Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp Và Những Bí Mật Chưa Được Tiết Lộ
Trong thời kỳ Big thông tin bùng nổ, doanh nghiệp có càng nhiều dữ liệu khách hàng thì sẽ có cơ hội vượt lên nhanh chóng. Tuy nhiên, dữ liệu càng nhiều tương đương với việc quản lý dữ liệu thêm phần khó khăn. Nền tảng dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp giờ đây được áp dụng giúp thông tin khách hàng được quản lý tốt hơn. Hãy cùng EZSale tìm hiểu thêm về lý do doanh nghiệp nên sử dụng CDP nhé.
Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp Là Gì?
Dữ liệu khách hàng là những thông tin mà doanh nghiệp thu thập. Đó có thể là thông tin khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp. Thông qua website, khảo sát trực tuyến hoặc ngoại tuyến… Đây là những dữ liệu giúp doanh nghiệp tạo ra một chiến dịch kinh doanh thành công.
Dữ liệu khách hàng là tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Khai thác dữ liệu khách hàng giúp bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn điều chỉnh chiến lược kinh doanh hợp lý theo dõi thời gian lâu dài.
Ngày nay, chuyển đổi số ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Dữ liệu khách hàng giờ đây ngày càng trở nên quan trọng. Là “ con át chủ bài” quyết định sự phát triển và vượt lên đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp đa kênh thì dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp khó nắm bắt hơn cả. Lượng khách hàng khổng lồ trên các kênh online và offline đổ về ào ạt. Điều này khiến doanh nghiệp đau đầu khi hợp nhất dữ liệu. Làm doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc thấu hiểu khách hàng.
Bởi vậy, doanh nghiệp cần một phần mềm giúp thu thập và hợp nhất dữ liệu hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Giải pháp CDP trở thành sự lựa chọn tuyệt vời trong tình huống này.
Là nền tảng dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp giúp thu thập, phân tích và hợp nhất dữ liệu. Nhưng liệu bạn biết CDP bao gồm những chức năng, vai trò?
Nhiệm Vụ Của Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp.
Nhận dạng khách hàng tiềm năng.
CDP giúp doanh nghiệp nhận diện khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nó giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu theo các yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra. Từ đó, tạo nên dữ liệu khách hàng tiềm năng có giá trị và tính ứng dụng lâu dài.
Lịch sử hoạt động của khách hàng được hệ thống hóa. Tạo ra customer profile (hồ sơ khách hàng) cho từng khách hàng. Điều này giúp nhân viên bán hàng hoạt động hiệu quả. Họ có thể nắm bắt nhanh chóng nhu cầu của từng khách hàng. Phân chia chăm sóc khách hàng hợp lý mang lại tỷ lệ chốt sale cao.
Xây dựng nhóm khách hàng.
Sau khi thực hiện thu thập và phân tích thông tin khách hàng, bạn cần xây dựng ra các nhóm khách hàng có nhu cầu. Nhóm này sẽ bao gồm các khách hàng có cũng mong muốn đối với sản phẩm.
Đồng thời, đó cũng bao gồm ý định của họ đối với sản phẩm. Cách họ hoạt động và hành trình của họ trên các trang của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng chiến lược tiếp thị lâu dài dành cho họ.
Thúc đẩy sức mua khách hàng.
Bước cuối cùng khi đã phân tích dữ liệu khách hàng hoàn chỉnh, bạn cần thúc đẩy sức mua của khách hàng. Cần hướng họ có những touchpoint với các trang thiết lập có thể cá nhân hóa thông tin khách hàng.
Bạn cũng cần gửi cho họ những thông điệp được cá nhân hóa theo hồ sơ khách hàng. Điều này sẽ đưa họ đến gần hơn doanh nghiệp của bạn. Gia tăng tỷ lệ mua hàng lần hai.
Vai Trò Của Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp.
Là một nền tảng mới nhưng CDP là một nền tảng dữ liệu khách hàng hiệu quả. Xuất hiện cách đây chỉ vài năm nhưng CDP đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuyển đổi số.
Hạn chế thông tin silos (dữ liệu thô).
thông tin silos hay còn được biết tới là dữ liệu thô. Đây là loại dữ liệu chỉ cho phép một phòng ban nhất định sử dụng, bị cô lập dữ liệu với các phòng ban khác.
Nếu doanh nghiệp mở rộng quy mô đột ngột, tình trạng này dễ dàng xảy ra hơn bởi tốc độ chia sẻ dữ liệu chưa được thiết lập tốt. Điều này làm cho sự hợp tác giữa các phòng ban không nhịp nhàng. Làm chậm tiến độ cũng như giảm tính chính xác của customer profile.
Khi doanh nghiệp sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng, họ có thể phân quyền truy cập dữ liệu khách hàng cho nhân viên theo cấp bậc. Điều này hạn chế tối đa những sai sót khi giao tiếp với khách hàng.
Thu thập dữ liệu khách hàng trực tiếp.
Doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo, trang mạng xã hội, bảng khảo sát… Những dữ liệu này trôi nổi từ nhiều nguồn làm cho bạn khó lòng xác định tính chân thực của thông tin.
Nền tảng dữ liệu khách hàng giúp bạn thu thập nhanh chóng thông tin khách hàng chính xác nhất. Dựa vào các truy vấn, hoạt động của khách hàng và các công cụ truy vấn khách hàng giúp dữ liệu khách hàng được quản lý theo trật tự rõ ràng.
Từ đó, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định marketing hướng đối tượng khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Hiểu rõ hơn về khách hàng.
Để thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hóa khách hàng, doanh nghiệp cần phải hiểu biết về khách hàng của mình. Bằng cách xây dựng hồ sơ khách hàng, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nhanh chóng thông tin khách hàng.
Các phân tích về hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Doanh nghiệp cũng có thể quản lý mối quan hệ với khách hàng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Góp phần xây dựng hình ảnh vững chắc và hiệu quả trong lòng khách hàng.
Bảo mật dữ liệu khách hàng.
Nhiều khách hàng không muốn cung cấp thông tin cá nhân bởi họ lo lắng thoogn tin sẽ bị leak ra ngoài. Đây là điều mà họ lo ngại và cũng là điều mà doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện.
Bạn cần sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng uy tín để dữ liệu khách hàng không rơi vào tay đối thủ. Đồng thời, cũng tránh tình trạng lạc mất thông tin hoặc bỏ sót thông tin để chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Lợi Ích Của Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng EZSale Đối Với Cho Doanh Nghiệp.
Tích hợp đa kênh.
Hệ thống CDP của EZSale cho phép doanh nghiệp tích hợp thông tin khách hàng từ các kênh website, landing page, SMS… tự động import vào hệ thống nhanh chóng.
Thông tin khách hàng được đồng nhất giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về dữ liệu khách hàng. Các chiến dịch chăm sóc khách hàng tự động được thực hiện nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.
Chăm sóc khách hàng tự động.
Hệ thống CDP của EZSale cho phép doanh nghiệp thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn. Dựa theo mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Các tin nhắn ZNS (zalo), MMS (tin nhắn đa phương tiện), SMS (tin nhắn điện thoại) để chúc mừng sinh nhật, lễ tết và các chương trình khuyến mại. Điều này giúp quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra nhanh chóng và tiện lợi.
Đánh giá hiệu suất và KPI minh bạch.
Phần mềm CDP có thể đánh giá năng lực nhân viên sale ngay trên hệ thống giúp doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng sẽ tự động giao KPI phù hợp với năng lực của từng nhân viên sale. Kết quả làm việc sẽ được báo cho nhà quản trị để họ nắm bắt kịp thời năng lực của nhân viên.
Kiểm soát chất lượng cuộc gọi.
Trước đây, doanh nghiệp khó có thể nắm bắt nội dung trò chuyện của sale với khách hàng. Nhưng giờ đây, CDP cho phép doanh nghiệp nghe lại nội dung của cuộc tư vấn. Mọi cuộc điện thoại đều được ghi âm lại giúp nhà quản trị quản lý kinh doanh hiệu quả.
Đồng thời, SmartCallCenter giúp doanh nghiệp mã hóa số điện thoại khách hàng. Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối. Điều này làm giải quyết tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng khi sale nghỉ việc.
Kết Luận.
Nền tảng dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp là một vấn đề thiết yếu cần doanh nghiệp áp dụng. Nếu muốn chuyển đổi số thành công và vượt mặt đối thủ cạnh tranh thì bạn hãy hành động ngay hôm nay. Hãy sở hữu Hệ thống CDP của EZSale ngay hôm nay để doanh nghiệp bạn được vận hành hiệu quả hơn.