hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

CRM Ngành Du Lịch – Giải Pháp Tối Ưu Hoá Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

Đánh giá bài viết post

Du lịch là một lĩnh vực đòi hỏi nhu cầu tương tác với khách hàng cao. Và tạo mối quan hệ tốt với họ để mang lại một trải nghiệm du lịch tốt nhất. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, nhiều doanh nghiệp du lịch đã áp dụng những công nghệ mới vào việc kinh doanh của mình. Trong đó có thể kể đến CRM ngành du lịch – phần mềm quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng, quản lý mối quan hệ với khách hàng.

Ở bài viết này, hãy cùng EZSale tìm hiểu về CRM ngành du lịch, những lợi ích mà nó mang lại. Đồng thời tìm hiểu một vài lưu ý khi lựa chọn CRM để triển khai nhé!

1. CRM Ngành Du Lịch Là Gì?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu phần mềm CRM là gì nhé. Phần mềm CRM hay còn gọi là quản lý quan hệ khách hàng là một phần mềm được thiết kế để quản lý và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. CRM sẽ cung cấp các công cụ và tính năng để doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng.

CRM Ngành Du Lịch Là Gì?

Với những tính năng như vậy, hiện nay CRM đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Như CRM ngành bảo hiểm, CRM ngành giáo dục… Trong đó, có cả những doanh nghiệp du lịch – lữ hành. Họ cũng đã triển khai CRM vào việc kinh doanh của mình. CRM ngành du lịch chính là một hệ thống giúp các doanh nghiệp du lịch nắm bắt thông tin về khách hàng và tăng cường sự tương tác với khách hàng.

CRM du lịch sẽ giúp cho doanh nghiệp: báo giá nhanh, quản lý các booking, báo cáo doanh thu… Bên cạnh đó, phần mềm CRM còn cho phép theo dõi lịch trình, hiệu suất làm việc của nhân viên.

2. Những Thách Thức Doanh Nghiệp Du Lịch Phải Đối Mặt

Những Thách Thức Doanh Nghiệp Du Lịch Phải Đối Mặt

2.1. Cạnh tranh gay gắt

Hiện nay không thể phủ nhận rằng, ngành du lịch là một ngành có sự phát triển mạnh mẽ và đem lại nhiều doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, đã có nhiều doanh nghiệp ra đời cung cấp các dịch vụ tương tự. Điều này đã đặt ra áp lực cạnh tranh rất lớn cho các doanh nghiệp du lịch – lữ hành.

2.2. Sự đổi mới của công nghệ

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số hiện nay đã thay đổi cách mà các du khách tìm kiếm, đặt và trải nghiệm các dịch vụ du lịch. Nếu thiếu đi các công cụ hỗ trợ như booking, điều hành tour, quản lý khách hàng… Thì doanh nghiệp du lịch sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy nên các doanh nghiệp du lịch sẽ phải thích nghi với các công nghệ mới. Bao gồm các phần mềm quản lý, trang web đặt phòng trực tuyến…

2.3. Không kiểm soát, thống kê được thông tin của khách hàng

Đối với những doanh nghiệp du lịch sẽ có nguồn khách hàng đến từ nhiều kênh khác nhau. Việc thống kê dữ liệu thủ công qua: excel, google sheet… sẽ khiến dữ liệu bị phân tán, trùng lặp. Từ đó, dẫn đến bỏ sót khách hàng.

Doanh nghiệp sẽ rất khó để có thể nắm bắt được lượng khách hàng đã booking tour, lịch sử tour của khách hàng. Từ đó, việc chăm sóc và chào bán các tour cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

3. Lợi Ích Của CRM Ngành Du Lịch Đối Với Doanh Nghiệp

Khi sử dụng phần mềm CRM vào công việc của mình, các doanh nghiệp du lịch đã thực hiện một cuộc cách mạng đổi mới đem lại nhiều lợi ích cho mình:

3.1. Lưu trữ thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Khi sử dụng CRM du lịch, doanh nghiệp có thể tự động thống kê, lưu trữ dữ liệu của khách hàng. 

Lưu trữ thông tin khách hàng

Phần mềm sẽ phân bổ cho telesales các trường thuộc tính, theo dõi, quản lý và truy xuất thông tin khách hàng chỉ trong vài giây. Nhờ đó, nhân viên tư vấn sẽ làm việc hiệu quả hơn khi nắm rõ được thông tin của khách hàng.

3.2. Quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên

Phần mềm CRM ngành du lịch sẽ giúp doanh nghiệp biết được số lượng khách hàng mà từng nhân viên phụ trách. Đồng thời, nắm bắt được năng suất làm việc của họ. Không chỉ vậy, nhờ có CRM nhân viên cũng có thể tự mình quản lý công việc khoa học hơn. Để từ đó, hoàn thành xuất sắc phần việc của mình.

3.3. Nhân viên chăm sóc cho khách hàng du lịch được hiệu quả hơn

Nếu nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, kết hợp với việc theo dõi các đánh giá, khiếu nại của khách hàng. CRM du lịch sẽ lưu trữ nội dung chăm sóc khách hàng trước đó. Khi khách hàng liên hệ lại với doanh nghiệp, nhân viên chăm sóc sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của  khách hàng. Để từ đó, mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn cho họ.

3.4. Báo cáo, thống kê chi tiết

Với CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng xem được các báo cáo thống kê doanh số theo tour, theo thị trường… Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng dự báo được xu hướng của thị trường du lịch. 

Không chỉ vậy, CRM du lịch còn cung cấp nhiều báo cáo khác nhau như: báo cáo về năng lực của nhân viên, báo cáo tỷ lệ chuyển đổi… Để từ đó, tối ưu các chiến lược kinh doanh, tiếp thị của mình.

4. Top 3 Lưu Ý Khi Lựa Chọn CRM Ngành Du Lịch

4.1. Đáp ứng tính đặc thù của ngành du lịch

Đáp ứng tính đặc thù của ngành du lịch

Một phần mềm CRM hiệu quả trong ngành du lịch sẽ cần có khả năng đáp ứng được các yêu cầu đặc thù của ngành. Khi lựa chọn CRM, doanh nghiệp cần chọn phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, quản lý hoạt động bán hàng và đặt phòng… Đồng thời phần mềm phải được tích hợp các kênh truyền thông xã hội. Và cung cấp các tính năng phân tích dữ liệu đáng tin cậy.

4.2. Tính linh hoạt và tùy chỉnh

Mỗi một doanh nghiệp du lịch sẽ có những yêu cầu riêng về quản lý khách hàng và hoạt động kinh doanh của mình. Việc chọn một hệ thống CRM có tính linh hoạt cao. Sẽ cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh và cấu hình theo nhu cầu cụ thể. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa các tính năng của CRM du lịch vào quy trình phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

4.3. Hỗ trợ và đào tạo

Khi doanh nghiệp triển khai một hệ thống CRM mới, việc hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo là rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng những nhà cung cấp CRM sẽ có một quy trình hỗ trợ rõ ràng. Và có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật và yêu cầu của doanh nghiệp về phần mềm CRM. 

Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải đảm bảo rằng họ sẽ đào tạo cho nhóm triển khai của mình. Để từ đó có thể sử dụng hệ thống một cách hiệu quả nhất và tận dụng tối đa các tính năng của CRM.

5. Doanh Nghiệp Có Thể Lựa Chọn Phần Mềm CRM Du Lịch Uy Tín Ở Đâu? 

Với những lợi ích mà phần mềm CRM mang lại, nó đã dần trở nên phổ biến hơn và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Để đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch, trên thị trường đã có rất nhiều đơn vị cung cấp CRM ngành du lịch. 

Tuy nhiên, không phải dễ dàng để doanh nghiệp lựa chọn được đơn vị cung cấp CRM uy tín cho mình. Một đơn vị được nhiều doanh nghiệp du lịch tin tưởng và lựa chọn đó chính là phần mềm quản lý CRM của EZSale.

Với phần mềm CRM du lịch của EZSale

Với phần mềm CRM du lịch của EZSale, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Doanh nghiệp du lịch có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng, dễ dàng. Mọi thông tin của khách hàng đều được tự động lưu trữ một cách khoa học trên hệ thống. CRM sẽ giúp thông tin khách hàng nhất quán, được bảo mật an toàn tuyệt đối.
  • Dễ dàng nắm bắt năng lực của nhân viên. Từ đó, phân chia công việc, phân chia KPI phù hợp. Đồng thời doanh nghiệp cũng có thể biết được hiệu suất làm việc của nhân viên. 
  • CRM sẽ liên tục cập nhật trạng thái của khách hàng, dựa vào đó các seller có những cách để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra CRM còn có tính năng ghi âm cuộc gọi, dựa vào đó doanh nghiệp có thể nghe lại nội dung cuộc trò chuyện. Đồng thời, điều chỉnh nhân viên của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. 

6. Kết Luận

Phần mềm CRM ngành du lịch chính là một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Và gia tăng doanh số cho mình. Khi doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm CRM tốt, phù hợp với mình, thì chắc chắn doanh nghiệp du lịch sẽ có nhiều cơ hội phát triển và vượt trội hơn đối thủ của mình.

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tìm hiểu và đầu tư vào phần mềm CRM ngành du lịch thì có thể liên hệ với EZSale qua Hotline: 0981 549 988 để nhận được hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

 

Đánh giá bài viết post