hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Hoạt Động Của CDP Và Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng 

0
(0)

Hành trình khách hàng hiện nay ngày càng phức tạp trong thời kỳ internet phát triển như hiện nay. Theo đó, người làm marketing mất nhiều công sức trong việc tổng hợp thông tin dữ liệu khách hàng. Phần mềm CDP  giúp marketing thu thập dữ liệu nhanh chóng hơn thông qua các touchpoint (điểm chạm) của khách hàng.Vậy cách hoạt động của CDP như thế nào? Cùng EZSale tìm hiểu nhé.

Khái Niệm CDP Là Gì?

 

Khái Niệm CDP Là Gì?

CDP là gì hiện là câu hỏi được nhiều người quan tâm. CDP (Customer Data Platform) được biết tới là một phần mềm tổng hợp dữ liệu từ nhiều công cụ. Tạo nên một cơ sở dữ liệu khách hàng duy nhất thông qua các điểm chạm của khách hàng. Bao gồm dữ liệu hành vi, giao dịch và dữ liệu định danh. Sau đó, các dữ liệu sẽ được phân đoạn để tạo ra các chiến dịch marketing hướng tới cá nhân hóa khách hàng.

Khách hàng tương tác trên nhiều kênh social media, email… tạo ra nguồn dữ liệu đa kênh của doanh nghiệp. Tại mỗi điểm tiếp xúc, họ để lại thông tin thông qua các hành động cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp dựa trên các hành trình chuyển đổi của khách hàng để tối ưu các kế hoạch marketing tốt hơn. Nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hệ Thống CDP Là Gì? Giải Đáp Những Điều Doanh Nghiệp Thắc Mắc Về CDP

Cách Hoạt Động Của CDP

cach-thuc-hoat-dong-cua-cdp

CDP giúp doanh nghiệp thu thập thông tin dữ liệu khách hàng theo thời gian. Tạo nên sự thống nhất về các đối tượng khách hàng thông qua hoạt động trước và sau chuyển đổi. 

Thông qua dữ liệu khách hàng, CDP giúp doanh nghiệp liên lạc với khách hàng. Tạo ra nội dung thu hút khách hàng. Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng nhanh hơn, giải đáp những quan tâm của khách hàng. Dưới đây là cách hoạt động của CDP.

CDP tích hợp thông tin chi tiết dữ liệu của khách hàng

CDP tích hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn bên trong và ngoài doanh nghiệp, từ đó tạo ra một nguồn dữ liệu duy nhất. Doanh nghiệp nhận được thông tin chi tiết hơn, nhanh hơn về khách hàng so với phương pháp thu thập thông tin khác. 

Khách hàng được cá nhân hóa trong các chiến lược marketing. Trải nghiệm khách hàng được cải thiện giúp doanh nghiệp và khách hàng kết nối với nhau nhanh hơn, gắn kết hơn.

CDP kết nối với chiến lược truyền thông của doanh nghiệp

cdp-ket-noi-voi-chien-luoc-truyen-thong-cua-ban

Với khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) và machine learning (ML), CDP cho phép marketer xử lý một khối lượng lớn của thông tin khách hàng. Nhanh hơn so với cách xử lý thông tin thủ công. Giao tiếp với khách hàng tốt hơn và nhanh chóng hơn.

Không chỉ vậy, CDP cho phép bạn biết được những mong muốn của khách hàng tại điểm chạm marketing. Các giải pháp truyền thông được tích hợp cùng với phân khúc khách hàng giúp tạo ra các thông điệp thu hút khách hàng mục tiêu. Hành vi khách hàng mang lại cái nhìn sâu sắc trước khi chuyển đổi giúp marketing đạt được hiệu quả tốt hơn.

TOP 5 Đơn Vị Cung Cấp Giải Pháp CDP Tốt Nhất Được Khuyên Dùng

Vai Trò Của CDP Trong Kinh Doanh Và Marketing

 vai-tro-loi-ich-cua-cdp-trong-kinh-doanh-va-marketing

CDP là nền tảng dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp tích hợp dữ liệu khách hàng nhanh chóng. Vậy phần mềm này còn có vai trò, lợi ích gì trong kinh doanh và Marketing?

Cá nhân hóa khách hàng

CDP giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng. Chi phí đầu tư vào phần mềm ít nhưng mang lại hiệu quả trong việc phân tích dữ liệu khách hàng. 

Thông tin khách hàng được tích hợp thành nguồn dữ liệu duy nhất. Thông tin của mỗi khách hàng đều được cập nhật rõ ràng giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing hiệu quả. Khách hàng được cá nhân hóa trong các chiến dịch marketing. Đồng thời cũng mang tới những trải nghiệm đặc biệt cho từng khách hàng.

