Để Quản Trị Dữ Liệu Khách Hàng Yêu Cầu Gì? Đâu Là Giải Pháp Tối Ưu Nhất?
Khách hàng là tài sản vô hình mang lại lợi nhuận kếch xù cho doanh nghiệp. Để có thể tương tác với khách hàng hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nghe nói nhiều về quản trị dữ liệu khách hàng nhưng bạn có biết quản trị dữ liệu khách hàng yêu cầu gì không? Hôm nay, EZSale sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này nhé.
Vai Trò Của Quản Trị Dữ Liệu Khách Hàng Đối Với Doanh Nghiệp.
Quản trị dữ liệu khách hàng là hoạt động tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Việc quản trị dữ liệu giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin từ khách hàng. Từ đó, tìm ra các phương pháp chăm sóc khách hàng phù hợp và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.
Ngoài ra, quản trị dữ liệu khách hàng còn có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp và các phòng ban nhân sự.
Đối với doanh nghiệp.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số, nhu cầu mua hàng của khách hàng không ngừng thay đổi và cập nhật không ngừng. Nhờ vào quản trị thông tin khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp có thể nắm bắt tâm lý người dùng nhanh chóng.
Tối ưu thông tin khách hàng.
Quản trị dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả kinh doanh và tối ưu các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Việc thông tin khách hàng được tối ưu giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chốt sales thành công. Các thông tin được quản lý chính xác giúp giảm thời gian tìm kiếm và sắp xếp lại thông tin.
Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu và cải tiến các dịch vụ cung cấp cho khách hàng tốt hơn.
Phân tích khách hàng tiềm năng nhanh chóng, chính xác.
Quản trị dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có thể phân tích và tìm ra khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Thông qua quá trình phân tích, doanh nghiệp có thể theo dõi và cập nhật hành trình mua hàng. Từ đó, tự động phân tích khách hàng mục tiêu và xác định đối tượng mục tiêu nhanh chóng.
Đồng thời, nhân viên kinh doanh cũng có thể giao dịch và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng. Tạo ra người dùng tiềm năng và chất lượng.
Giữ chân khách hàng.
Dựa vào dữ liệu khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể tối ưu các chiến lược marketing nhanh chóng. Giúp doanh nghiệp đưa ra các đề xuất cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Giải quyết các hoạt động về khiếu nại, email chăm sóc khách hàng… sẽ giúp doanh nghiệp tạo uy tín, tăng hiệu quả giữ chân khách hàng.
Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các hoạt động bán hàng hiệu quả. Gia tăng tỷ lệ bán hàng cũng như chiến dịch bán chéo dành cho khách hàng thân thiết.
Đối với nhân sự.
Nhờ có hệ thống dữ liệu mà nhân sự doanh nghiệp có thể hỗ trợ kịp thời cho khách hàng tốt hơn.
Nâng cao hiệu suất làm việc.
Việc quản trị dữ liệu khách hàng thường tiêu tốn rất nhiều thời gian. Nhưng với phần mềm quản trị khách hàng CDP, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện và lưu lại thông tin các cuộc gọi, tin nhắn, email đã thực hiện với từng khách hàng.Nhờ đó, nhân viên giảm thiểu áp lực đối với việc quản lý thông tin. Hoạt động chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm được nâng cao.
Tăng sự liên kết giữa các phòng ban trong công ty.
Quản trị dữ liệu khách hàng sẽ giúp bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng thêm gắn kết. Bộ phận khách hàng có thể xem lịch sử mua bán trên hệ thống để giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Điều này giúp giải quyết yêu cầu của khách hàng được giải đáp nhanh chóng.
Đồng thời, bộ phận bán hàng cũng sẽ nhận được danh sách khách hàng tiềm năng từ bộ phận chăm sóc khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhanh chóng.
Quản Trị Dữ Liệu Khách Hàng Bao Gồm Những Gì?
