CDP Là Viết Tắt Của Từ Gì? CDP Trong Thời Kỳ Công Nghệ Số
Hiện nay, dữ liệu là yếu tố ngày càng quan trọng trong thời kỳ công nghệ số. CDP ra đời và giúp các doanh nghiệp quản lý dữ liệu tối ưu hơn. Trong bài viết này, cùng EZSale tìm hiểu rõ hơn CDP là gì và CDP là viết tắt của từ gì?
CDP Là Viết Tắt Của Từ Gì?
CDP là viết tắt của từ gì? CDP là thuật ngữ quen thuộc đối với các marketer. CDP là viết tắt của từ Customer Data Platform. Nếu bạn là newbie, bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng trước khi muốn làm về chiến dịch marketing.
Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là phần mềm thu thập và thống nhất thông tin của khách hàng từ nhiều nguồn. Sau đó, tổng hợp dữ liệu thành một nguồn duy nhất. Các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp có thể truy cập, khai thác dữ liệu.
Một CDP bao gồm các chức năng cơ bản: Customer Database (Cơ sở dữ liệu khách hàng), Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị), Multichannel Campaign Management (Quản lý chiến dịch đa kênh), Real-Time Interaction Management (Quản lý tương tác theo thời gian thực).
CDP giúp bạn xây dựng dữ liệu nhân khẩu học hoàn chỉnh đối với các khách hàng cá nhân. Từ đó, thu thập và liên kết thông tin khách hàng của bên thứ nhất. Tạo ra hồ sơ khách hàng 360 độ (360-degree customer profile). Giúp bạn có thể tối ưu kế hoạch quảng cáo.
Mục Đích Của CDP Là Gì?.
Tại sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng?.
Để trả lời câu hỏi này, EZSale mang tới cho bạn ba mục đích trọng yếu giúp bạn biết được CDP để làm gì và giải quyết được những vấn đề nào cho doanh nghiệp.
Thu thập và thống nhất dữ liệu của bên thứ nhất.
Nhiều hệ thống như email, CRM , thương mại điện tử và các trang web xã hội được các marketer sử dụng hoạt động trong cấu trúc website và không chuyển dữ liệu qua lại. Thật khó để có được một bức tranh hoàn chỉnh về dữ liệu khách hàng.
Mục đích của nền tảng dữ liệu khách hàng là loại bỏ những vấn đề đó bằng cách kết nối tất cả các công cụ mà các marketer sử dụng. Hoạt động như một nguồn thu thập dữ liệu duy nhất cho dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất.
Quản lý dữ liệu khách hàng.
CDP quản lý dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất và quyền riêng tư của người tiêu dùng. Quyền dữ liệu được quản lý bằng cách kiểm soát luồng dữ liệu giữa các hệ thống tiếp thị khác nhau và quản lý sự đồng ý của khách hàng. Đây là thế giới của GDPR và quyền riêng tư của dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp của bạn cần chủ động quản lý và lập hồ sơ quản lý các luồng dữ liệu thu về.
Kích hoạt dữ liệu khách hàng.
Khi bạn đã nhận được quyền thu thập dữ liệu người dùng của bên thứ nhất và đã thống nhất cấu trúc dữ liệu đó thành các hồ sơ. Bạn có thể thực hiện các hành động với dữ liệu khách hàng.
CDP có thể tạo phân khúc đối tượng được hướng tới sử dụng trên các kênh và nền tảng tiếp thị còn lại của bạn. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực đi thu thập dữ liệu.
Nhận tài khoản Demo phần mềm CDP ngay!
Lợi Ích CDP Mang Lại Cho Doanh Nghiệp.
Là một nền tảng dựa trên công nghệ thông tin hiện đại. CDP mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích vàng trong thời kỳ chuyển đổi số.
Thích ứng tốt trong thời kỳ công nghệ hóa, không sợ lỗi thời.
Nền tảng dữ liệu CDP là công cụ đắc lực của doanh nghiệp. Không chỉ giúp kết nối linh hoạt với hệ thống công nghệ mà còn thích ứng với sự thay đổi của hành vi khách hàng. Chính sự nhanh nhạy của nền tảng này đã giúp doanh nghiệp cập nhất nhanh chóng hành vi khách hàng. Từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp với mục đích doanh nghiệp.
Ngoài ra, CDP còn giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Giúp doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Luôn tạo sự tôn trọng cho người dùng, tạo cảm giác an tâm để khách hàng có ấn tượng tốt với doanh nghiệp.
Nhiều bộ phận liên quan có thể truy cập và khai thác dữ liệu.
Ra đời và phát triển trong thời kỳ công nghệ 4.0, CDP được tối ưu rõ rệt. Cho phép các bộ phận có chuyên môn liên quan truy cập cùng lúc để sử dụng dữ liệu khách hàng. Hồ sơ khách hàng được sử dụng hợp lý giúp mang lại hiệu quả làm việc tốt hơn.
Dựa vào dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng các chiến lược. Tạo định hình cho phát triển sau này của doanh nghiệp. Các hoạt động quảng cáo, chăm sóc khách hàng cũng được tối ưu hơn. Danh sách dữ liệu được sử dụng triệt để giúp doanh nghiệp không bỏ sót cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Tạo ra trải nghiệm đáng nhớ, cá nhân hóa khách hàng.
CDP là một nền tảng giúp doanh nghiệp thực hiện marketing cá nhân hiệu quả hơn. Nó giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối với khách hàng nhanh hơn. Không cần phải đổ quá nhiều vốn vào việc tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng nhưng vẫn có khách hàng. Đây cũng là sức mạnh lớn nhất của CDP.
Khi sử dụng CDP, doanh nghiệp có thể tập hợp dữ liệu khách hàng nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến nhân lực công ty. Nền tảng này tự động quét và phân loại thông tin giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm không ít chi phí. Nó còn có thể thu thập dữ liệu ẩn danh trước khi khách hàng chuyển đổi. Bạn có thể dựa vào dữ liệu đó để tạo nên trải nghiệm cá nhân hóa, mang lại tác động với khách hàng.
Tăng hiệu quả hoạt động chiến lược quảng cáo.
Thông qua nền tảng CDP, doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian tìm hiểu hành vi khách hàng. Kế hoạch xây dựng hình ảnh và nhóm đối tượng được tiến hành nhanh hơn và hiệu quả hơn.Thông tin khách hàng được cá nhân hóa giúp mang lại trải nghiệm tốt. Là một bước đệm giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng nhanh hơn.
Nhận tài khoản Demo phần mềm CDP ngay!
Đối Tượng Nào Nên Sử Dụng CDP.
CDP là một nền tảng phù hợp với các doanh nghiệp SMEs. Các doanh nghiệp lớn sẽ có các phòng ban thu thập thông tin dữ liệu với hệ thống vận hành hoàn chỉnh. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại gặp rắc rối khi không biết nên tìm kiếm khách hàng ra sao. Hoặc quy trình vận hành chưa được thiết lập rõ ràng. Họ tìm đến công nghệ để cải thiện hiệu suất và CDP là một lựa chọn tối ưu.
Không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hành trình mua hàng của khách hàng. CDP còn giúp doanh nghiệp đưa ra các giải pháp marketing hiệu quả. Chân dung khách hàng được khắc họa nhanh chóng và được gửi tới doanh nghiệp. Từ đó, rút ngắn quá trình thực hiện các chiến dịch marketing.
EZSale – Cung Cấp Phần Mềm CDP Uy Tín Chất Lượng Cho Doanh Nghiệp.
CDP là một nền tảng còn khá mới đối với doanh nghiệp Việt. Được ứng dụng công nghệ thông tin lập trình giúp các doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi số nhanh hơn. Khi sử dụng phần mềm CDP tại EZSale, bạn sẽ nhận được một số lợi ích:
- Cho phép doanh nghiệp tích hợp các kênh thông tin khách hàng: Website, SMS, ZNS… và import tự động dữ liệu vào hệ thống
- Có thể sử dụng trên cả hai nền tảng là website và ứng dụng với những tác vụ giống nhau
- Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thông qua các kênh ZNS, SMS, MMS như chúc mừng sinh nhật, khuyến mãi…
- Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên, tự động giao KPI phù hợp với từng nhân viên
- Các cuộc gọi đều được ghi âm lại để nhà quản trị theo dõi tiến độ làm việc của sale
- Báo cáo Real time, các hành trình của khách hàng 30 phút gần nhất thông qua touchpoint được thống kê và gửi tới doanh nghiệp
Nhận tài khoản Demo phần mềm CDP ngay!
Vậy là EZSale đã giúp bạn hiểu CDP là viết tắt của từ gì qua bài viết này. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về nền tảng CDP. Hãy liên hệ ngay Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm. Chúng tôi luôn đồng hành và mong muốn mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp Việt.