hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Mục Tiêu – Bí Kíp Tăng Doanh Số Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp

Đánh giá bài viết post

Doanh nghiệp cần có khách hàng mục tiêu để duy trì hoạt động kinh doanh. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ 4.0 thì dữ liệu khách hàng được thu thập dựa trên đa kênh. Doanh nghiệp cần sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng để tìm ra khách hàng mục tiêu nhanh hơn. Cùng EZSale tìm hiểu về nền tảng dữ liệu khách hàng mục tiêu qua bài viết này nhé.

Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Mục Tiêu (CDP) Là Gì?

Nền tảng dữ liệu khách hàng là toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp cần có một nền tảng dữ liệu riêng để vận hành hiệu quả. 

nen-tang-du-lieu-khach-hang-muc-tieu-cdp-la-gi

Vậy nền tảng dữ liệu khách hàng mục tiêu là gì? Nó là tổ hợp các thông tin của khách hàng mục tiêu doanh nghiệp. Doanh nghiệp dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu để khởi tạo các chiến dịch marketing nhắm mục tiêu hiệu quả. Các chiến dịch marketing được khởi tạo nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá phân tích các hoạt động tương tác của khách hàng. 

Nền tảng dữ liệu khách hàng mục tiêu là cơ sở để doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai.

Cách Hoạt Động Của Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Mục Tiêu (CDP).

CDP thu thập dữ liệu người dùng theo thời gian thực để tạo nên hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh. Cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn toàn cảnh về khách hàng. Các hoạt động của họ trước và sau chuyển đổi đều được thu thập và thống kê. Bạn có thể tận dụng những dữ liệu này để liên lạc với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

cach-hoat-dong-cua-nen-tang-du-lieu-khach-hang-muc-tieu-cdp

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các nội dung quảng cáo lôi cuốn để thu hút sự chú ý của họ. Khởi tạo nội dung tương thích với từng khung thời gian, từng mong muốn của khách hàng. Điều này sẽ giúp gắn kết doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cũng có thể đưa ra các chiến dịch chăm sóc khách hàng dựa trên sản phẩm bạn đang kinh doanh.

CDP còn giúp bạn kết nối dữ liệu hiệu quả. Các dữ liệu của khách hàng đã biết và dữ liệu ẩn danh được thống nhất trên một nền tảng. Thông tin khách hàng không ngừng được cập nhật giúp chiến dịch marketing cá nhân hóa được thực hiện hiệu quả.

Các Tính Năng Của Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Mục Tiêu (CDP).

CDP giúp bạn thống nhất dữ liệu trên một nền tảng duy nhất. Hồ sơ khách hàng đều có mã định danh nhất quán, duy nhất và không trùng lặp. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn nhất quán về tệp khách hàng của mình. Tạo ra một nguồn dữ liệu đáng tin cậy phù hợp với các chiến dịch marketing khác nhau.

cac-tinh-nang-cua-nen-tang-du-lieu-khach-hang-muc-tieu

Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì? Nó kết nối với hệ thống marketing giúp chiến dịch của bạn được quản lý nhanh chóng hơn. Việc này giúp công ty có thể đưa ra những đề xuất tối ưu hơn để thu hút hoặc giữ chân khách hàng hiệu quả.

Là nền tảng thiết kế dành riêng cho các marketer nên CDP không quá khó để sử dụng. Các hoạt động marketing được kiểm soát chặt chẽ. Marketer có thể truy cập và tìm kiếm dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng. Bạn không cần phải tìm sự trợ giúp của phòng IT nữa bởi marketing đã trực tiếp sở hữu dữ liệu.

Nền tảng dữ liệu khách hàng có thể giúp bạn trong một số tính năng, lợi ích khác:

  • Kết nối dữ liệu online và offline
  • Phân tích, phân loại và cá nhân hóa hồ sơ khách hàng
  • Đánh giá dữ liệu khách hàng tiềm năng
  • Đề xuất sản phẩm phù hợp với từng khách hàng
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Cách Lựa Chọn Nền Tảng Dữ Liệu Phù Hợp Với Doanh Nghiệp.

Sau khi lựa chọn CDP là nền tảng dữ liệu khách hàng chính, bạn cần lựa chọn nhà cung cấp nào. Tuy nhiên, hiện nay lại có quá nhiều nhà cung cấp nên bạn cần phải lựa chọn có kế hoạch, theo quy trình nhất định. Để có thể lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp, hầu hết doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu và lựa chọn khác nhau. Hầu hết, bạn có thể xác định được nhà cung cấp ưng ý thông qua ba bước chính.

cach-lua-chon-nen-tang-du-lieu-khach-hang-muc-tieu-phu-hop-voi-doanh-nghiep

Bước 1: Xác định trường hợp sử dụng.

Tất nhiên rồi, bạn cần phải xác định bản thân doanh nghiệp đang muốn làm gì. Bạn cần có một kế hoạch cụ thể khi sử dụng CDP.

Bạn đang mong muốn một CDP với khả năng cá nhân hóa thông tin tuyệt vời? Hay bạn đang muốn phân khúc khách hàng? Trả lời hai câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn mong muốn của bạn khi lựa chọn nền tảng dữ liệu. Rút ngắn lại danh sách các ứng viên cung cấp dịch vụ.

Bước 2: Đánh giá các nhà cung cấp.

Khi đến giai đoạn này, bạn có thể yêu cầu các nhà cung cấp thực hiện đối với các trường hợp bạn yêu cầu. Nó sẽ giúp bạn có cảm nhận thực tế hơn về quá trình vận hành cũng như hoạt động. 

Thay vì phải dựa vào các bản demo theo khuôn mẫu trước đây, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được tính năng cụ thể của từng nhà cung cấp. Điều này giúp bạn lựa chọn được giải pháp tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp.

Bước 3: Đưa ra quyết định.

Sau khi đã tìm hiểu và đánh giá các nhà cung cấp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nền tảng phù hợp nhất với doanh nghiệp. Bạn có thể đưa ra quyết định và triển khai hành động ngay.

 dua-ra-quyet-dinh

Bạn có thể lựa chọn hệ thống CDP tại EZSale để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn kỹ hơn. Khi bạn lựa chọn EZSale, bạn có thể nhận được một số lợi ích tiêu biểu:

  • Cho phép tích hợp thông tin khách hàng từ đa kênh: Website, SMS, ZNS…và import tự động vào hệ thống
  • Data khách hàng được phân chia tự động cho sale để họ có thể làm việc hiệu quả nhất
  • Gọi điện cho khách hàng trực tiếp trên hệ thống mà không tốn thêm phí cho các nhà mạng
  • Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng để chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi…
  • Ghi âm lại tất cả các cuộc gọi diễn ra giúp nhà quản trị và nhân viên sale nắm bắt được nội dung. Đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng và cải thiện chăm sóc khách hàng
  • Báo cáo Realtime thời gian thực trong vòng 30 phút hoạt động của khách hàng trên internet

Kết Luận.

Nền tảng dữ liệu khách hàng mục tiêu là một phần quan trọng không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này, EZSale đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng khách hàng mục tiêu. Liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm ngay.

Đánh giá bài viết post