3 Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả Doanh Nghiệp Nên Biết
Trong thời đại 4.0, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội. Điều này dẫn tới dữ liệu khách hàng đổ về không có sự nhất quán. Doanh nghiệp bắt buộc phải quản lý và sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng hiệu quả. Bạn đã biết về những nền tảng quản trị khách hàng nào? Cùng EZSale điểm qua một vài nền tảng dữ liệu khách hàng hiệu quả qua bài viết này nhé.
Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả Là Gì?
Dữ liệu khách hàng hay còn được biết tới là các thông tin mà khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp. Đó có thể là kết quả của các buổi khảo sát, tương tác qua website, trang mạng xã hội… Nó là nền tảng quan trọng để tạo nên một chiến dịch Marketing thành công.
Tuy nhiên, dữ liệu khách hàng đổ về từ nhiều kênh không nhất quán dẫn tới việc quản lý dữ liệu bị rời rạc, phân tán. Vì thế, doanh nghiệp cần lựa chọn nền tảng dữ liệu khách hàng hiệu quả dành cho riêng mình. Dựa vào sản phẩm dịch vụ kinh doanh, bạn có thể xác định và lựa chọn các nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng.
Rất nhiều công cụ quản trị dữ liệu khách hàng đã và đang được áp dụng phổ biến. Điển hình là nền tảng CDP, CRM, DMP. Cùng EZSale tìm hiểu ba nền tảng dữ liệu khách hàng này nhé.
CRM – Công Cụ Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Mang Lại Hiệu Quả Cao.
CRM – Customer Relationship Management dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “quản trị quan hệ khách hàng”. Phần mềm này ra đời nhằm mục đích chính là phát triển mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Với CRM, doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin. Tìm hiểu sâu hơn về hành vi, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, bạn có thể tạo ra các kế hoạch tương tác phù hợp với khách hàng. Mối quan hệ với khách hàng được củng cố giúp tăng doanh thu hiệu quả.
Để có thể sử dụng phần mềm CRM hiệu quả, bạn cần biết rõ hơn về tính ứng dụng thực tế của nó.
Đối tượng sử dụng CRM.
Nhiều người vẫn đang hiểu lầm về phần mềm CRM. Họ cho rằng chỉ có nhà quản trị, phòng marketing, bộ phận bán hàng mới sử dụng được nền tảng này. Trên thực tế, mọi bộ phận đều có thể sử dụng nền tảng này. Điều này giúp khai thác tối đa lợi ích từ CRM.
Một số ứng dụng tiêu biểu dành cho các đối tượng sử dụng CRM:
- Nhà quản trị: theo dõi báo cáo công việc, tình hình kinh doanh và đưa ra các chính sách phù hợp
- Nhân viên bán hàng: nắm bắt thông tin kahchs hàng, lịch sử giao dịch. Tăng cơ hội bán hàng và quản lý KPI hiệu quả
- Nhân viên marketing: phân tích dữ liệu khách hàng. Triển khai chiến dịch đa kênh hiệu quả
- Nhân viên chăm sóc khách hàng: lưu trữ, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng
- Bộ phận nhân sự: Lưu trữ thông tin nhân viên, chấm công và tiền lương. Quản lý tuyển dụng hiệu quả
- Nhân viên quản trị hệ thống: thiết lập, cài đặt và bảo trì hệ thống tốt hơn
Chức năng của CRM.
- Thu thập và quản lý thông tin về khách hàng: giao dịch, hợp đồng…
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng, gắn kết quan hệ khách hàng hiệu quả
- Xây dựng chiến dịch marketing nhanh chóng, hiệu quả
- Gắn kết các phòng ban trong doanh nghiệp hơn
DMP – Nền Tảng Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Ẩn Danh.
DMP – Data Management Platform hay còn được biết tới là “nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng”. Nó lưu trữ và quản lý thông tin kahchs hàng của bên thứ nhất, thứ hai, thứ ba. Những dữ liệu này được thu thập thông qua hình thức trực tuyến hoặc ngoại tuyến.
Bạn cũng có thể hiểu rằng, DMP giúp doanh nghiệp phân đoạn và sắp xếp dữ liệu thô. Dữ liệu được trình bày rõ ràng dễ phân tích hơn. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo trực tuyến. Nó cung cấp một số dữ liệu nhắm mục tiêu quan trọng như: dữ liệu hành vi, tuổi, sở thích…
Tuy nhiên, phần mềm DMP lại kén người sử dụng. Nó chỉ sử dụng để quảng cáo nên sẽ không cho phép nhiều bộ phận truy cập cùng lúc.
Đối tượng sử dụng DMP.
