hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Trở Thành Nhân Viên Telemarketing Chuyên Nghiệp Có Khó Như Bạn Nghĩ?

Với sự phát triển và bùng nổ công nghệ trong những năm gần đây đã mở ra một phương pháp tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới đó chính là telemarketing. Vậy nên, để có thể trở thành một nhân viên telemarketing chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều những kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Dưới đây sẽ là một số “nghệ thuật” giúp bạn trở nên xuất sắc, dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng cũng như có một cuộc đàm thoại chuyên nghiệp và hiệu quả. Cụ thể:

Nội dung cuộc gọi cần được chuẩn bị thật kĩ và chu đáo

Thật sai lầm nếu như bạn không chuẩn bị cho mình một kịch bản nội dung trước khi gọi điện cho khách hàng. Việc chuẩn bị một nội dung chi tiết và chất lượng chính là cách làm tăng thêm khả năng thành công cho cuộc gọi với khách hàng. Vậy nên có thể khẳng định đây là việc làm vô cùng quan trọng dành cho bất kỳ một nhân viên telemarketing nào.

Trước khi bắt đầu một cuộc gọi, hãy dành thời gian để nghiên cứu thật kĩ về thông tin khách hàng, bạn có thể thu thập mọi thông tin liên quan đến sở thích, thói quen, nhu cầu,….việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin cũng như xử lí tình huống linh hoạt hơn khi bị rơi vào trường hợp khách hàng khiến bạn khó xử.

Nên luyện tập trước khi gọi điện cho khách hàng

Nếu bạn là một nhân viên mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc linh hoạt xử lý tình huống thì đây là một việc làm cần thiết. Bạn cần hiểu rõ, khi gọi điện cho khách hàng bạn chính là người đại diện cho một doanh nghiệp hoặc công ty nào đó. Vậy nên hình ảnh công ty trở nên tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo từ bạn.

Nên luyên tập thật kĩ trước khi gọi cho khách hàng

Để việc tập luyện được trở nên tốt, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm. Hãy để họ trở thành khách hàng của bạn, đặt ra cho bạn những câu hỏi, tình huống cụ thể để bạn tập cách xử lí. Từ đó bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm cũng như khiến bản thân tránh được những sai lầm khi thực hiện cuộc gọi thật.

Không chỉ là nhân viên mới vào nghề, ngay cả khi bạn là một nhân viên cứng cũng nên dành thời gian luyện tập trước khi thực hiện cuộc gọi điện thật cho khách hàng để có được một kết quả telemarketing hiệu quả hơn.

Dành thời gian cho bản thân được thư giãn và thoải mái

Trong bất kì một cuộc giao tiếp qua điện thoại nào thì yếu tố giọng nói sẽ là điểm gây ấn tượng đầu tiên cho bất kỳ ai. Bởi vậy bạn không thể thực hiện cuộc gọi cho khách hàng khi tâm trạng đang căng thẳng hay cáu gắt. Hãy dành cho bản thân vài phút được trở nên thoải mái trước khi bắt đầu cuộc đầu cuộc gọi với khách hàng.

Khéo léo trong việc đưa ra sự lựa chọn cho khách hàng

Một nhân viên telemarketing chuyên nghiệp sẽ là một người luôn tìm cách khiến cho khách hàng của mình khó có thể từ chối bằng hai phương án cụ thể khi được đưa ra từ bạn. 

Nếu như có thể, hãy hướng đối tượng khách hàng của mình lựa chọn phương án mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp hoặc công ty của mình nhưng quan trọng vẫn phải đảm bảo được lợi ích khách hàng của mình. 

Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng sự chuyên nghiệp của bản thân

Không phải bất kỳ khách hàng nào cũng rảnh rỗi và có nhiều thời gian để tiếp nhận cuộc gọi từ bạn. Chính vì vậy, khi thực hiện cuộc gọi hãy tránh giải thích dài dòng, lan man mà đi thẳng luôn vào vấn đề chính cũng như chủ động đề nghị xin một khoảng thời gian ngắn để giao tiếp, tránh trường hợp làm mất thời gian của họ.

thu hút khách hàng bằng sự chuyên nghiệp của bản thân

Hãy gây ấn tượng với khách hàng của mình bằng sự chuyên nghiệp, giọng nói truyền cảm cũng như thái độ tôn trọng dành cho khách hàng. Đặc biệt là những giá trị và lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi lựa chọn sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.

EZSale Plus – Giải pháp cung cấp đội ngũ telemarketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Có thể nói với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ về công nghệ như hiện nay, thì việc sử dụng giải pháp telemarketing cho phòng kinh doanh là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng nên có. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã cho ra đời EZSale nhằm mục đích tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo nhân viên cho các doanh nghiệp.

Lựa chọn EZSale sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề:

  • Nhân sự: Chúng tôi sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nguồn nhân viên telemarketing chuyên nghiệp khi thường xuyên nâng cao trình độ nhờ các khóa đào tạo chuyên sâu
  • Chi phí: Doanh nghiệp sẽ không mất thêm bất kỳ khoản chi phí đào tạo, tuyển dụng nhân viên nào cũng như các khoản chi phí về quản lí, cơ sở vật chất,…
  • Quản lý công việc hiệu quả: Hệ thống sẽ báo cáo tức thời, băng ghi âm trên ứng dụng EZSale giúp dễ dàng theo dõi kết quả. Dễ dàng trong việc điều chỉnh kịch bản cũng như KPI cho các tư vấn viên.
  • Công nghệ hiện đại: Giúp xử lý hàng triệu cuộc gọi một cách nhanh chóng, dễ dàng. 
  • Chế độ bảo mật thông tin khách hàng luôn là tuyệt đối.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp để giúp giải quyết mọi khó khăn trong vấn đề telemarketing thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!

Rate this post