Để quản trị cơ sở dữ liệu khách hàng mang lại giá trị cho doanh nghiệp, bạn cần chọn lọc những thông tin phù hợp với tính chất doanh nghiệp. Dưới đây là một số thông tin cần thiết mà EZSale cung cấp cho bạn.
Thông tin liên hệ.
Là hệ thống những thông tin cơ bản giúp bạn có thể liên hệ với khách hàng nhanh chóng:
- Họ và tên
- Phương thức liên hệ ( số điện thoại, email…)
- Thông tin liên hệ ưu tiên
Dữ liệu mua hàng.
Là những thông tin liên quan đến hành vi mua của khách hàng:
- Họ thường mua vào dịp nào
- Tần suất mua hàng ra sao
- Giá trị mỗi đơn hàng
- Phương thức thanh toán ưa dùng
Thông tin nhân khẩu học.
Là các thông tin cơ bản giúp doanh nghiệp nhận biết khách hàng:
- Giới tính
- Ngày tháng năm sinh
- Địa chỉ sinh sống
- Mức thu nhập
- Sở thích mua hàng
Phản hồi.
Là các thông tin, dữ liệu liên quan đến các phản hồi mà khách hàng để lại cho doanh nghiệp: khiếu nại, bình luận, đánh giá…
Nắm bắt được thắc mắc của khách hàng giúp doanh nghiệp phân tích và đưa ra các phương pháp giải quyết hiệu quả. Tăng tỷ lệ mua hàng lần hai của khách hàng.
Quản Trị Dữ Liệu Khách Hàng Yêu Cầu Gì?
Quản trị dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để quản trị dữ liệu hiệu quả thì doanh nghiệp cũng cần thực hiện một số yêu cầu:
Yêu cầu đối với khách hàng.
Để quản trị dữ liệu hiệu quả, doanh nghiệp cần đưa ra các thông tin liên quan đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần loại bỏ các thông tin ít khi sử dụng tới. Điều này giúp doanh nghiệp không bị chìm trong “ biển thông tin” một cách vô vọng.
Để nhận được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần phải cụ thể hóa các thông tin của khách hàng cần thu thập. Từ đó giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Yêu cầu đối với doanh nghiệp.
Tối ưu hóa thông tin khách hàng cung cấp.
Quản trị thông tin khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp khai thác được nhu cầu của khách hàng. Qua đó, giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu để thiết lập chiến dịch phù hợp.
Quản trị dữ liệu khách hàng có rất nhiều mục tiêu quan trọng. Tiêu biểu phải kể tới:
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng như bảo hành, giải quyết khiếu nại…
- Hỗ trợ theo dõi lịch sử giao dịch của khách hàng
- Tận dụng nhu cầu khách hàng để mang lại doanh thu
- Hỗ trợ nghiên cứu hành vi khách hàng và khởi tạo các chiến dịch marketing phù hợp
- Thống kê chi tiết về công nợ, doanh thu…
EZSale Cung Cấp Giải Pháp CDP Giúp Quản Trị Khách Hàng Hiệu Quả.
Phương pháp quản trị dữ liệu khách hàng thủ công đã quá lỗi thời và bảo mật kém. EZSale cung cấp cho bạn giải pháp CDP với một số lợi ích vượt trội:
- Dễ dàng quản lý nhân sự từ xa
- Tự động đánh giá năng lực sales và giao KPI phù hợp
- Sử dụng trên cả hai phiên bản web và mobile app
- Quản lý khách hàng tự động
- Đồng bộ dữ liệu khách hàng nhanh chóng trên cùng một nền tảng
- Quản lý, ghi âm lại nội dung cuộc gọi với khách hàng
- Nhân viên có thể gọi điện tư vấn trực tiếp cho khách hàng ngay trên hệ thống
Vậy là bạn đã hiểu quản trị dữ liệu khách hàng yêu cầu gì. Hãy lựa chọn EZSale để chúng tôi cung cấp cho bạn giải pháp CDP giúp quản trị khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Liên hệ Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay hôm nay nhé!