hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Hệ Thống CDP Phát Triển Như Thế Nào? 

Trong thời đại internet bùng nổ, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện các bước chuyển mình để có chỗ đứng trong nền kinh tế Việt. Nhiều doanh nghiệp dưới sự hỗ trợ của các hệ thống quản lý dữ liệu đã mang lại phương thức vận hành tốt hơn. Điển hình là hệ thống CDP. Vậy bạn có biết hệ thống CDP phát triển như thế nào không? Cùng EZSale tìm hiểu hệ thống CDP phát triển như thế nào,  thần tốc ra sao nhé.

Hệ Thống CDP Là Gì?

he-thong-cdp-la-gi

Hệ thống CDP hay còn được biết tới là nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả. Nó quản trị dữ liệu của bên thứ nhất cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu này để tiếp thị ngay lập tức. Mang lại hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Ngoài ra, nó còn giúp bạn thu thập và thống nhất dữ liệu khách hàng nhanh chóng. Các dữ liệu được phân đoạn quản lý theo nhóm nhu cầu giúp doanh nghiệp có thể tăng nhanh tốc độ tìm kiếm khách hàng. 

Một hệ thống CDP đạt chuẩn sẽ bao gồm 4 chức năng chính:

  • Data Collection – giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng
  • Unified Customer Data – hợp nhất dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất
  • Segmentation – phân nhóm dữ liệu theo nhu cầu khách hàng để doanh nghiệp dễ dàng quản trị và sử dụng
  • Real-time interaction management – quản lý tương tác, điểm chạm khách hàng với các kênh hoạt động của thương hiệu dựa trên thời gian thực, chủ yếu là trong 30 phút gần nhất

Mặc dù ra đời sau nhưng CDP đã mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu về lịch sử phát triển của CDP nhé.

Hệ Thống CDP Phát Triển Như Thế Nào

he-thong-cdp-phat-trien-nhu-the-nao

Hệ thống CDP là gì? Nó được xuất hiện chính thức trước công chúng là vào năm 2016. Xuất hiện sau phần mềm CRM gần 3 thập kỷ (1990) và phần mềm DMP gần 2 thập kỷ (2000). Do đặc thù về thời gian ra đời nên CDP đã kế thừa các tính năng nổi bật của hai người anh đi trước.

Thống nhất dữ liệu khách hàng

CDP giúp doanh nghiệp thống nhất dữ liệu khách hàng. Đó có thể là dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất hoặc dữ liệu khách hàng đa kênh. Các dữ liệu này được phân tích và thống nhất trên một hệ thống. Các phòng ban của doanh nghiệp có thể truy cập vào cùng lúc mà không lo lắng về lỗi hệ thống.

Nó còn giúp doanh nghiệp tạo ra hồ sơ khách hàng nhanh chóng. Mỗi khách hàng sẽ nhận được một mã định danh giúp bảo mật dữ liệu hiệu quả. Đây cũng là một phần quan trọng mà doanh nghiệp cần thực hiện. Nếu thực hiện tốt doanh nghiệp có thể tăng uy tín đối với khách hàng. Trở thành lựa chọn hàng đầu và vượt qua đối thủ nhanh chóng.

Ngoài ra, còn một số nhà cung cấp có thể cung cấp cho bạn một ứng dụng tiện lợi khác. Như EZSale, chúng tôi có thể giúp bạn thu thập, thống nhất dữ liệu nhanh chóng. Sau đó dữ liệu sẽ được import tự động lên hệ thống mà không cần có nhân sự vận hành. 

Góc nhìn tổng thể về User

goc-nhin-tong-the-ve-user

Dựa trên hồ sơ khách hàng được thiết lập, doanh nghiệp có thể nhận được cái nhìn 360 độ về khách hàng. Bạn có thể có cái nhìn tổng thể về dữ liệu khách hàng. Đó có thể là các thông tin về nơi sống, độ tuổi, sở thích… Từ đó, giúp bạn đưa ra chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Việc tham chiếu dữ liệu để tìm kiếm insight khách hàng cũng được thực hiện nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nhân lực đi thực hiện những dự án khác.

Cá nhân hóa chiến dịch đa kênh hiệu quả

ca-nhan-hoa-chien-dich-marketing-hieu-qua

Khách hàng luôn mong muốn bản thân nhận được những thông điệp quảng cáo thuộc về họ. Điều này khiến họ cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng mà doanh nghiệp dành cho họ. 

Nắm bắt được điều này, CDP không chỉ giúp bạn tạo nên hồ sơ khách hàng mà nó còn cung cấp cho bạn báo cáo Realtime về các hoạt động của khách hàng. Dựa trên các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể thực hiện hiệu quả các thông điệp hướng khách hàng hiệu quả.

Các thông điệp được khởi tạo nhanh chóng và phù hợp với từng khách hàng. Họ có thể nhận được thông tin về dịch vụ đang quan tâm khi hoạt động trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể kiểm soát được tình trạng truyền tải thừa thông điệp tới khách hàng. 

Ngoài ra, khi bạn lựa chọn hệ thống CDP của EZSale thì bạn còn nhận thêm một số tiện ích khác:

Hệ thống CDP của EZSale

  • Sử dụng trên 2 nền tảng là mobile app và website linh hoạt
  • Dữ liệu sau phân tích được chia tự động cho sale
  • Chăm sóc khách hàng tự động qua email, SMS, ZNS…
  • Ghi âm lại các cuộc gọi với kahchs hàng để quản trị và thực hiện tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Hệ Thống CDP

ly-do-doanh-nghiep-nen-su-dung-he-thong-cdp

Mặc dù xuất hiện khá muộn nhưng CDP mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Dưới đây là một vài lý do khiến bạn nên lựa chọn sử dụng CDP.

  • Là người bạn đắc lực của phòng Marketing, giúp phòng Marketing tiếp thị hiệu quả
  • Quản trị dữ liệu doanh nghiệp và bảo mật tuyệt đối
  • Là sản phẩm của công nghệ thông tin, có tích hợp hệ thoogns AI hiện địa và mã nguồn API mở
  • Thống nhất dữ liệu và xây dựng hồ sơ khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác 
  • Cung cấp hệ thống thông tin cho các phòng ban doanh nghiệp truy cập cùng lúc
  • Độ bảo mật cao, đối thủ khó đánh cắp
  • Báo cáo trên hệ thống được thực hiện nhanh chóng

Vậy là qua bài viết này, EZSale đã giúp bạn tìm hiểu hệ thống CDP phát triển như thế nào. Mong rằng bạn có thể tìm được thông tin hữu ích tại bài viết này.

Liên hệ hotline 098 154 9988 để EZSale có thể tư vấn cho bạn tốt hơn.

Rate this post