hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng – Chìa Khóa Thành Công Trong Chuyển Đổi Số Của Doanh Nghiệp 

Đánh giá bài viết post

Dữ liệu khách hàng là tập hợp thông tin mà khách hàng để lại trong quá trình tương tác với thương hiệu thông qua internet. Doanh nghiệp sử dụng các nền tảng dữ liệu khách hàng giúp tổng hợp thông tin khách hàng. Vậy bạn đã biết nền tảng dữ liệu khách hàng để làm gì chưa? Nó có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp? Cùng EZSale theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

Khái Niệm Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP).

khai-niem-nen-tang-du-lieu-khach-hang

Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là phần mềm thu thập và thống nhất dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. Thông tin khách hàng được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Giúp doanh nghiệp tạo nên các hồ sơ khách hàng riêng biệt. Trong hồ sơ khách hàng, bao gồm một số thông tin đã được thu thập như:

  • Dữ liệu hành vi: bao gồm những hoạt động của khách hàng trên website, app hoặc các kênh khác liên quan tới internet. Số lượng và thời lượng tương tác của khách hàng sẽ được thống kê đầy đủ.
  • Dữ liệu giao dịch: thông tin về các đơn hàng đã đặt, các sản phẩm được mua nhiều nhất, tần suất mua và giá trị đơn hàng. Đồng thời cũng có thông tin về các đơn hàng hoàn trả. Tất cả thông tin được thống kê từ trang thương mại điện tử hoặc máy POS.
  • Dữ liệu nhân khẩu học: bao gồm các thông tin cơ bản như tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ… của khách hàng

Như vậy, nền tảng dữ liệu khách hàng là gói phần mềm thu thập thông tin khách hàng toàn diện. Các phòng ban liên quan có thể truy cập để theo dõi và quản lý. Qúa trình cập nhật thông tin về khách hàng liên tục mà không bị đứt quãng.

Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Làm Được Gì?.

nen-tang-du-lieu-khach-hang-lam-duoc-gi

Nền tảng dữ liệu khách hàng là nơi doanh nghiệp tập trung thông tin khách hàng. Vậy liệu bạn có biết quản lý dữ liệu khách hàng có tác dụng gì?

Thu thập dữ liệu.

Dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp luôn được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Đó có thể là các thông tin thông qua touchpoint của khách hàng khi tương tác với doanh nghiệp qua internet. Các thông tin thông qua các cuộc phỏng vấn hoặc thông tin có được từ việc mua bán thông tin…Điều này làm dữ liệu khách hàng bị phân tán và khó lòng tìm đúng insight.

Phần mềm CDP giúp doanh nghiệp kết nối tất cả các dữ liệu khách hàng thu được trên một hệ thống duy nhất. Không chỉ tập hợp dữ liệu khách hàng đơn lẻ thông qua ID. Bạn còn có thể thông qua các trang thương mại điện tử, phần mềm dịch vụ… Thông tin khách hàng được xử lý nhanh chóng. Tạo nên danh sách khách hàng thống nhất trên phần mềm, hệ thống.

Đồng nhất dữ liệu.

dong-nhat-du-lieu

Bằng cách lựa chọn các yếu tố dữ liệu cần thu thập, dữ liệu khách hàng sẽ được đồng nhất ngay trên hệ thống nhanh chóng. Dữ liệu khách hàng sẽ được đối chiếu với dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập được. Các email, số điện thoại hoặc cookies của khách hàng đề được đối chiếu với thông tin mà khách hàng chia sẻ. 

Dữ liệu được đồng nhất giúp doanh nghiệp không còn tình trạng thất lạc thông tin khách hàng. Giúp quá trình kết nối với khách hàng hiệu quả hơn.

Kích hoạt dữ liệu.

Sau khi đã thu thập và đồng nhất dữ liệu, doanh nghiệp đã có một danh sách khách hàng tiềm năng phong phú. Doanh nghiệp có thể sử dụng các dữ liệu này để tìm ra insight khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể liên kết tương tác của khách hàng thông qua chiến dịch email trước đây. Từ đó đẩy khách hàng tương tác qua website tạo tương tác chéo hiệu quả.

Như vậy, ta có thể thấy nhiệm vụ chính của CDP là: thu thập dữ liệu, đồng nhất dữ liệu, kích hoạt dữ liệu. Ba hoạt động này giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng nhanh hơn. Là đầu nối giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả thay cho phương pháp nhập liệu thủ công.

Khi Nào Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (CDP)?

khi-nao-doanh-nghiep-nen-su-dung-nen-tang-du-lieu-khach-hang-cdp

Nền tảng dữ liệu khách hàng phù hợp với cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ bởi tính hữu ích của nó. Vậy bạn có biết khi nào doanh nghiệp nên sử dụng CDP? 

Tối ưu hóa quảng cáo.

CDP không chỉ là phần mềm hữu dụng trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Nó còn giúp doanh nghiệp loại trừ nhóm khách hàng cụ thể trong các kế hoạch quảng cáo khác nhau. 

Nếu không loại trừ nhóm khách hàng cụ thể, khả năng cao họ sẽ gặp tình trạng xem lại quảng cáo hoặc sản phẩm đã mua. Điều này gây lãng phí đối với cả doanh nghiệp và khách hàng. Bởi vậy, doanh nghiệp cần có nền tảng dữ liệu khách hàng để dữ liệu được liên kết chặt chẽ. Hạn chế tình trạng quảng cáo lặp lại vô nghĩa.

Doanh nghiệp cần đồng nhất dữ liệu trên một nền tảng để kết nối dữ liệu marketing và dữ liệu mua hàng. Tạo điều kiện giúp đội ngũ marketing làm việc hiệu quả. Các quảng cáo được thực hiện tối ưu hơn. Mang đến nhiều quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Cá nhân hóa khách hàng.

 ca-nhan-hoa-khach-hang

Nền tảng dữ liệu khách hàng tạo ra các hồ sơ khách hàng riêng biệt và được cá nhân hóa hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm website hoặc tìm kiếm thông tin, sản phẩm thì bạn có thể gửi phiếu mua hàng thông qua email hoặc số điện thoại mà họ để lại. Điều này tạo nên sự tôn trọng với khách hàng. Tăng cao cơ hội quay lại mua hàng của họ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ có thể thực hiện việc này thông qua các hồ sơ khách hàng có sẵn. CDP cung cấp cho doanh nghiệp bộ hồ sơ có tính cá nhân hóa cao. Từ đó tăng khả năng tương tác của khách hàng khi họ nhận được những quảng cáo hiển thị phù hợp.

Tìm kiếm Insight khách hàng.

Để thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả thì điều quan trọng nhất là nắm bắt insight khách hàng. Tuy nhiên phần lớn dữ liệu khách hàng lại nằm ở nhiều hệ thống khác nhau. Dữ liệu về tỷ lệ mở email sẽ khác với dữ liệu phân tích website và dữ liệu hiển thị quảng cáo thu về. Việc xâu chuỗi các thông tin này đối với doanh nghiệp là một thách thức lớn.

Thông qua việc sử dụng CDP, doanh nghiệp có thể liên kết tương tác của khách hàng (thông qua email hoặc quảng cáo) tới dữ liệu thương mại điện tử (lịch sử mua hàng). Sau đó các thông tin này sẽ được gửi tới nhân viên bán hàng. Giúp họ đề xuất những sản phẩm phù hợp với khách hàng. Tạo điều kiện để họ đưa ra các ưu đãi cá nhân phù hợp với khách hàng.

Top 5 Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Chất Lượng Dành Cho Doanh Nghiệp.

top-5-nen-tang-du-lieu-khach-hang-chat-luong-danh-cho-doanh-nghiep

A1 Digihub – Công ty tư vấn và triển khai hệ thống CDP tại Việt Nam.

A1 Digihub được tạo nên bởi ba ông lớn trong ngành công nghệ: FPT AI, Cyradar, ANTS Programmatic Ad. Với nhiều năm kinh nghiệm phân tích dữ liệu, A1 Digihub phát triển và xây dựng hệ thống CDP giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. 

Lấy dữ liệu người dùng là trọng tâm, hệ thống CDP giúp doanh nghiệp đồng bộ hóa thông tin khách hàng. Hành trình khách hàng được cụ thể hóa trước mắt nhà quản trị. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn chuyển đổi số thì A1 Digihub là một lựa chọn đáng cân nhắc.

MISA – Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, nhà nước v.à cá nhân.

MISA được biết tới là công ty phát triển và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Từ một phần mềm kế toán, trải qua 27 năm phát triển đã mang lại cho MISA 170.000 khách hàng và nhiều phần mềm khác giúp chuyển đổi số hiệu quả.

Hệ sinh thái của MISA được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm giải pháp chuyển đổi số cả trong và ngoài nước. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang kinh doanh cả trong nước và quốc tế. 

FSI – Công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số.

FSI là một công ty công nghệ nổi tiếng tại Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Các giải pháp chuyển đổi số của FSI giúp các doanh nghiệp cải thiện phương thức hoạt động truyền thống của mình. Một số khách hàng nổi bật đồng hành cùng FSI như Viettel, MB Bank, Pepsico…đã tạo nên độ uy tín cho FSI.

Sở hữu đội ngũ các lập trình viên đầy kinh nghiệm giúp FSI phát triển ngày càng mạnh mẽ. Góp phần giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới hiệu quả.

SAPO – Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Việt Nam.

Sapo là doanh nghiệp Việt Nam, được thành lập từ những năm 2008. Công ty cung cấp các giải pháp công nghệ quản lý bán hàng đa kênh và thương mại điện tử cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ. 

Sapo cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp đơn giản dễ sử dụng giúp ích cho quá trình chuyển đổi số. Các dịch vụ tại Sapo được đồng nhất giao diện và tối ưu trải nghiệm người dùng. Doanh nghiệp có thể dễ dàng làm quen và sử dụng ngay lần đầu.

EZSale – Hệ thống CDP + SmartCallCenter.

Hệ thống của CDP ra đời sau nên thừa hưởng những ưu điểm của các đàn anh đi trước. Đồng thời, cũng khắc phục yếu điểm mà hệ thống này có. Các ưu điểm khi sử dụng hệ thống CDP của EZSale:

  • Dữ liệu được đồng bộ trên một hệ thống duy nhất, tạo tính nhất quán tránh tình trạng rối loạn thông tin hoặc lạc mất dữ liệu 
  • Chăm sóc khách hàng nhanh chóng, có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên hệ thống mà chi phí bỏ ra không đáng kể
  • Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên chuẩn xác, tự động giao KPI phù hợp với từng nhân viên
  • Thông tin cuộc gọi với khách hàng đều được ghi âm lại giúp nhà quản trị có thể xem lại thông tin bất kỳ lúc nào
  • Báo cáo Realtime, cung cấp cho doanh nghiệp thông tin hoạt động của khách hàng trong 30 phút gần nhất

Nền tảng dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Các chiến dịch quảng cáo được tối ưu và chỉnh sửa nhanh chóng phù hợp với khách hàng mục tiêu. Chần chờ gì mà không sở hữu ngay nền tảng CDP giúp doanh nghiệp bạn chuyển đổi số tốt hơn. Liên hệ hotline 0981549988 để nhận tư vấn và trải nghiệm ngay.

Đánh giá bài viết post