Sự Khác Biệt Giữa Không Và Có Áp Dụng CRM Cho Ngành Mỹ Phẩm.
Hiện nay ngành mỹ phẩm ngày càng được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên để quản lý được quy trình, hệ thống dữ liệu khách hàng là điều khá khó khăn. Vậy nên sử dụng crm ngành mỹ phẩm sẽ giúp chủ kinh doanh giải quyết được những khó khăn trên để gia tăng năng suất, làm việc hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí.
Vậy việc sử dụng crm mang lại gì cho doanh nghiệp? hãy cùng EZSale tham khảo và tìm kiếm câu trả lời ngay qua bài viết dưới đây.
Tình Trạng Quản Lý Khách Hàng Ngành Mỹ Phẩm Hiện Nay.
Những doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm luôn tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Tuy nhiên họ chưa biết cách tối ưu khách hàng sao cho đúng và hiệu quả. Việc lưu trữ thông tin vẫn sẽ còn khá sơ sài trên hệ thống Excel. Điều này khiến việc bảo mật thông tin không được an toàn.
Từ đó dẫn đến tình trạng doanh nghiệp sẽ thường xuyên mất đi khách hàng cũ do cách chăm sóc không chất lượng. Chưa kể quy trình chăm sóc khách hàng cũng sẽ không hiệu quả, loay hoay tìm cách đánh giá KPI cho nhân viên sao cho chuẩn nhất.
Sử Dụng CRM Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp Kinh Doanh.
Giúp bạn quản lý tự động từ A-Z một cách tự động.
Công việc kinh doanh không hề đơn giản khi sẽ cần gồm nhiều công đoạn như: tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho, tìm khách hàng,… rồi đến việc bán hàng sao để cân đối được thu chi. Sau đó, bạn cần quan tâm đến tình trạng xuất – nhập kho sao để không rơi vào tình trạng hàng bị tồn kho lâu ngày, hết hạn,…
Vậy nên nếu lựa chọn cách làm thủ công doanh nghiệp sẽ không thể hoàn thành công việc một cách nhanh nhất. Bởi vậy, việc sử dụng phần mềm giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mọi hoạt động quản quản lý kinh doanh sẽ được ghi lại trên hệ thống được khoa học và chi tiết hơn. Toàn bộ quy trình hoạt động sẽ được hiển thị trong cùng một hệ thống. Như vậy, chỉ cần một phần mềm, công việc quản lý đã dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Sự tương tác giữa các bộ phận được gia tăng hiệu quả.
Hệ thống thông tin CRM sẽ tích hợp đủ tính năng cho mọi bộ phận trên cùng một hệ thống từ: bộ phận kho, bộ phận bán hàng, kế toán,… vì nó sẽ hỗ trợ điều phối được nhịp nhàng, linh hoạt giữa các bộ phận. Ngoài ra, các bộ phận sẽ dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động của nhiều bộ phận một cách tự động hơn.
Tiết kiệm phần lớn chi phí và thời gian.
Sau khi kết thúc một ngày, nhân viên sẽ cần ngồi lại để kiểm tra số lượng hàng đã bán được, số hàng còn dư, hàng cần bổ sung,… Từ đó bạn có thể ước lượng được mình cần thuê bao nhiêu nhân viên và tốn bao nhiêu thời gian để có thể giải quyết được số lượng công việc lớn đó.
Nhưng nhờ phần mềm quản lý mà doanh nghiệp sẽ không còn gặp khó khăn để giải quyết những công việc trên. Bạn sẽ chỉ cần chọn những mặt hàng cần kiểm tra, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ thông tin liên quan nhanh chóng và chính xác.
Chưa kể, phần mềm quản lý đơn giản, giao diện thân thiện, dễ sử dụng sẽ không gây khó khăn, tốn thời gian trong việc sử dụng.
Khả năng xử lý khối lượng dữ liệu lớn hơn so với truyền thống.
Nếu mô hình kinh doanh của bạn nhỏ thì việc quản lý qua sổ sách, excel thủ công sẽ có thể xử lý được. Tuy nhiên, khi quy mô lớn hơn thì việc có hàng nghìn khách hàng, mã hàng khác nhau thì đó sẽ là bài toán khó khăn mà chỉ có phần mềm quản lý mới có thể kiểm soát được.
Dựa vào phần mềm quản lý cho ngành mỹ phẩm mà dữ liệu khách hàng được lưu trữ đầy đủ và chính xác, không bị giới hạn về số lượng. Ngoài ra, dữ liệu hàng hóa được cập nhật nhanh chóng, liên tục chỉ với một cú click chuột.
Trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Có phần mềm hỗ trợ, mọi quy trình hoạt động của cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Thay vì phải ghi chép sổ sách, dùng máy tính cộng đơn gây nên tốn thời gian thì việc có phần mềm sẽ giúp khách hàng được hài lòng hơn, nhanh chóng hơn. Từ đó hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Khi nâng cao trải nghiệm khách hàng bạn có thể lưu trữ thông tin khách hàng để phân loại. Qua đó, quản lý có thể dễ dàng có được chiến lược kinh doanh, khuyến mại phù hợp hơn.
Chưa kể, tính năng gửi email/SMS chăm sóc khách hàng thường xuyên cũng khiến khách hàng nhận thấy mình là một khách hàng quan trọng, tạo nên ấn tượng tốt đến khách hàng; thôi thúc họ sẽ quay trở lại vào lần sau.
Nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Qua việc tự động hóa hoạt động quản lý sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm có thể gia tăng hiệu quả kinh doanh khi:
- Thông qua nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ mà cửa hàng có thể xây được nhiều chương trình để thu hút khách hàng.
- Phần mềm giúp doanh nghiệp xử lý những tác vụ bán hàng đơn giản, hiệu quả từ: quản lý báo giá, thông tin sản phẩm/khách hàng mà còn có chi tiết những số liệu dựa trên hiệu quả kinh doanh. Nhờ đó sẽ có cái nhìn bao quát trong quá trình kinh doanh, đưa ra chiến lược tiếp thị được hiệu quả.
- Báo cáo rõ ràng được tình trạng hàng tồn kho tự động giúp bạn kiểm soát được tình hình kinh doanh cụ thể nhất để có hướng đi phù hợp.
Kết Luận.
Để có thể phát triển hiệu quả, đạt được những mong muốn và doanh thu tốt nhất thì việc có được những phương pháp quản lý và hiệu quả ngay từ đầu là điều cần thiết. Vậy nên việc lựa chọn crm ngành mỹ phẩm để việc quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả là điều cần thiết.
Vậy nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng crm ngành mỹ phẩm cũng như tìm kiếm được đơn vị uy tín và chất lượng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua Hotline: 098 154 9988 ngay hôm nay để được hỗ trợ nhé!