E Z S A L E
Gọi điện chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một khâu vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là điều tiên quyết để quyết định thái độ của khách hàng với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Chăm sóc khách hàng giúp tạo độ trung thành của khách hàng, tăng khả năng quay lại của khách cũ và là một phương pháp marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện nay, rất nhiều nhân viên mắc một số sai lầm khi Gọi điện chăm sóc khách hàng. Vậy sai lầm đó là gì? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tránh nó và tìm ra những giải pháp nhé!

1. Chỉ Xây Dựng Kịch Bản Cho Một Đối Tượng Khách Hàng

Kịch bản bán hàng là chìa khóa vô cùng quan trọng đối với nhân viên Sales. Khi tiếp thị và bán hàng các Sales có thể nắm được các cách ứng biến với khách hàng. Các kịch bản đều xoay quanh trọng tâm của vấn đề giúp cho các Sales đi theo đúng hướng, tránh việc cuộc trò chuyện đi quá xa. 

Nhiều đội ngũ chỉ xây dựng kịch bản cho 1 đối tượng khách hàng, áp dụng cho tất cả. Tuy nhiên một doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Lúc này, kịch bản của bạn cần đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Hoặc có thể làm từng trường hợp cho mỗi đối tượng riêng. Việc này giúp cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng, giúp Sales nhanh chóng tiếp cận và khai thác khách hàng một cách nhanh nhất. 

Tuy nhiên, khi sử dụng kịch bản bán hàng bạn cần có khiến cho nó trở nên tự nhiên nhất. Nhiều nhân viên sử dụng nó quá lộ liễu gây ra cái nhìn mất thiện cảm từ khách hàng. Để khắc phục điều này, bạn cần nói chậm, dứt khoát và tùy cơ ứng biến với từng trường hợp. Bạn cần phải có được sự phải luyện tập thật nhiều và trau dồi qua những lần giao dịch.

2. Không Nắm Rõ Sản Phẩm/Dịch Vụ Khi Tư Vấn

Một trong những điều quan trọng nhất khi tư vấn cho khách hàng đó là hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình. Chỉ khi nắm rõ được sản phẩm của mình, bạn mới có thể đưa ra được những giải pháp phù hợp, dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Khách hàng sẽ không bao giờ tin tưởng một người thậm chí không thể nắm rõ ràng mình bán gì. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy thất vọng và không có ý định quay lại và mua hàng.

Gọi điện chăm sóc khách hàng

3. Không Hiểu Rõ Về Công Ty

Giống như việc không hiểu về sản phẩm của bạn, việc không nắm rõ về thông tin của công ty cũng là một sai lầm lớn khi gọi điện chăm sóc khách hàng. Điều này khiến cho khách hàng nghĩ rằng đến nhân viên còn không biết về công ty, thì làm sao họ có thể tin tưởng và mua hàng của công ty đó được. 

Việc bạn nắm rõ về công ty và trình bày với khách hàng sẽ tạo được uy tín và niềm tin cho họ về những sản phẩm mà họ đang dùng.

4. Sử Dụng Câu Từ Thừa, Không Đúng Trường Hợp 

Nhiều Sales khi thực hiện cuộc gọi với khách hàng thường xuyên sử dụng rất nhiều câu nói khiến cho khách hàng cảm thấy không hứng thú, thậm chí là phật lòng.

    • Đầu tiên là cách bạn chặn đứng khách hàng bằng câu nói “Xin lỗi, tôi không thể giúp việc này”. Đây là một điều cấm kỵ khi chăm sóc khách hàng. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bạn lẫn công ty của bạn. Thay vào đó, bạn có thể nói rằng: ““Thực ra tôi không phải là người tốt nhất có thể trả lời câu hỏi này. Hãy để tôi chuyển máy cho Anh Y ở bộ phận X. Anh ấy sẽ trả lời quý khách trong khoảng 2 phút nữa”.
  • Đổ lỗi, viện cớ

Khi khách hàng phàn nàn về sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ. Và ngay sau đó nhân viên chăm sóc khách hàng lập tức đổ lỗi cho bộ phận khác. Có lẽ vì mình không liên quan nên lập tức đổ lỗi, tuy nhiên khách hàng không hề quan tâm. Họ chỉ quan tâm đến việc họ gặp lỗi như vậy và muốn tìm cách giải quyết. Vì vậy điều bạn cần làm là xin lỗi họ và tìm ra giải pháp tốt nhất.

  • Chăm sóc khách hàng hời hợt, không nhiệt tình

Nhiều khi tâm trạng không tốt khiến cho việc chăm sóc khách hàng bị ảnh hưởng lớn. Vì đây là ngành làm dâu trăm họ, bạn là người chăm chỉ tuy nhiên chỉ một lần bạn hời hợt và làm không tốt cũng có thể khiến cho khách hàng quay lưng. 

5. Áp Dụng Các Chính Sách Quá Cứng Nhắc 

Đây là một trong những sai lầm phổ biến khi gọi điện chăm sóc khách hàng. Việc áp dụng các chính sách cứng nhắc khiến cho các khách hàng của bạn gặp bối rối. Với những tình huống nhỏ, bạn nên có sự linh hoạt để cùng khách hàng đưa ra giải pháp. Làm sao để có lợi cho cả đôi bên, việc này sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

Nhiều nhân viên quá cứng nhắc dẫn đến những lỗi nhỏ của khách thôi nhưng lại bắt buộc khách qua các bước rất rườm rà. Đây là điểm trừ rất lớn cho doanh nghiệp. Khiến khách hàng bỏ đi, thậm chí đem sản phẩm của doanh nghiệp đến các chỗ khác để sửa chữa.

6. EZSale – Giải Pháp Cho Khâu Chăm Sóc Khách Hàng Của Doanh Nghiệp

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng các sản phẩm công nghệ cho việc kinh doanh của mình. Đây chính là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 này. EZSale là giải pháp cho doanh nghiệp để có thể giúp doanh nghiệp tránh được những sai lầm trên.

  • Tổng đài Telesale trên App: Tích hợp đầy đủ tính năng của tổng đài Call Center.
  • Tự động nhắc nhở: Nhắc nhở các bạn nhân viên CSKH những công việc còn thiếu, cần phải làm.
  • Quản lý cơ hội, khách hàng: Dự báo cơ hội gia tăng khách hàng tiềm năng qua các báo cáo. Đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt cơ hội bán hàng nhanh chóng.
  • Kho tài liệu, video về sản phẩm và các bài test năng lực nhân viên luôn có sẵn giúp mọi sales đều có thể hiểu rõ được về sản phẩm cũng như cải thiện năng lực qua mỗi bài test.

Với các tính năng giao khách hàng qua App, ghi âm cuộc gọi, nghe lại ghi âm, đánh giá chất lượng công việc giúp không một khách hàng nào bị “bỏ sót”. Bởi vậy, EZSale nhanh chóng chữa được các sai lầm trên, cải thiện bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. EZSale là phần mềm cần thiết và tự tin với mọi doanh nghiệp.

7. Kết

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến khi gọi điện chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Khách hàng là yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy việc chú trọng để phát triển bộ phận chăm sóc khách hàng vô cùng cần thiết. 

Liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được tư vấn và tìm được giải pháp gọi điện chăm sóc khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Giải pháp Tìm kiếm, Khai thác, Tăng cơ hội bán hàng

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.