có sẵn bởi họ muốn tương tác với khách hàng một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên việc có một kịch bản có sẵn giống như một khung xương giúp bạn định hướng tốt hơn.
Việc làm này không chỉ giúp người sử dụng nắm được những phần quan trọng nhất. Họ có thể tùy ý trang trí khung sườn đó bằng những ý tưởng, tính cách của riêng mình. Nhờ đó tạo nên một công cụ hấp dẫn, đặc trưng của riêng họ.
4. Giúp Giảm Bớt Căng Thẳng Trong Những Ngày Mệt Mỏi.
Là một nhân viên bán hàng qua điện thoại sẽ có khá nhiều áp lực trong công việc bởi không những phải hoàn thành KPI mà họ sẽ phải xử lý linh hoạt trong mọi trường hợp có thể xảy ra với khách hàng. Trong nhiều tình huống họ ứng xử không tốt đã vô tình đánh mất đi khách hàng tiềm năng.
Do đó, một kịch bản bán hàng chi tiết sẽ giúp nhân viên giảm bớt đi những căng thẳng. Thay vì phải suy nghĩ cách ứng xử sao cho phù hợp, nên/không nên nói gì khi trò chuyện?…. thì một kịch bản mẫu sẽ giúp họ giao tiếp liền mạch và trôi chảy. Nhờ đó họ sẽ có thời gian để lắng nghe khách hàng chia sẻ. Thay vì suy nghĩ cần phải đáp lời lại ra sao và câu hỏi tiếp theo cho khách là gì.
5. Mang Thông Điệp Thương Hiệu Đến Gần Hơn Với Khách Hàng.
Khi tạo kịch bản bán hàng cần chú ý đến câu từ, ngôn ngữ để khách hàng dễ hiểu nhất. Bên cạnh sự am hiểu sâu về sản phẩm, bạn cần nắm được giá trị và thông điệp của doanh nghiệp mang đến cho khách hàng.
Hãy nắm bắt những sự hiểu biết đó để xây dựng một kịch bản có thể truyền tải mọi tính năng cũng như giá trị sản phẩm rõ ràng nhất đến với khách hàng. Từ đó có thể mang sản phẩm/dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng.
6. Lời Kết.
Không thể phủ nhận việc sở hữu một kịch bản bán hàng chất lượng mang lại những hiệu quả rất lớn trong việc bán hàng. Tuy nhiên để rút ngắn giai đoạn và có một chiến lược bán hàng hiệu quả. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã tìm đến việc thuê ngoài dịch vụ Telesales.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng một đội ngũ nhân viên telesale, telemarketing chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale. Với những ưu điểm nổi bật, chúng tôi giúp bạn giải quyết khá nhiều những khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng khi:
- Đội ngũ tư vấn viên có trình độ cao được đào tạo chuyên nghiệp. Do đó sẽ giúp doanh nghiệp không mất thêm phí đào tạo cũng như tuyển dụng.
- Kiểm soát và quản lý chất lượng cuộc gọi ở bất cứ đâu.
- Đảm bảo mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật một cách an toàn tuyệt đối
Điểm chú ý hơn nữa đó chính là doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kịch bản bán hàng qua điện thoại đúng chuẩn mới nhất, mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận và bán hàng.
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay hôm nay nhé!