E Z S A L E

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn những hiệu quả như thế nào?

  • Đem lại cho bạn nguồn khách hàng trung thành.
  • Tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn.
  • Tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng, từ đó có thể tạo được một nguồn Marketing truyền miệng.
  • Nâng cao ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.

Sau đây là một vài bí kíp, cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhất định các bạn nên đọc.

1. Luôn Nhớ Tên Khách Hàng, Bất Kể Lúc Nào.

Tên luôn là thứ thân thương và khiến người nghe dễ chịu nhất. Và đặc biệt thử nghĩ xem, nếu một vị khách hàng cũ bỗng nhiên gọi điện đến và bạn vẫn nhớ tên của họ? Dù chưa biết sản phẩm của bạn lợi ích ra sao thì bạn đã có 1 điểm cộng trong lòng họ rồi đấy nhé.

Hãy ghi điểm với khách hàng từ những điều nhỏ nhất nhé. 

2. Có Trách Nhiệm.

Nghe thì là điều đương nhiên đấy nhưng sự trách nhiệm của bạn sẽ lưu lại trong đầu khách hàng rất lâu. Với vấn đề của khách hàng, hãy nhiệt tình giải quyết để khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất. 

Và ngay cả khi khách hàng sai, hãy kiên nhẫn và cùng tìm cách giải quyết. Hãy niệm chú “Khách hàng là thượng đế” nhé.

Sau đây là một số nguyên tắc để “có trách nhiệm”:

  • Luôn đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
  • Cung cấp những thông tin xác đáng, có ích, dễ hiểu cho khách hàng.
  • Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
  • Sẵn sàng, kiên nhẫn phục vụ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

3. Hãy Luôn Nhớ Sinh Nhật, Ngày Lễ Để Chúc Mừng Khách Hàng.

Chúng ta vẫn thường gửi tin nhắn, gmail… những thông tin của sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Họ đã quá quen thuộc với điều này rồi. Nhưng nếu vào ngày sinh nhật, hay ngày kỷ niệm nào đó của họ chúng ta gửi tin nhắn chúc mừng, hoặc kèm theo những ưu đãi cho họ. Khách hàng sẽ rất vui khi nhắc đến chúng ta đấy. 

Như CGV tặng 1 combo bỏng nước cho khách hàng khi họ đi xem vào tháng sinh nhật của mình. Và các khách hàng của họ cũng rất vui khi nhận được món quà bất ngờ này.

4. Đưa Ra Những Form, Bảng Khảo Sát Cho Khách Hàng.

Đưa ra những form, những lựa chọn cho khách hàng để đánh giá cũng như hỏi ý kiến họ về chương trình mới nhé. Cá nhân các thông tin để có được bản khảo sát tốt nhất. Bạn hãy khiến khách hàng tin rằng mình là người có tầm ảnh hưởng, thông tin mình mang lại vô cùng tốt cho họ. Với giá trị trên, bạn như ghi thêm được một điểm trong tâm trí khách hàng.

Bảng “hỏi ý kiến” đó không chỉ khiến khách hàng vui lòng mà bạn còn có thể thu thập rất nhiều thông tin tốt cũng như những điều phải rút kinh nghiệm từ khách hàng.

5. Luôn Đặt Khách Hàng Ở Vị Trí Ưu Tiên.

Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Tôi cảm thấy cách chăm sóc khách hàng hiệu quả có lẽ đến từ việc này. Không ngại khi gặp khách hàng khó chịu, cũng không cảm thấy nản khi khách hàng quá khắt khe và đưa ra nhiều yêu cầu. “Khách hàng luôn là thượng đế” của mình. 

Ngay cả thương hiệu nổi tiếng như Thương hiệu Nike cũng đầu tư lớn vào mối quan hệ với khách hàng. Nike liên tục lắng nghe và phản hồi lại khách hàng bằng cách đăng “tweet” hoặc “retweet” khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Từ những gì đã gặp phải, nghiên cứu thị trường hãy rút ra xem những gì khách hàng muốn và chúng ta cần thích nghi như thế nào để giữ chân khách hàng nhé.

6. Có Những Chương Trình Khuyến Mãi.

Khách hàng của chúng ta thì ai cũng rất thích khuyến mãi. Đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn đúng thời điểm. Hãy khiến cho họ cảm thấy bạn luôn đưa ra cho họ những lựa chọn đúng lúc nhé. Không chỉ mang lại cho bạn thêm nguồn khách hàng mà còn giúp bạn tăng doanh thu.

Một số chương trình khuyến mãi đang thịnh hành:

  • Flash Sale
  • Tung code giảm giá.
  • Bốc thăm trúng thưởng.
  • Miễn phí vận chuyển.
  • Khuyến mãi khi khách hàng giới thiệu người quen đến mua hàng.
  • Giảm giá mua hàng có giá trị cao.
  • Giảm giá khi khách hàng share, like,… sản phẩm.

7. Luôn Là Người Bạn, Thấu Hiểu Và Có Mặt Khi Khách Hàng Cần.

Một doanh nghiệp có thể trở thành một người bạn của khách hàng, như slogan của Prudential – tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

Chìa khóa của việc trở thành một người bạn chính là lắng nghe rồi thấu hiểu. Lắng nghe những vấn đề của khách hàng, kiên nhẫn cùng họ giải quyết vấn đề. Thay vì nói lý thuyết cứng nhắc, hãy nhẹ nhàng như một cuộc tâm tình, có thể hỏi thăm tình hình của khách hàng. Hãy nhắn cho họ những tin để họ có thể dễ dàng mở lòng nhé. 

Bên cạnh đó, một thương hiệu luôn có những chiến dịch thân thiện, tạo cảm giác gần gũi cũng là cách để tiến gần hơn với khách hàng. Giống như thương hiệu lớn như Cocacola, họ đã thành công trở thành một người bạn người trong gia đình với hàng loạt chiến dịch nổi bật: Shake a Coke, Tết yêu thương,…

8. Kết

Chăm sóc khách hàng không phải là một điều dễ dàng. Khiến khách hàng tin tưởng và đồng hành với chúng ta là cả một quá trình. Hãy luôn nhìn vào  chuyện gắn bó lâu dài với họ để có thể đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất nhé. 

Trên đây là các cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, thiết thực mà bạn nên hành trang cho bản thân.

EZSale – giải pháp quản lý đội ngũ kinh doanh trong doanh nghiệp

Giải pháp tiết kiệm hóa, tối ưu hóa cho doanh nghiệp.

Liên hệ Hotline 098 707 5454 để được tư vấn tận tình nhất và nhanh nhất nhé.

Related Post

Leave a Comment

Giải pháp nâng cao hiệu quả đội ngũ bán hàng 4.0

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Tính năng

Lợi ích

Bảng giá

Case-study

Tin tức

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Five Star, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội