SMS Brandname – Sự Thật Mà Doanh Nghiệp Nên Biết
Trong Marketing, việc sử dụng SMS để chăm sóc khách hàng không còn là chuyện xa lạ. Nhưng liệu bạn có biết SMS Brandname là gì? Làm sao để triển khai nội dung SMS Brandname hiệu quả cho doanh nghiệp? Theo chân EZSale tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
SMS Brandname Là Gì?
SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) là dịch vụ cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt. Mục đích chủ yếu là chăm sóc khách hàng hoặc quảng cáo. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.
Khi sử dụng dịch vụ SMS Brandname, mỗi tin nhắn không được quá 160 ký tự. Tên thương hiệu, doanh nghiệp sẽ được hiển thị thay cho đầu số điện thoại cụ thể như trước đây.
Việc sử dụng tên thương hiệu gửi tin nhắn cho khách hàng tạo sự chuyên nghiệp. Khách hàng cũng tin tưởng và có thiện cảm tốt hơn với doanh nghiệp khi nhận được tin nhắn trên thiết bị di động.
SMS Brandname là một dịch vụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp thực hiện hai mục đích chính:
- Quảng cáo: doanh nghiệp có thể gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, give away tới khách hàng nhanh chóng.
- Chăm sóc khách hàng: trước đây doanh nghiệp thường thực hiện chăm sóc qua hai kênh chính là email và sms. Tuy nhiên, email là kênh để khách hàng làm việc nên các tin nhắn chăm sóc dễ bị đánh vào mục spam. SMS Brandname được gửi tới kèm cửa sổ thả nổi giúp khách hàng có thể lướt qua nhanh chóng nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Lợi Ích Của SMS Brandname Đối Với Doanh Nghiệp.
Hiện nay, cả nước ta hiện có 123,76 triệu thuê bao di động. Trong đó, 92,88% là điện thoại thông minh, chiếm khoảng 75%. Điều này giúp cho SMS Brandname phổ biến hơn cả với các doanh nghiệp cũng như khách hàng. Vậy lợi ích mà SMS Brandname mang lại cho doanh nghiệp bao gồm:
Tăng diện thương hiệu.
Doanh nghiệp sử dụng SMS Brandname để gửi các thông điệp quảng cáo tới khách hàng qua thuê bao di động. Tên doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở mục người gửi thay vì số điện thoại như trước đây. Đồng thời, đây cũng là phương thức quảng cáo ít gây mất thiện cảm với khách hàng.
Thông qua các tin nhắn tích hợp hình ảnh, video, link chuyển hướng… doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh hơn. Thu hút sự chú ý của khách hàng, gia tăng sự tin cậy. Tạo ra sự chuyên nghiệp khi tiếp thị sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí và thời gian.
Khi sử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp có thẻ tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Dịch vụ này cung cấp cho doanh nghiệp một số kịch bản sẵn có. Nội dung không quá 160 ký tự nên sẽ không xuất hiện tình trạng nhồi nhét content.
Các tin nhắn chăm sóc khách hàng hoặc quảng cáo chỉ cần gửi lên nhà mạng. Sau 1- 2 giờ được duyệt thì bạn có thể lựa chọn khung giờ gửi đi phù hợp với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể gửi cùng lúc hàng trăm, hàng ngàn tin nhắn cùng lúc tới thuê bao di động. Chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp marketing khác.
Dễ dàng đo lường.
Khi sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu, bạn có thể dễ dàng đo lường kết quả của chiến dịch. Các nhà mạng sẽ giúp bạn thống kê xem khách hàng nào đã nhận được tin nhắn. Mức độ tương tác của khách hàng ra sao, họ đã mở tin nhắn, đã xem hình ảnh hay đã nhấp vào link đính kèm…
Từ đó, giúp bạn có thể khoanh vùng và thiết lập ra các nhóm thông tin khách hàng mục tiêu.
Làm Thế Nào Để Doanh Nghiệp Tạo Nội Dung SMS Brandname Hiệu Quả?
Tùy theo mục đích sử dụng tin nhắn thương hiệu của từng doanh nghiệp, mà sẽ có những cách thức thực hiện nội dung tin nhắn khác nhau. EZSale mang tới cho bạn 4 yếu tố giúp doanh nghiệp tạo nội dung SMS Brandname hiệu quả.
Phân loại khách hàng.
Điều đầu tiên trước khi thực hiện một chiến lược Marketing của doanh nghiệp là xác định đối tượng mục tiêu chiến dịch. Bạn không thể gửi thông báo về khuyến mại dành cho khách hàng thân thiết tới những khách hàng mới, chưa biết tới thương hiệu. Điều này khiến mọi nỗ lực của bạn đều vô nghĩa, chi phí bỏ ra không đem lại khả năng chuyển đổi.
Ngoài ra, bạn cũng cần nhóm khách hàng theo mục tiêu để thực hiện các chiến dịch đồng thời. Việc gửi tin nhắn tràn lan sẽ mang lại sự khó chịu cho khách hàng, tạo nên các ấn tượng không tốt với thương hiệu. Bởi vậy, bạn cần xác định và phân loại khách hàng theo từng điều kiện cụ thể. Giúp chiến dịch Marketing được triển khai hiệu quả hơn, gia tăng chuyển đổi khách hàng.
Xác định mục tiêu rõ ràng cho từng chiến dịch SMS Brandname.
SMS có hai mục đích chính là quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Quảng cáo đối với khách hàng mới và chăm sóc khách hàng, giới thiệu chương trình khuyến mại với khách hàng thân thiết. Mỗi một chiến dịch được thực hiện luôn kèm theo những mục tiêu nhất định được đề ra. Điều đó giúp doanh nghiệp nhận được thông tin hữu ích từ khách hàng và họ cũng không khó chịu.
Khi xác định rõ mục đích gửi tin nhắn, doanh nghiệp có thể tối ưu nội dung tin nhắn tốt hơn. Nội dung truyền tải cần cô đọng, rõ ràng nội dung truyền tải và theo quy định của các nhà mạng giúp tối ưu chi phí và tăng trải nghiệm khách hàng.
Tối ưu thông điệp SMS Brandname.
SMS Brandname là dạng tin nhắn giới hạn ký tự. Bởi vậy, bạn cần phải tối ưu nội dung tin nhắn ngắn gọn nhưng vẫn cần thêm thông điệp của chiến dịch vào bên trong. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí thực hiện và tăng khả năng đọc tin nhắn của khách hàng.
Trên thực tế, chính bản thân bạn cũng không quá hứng thú với những tin nhắn dài mà không có tính cô đọng. Điều bạn cần làm là tối ưu nội dung trong 2 – 3 dòng và IN HOA những nội dung quan trọng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Thời gian gửi SMS Brandname.
Thời gian gửi tin nhắn cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nên lưu ý điều tra kỹ càng. Khi thực hiện gửi những tin nhắn hàng loạt, các nhà mạng cho phép bạn thiết lập thời gian gửi phù hợp với hành vi khách hàng. Điều bạn cần làm là lựa chọn thời gian mà khách hàng có thể đọc tin nhắn cao nhất. Một số ví dụ dành cho bạn tham khảo về khung giờ gửi tin nhắn:
- Ngành Bất động sản: thời điểm vàng để gửi tin nhắn đến nhóm khách hàng này là các ngày cuối tuần với các khung giờ 9 – 10 giờ hoặc 15 – 16 giờ.
- Ngành thương mại điện tử, F&B và một số ngành bán lẻ: 15 – 17 giờ các ngày trong tuần hoặc 9 – 10 giờ ngày thứ bảy, chủ nhật.
- Ngành hàng khác: 15 – 17 giờ các ngày trong tuần.
Ngoài lưu ý về thời gian gửi tin nhắn cho khách hàng, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các khung giờ cấm mà các nhà mạng không cho gửi tin nhắn.
- Viettel chỉ cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn từ 8 – 20 giờ
- Vinaphone không cho phép gửi tin nhắn từ 11h30 – 13 giờ, 18h30 – 20h, 21h đến 6h sáng hôm sau.
Hãy bỏ túi những lưu ý này để chiến dịch của bạn có thể được gửi tới tay khách hàng theo thời gian đã định.
Chăm sóc khách hàng và Marketing hiệu quả.
Chăm sóc khách hàng luôn là điều mà mọi doanh nghiệp cần quan tâm và thực hiện. Điều này giúp giữ chân khách hàng hiệu quả và biến họ trở thành khách hàng trung thành.
Marketing giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và gia tăng tỷ lệ giữ chân. Các chiến dịch marketing thường cần thời gian để lên kế hoạch thực hiện lâu dài. Điều này đôi khi làm doanh nghiệp không thể truyền tải thông điệp tới khách hàng kịp thời. EZSale cung cấp gói dịch vụ Tăng khách hàng Renew với các giải pháp MMS, SMS Brandname mang lại ưu điểm:
- Tự động gửi tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mại tới khách hàng
- Tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lễ tết theo list thông tin sẵn có
- Tự động gửi tin nhắn CSKH tới khách hàng thân thiết
- Có thể sử dụng trên hai phiên bản là web và app mobile
- Giao việc tự động và quản lý tiến độ làm việc của nhân viên sale hiệu quả
- Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
- Quản lý cuộc gọi, hợp đồng của khách hàng
- Quản lý KPI và đánh giá năng lực sales
- Báo cáo Realtime
Đây chắc chắn là một giải pháp giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ tốt và giữ chân khách hàng. Liên hệ ngay với EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để có được giải pháp tối ưu chi phí và tăng doanh thu hiệu quả.