CRM Cho Nhà Thuốc – Giải Pháp Quản Lý Nhà Thuốc Chuyên Nghiệp.
Trong ngành dược phẩm, việc quản lý thông tin khách hàng, quản lý tồn kho và hiệu suất làm việc của nhân viên là yếu tố vô cùng quan trọng. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe này, hệ thống CRM cho nhà thuốc đã ra đời và là giải pháp hiệu quả.
Với những tính năng của mình, CRM cho nhà thuốc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Hãy cùng EZSale tìm hiểu về CRM cho nhà thuốc qua bài viết dưới đây nhé!
1. Có Thể Hiểu CRM Cho Nhà Thuốc Là Gì?
CRM cho nhà thuốc là một phần mềm quản lý giúp các nhà thuốc đơn giản hoá quy trình quản lý và tăng cường tương tác giữa nhà thuốc với khách hàng.
Phần mềm CRM cho nhà thuốc cung cấp các công cụ và tính năng giúp nhà thuốc theo dõi thông tin liên quan đến khách hàng. Cải thiện việc tư vấn và dịch vụ cho khách hàng. Và từ đó, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.
2. Sự Khác Biệt Giữa Quản Lý Nhà Thuốc Thủ Công Với Sử Dụng Phần Mềm CRM.
Sự khác biệt chủ yếu giữa quản lý nhà thuốc thủ công và sử dụng phần mềm CRM nằm ở cách thức và mức độ tự động hóa trong việc quản lý và tương tác với khách hàng.
2.1. Quản lý thông tin khách hàng.
Việc quản lý thông tin khách hàng bằng cách ghi chép tay hoặc lưu trữ trong các tệp Excel. Từ đó, gây ra sự khó khăn trong việc tra cứu, theo dõi thông tin khi có lượng lớn khách hàng.
Ngược lại, phần mềm CRM quản lý nhà thuốc sẽ cho phép các nhà thuốc lưu trữ, quản lý và tự động cập nhật thông tin khách hàng một cách dễ dàng. Những thông tin này có thể được lưu trữ tập trung trên một nền tảng duy nhất. Giúp nhà thuốc dễ dàng tìm kiếm, truy xuất thông tin khách hàng khi cần.
2.2. Quản lý kho hàng.
Với đặc thù của các nhà thuốc là có số lượng hàng hoá lớn. Việc theo dõi thủ công các loại thuốc sẽ rất khó để kiểm soát được. Đâu là số lượng xuất, nhập, tồn kho của từng loại.
Ngoài ra, trong chuỗi nhà thuốc, hàng hóa thường xuyên được luân chuyển giữa các địa điểm với nhau. Việc theo dõi lượng tồn kho và đơn hàng bằng cách thực hiện việc kiểm tra và cập nhật thủ công. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến sai sót và thiếu sót trong quản lý kho.
Trong khi đó, nếu sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc, các nhà thuốc có thể tự động theo dõi lượng thuốc tồn kho, cảnh báo khi cần đặt hàng mới và quản lý quá trình nhập khẩu lô hàng. Điều này giúp nhà thuốc tối ưu hóa được quá trình quản lý kho hàng.
2.3. Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên.
Khi quản lý theo cách truyền thống, các đánh giá được thực hiện dựa vào thông tin được ghi chép thủ công. Vì vậy, các nhà thuốc sẽ gặp khó khăn trong việc xác định hiệu quả công việc của từng nhân viên.
Còn với CRM, nó được tích hợp tính năng đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Mọi dữ liệu về hoạt động, doanh số bán hàng, số lượng khách hàng phục vụ… Đều được lưu trữ lại trên hệ thống CRM cho nhà thuốc. Nhờ đó, việc đánh giá và so sánh hiệu suất làm việc của nhân viên trở nên dễ dàng và chính xác hơn.
3. Hệ Thống CRM Của EZSale – Phần Mềm Quản Lý Nhà Thuốc Hiệu Quả.
Hệ thống CRM cho nhà thuốc của EZSale chính là một phần mềm quản lý nhà thuốc hiệu quả. Được thiết kế để giúp các doanh nghiệp trong ngành dược phẩm quản lý thông tin khách hàng. Và quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chuyên nghiệp.
Khi sử dụng hệ thống CRM tại EZSale, các nhà thuốc sẽ nhận được những lợi ích như:
- CRM cho nhà thuốc sẽ tổng hợp và lưu trữ thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau. Dữ liệu sẽ được tổng hợp về một nền tảng duy nhất và được cập nhật thường xuyên. Nhờ đó, giúp giảm thiểu các công việc thủ công và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
- Nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập thông tin chi tiết về từng khách hàng. Bao gồm các thông tin như: lịch sử giao dịch, mua hàng trước đó…
- Hệ thống CRM được tích hợp tính năng quản lý kho hàng, cho phép nhân viên dễ dàng theo dõi lượng tồn kho của từng sản phẩm và dự đoán tình trạng hàng tồn kho. Việc nhập và cập nhật số lượng tồn kho được thực hiện tự động khi có giao dịch mua bán. Giúp tránh tình trạng thiếu hàng hoặc tồn kho thừa. Đồng thời giúp tối ưu hóa quy trình quản lý kho hàng.
- Hệ thống cung cấp công cụ giúp theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Dữ liệu về hoạt động, doanh số bán hàng, số lượng khách hàng phục vụ… Được hệ thống CRM cho nhà thuốc lưu trữ lại. Điều này giúp quản lý dễ dàng đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên. Đồng thời tạo động lực cho nhân viên cải thiện hiệu suất làm việc.
4. Kết Luận.
Thông qua việc sử dụng hệ thống CRM cho nhà thuốc, các chủ nhà thuốc có thể quản lý thông tin hiệu quả và cập nhật nhanh chóng, thường xuyên. Dù là đối với nhà thuốc lớn hay nhỏ thì CRM cho nhà thuốc cũng là công cụ đắc lực. Hãy chọn hệ thống CRM phù hợp với nhà thuốc của bạn. Để phát triển hơn hiệu quả kinh doanh của mình nhé!
Nếu bạn muốn sử dụng hoặc còn bất cứ thắc mắc gì về CRM cho nhà thuốc thì có thể liên hệ với EZSale qua Hotline: 0981 549 988 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.