hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bí Quyết Bán Hàng Qua Điện Thoại Từ A Đến Z Hiệu Quả Bạn Nên Biết

0
(0)

Bán hàng qua điện thoại là thuật ngữ khá quen thuộc và được nhiều doanh nghiệp, công ty hiện nay lựa chọn làm chiến lược phát triển kinh doanh. Vậy nên vấn đề được đặt ra là doanh nghiệp cần làm gì để bán hàng qua điện thoại hiệu quả, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển với doanh số đột phá.

Để giúp doanh nghiệp có được hướng đi đúng đắn, cũng như chiến lược phát triển hiệu quả; dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những tuyệt chiêu để doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn đó. Nhưng trước tiên các doanh nghiệp cần biết bán hàng qua điện thoại mang đến những ưu điểm gì?

Ưu Điểm Của Bán Hàng Qua Điện Thoại.

Là một hình thức marketing trực tiếp, ưu điểm đầu tiên mà bán hàng qua điện thoại mang đến cho doanh nghiệp đó chính là nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí cho doanh nghiệp

Thứ 2, người bán hàng có thể giao tiếp với đối phương mà không chịu “áp lực” mặt đối mặt. Tất cả cuộc trò chuyện sẽ được diễn ra qua điện thoại nên chủ yếu chỉ nghe và nói. Khách hàng không thấy bạn nên bạn sẽ tự tin “chém gió” với khách hàng hơn.

Bí Quyết Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả.

Cũng giống như bán hàng trực tiếp, bán hàng qua điện thoại đòi hỏi chúng ta phải có những chiến thuật khôn ngoan để có thể bán được sản phẩm. Dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn bí quyết quan trọng để có được cuộc gọi thành công.

Nắm bắt được thế mạnh sản phẩm đang bán.

Bạn không thể bán sản phẩm/dịch vụ của mình cho khách hàng mà không hiểu rõ về nó. Vì vậy bạn cần nắm được mình đang bán gì? Nó có ưu điểm gì? lợi ích khách hàng nhận được là gì?,…. 

Mặt khác, sản phẩm/dịch vụ của bạn không phải chỉ là duy nhất có trên thị trường. Bạn sẽ có nhiều những đối thủ khác nhau. Đó là lý do bạn cần nắm rõ thế mạnh và điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ từ bạn; đặc biệt, cho họ thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc từ bạn.

Chú ý: khi trò chuyện với khách hàng hãy để câu chuyện diễn ra thật tự nhiên, hãy thường xuyên lắng nghe và hỏi họ những mong muốn cũng như yêu cầu  thay vì để khách hàng lắng nghe bạn nói

Xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại thông minh.

Dù là người giàu kinh nghiệm hay mới vào nghề thì cũng không thể tránh được những lúc sai sót. Chính vì vậy việc chuẩn bị một kịch bản kỹ lưỡng trước khi gọi điện cho khách điều quan trọng.

Việc dành thời gian để chuẩn bị những thông tin cần thiết cho cuộc trò chuyện với khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông tin trọng tâm mà không sợ bị bỏ sót những thông tin quan trọng. 

Mặt khác, nó còn cho thấy sự chuyên nghiệp của người nhân viên; tạo ra những chủ đề khiến khách hàng hứng thú, quan tâm. Thậm chí bạn sẽ không bị “bắt bí” trong những trường hợp khó từ khách hàng. Khi sự chuẩn bị của bạn càng tốt đồng nghĩa cơ hội thành công của bạn càng cao

Để cơ thể bạn thư giãn.

Đối với nghề bán hàng qua điện thoại, yếu tố đầu tiên quyết định đến sự thành công của cuộc gọi đó chính là giọng nói. Chính vì vậy, khi bắt đầu cuộc gọi bạn hãy cho bản thân được thư giãn và thoải mái nhất.

Hãy hít thở thật sâu và chọn cho mình một tư thế ngồi thoải mái nhất. Việc làm này sẽ giúp giọng nói của bạn được mượt mà và truyền tải thông tin chính xác. Tránh tư thế ngồi không thoải mái hoặc có những động tác gò bó. Điều này sẽ gây áp chế cho lồng ngực, ảnh hưởng đến sự phát âm của bạn.

Đưa ra lợi ích trực tiếp cho khách hàng.

Thông thường cuộc điện thoại mang tính chất bán hàng sẽ không được nhiều người quan tâm. Vì thế, thay vì giới thiệu vòng vo, dài dòng thì người bán hàng nên đi thẳng vào vấn đề. Hãy gây ấn tượng mạnh với đối phương bằng những lợi thế có sẵn như: giọng nói ấm áp, sự chuyên nghiệp, lịch sự của mình. Hãy cho khách hàng thấy bạn sẽ mang đến những giá trị lợi ích gì cho họ.

Không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian để lắng nghe những gì bạn nói. Vì vậy hãy để khách hàng thấy rằng bạn không làm mất nhiều thời gian của họ, hãy xin phép khách hàng dành cho mình  một cuộc hẹn 5-10 phút. Bởi bạn cần biết, khi khách hàng hứng thú với sản phẩm của bạn thì dù là 5 hay 30 phút sẽ không còn quan trọng

Rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi.

Bên cạnh một kịch bản chất lượng, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp,…. để bán hàng qua điện thoại đạt hiệu quả cao thì bản thân mỗi nhân viên nên rút ra được kinh nghiệm riêng sau mỗi cuộc gọi. Nếu bạn muốn theo đuổi và thành công trong nghề thì hãy luôn không ngừng trau dồi kiến thức;  rút ra cho mình những kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi.

Hãy có cho mình một cuốn sổ ghi chép riêng tất cả những thông tin quan trọng đối với bạn. Việc làm này lâu dần sẽ giúp bạn tích lũy được những kiến thức không phải ai cũng có

Đào tạo nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp.

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng đó chính là chỉ tập trung vào số lượng cuộc gọi mà quên đi mất chất lượng của các tư vấn viên. Chính sai lầm này đã khiến hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên không tốt trong mắt khách hàng. Từ đó hiệu quả doanh thu không được đảm bảo. 

Vậy nên việc có được những trợ thủ đắc lực, được đào tạo kỹ năng bài bản là rất cần thiết. Tuy nhiên, bán hàng qua điện thoại là một nghề khó và đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm; vì vậy doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, tiền bạc để có cho mình đội ngũ hùng mạnh nhất.

Để giải quyết bài toán đó cho doanh nghiệp, EZSale đã ra đời và được biết đến là một giải pháp hỗ trợ bán hàng qua điện thoại hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Với mạng lưới hơn 10.000 tư vấn viên có khả năng làm việc linh hoạt và xử lý các cuộc gọi tới khách hàng với công suất cao. 

Hơn nữa, EZSale còn giúp doanh nghiệp có thể quản lí được chất lượng cuộc gọi, thông tin từ khách hàng; nhờ đó có thể đo lường và phân chia KPI cho tư vấn viên ngay trên ứng dụng EZSale.

Lời Kết.

Trên đây là 6 bí quyết bán hàng qua điện thoại hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những khó khăn trong việc tìm ra một giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh thì đừng ngần ngại liên hệ qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!