hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Chăm Sóc Khách Hàng Độc Đáo, Hiệu Quả Bạn Nên Biết

0
(0)

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn những hiệu quả như thế nào?

  • Đem lại cho bạn nguồn khách hàng trung thành.
  • Tăng doanh thu cho sản phẩm của bạn.
  • Tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng, từ đó có thể tạo được một nguồn Marketing truyền miệng.
  • Nâng cao ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.

Sau đây là một vài bí kíp, cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhất định các bạn nên đọc.

1. Có Những Chương Trình Khuyến Mãi.

Khách hàng của chúng ta thì ai cũng rất thích khuyến mãi. Đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn đúng thời điểm. Hãy khiến cho họ cảm thấy bạn luôn đưa ra cho họ những lựa chọn đúng lúc nhé. Không chỉ mang lại cho bạn thêm nguồn khách hàng mà còn giúp bạn tăng doanh thu.

Một số chương trình khuyến mãi đang thịnh hành:

  • Flash Sale
  • Tung code giảm giá.
  • Bốc thăm trúng thưởng.
  • Miễn phí vận chuyển.
  • Khuyến mãi khi khách hàng giới thiệu người quen đến mua hàng.
  • Giảm giá mua hàng có giá trị cao.
  • Giảm giá khi khách hàng share, like,… sản phẩm.

Đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn

2. Luôn Nhớ Tên Khách Hàng, Bất Kể Lúc Nào.

Tên luôn là thứ thân thương và khiến người nghe dễ chịu nhất. Và đặc biệt thử nghĩ xem, nếu một vị khách hàng cũ bỗng nhiên gọi điện đến và bạn vẫn nhớ tên của họ? Dù chưa biết sản phẩm của bạn lợi ích ra sao thì bạn đã có 1 điểm cộng trong lòng họ rồi đấy nhé. Hãy ghi điểm với khách hàng từ những điều nhỏ nhất nhé.

3. Có Trách Nhiệm.

Nghe thì là điều đương nhiên đấy nhưng sự trách nhiệm của bạn sẽ lưu lại trong đầu khách hàng rất lâu. Với vấn đề của khách hàng, hãy nhiệt tình giải quyết để khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất. 

Và ngay cả khi khách hàng sai, hãy kiên nhẫn và cùng tìm cách giải quyết. Hãy niệm chú “Khách hàng là thượng đế” nhé. Sau đây là một số nguyên tắc để “có trách nhiệm”:

  • Luôn đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
  • Cung cấp những thông tin xác đáng, có ích, dễ hiểu cho khách hàng.
  • Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
  • Sẵn sàng, kiên nhẫn phục vụ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

4. Hãy Luôn Nhớ Sinh Nhật, Ngày Lễ Để Chúc Mừng Khách Hàng.

Chúng ta vẫn thường gửi tin nhắn, gmail… những thông tin của sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Họ đã quá quen thuộc với điều này rồi. Nhưng nếu vào ngày sinh nhật, hay ngày kỷ niệm nào đó của họ chúng ta gửi tin nhắn chúc mừng, hoặc kèm theo những ưu đãi cho họ. Khách hàng sẽ rất vui khi nhắc đến chúng ta đấy. 

Như CGV tặng 1 combo bỏng nước cho khách hàng khi họ đi xem vào tháng sinh nhật của mình. Và các khách hàng của họ cũng rất vui khi nhận được món quà bất ngờ này.

Luôn nhớ đến ngày sinh nhật, ngày lễ để chúc mừng khách hàng

5. Luôn Đặt Khách Hàng Ở Vị Trí Ưu Tiên.

Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Tôi cảm thấy cách chăm sóc khách hàng hiệu quả có lẽ đến từ việc này. Không ngại khi gặp khách hàng khó chịu, cũng không cảm thấy nản khi khách hàng quá khắt khe và đưa ra nhiều yêu cầu. “Khách hàng luôn là thượng đế” của mình. 

Ngay cả thương hiệu nổi tiếng như Thương hiệu Nike cũng đầu tư lớn vào mối quan hệ với khách hàng. Nike liên tục lắng nghe và phản hồi lại khách hàng bằng cách đăng “tweet” hoặc “retweet” khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Từ những gì đã gặp phải, nghiên cứu thị trường hãy rút ra xem những gì khách hàng muốn và chúng ta cần thích nghi như thế nào để giữ chân khách hàng nhé.

6. Đưa Ra Những Form, Bảng Khảo Sát Cho Khách Hàng.

Đưa ra những form, những lựa chọn cho khách hàng để đánh giá cũng như hỏi ý kiến họ về chương trình mới nhé. Cá nhân các thông tin để có được bản khảo sát tốt nhất. Bạn hãy khiến khách hàng tin rằng mình là người có tầm ảnh hưởng, thông tin mình mang lại vô cùng tốt cho họ. Với giá trị trên, bạn như ghi thêm được một điểm trong tâm trí khách hàng.

Bảng “hỏi ý kiến” đó không chỉ khiến khách hàng vui lòng mà bạn còn có thể thu thập rất nhiều thông tin tốt cũng như những điều phải rút kinh nghiệm từ khách hàng.

Đưa ra những form và bảng khảo sát cho khách hàng

7. Luôn Là Người Bạn, Thấu Hiểu Và Có Mặt Khi Khách Hàng Cần.

Một doanh nghiệp có thể trở thành một người bạn của khách hàng, như slogan của Prudential – tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

Chìa khóa của việc trở thành một người bạn chính là lắng nghe rồi thấu hiểu. Lắng nghe những vấn đề của khách hàng, kiên nhẫn cùng họ giải quyết vấn đề. Thay vì nói lý thuyết cứng nhắc, hãy nhẹ nhàng như một cuộc tâm tình, có thể hỏi thăm tình hình của khách hàng. Hãy nhắn cho họ những tin để họ có thể dễ dàng mở lòng nhé. 

Bên cạnh đó, một thương hiệu luôn có những chiến dịch thân thiện, tạo cảm giác gần gũi cũng là cách để tiến gần hơn với khách hàng. Giống như thương hiệu lớn như Coca cola, họ đã thành công trở thành một người bạn người trong gia đình với hàng loạt chiến dịch nổi bật: Shake a Coke, Tết yêu thương,…

8. Kết.

Trên đây là các cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, thiết thực mà bạn nên hành trang cho bản thân. Chăm sóc khách hàng không phải là một điều dễ dàng. Khiến khách hàng tin tưởng và đồng hành với chúng ta là cả một quá trình. 

Và hiện nay để việc chăm sóc khách hàng đạt được hiệu quả cao nhất, khiến họ luôn ấn tượng về thương hiệu quả bạn thì việc sở hữu một đội ngũ nhân viên Telesale chất lượng và chuyên nghiệp là điều cần thiết. Bởi vậy, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tìm đến việc thuê ngoài đội ngũ telesale.

Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm và thuê ngoài nhân viên Telesale thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale để được tư vấn và hỗ trợ qua số Hotline: 098 154 9988 ngay hôm nay nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

About EZSale Solution

Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

  • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

  • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

  • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



    • Website: ezsale.vn
      Hotline: 098 154 9988
      Địa chỉ:
      - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
      - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
      - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng