hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

TOP 5 Lợi Ích Vượt Trội Của CRM Trong Ngành Sản Xuất Để Quản Lý Thông Tin Khách Hàng

Ngành công nghiệp sản xuất nói riêng và toàn ngành nói chung, đã và đang chịu sự tác động mạnh mẽ của sự phát triển các giải pháp kỹ thuật số. Bởi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, buộc họ phải tập trung vào khách hàng nhiều hơn. Từ đó, xu hướng đầu tư cho phần mềm CRM trong tối ưu hoá quan hệ khách hàng cũng tăng nhanh. Để đón đầu xu hướng này, cùng EZSale tìm hiểu bản chất, lợi ích của CRM trong sản xuất ngay dưới đây!

1. Bản Chất Của CRM Trong Ngành Sản Xuất

CRM trong ngành sản xuất cho phép doanh nghiệp quản lý tất cả các khía cạnh của mối quan hệ khách hàng (B2B, B2C) và cả đối tác của họ trong chuỗi cung ứng.

Bản chất của CRM trong ngành sản xuất

Vai trò của CRM trong ngành sản xuất đang trở nên vô cùng quan trọng

Tuỳ thuộc vào loại hình doanh nghiệp sản xuất trực tiếp cho người tiêu dùng (B2C) hay gián tiếp cho doanh nghiệp khác (B2B), các tính năng và chức năng của CRM trong ngành sản xuất sẽ khác nhau một chút. 

CRM được sử dụng trong mọi lĩnh vực sản xuất: máy móc, thiết bị, dệt may, tiêu dùng, thực phẩm, hoá chất, ô tô,… và các nhà sản xuất nhỏ khác.

2. Tại Sao Sản Xuất Cần CRM?

Hầu hết công ty công nghiệp sản xuất đều là B2B. Thường có giá trị đơn hàng cao và thời gian, chu kì bán hàng dài. Doanh thu bán hàng bị chiếm % lớn từ các doanh nghiệp trung gian. 

Bởi vậy, việc quản trị quan hệ với khách hàng trở nên vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp sản xuất. Từ đó, các doanh nghiệp sản xuất đã tìm đến hệ thống giải pháp CRM hiệu quả. Bởi những lý do dưới đây: 

  • Duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện có
  • Tối ưu, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
  • Quản lý, đồng bộ thông tin khách hàng
  • Hỗ trợ quản lý, cải thiện mối quan hệ chuỗi cung ứng
  • Hỗ trợ dự báo trước nhu cầu
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng

3. [UPDATE] 5 Lợi Ích Không Ngờ Đến Của CRM Trong Ngành Sản Xuất 

5 lợi ích không ngờ đến của CRM trong ngành sản xuất

5 lợi ích không ngờ đến của CRM trong ngành sản xuất

3.1. Tăng hiệu quả bán hàng 

Quản lý tất cả thông tin khách hàng, nội dung cuộc trò chuyện sẽ không bị bỏ lỡ. Đặc biệt là những khách hàng tiềm năng. Sẽ không còn tình trạng bị mất thông tin trong quá trình xáo lộn khi sử dụng phần mềm quản lý đồng bộ.

Thông tin đều được ghi lại cũng giúp xây dựng quan hệ, lòng tin và sự tôn trọng với khách. Mọi thông tin trao đổi trước đó đều đã sale nắm được. Tránh tạo cảm giác bị gọi nhiều lần, làm phiền, gia tăng trải nghiệm cá nhân hoá. Từ đó củng cố niềm tin, là cơ hội để thuyết phục nâng cấp hoặc bán thêm. 

3.2. Gia tăng sự hài lòng, trung thành của khách hàng

Như đã nói ở trên, từ thông tin khách hàng đồng bộ có sẵn, sẽ giúp: 

  • Giao tiếp thường xuyên và hiệu quả hơn
  • Giải quyết vấn đề, trả lời câu hỏi của họ tốt hơn
  • Nâng cao mối quan hệ bền chặt

Ngoài ra, CRM trong ngành sản xuất sẽ tự động gửi tin nhắn SMS, Email,… được tối ưu, cá nhân hoá nhằm chăm sóc khách hàng định kỳ, remind doanh nghiệp với khách hàng.

Từ đó, gia tăng mức độ hài lòng và trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. 

Điều này có nghĩa, nhiều khách hàng trung thành sẽ quay lại nhiều lần với bạn. Thật tuyệt phải không!

3.3. Hỗ trợ dự báo nhu cầu chính xác

Một tính năng tuyệt vời nữa của CRM là hỗ trợ dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng trong tương lai trong nhóm bán hàng. 

Tính năng này được dựa trên các giao dịch tiềm năng, có nghĩa là, hiện tại bạn đang có những công việc gì? những công việc nào sẽ đến?

CRM còn báo cáo doanh số theo thời gian thực (realtime). Bạn có thể dựa vào đây để tự lập kế hoạch, phân bổ timeline, dự tính trước chi phí. 

Từ đây, doanh nghiệp có thể lường trước được, đảm bảo vận hành trơn tru, đơn hàng bàn giao đúng hạn.

3.4. Hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng đơn giản, thông minh

Việc quản lý cung ứng không được tối ưu và đơn giản hoá sẽ gây phức tạp và rối loạn quy trình, tạo hiệu quả cung ứng không tốt. 

Triển khai CRM trong ngành sản xuất cung cấp thông tin. Và quản lý hàng tồn kho, kho bãi, xử lý đơn hàng và chuỗi phân phối. Từ đây, đơn đặt hàng sẽ được tối ưu hoá, chuỗi cung ứng cũng được quản lý, kiểm soát chặt chẽ.

3.5. Gia tăng cơ hội trong kinh doanh

Từ tất cả những lợi ích nổi bật trên, việc thúc đẩy doanh số là điều tất yếu. Khi khách hàng được “chăm sóc đặc biệt”, việc tiếp tục quay lại hay đánh giá truyền miệng tích cực cũng sẽ là marketing 0 đồng vô cùng hữu hiệu. 

Hơn thế nữa, việc tối ưu hoá chuỗi cung ứng cũng giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị đơn hàng, tránh xảy ra sai sót phát sinh, gây kém chuyên nghiệp và ấn tượng không tốt. Việc quản lý hàng, kho bãi cũng được kiểm soát đơn giản trong lòng bàn tay.

Chính vì những lý do này, hầu hết doanh nghiệp sản xuất kể cả quy mô nhỏ đều đã và đang đón đầu xu hướng, đầu tư vào phát triển CRM trong ngành sản xuất mạnh đến như vậy!

4. CRM của EZSale – Lựa Chọn Sáng Suốt Cho Doanh Nghiệp Sản Xuất Trong Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng

Phần mềm CRM nằm trong bộ giải pháp doanh nghiệp của EZSale, cung cấp phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

CRM Ezsale trong ngành sản xuất

CRM trong ngành sản xuất của EZSale – Lựa chọn sáng suốt của doanh nghiệp vững mạnh

Các tính năng nổi bật của CRM trong doanh nghiệp trong ngành sản xuất của EZSale: 

  • Tự động import và đồng nhất thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau: website, facebook, landing page, email,… Từ đó khai thác tối đa thông tin và tránh gián đoạn kết nối. 
  • Quản lý và tối ưu tương tác với khách hàng: thực hiện cuộc gọi ngay trên ứng dụng, ghi âm cuộc gọi, import tự động và xem toàn bộ thông tin khách hàng, mã hoá sđt,…
  • Quản lý đội ngũ sales hiệu quả: tự động giao việc, chấm công bằng “báo cáo vị trí”, đánh giá tiến độ và KPI minh bạch,…
  • Báo cáo tự động: nhận báo cáo khách hàng và báo cáo tài chính, giúp kiểm soát số lượng và hiệu suất từng nhóm, từ đó xác định hướng tiêu thụ sản phẩm trong tương lai.

5. Kết luận

Với sự phát triển của các giải pháp kỹ thuật số và cạnh tranh khốc liệt, không thể phủ nhận lợi ích nổi bật lợi ích của CRM trong ngành sản xuất. Nếu muốn chiếm thị phần và phát triển doanh thu vượt bậc, doanh nghiệp bạn không thể bỏ qua giải pháp CRM.  

EZSale đã và đang không ngừng cải tiến và nâng cấp, giúp mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất. Liên hệ qua Website ezsale.vn hoặc Hotline 0981.549.988 để nhận tư vấn ngay!

About EZSale Solution

Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

  • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

  • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

  • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

  • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



    • Website: ezsale.vn
      Hotline: 098 154 9988
      Địa chỉ:
      - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
      - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
      - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng