Cách Xây Dựng Đội Ngũ Tiếp Thị Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp Bạn Đã Biết?
Tiếp thị qua điện thoại được biết đến là cầu nối để các doanh nghiệp mang sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, để có thể tiếp thị thành công thì việc sở hữu một đội ngũ tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp là điều rất cần thiết.
Vậy làm thế nào để có được những nhân viên chuyên môn giỏi; khiến họ trở thành những cánh tay phải đắc lực. Từ đó nâng cao hiệu quả doanh thu, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo cho doanh nghiệp? Tất cả những thông tin trên sẽ được cung cấp qua bài viết dưới đây.
1. Vì Sao Cần Xây Dựng Đội Ngũ Tiếp Thị Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp
Trong doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên tiếp thị qua điện thoại có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế. Tại đây, các tư vấn viên sẽ tiếp cận khách hàng bằng hình thức gọi điện thoại.
Trong mỗi cuộc gọi, các tư vấn viên có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Mặt khác, việc làm này cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng; từ đó có thể thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.
2. Cách Xây Dựng Đội Ngũ Tiếp Thị Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp Dành Cho Doanh Nghiệp
Để xây dựng đội ngũ tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp không hề đơn giản. Doanh nghiệp cần có cho mình một quy trình xây dựng đội ngũ nhân viên tiếp thị hiệu quả. Cụ thể:
Xác định được đội ngũ nhân viên tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những mô hình kinh doanh, sản phẩm dịch vụ khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích và thực trạng hiện tại của doanh nghiệp; nhà quản lý sẽ có chiến lược xây dựng đội ngũ nhân viên sao cho phù hợp.
Sau khi xác định được những yêu cầu và mong muốn về nhân sự; doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch tuyển dụng những nhân viên chất lượng nhất để hoàn thiện team của mình.
Lựa chọn những nhân viên có năng lực phù hợp
Việc lựa chọn nhân viên có năng lực phù hợp góp phần rất lớn trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị qua điện thoại chất lượng cho doanh nghiệp. Là người quản lý, bạn cần hiểu rõ mình đang cần gì và mong muốn gì ở nhân viên?
Việc có được những nhân viên năng lực tốt là yếu tố để phát triển team trở nên hùng mạnh. Họ sẽ biết cách giao tiếp, ứng xử linh hoạt với khách hàng trong mọi tình huống; từ đó giúp hài lòng khách hàng và nâng cao chất lượng hiệu quả cho cuộc trò chuyện.
Đưa ra KPI để đo lường được hiệu quả công việc
Một trong những cách để đội ngũ nhân viên tiếp thị thành công đó chính là đưa ra KPI . Nhờ những áp lực, các nhân viên sẽ biết mình cần phải làm gì để có kết quả tốt nhất.
Việc đưa ra KPI sẽ giúp người quản lý đo lường được hiệu quả công việc của nhân viên. Nhờ đó có thể thấy được khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? khách hàng rời đi như thế nào?,…Từ đó đánh giá được chất lượng kinh doanh của mỗi doanh nghiệp
Không ngừng đào tạo và nâng cao chuyên môn nhân viên
Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ đều có những cách đào tạo nhân viên khác nhau. Việc làm này được xem như là chìa khóa để nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ. Từ đó các nhân viên sẽ có kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống nhạy bén cũng như biết cách đáp ứng nhu cầu khách hàng, nâng cao tỉ lệ thành công cho mỗi cuộc gọi.
Là một nhân viên, bạn cần nắm chắc kiến thức cụ thể về sản phẩm và thông tin doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh cũng là việc làm cần thiết. Bạn cần nắm được sản phẩm của mình có điểm gì khác biệt so với đối thủ? Vì sao doanh nghiệp nên lựa sản phẩm/dịch vụ của mình thay vì chọn của đối thủ?,…
Bên cạnh đó, người quản lý nên thường xuyên tổ chức khóa huấn luyện để nâng cao trình độ cho nhân viên của mình hoặc khuyến khích nhân viên tham gia các lớp học đào tạo bên ngoài để bản thân trở nên tốt hơn.
3. Kết Luận
Có thể nói để sở hữu một đội ngũ tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp đòi hỏi khá nhiều yếu tố. Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp khó khăn trong việc tiếp thị qua điện thoại khi không sở hữu được đội ngũ chuyên môn cao. Điều đó đã làm giảm chất lượng hiệu quả kinh doanh khiến doanh thu trở nên bất ổn.
Hiểu được khó khăn đó, ứng dụng EZsale đã ra đời và mang đến những ưu điểm nổi bật. Từ đó giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề về: xử lý thông tin, quản lý chất lượng cuộc gọi,…
Đặc biệt, lựa chọn EZSale, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận ngay team tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp, đã được đào tạo kỹ năng và chuyên môn bài bản. Điều đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí trong việc có được một đội ngũ tiếp thị hùng mạnh.
Để tìm hiểu thêm thông tin cũng như cần tư vấn rõ hơn về EZSale, hãy liên hệ ngay qua số Hotline: 0981 549 988 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!