DMP giúp doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trực tuyến tối ưu hơn. Doanh nghiệp có thể dựa vào DMP để đưa ra các quyết định sáng suốt về chiến dịch tiếp thị. Ba đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là nhà xuất bản, nhà tiếp thị và đại lý quảng cáo
- Chủ sở hữu phương tiện truyền thông và nhà xuất bản: họ là những trang web lớn, sử dụng với mục đích kiếm tiền. Họ có thể thu thập dữ liệu khách hàng để chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu trên website của họ.
- Các nhà tiếp thị và đại lý quảng cáo: họ sử dụng nền tảng quản lý dữ liệu hàng ngày để xác định nhóm đối tượng phù hợp với chiến dịch kỹ thuật số.
Chức năng của DMP.
DMP là nền tảng quản lý dữ liệu giúp doanh nghiệp thực hiện quảng cáo hiệu quả. Một số chức năng của DMP như:
- Hợp nhất dữ liệu khách hàng: dữ liệu được hợp nhất trên một nền tảng. Việc phân tích và quản lý chiến dịch được hợp lý hóa
- Thu hút đối tượng mục tiêu: sử dụng các mô hình khác nhau để tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh. Tạo ra các phân khúc đối tượng
- Quy trình quản lý dữ liệu được hợp lý hóa: tích hợp DMP với các nền tảng mua các phương tiện khác nhau. Các nhà quảng cáo có thể tự động nhắm mục tiêu. Chất lượng quảng cáo ngày càng tốt hơn
CDP – Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả.
CDP hay còn được biết tới với tên tiếng anh là Customer Data Platform. Được biết tới là nền tảng thu thập và thống nhất dữ liệu của bên thứ nhất. Những dữ liệu này chỉ doanh nghiệp có thể sử dụng và truy cập được. Bởi nó là dữ liệu được thu thập dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu của bạn.
CDP là nền tảng dữ liệu khách hàng mục tiêu hiệu quả, thu thập dữ liệu khách hàng dựa trên thời gian thực để tạo nên hồ sơ khách hàng. Bạn sẽ có cái nhìn thống nhất về đối tượng tiềm năng thông qua hoạt động trước và sau chuyển đổi của họ. Bạn có thể tạo ra nội dung thu hút phù hợp với các đối tượng vào các thời điểm khác nhau.
Chức năng của CDP.
CDP không còn là một nền tảng xa lạ đối với các marketer. Nó là một nền tảng tạo ra dành cho marketing nhưng liệu bạn đã biết hết chức năng của nó? Cùng tìm hiểu nhé.
- Data collection: tất cả dữ liệu về touchpoint khách hàng phải được thu thập một cách tức thời trên quy mô lớn
- Unified Customer Data (quan trọng): CDP sẽ thống nhất các dữ liệu khách hàng, không ngừng bổ sung và cập nhật thông tin
- Segmentation: những khách hàng có cùng hành vi sẽ được phân nhóm, sử dụng theo các mục đích khác nhau
- Real-time interaction management: dữ liệu khách hàng được đẩy qua các công cụ tương tác tự động (email, chatbot, call, web…). Nội dung tương tác được cá nhân hoá theo từng nhu cầu, từng thời điểm.
Đây là một số chức năng cơ bản mà một CDP nên có. Bạn có thể lựa chọn hệ thống CDP của EZSale để mang lại hiệu quả cho thương hiệu.
EZSale Cung Cấp Hệ Thống CDP Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả.
Không giống với các nền tảng dữ liệu khác, CDP của chúng tôi mang lại cho bạn những lợi ích vượt trội:
- Sử dụng phần mềm trên cả hai phiên bản là Website và App mobile
- Tích hợp đa kênh, dữ liệu khách hàng được thu thập và quản lý trên một kênh duy nhất. Dữ liệu tự động import vào hệ thống mà không cần người vận hành.
- Dữ liệu được phân chia tự động cho sale ngay trên hệ thống
- Quy trình chăm sóc khách hàng được thiết lập tự động. Dựa trên các kế hoạch của bạn, tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, khuyến mãi… đến từng khách hàng. Tạo cá nhân hóa hiệu quả.
- Giao KPI và đánh giá năng lực nhân viên tự động trên hệ thống thông qua báo cáo công việc
- Các cuộc gọi tư vấn khách hàng có thể diễn ra trực tiếp trên hệ thống. Tiết kiệm chi phí phải trả cho các nhà mạng.
- Các cuộc gọi được ghi âm lại giúp nhà quản trị, nhân viên sale có thể nghe lại. Tránh thiếu sót trong giải đáp thông tin với khách hàng và nâng cao dịch vụ, cải thiện kỹ năng.
- Báo cáo Realtime, cung cấp cho bạn các hoạt động của khách hàng trong 30 phút gần nhất trên các nền tảng mạng xã hội.
Vậy là qua bài viết này, EZSale đã giới thiệu tới bạn ba nền tảng dữ liệu khách hàng hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được nền tảng phù hợp với doanh nghiệp. Liên hệ ngay với EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn rõ hơn.