Cần Làm Gì Để Trở Thành Người Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp?
Bán hàng qua điện thoại là công việc không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, để trở thành một người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp đòi hỏi khá nhiều yếu tố và kỹ năng. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.
Tầm Quan Trọng Của Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại.
Bán hàng qua điện thoại là một hình thức marketing được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ góp phần trong việc tiếp cận khách hàng mà nó còn nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Hơn nữa đây còn là hình thức có tác động trực tiếp giúp nhận phản hồi khách hàng nhanh chóng.
Tuy vậy, trong quá trình bán hàng; nếu không khéo léo và kỹ năng kém thì chất lượng cuộc gọi cũng không được đảm bảo. Khách hàng sẽ từ chối cuộc gọi, thậm chí là dập máy là rất cao. Vậy nên để có thể thành công trong nghề đòi hỏi bạn phải là một người kiên trì; trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng thường xuyên
Vậy làm thế nào để có thể trở thành người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp? Bản thân cần làm gì để phát huy tối đa công việc telemarketing qua điện thoại? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời qua bài viết dưới đây
Những Yếu Tố Để Trở Thành Người Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp.
Nếu bạn là một người yêu nghề và muốn thành công trong nghề đòi hỏi bạn phải có những yếu tố sau:
Sở hữu những kỹ năng cần thiết.
Trong một cuộc trò chuyện với khách hàng, để có thể thành công và khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn đòi hỏi bạn cần có những kỹ năng cơ bản sau:
– Giao tiếp: Đây là một kỹ năng quan trọng nhất trong việc bán hàng qua điện thoại. Việc có một kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ khách hàng. Mặt khác có thể khai thác thông tin và nhu cầu của họ từ đó dễ dàng chốt sale hơn
– Thuyết phục: Trong kinh doanh, kỹ năng thuyết phục không chỉ dừng lại ở việc làm cho khách hàng tin tưởng hay thay đổi suy nghĩ của họ. Kỹ năng thuyết phục chính là phương pháp thay đổi hành vi, nhận thức của họ để mua hàng.
– Lắng nghe: Trong một cuộc trò chuyện giữa 2 người, bạn không chỉ nên là người nói. Hãy dành thời gian để lắng nghe những mong muốn, góp ý từ đối phương. Có như vậy cuộc trò chuyện của bạn mới trở nên vui vẻ và tương tác qua lại với nhau.
– Ghi chép: Đối với bất kì một cuộc điện thoại, bạn hãy chủ động có một cuốn sổ ghi chép. Hãy ghi lại những thông tin quan trọng từ khách hàng, mong muốn và lọ lắng từ họ. Việc làm này sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin cần thiết; giúp khách hàng giải quyết vấn đề dễ dàng hơn
Có một kịch bản mẫu chi tiết.
Trước khi thực hiện cuộc gọi với khách hàng, để thể hiện sự chuyên nghiệp, truyền tải đúng nội dung đến với đối phương thì việc xây dựng sẵn một kịch bản là việc làm hợp lý và được nhiều nhân viên bán hàng lựa chọn.
Đặc biệt, đối với những bạn mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc làm này sẽ giúp cuộc trò chuyện được trôi chảy, không bị va vấp, ngập ngừng và bỏ sót thông tin đến với khách hàng.
Để an toàn, bạn hãy lập một dàn ý hội thoại sẵn. Ở đó bạn sẽ đưa ra những nội dung cần nói? những câu hỏi được phép dành cho khách hàng; cũng như tưởng tượng một số trường hợp có thể xảy ra và hướng giải quyết. Có như vậy bạn sẽ tự tin và chủ động hơn trong bất kì tình huống nào xảy ra.
Không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức.
Không chỉ đối với nghề bán hàng, bất kỳ nghề nào nếu bạn muốn thăng tiến và trở nên ưu tú thì việc trau dồi cho mình kiến thức và kinh nghiệm là việc cần làm. Đặc biệt khi thị trường kinh doanh ngày nay luôn không ngừng biến đổi và phát triển. Nếu bạn không chịu học hỏi thì bạn sẽ rất dễ bị đánh bại.
Đối với ngành nghề telesale, bạn cần trang bị kiến thức thông tin về ưu điểm, lợi ích của sản phẩm mang lại. Có như vậy bạn mới có thể tự tin để giải đáp và thuyết phục khách hàng.
Tinh thần học hỏi không ngừng sẽ bồi dường bạn trở thành những chiến binh mạnh nhất. Nuôi dưỡng, bổ sung cho bạn sự nhạy cảm trong việc nắm bắt tâm lý, thấu hiểu khách hàng; con mắt tinh tế đánh giá người lạ, điều mà không tự nhiên bạn có được.
Rèn luyện tính kiên trì và bền bỉ.
Tố chất kiên trì, bền bỉ là một trong những yếu tố cần đối với nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp. Bạn sẽ không thể trụ được trong nghề nếu bạn không có sự kiên trì nhẫn nại trước mọi việc.
Đối với nghề bán hàng qua điện thoại, công việc chính của nhân viên là trò chuyện với khách hàng. Mục đích là để trao đổi, thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Họ không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm mà chỉ thông qua những gì bạn cung cấp; vậy nên bạn cần kiên trì với khách hàng ngay cả khi sự tận tình của bạn bị từ chối.
Sự kiên trì, bền bỉ của bạn chính là việc bạn luôn tâm huyết, nhiệt tình và sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay cả khi họ không cần bạn bởi rất có thể sự ân tượng của bạn dành cho khách ngày hôm nay sẽ khiến họ lựa chọn bạn trong tương lai
Kiến thức nền phong phú, đa dạng.
Việc có được kiến thức nền là vô cùng quan trọng đối với một nhân viên telesales. Bạn cần phải điều chỉnh nội dung cuộc gọi cho phù hợp với yếu tố hoàn cảnh của đối tượng. Ngoài ra, cần phải có kiến thức sâu rộng để dựng mối quan hệ thân thiết với nhiều khách hàng.
Những Điều Cần Tránh Nếu Muốn Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả.
- Nói quá nhiều và thường xuyên ngắt lời khách hàng.
- Không chuẩn bị nội dung cuộc trò chuyện trước khi gọi điện thoại cho khách hàng.
- Đưa ra những lời đề nghị tư vấn khi chưa hiểu kĩ nhu cầu của khách hàng.
- Thái độ tiêu cực thiếu tôn trọng khách hàng.
Lời Kết.
Trên đây là tất cả những yếu tố một người bán hàng qua điện thoại cần có nếu muốn mình thành công và trở nên xuất sắc. Tuy nhiên, hiện nay để có được những nhân viên thực sự chất lượng, có năng lực không phải là điều dễ dàng đối với những doanh nghiệp không đủ nhân lực, chi phí đào tạo, cũng như khả năng xây dựng đội ngũ bán hàng qua điện thoại bài bản, thuê ngoài sẽ là lựa chọn hợp lý.
Hiểu được điều đó, EZSale đã ra đời nhằm đáp ứng cho doanh nghiệp có được một giải pháp bán hàng qua điện thoại hiệu quả. Không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ 10.000++ tư vấn giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp đáp ứng mọi lĩnh vực ngành nghề.
Bên cạnh đó việc kiểm soát tốt chất lượng Telesales nhờ các chức năng cực kì nổi bật từ báo cáo thống kê, file ghi âm cuộc gọi tức thời cùng với đội quản lý chất lượng luôn đồng hành tư vấn tối ưu cùng doanh nghiệp… Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp chất lượng cũng như đang có nhu cầu ngay hôm nay nhé!