Phối hợp với các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Ngày nay, càng nhiều kênh quảng cáo được doanh nghiệp lựa chọn triển khai tạo nên các quảng cáo đa kênh, đa nền tảng. Điều này làm cho khách hàng dù có sử dụng nền tảng nào cũng có thể tiếp cận được các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc sử dụng marketing đa kênh khiến cho việc trao đổi dữ liệu cần nhiều thời gian thực hiện hơn bình thường. CDP đã giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Bằng cách thống nhất hoạt động marketing. Sắp xếp tạo nguồn dữ liệu khách hàng mới dành cho các chiến dịch tiếp theo.

Thu thập thông tin khách hàng nhanh

 thu-thap-du-lieu-khach-hang-nhanh-chong

CDP giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu trực tiếp từ những người truy cập vào website. Hoặc những khách hàng theo dõi doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Thông qua Pixels và các công cụ theo dõi khác giúp thu thập dữ liệu thông tin trực tiếp từ khách hàng nhanh chóng.

Dữ liệu được thu thập trực tiếp là dữ liệu tốt nhất đối với doanh nghiệp. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể tham khảo hành trình khách hàng trước khi đưa ra các chiến dịch tiếp thị marketing.

Tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Trước đây, doanh nghiệp chưa xác định rõ ràng đối tượng khách hàng khách hàng tiềm năng đã chạy quảng cáo về sản phẩm. Điều này, làm doanh nghiệp tốn chi phí quảng cáo vào những người không hứng thú với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp. CDP giờ đây giúp doanh nghiệp giảm thiểu tình trạng này xảy ra.

Dữ liệu khách hàng được tích hợp nhanh chóng và thành nguồn dữ liệu duy nhất. Các phòng ban liên quan có thể truy cập cùng lúc và đưa ra các chiến dịch tiếp thị đồng thời. Giúp các quảng cáo được tối ưu hóa tốt hơn.

Tại Sao Bạn Nên Sử Dụng CDP?

 tai-sao-ban-nen-su-dung-cdp

Doanh nghiệp bạn đang có một tệp khách hàng giá trị nhưng bạn không thể khai thác toàn bộ tiềm năng của nó? CDP giúp bạn tổng hợp dữ liệu khách hàng, giúp gắn kết doanh nghiệp và khách hàng.

Tạo ra trải nghiệm đáng nhớ, cá nhân hóa khách hàng tốt hơn

Đối với marketer mà nói, không cần mất nhiều năm để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Khách hàng nhận được trải nghiệm cá nhân hóa giúp gây ấn tượng với khán giả. Từ đó, giúp xây dựng một kết nối vững chắc giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

CDP đã giúp hiện thực hóa điều này. Dữ liệu khách hàng được tập hợp và lưu trữ ở nơi riêng biệt. Từ dữ liệu ẩn danh trước khi chuyển đổi giúp bạn tạo trải nghiệm cá nhân hóa có tác động đến với khách hàng.

Nhờ có CDP, marketing cá nhân được thúc đẩy nhanh hơn. Điều này cho phép bạn nhanh chóng kết nối với khách hàng hơn.

Cải thiện hiệu quả của chiến dịch marketing tổng thể

 cai-thien-hieu-qua-cua-chien-dich-marketing-tong-the

Hoạt động ẩn danh trên internet của khách hàng được CDP tích hợp vào hồ sơ sẵn có của khách hàng. Từ đó giúp marketer dành ít thời gian hơn đối với các dữ liệu tham chiếu chéo.

Các nền tảng tiếp thị được hợp nhất giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dữ liệu. Điều này giúp bạn có thể ra quyết định chiến dịch marketing tổng thể nhanh hơn.

Ngoài ra, cá nhân hóa còn giúp bạn gia tăng tỷ lệ khách hàng tham gia khảo sát, tăng thêm tệp dữ liệu của khách hàng tiềm năng. Góp phần tạo ra mối quan hệ sâu sắc với khách hàng, gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Hệ Thống CDP Phát Triển Như Thế Nào? 

Kết luận

Trên đây là thông tin về cách hoạt động của CDP mà EZSale gửi tới bạn. Trong thời kỳ công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, doanh nghiệp nên lựa chọn CDP.  Điều này góp phần giúp doanh nghiệp chuyển giao công nghệ nhanh hơn, không bị tụt lại phía sau đối thủ.

EZSale cung cấp phần mềm CDP uy tín cho các doanh nghiệp Việt. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm ngay nào. Liên hệ hotline 098 154 9988.

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!