hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

3 Cách Vận Hành Giải Pháp CDP Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp

Đánh giá bài viết post

Ngày nay doanh nghiệp muốn phát triển cần có dữ liệu khách hàng phong phú. Tuy nhiên, khi dữ liệu khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý. Vậy nên doanh nghiệp đã chi khá nhiều tiền để có đội ngũ thu thập phân tích thông tin hiệu quả. Để giải quyết khó khăn trên, CDP đã xuất hiện và giúp bạn thu thập, phân tích dữ liệu nhanh hơn. Liệu bạn đã biết cách để sử dụng giải pháp CDP hiệu quả chưa? Cùng EZSale tìm hiểu câu trả lời ngay sau bài viết này nhé.

Giải Pháp CDP Là Gì?

Giải pháp CDP là gì? CDP hay được biết tới là giải pháp quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu của bên thứ nhất và tạo ra hồ sơ khách hàng hiệu quả. Mang lại các tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng dựa trên chân dung khách hàng có sẵn của doanh nghiệp. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dữ liệu này và không cần lo lắng về việc thông tin trùng lặp hay thất thoát ra ngoài.

iai-phap-cdp-la-gi

Các dữ liệu về giao dịch, hành vi, nhân khẩu học được thu thập về từ nhiều nguồn tạo nên sự phong phú về thông tin khách hàng. Những thông tin này được liên kết với khách hàng để tạo nên một hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh. 

Ngoài ra, CDP còn giúp bạn xây dựng bức tranh hoàn chỉnh về dữ liệu khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát về các đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể lựa chọn chế độ xem khách hàng duy nhất để nắm rõ hơn nhu cầu khách hàng.

Một điểm bạn cần lưu ý là CDP có thể thu thập dữ liệu dạng ẩn danh và phân tích chúng nhanh chóng. Các dữ liệu này sẽ được sắp xếp cùng với các dữ liệu khách hàng tạo nên một hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh. Nâng cao tỷ lệ bán hàng và chuyển đổi hiệu quả.

Giải pháp CDP hiệu quả còn cung cấp cho bạn tính năng báo cáo Realtime. Nhưng không phải giải pháp CDP nào cũng cung cấp dịch vụ này nên bạn cần tìm hiểu trước khi quyết định sử dụng. 

Ưu Điểm Của Giải Pháp CDP.

uu-diem-cua-giai-phap-cdp

Thống nhất dữ liệu đa kênh.

Internet ngày càng phát triển dẫn tới tình trạng truy cập mạng ngày càng gia tăng đáng kể. Điều này tạo nên sự phân tán dữ liệu khách hàng, là một trong những thách thức lớn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng nên khi triển khai tiếp thị còn thiếu sót, không thể tận dụng triệt để dữ liệu khách hàng.

Giải pháp CDP đã xuất hiện và giúp doanh nghiệp thống nhất dữ liệu đa kênh hiệu quả. Các dữ liệu này được CDP phân luồng và sắp xếp theo từng nhóm nhu cầu khách hàng. Phục vụ hữu ích cho quá trình khởi tạo thông điệp gửi tới khách hàng.

Cá nhân hóa tăng trải nghiệm khách hàng.

Trải nghiệm khách hàng ngày càng trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp. Điều này trực tiếp quyết định họ có ghé thăm doanh nghiệp mua hàng vào lần tới hay không. Để giải quyết tình trạng này hiệu quả, doanh nghiệp có thể thực hiện cá nhân hóa theo thông điệp hiệu quả.

Dựa trên dữ liệu đã được phân nhóm, doanh nghiệp có thể nắm bắt insight khách hàng nhanh chóng. Các chiến dịch tiếp thị đa kênh được thực hiện nhanh chóng, phù hợp với từng đối tượng mục tiêu. Cá nhân hóa từng khách hàng theo các nền tảng họ sử dụng và theo khung giờ online.

ca-nhan-hoa-tang-trai-nghiem-khach-hang

Tăng hiệu quả marketing tổng thể.

Dữ liệu ẩn danh được thu thập giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu thầm kín của khách hàng. Bạn có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm dữ liệu tham chiếu chéo để tạo nên các thông điệp hiệu quả. 

Đồng thời, bạn cũng có thể tiết kiệm đáng kể thời gian ra quyết định đối với các thông điệp. Dữ liệu được hợp nhất giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khách hàng. Các thông điệp quảng cáo được thực hiện tối ưu hơn.

Cách Sử Dụng Giải Pháp CDP Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp.

CDP mang lại nhiều hữu ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng giải pháp CDP hiệu quả. Sau đây EZSale sẽ cung cấp cho bạn 3 cách sử dụng giải pháp CDP hiệu quả.

Tối ưu quá trình thu hút khách hàng.

Bạn đang sở hữu những khách hàng tiềm năng ấn tượng? Họ không chỉ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao mà sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho doanh nghiệp bạn? Đối với những đối tượng này, doanh nghiệp cần thu thập dữ liệu theo hướng tương đồng. Từ đó hiểu rõ và tìm ra các phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả.

Doanh nghiệp cần phân tích tính cách và hành vi khách hàng để tìm ra các đặc trưng riêng biệt của họ. Chân dung khách hàng được phác họa nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để khiến khách hàng chi tiền cho thương hiệu nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn kỹ càng các nội dung sẽ đăng nhiều nhất. Điều này khuyến khích khách hàng tiềm năng mua đồ và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Ngày nay, cá nhân hóa khách hàng là một điều không thể thiếu trong các lĩnh vực kinh doanh. Khi khách hàng đã trải nghiệm cá nhân hóa của đối thủ thì họ sẽ không trải nghiệm dịch vụ của bạn nếu nó kém hơn đối thủ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần học hỏi và không ngừng triển khai các chiến dịch cá nhân hóa khách hàng.

Bạn cần quan sát các đặc điểm đặc trưng của từng khách hàng để hiểu rõ khách hàng. Sau đó, CDP sẽ giúp bạn sắp xếp khách hàng theo từng nhóm. Bạn chỉ cần lựa chọn các thông điệp và kênh truyền tải để chạm tới khách hàng.

ca-nhan-hoa-trai-nghiem-khach-hang-da-kenh

Cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

Chúng ta đều biết rằng việc thu hút khách hàng mới còn tốn nhiều chi phí hơn so với việc duy trì khách hàng trung thành. Bạn có thể dựa trên dữ liệu phân tích của các khách hàng đã rời đi để tìm hiểu lý do họ không tiếp tục đồng hành. Từ đó có thể đưa ra các giải pháp phù hợp với những lỗi lầm doanh nghiệp đang mắc phải. 

Sau đó, bạn có thể thực hiện phân khúc khách hàng để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Thực hiện các chiến dịch được thiết kế riêng nhằm thúc đẩy lòng trung thành của họ. 

cai-thien-long-trung-thanh-cua-khach-hang

Giải pháp CDP xuất hiện giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về dữ liệu khách hàng nhanh chóng. EZSale đã cung cấp cho bạn 3 cách sử dụng giải pháp CDP hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và giảm chi phí vận hành thông qua 3 cách này. 

Lựa chọn giải pháp CDP của EZSale để vượt mặt đối thủ ngay từ bây giờ.

Đánh giá bài viết post