hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Push Sale Là Gì? Bỏ Túi 5 Cách Push Sale Thông Minh – Chốt Đơn Nhanh Chóng, Hiệu Quả

4.7/5 - (3 bình chọn)

Làm cách nào để bán hàng tăng doanh thu luôn là mong muốn của nhiều doanh nghiệp. Push Sale – hoạt động thúc đẩy hành vi mua hàng được doanh nghiệp quan tâm và hướng đến. Vậy làm cách nào để Push Sale hiệu quả và phù hợp với các doanh nghiệp? Hãy cùng EZSale tìm hiểu Push Sale là gì? Cách push sale hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Push Sale Là Gì? – Quan Trọng Đến Mức Nào?

Push Sale là phương pháp sử dụng những chương trình khuyến mại, ưu đãi, tặng quà,.. để đẩy mạnh doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Thể hiện thế mạnh ở câu từ copywriter với nhiều phần quà hấp dẫn từ người bán với mục đích thu hút kêu gọi hành động mua từ phía khách hàng khách hàng.

Push Sale là gì

Push Sale là gì?

Vậy hiệu quả PushSale mang lại là gì?

Tạo mối quan hệ thân thiết hơn với các khách hàng.

Được khách hàng nhớ đến thương hiệu là một trong những bước cơ bản để xây dựng mối quan hệ thân thiết với mọi đối tượng khách hàng. Push sale mang lại cảm giác hứng thú và tò mò của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Trên cơ sở đó khách hàng sẽ lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Thúc đẩy doanh số bán hàng.

Rõ ràng có thể thấy push sale giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp lên rõ rệt. Với cách này, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí vừa thúc đẩy được khách hàng mua hàng.

Thu hút các đối tượng khách hàng mới.

Các khách hàng mới cũng có thể biết đến bạn thông qua phương pháp push sale này và biết đâu họ lại là tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Trên thị trường hiện nay việc gia tăng tệp khách hàng nhất là khách hàng tiềm năng là không thể thiếu.

Tổng hợp 5 Cách Push Sale Hiệu Quả, Có Thể Áp Dụng Ngay!

Sau khi đã hiểu rõ Push Sale là gì, hãy cùng EZSale tìm hiểu đâu là cách Push Sale hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

1. Khiến sản phẩm trở nên “hiếm có khó tìm”

Trong quá trình bán hàng hoặc lựa hàng khi khách hàng đang phân vân lựa chọn? Hãy cho họ thấy rằng sản phẩm đó không còn nhiều. Điều này kích thích được việc mua hàng của khách, lại khiến họ cảm thấy thật may mắn vì đã mua được sản phẩm trước khi hết hàng. Rõ ràng là việc này đem lại lợi ích cho cả đôi bên mà cũng không bị phản cảm.

Cách Push sale hiệu quả nhờ việc khiến sản phẩm trở nên hiếm

Push sale hiệu quả nhờ việc khiến sản phẩm trở nên hiếm

2. Tạo sự kiện trúng thưởng, phần quà hấp dẫn.

Mỗi khi Tết đến là chúng ta lại dễ dàng thấy được những chương trình khuyến mãi như uống bia trúng xe máy, ti vi… hoặc những chương trình ưu đãi khi mua hàng dựa trên giá trị. Những chương trình mặc dù rất khó trúng nhưng lại vô cùng hấp dẫn đúng không.

Việc tạo ra những chương trình như vậy chính là một cách push sale hiệu quả. Nó kích thích cảm giác muốn mua của khách hàng. Thử nghĩ xem, khi khách hàng đang phân vân giữa 2 nhãn hàng với chất lượng như nhau. Tất nhiên khách hàng sẽ chọn nhãn hàng có cho chương trình ưu đãi nhiều hơn. 

Việc tạo “cú hích” để thu hút hành vi mua sắm của khách hàng mang lại tác động lớn đến tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần suy nghĩ khi sử dụng cách push sale này. Không lạm dụng, hoặc sử dụng không đúng lúc thì sẽ phản tác dụng. Tạo nên tâm lý không còn hứng thú của khách hàng. Hơn nữa việc lạm dụng còn khiến sản phẩm trở nên “kém cao cấp” trong mắt khách hàng.

3. Chiến dịch quà tặng kèm, bán combo

Khách hàng luôn tò mò và thích những điều bất ngờ. Do đó, bạn có thể tặng kèm họ những sản phẩm hoặc đồ vật liên quan đến sản phẩm. Những phần quà đó sẽ khiến họ ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của bạn. Thực tế cho thấy đã có nhiều doanh nghiệp thành công khi sử dụng cách push sale này. Cụ thể có thể kể đến như: shopee, lazada,…Ngoài ra, khi khách hàng cảm thấy hài lòng với nhãn hàng có thể truyền bá cho nhau. Đây chính là cách truyền thông hiệu quả và push sale hiệu quả nhất đó.

Bán hàng theo Combo cũng mang lại hiệu quả khá lớn đối với doanh nghiệp. Tạo ra những combo sản phẩm với giá cả ưu đãi hơn hoặc mua combo 2 hoặc nhiều món sẽ có quà tặng kèm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Tâm lý mua Combo sẽ được món hời khi so sánh với việc xé lẻ từng sản phẩm một. Điều ấy khiến khách hàng quyết định nhanh chóng thay vì nhu cầu mua lẻ ban đầu của mình. Việc này vừa tăng doanh số vừa tăng độ hài lòng cho khách hàng.

Theo một khảo sát của Harvard Business School đã chỉ ra sự thành công vang dội của việc bán Combo hỗn hợp(combo được nhặt từ những sản phẩm có chức năng bổ trợ và cần thiết cho nhau, sau đó đặt một mức giá combo rẻ hơn là mua lẻ từng món) với mức giá ưu đãi. Với số liệu từ Tập đoàn Nintendo, cụ thể là hơn 100.000 gói combo (máy chơi game và game) với tổng doanh thu hơn 1 triệu USD đã được bán ra khi áp dụng bán theo gói thay vì bán lẻ từng món.

Cách push sale hiệu quả nhờ chiến dịch quà tặng kèm, bán combo

Cách push sale hiệu quả nhờ chiến dịch quà tặng kèm, bán combo

4. Khiến khách hàng luôn thấy sản phẩm của bạn

Cách này tạo cho khách hàng thói quen, tâm lý “mưa dầm thấm lâu”. Chỉ một hai lần thấy quảng cáo hoặc email giới thiệu sẽ khiến họ nhớ đến bạn. Và khi có nhu cầu liên quan đến sản phẩm của bạn, họ sẽ để tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn bởi các quảng cáo, email xuất hiện trước đó. Từ đó, khách hàng sẽ click thử để xem, cũng có thể mua hàng. 

Khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp của bạn cần cân nhắc kĩ càng. Bởi trong trường hợp nếu làm không tốt, nó sẽ phản tác dụng. Điều này sẽ khiến nhãn hàng của bạn bị ghét vì khách hàng bị ám ảnh, ức chế khi quảng cáo luôn lặp đi lặp lại.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học và Xã hội: các thông điệp lặp đi lặp lại làm tăng tính thuyết phục của luận án chỉ khi xử lý tiềm thức thấp. Điều này có nghĩa là: khi khách hàng chỉ tập trung vào quảng cáo của bạn. Quảng cáo phải cực kỳ hấp dẫn – nếu không sự lặp lại sẽ gây khó chịu hơn.

5. Sử dụng KOL, KOC

Đây là một cách push sale hiệu quả và khá an toàn. KOL đang là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhãn hàng khai thác. Hiện nay thị trường KOL rất đa dạng, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người phù hợp với sản phẩm. 

Việc KOL review sẽ mang lại cảm giác chân thật và kích thích việc mua hàng từ người xem. Đặc biệt các follower của họ biết đâu lại là những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm thì sao? vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội tạo thêm cho mình những tệp khách hàng tiềm năng nhé.

Lưu ý: Khi review hãy tạo ra một video thật tự nhiên. Ví dụ để họ sử dụng sản phẩm của mình làm video,… sẽ tạo hiệu ứng kích thích hơn. 

Cách push sale hiệu quả nhờ sử dụng KOL, KOC

Cách push sale hiệu quả nhờ sử dụng KOL, KOC

Chương trình push sale đã có nhưng để tư vấn được trơn tru và đem lại doanh số, kỹ năng của nhân viên kinh doanh cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo dịch vụ cho telesale thuê ngoài của EZSale. Với 500+ nhân viên, 60% có kinh nghiệm >12 tháng, linh động về số lượng và thời gian sử dụng, cam kết bảo hành 1 đổi 1 cho doanh nghiệp.

Để lại thông tin ngay bên dưới để được nhân viên EZSale tư vấn miễn phí ngay!

    Kết Luận

    Trên đây là tổng hợp về Push Sale là gì? Cùng 5 cách push sale hiệu quả mà các doanh nghiệp nên chú ý. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà EZSale mang lại, doanh nghiệp bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được cho mình cách push sale hiệu quả và phù hợp nhất.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề gì cần hỗ trợ tư vấn đừng ngần ngại liên hệ ngay cho cho chúng tôi qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay. Đồng thời những ưu đãi hấp dẫn luôn chờ đợi doanh nghiệp ghé thăm. 

    4.7/5 - (3 bình chọn)