Hệ Thống CDP Là Gì? Giải Đáp Những Điều Doanh Nghiệp Thắc Mắc Về CDP
Mọi doanh nghiệp đều đang trong công cuộc thực hiện chuyển đổi số. Điều này đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ càng về các yếu tố bên trong doanh nghiệp. Đặc biệt là dữ liệu khách hàng. Giờ đây, hệ thống CDP đã giúp doanh nghiệp thực hiện công nghiệp hóa nhanh chóng. Vậy cụ thể hệ thống CDP là gì? Ưu điểm mà hệ thống CDP mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng EZSale tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Hệ Thống CDP Là Gì?
Hệ thống CDP hay còn được biết tới là một nền tảng quản trị dữ liệu hiệu quả cho doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất hiệu quả. Mọi dữ liệu khách hàng đều có độ tin cậy cao và được bảo mật tuyệt đối. Bạn sẽ có thể sử dụng những dữ liệu này để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo phù hợp.
Ngoài ra, hệ thống CDP còn giúp bạn hợp nhất dữ liệu từ nhiều kênh để tạo nên nền tảng dữ liệu duy nhất. Tất cả các dữ liệu được sắp xếp và phân đoạn quản lý một cách khoa học theo nhóm. Nhờ đó, tạo ra cái nhìn 360 độ cho doanh nghiệp về khách hàng. Các thông điệp được gửi đi sẽ phù hợp với từng cá nhân. Và tạo ra các chiến dịch đa kênh mang lại hiệu quả tốt.
Hệ thống CDP không chỉ giúp doanh nghiệp quản trị dữ liệu hiệu quả. Nó còn sở hữu nhiều ưu điểm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chuyển đổi số.
Nhận bản Demo phần mềm CDP miễn phí!
Ưu Điểm Của Hệ Thống CDP
Hệ thống CDP là gì? Nó có ưu điểm gì mà lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến vậy? Cùng tìm hiểu nhé.
Hợp nhất dữ liệu khách hàng.
Hệ thống CDP kết hợp với các API mở giúp doanh nghiệp quản trị thông tin khách hàng nhanh hơn. Dữ liệu khách hàng đổ về từ nhiều nguồn được sắp xếp và phân đoạn theo nhóm để quản lý. Tạo nên hồ sơ khách hàng duy nhất. Tất cả dữ liệu được hợp nhất trên một nền tảng quản trị.
Nền tảng này cho phép các phòng ban trong doanh nghiệp truy cập vào hệ thống cùng lúc. Họ có thể sử dụng dữ liệu trực tiếp và cập nhật kịp thời những sửa đổi về thông tin khách hàng. Điều này tạo ra sự tiện lợi và liên kết dữ liệu các phòng ban với nhau.
Tăng trải nghiệm khách hàng.
Thông tin khách hàng được sắp xếp vào tạo nên các bộ hồ sơ khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có mã định danh riêng giúp bảo mật thông tin hiệu quả. Điều này góp phần tạo trải nghiệm khách hàng tốt. Thông tin khách hàng được bảo mật sẽ giải quyết vấn đề lo lắng dữ liệu bị leak của khách hàng.
Ngoài ra, dữ liệu khách hàng được quản trị theo nhóm nên bạn có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch cá nhân hóa mục tiêu. Bạn có thể thực hiện các thông điệp đa kênh nhanh chóng hơn. Phù hợp hơn đối với các hoạt động của khách hàng.
Các yếu tố này giúp cá nhân hóa hiệu quả. Giảm thiểu tình trạng quảng cáo trùng lặp cho khách hàng. Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.
Cải thiện kết quả chiến dịch marketing đa kênh.
Internet ngày càng phát triển, khách hàng giờ đây có xu hướng lên mạng tìm kiếm sản phẩm nhiều hơn. Doanh nghiệp cần phải lưu ý điều này.
Các chiến dịch đa kênh của doanh nghiệp cũng cần thực hiện với nhiều mục đích hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường xuyên gặp trường hợp truyền tải sai, thừa thông điệp tới khách hàng. Có thể gửi lại quảng cáo lần hai hoặc gửi tới quảng cáo không phù hợp với họ. Gây ra lãng phí tài nguyên doanh nghiệp và làm phiền tới khách hàng.
Nhưng với CDP, bạn có thể thực hiện loại trừ các khách hàng đã nhận quảng cáo nhanh chóng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn lại tạo thêm được thông điệp mới dành cho họ. Mang lại hiệu quả cao trong quá trình quảng cáo đa kênh.
Hệ thống CDP của EZSale
Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống CDP của EZSale bạn có thể nhận được thêm một số ưu điểm vượt trội:
- Dữ liệu khách hàng được thống nhất và tự động import vào hệ thống CDP của doanh nghiệp
- Hệ thống CDP giúp bạn tự động phân chia thông tin cho nhân viên sales chăm sóc khách hàng
- Sử dụng trên cả hai nền tảng là website và mobile app tiện lợi
- Báo cáo Realtime các tiếp xúc của khách hàng với doanh nghiệp trong 30 phút gần nhất
Nhận tư vấn và dùng thử phần mềm CDP của EZSale miễn phí!
Xem thêm:
So Sánh Hệ Thống CDP với CRM, DMP
So Sánh Với Hệ Thống CRM
Khác biệt về lợi ích
CRM hỗ trợ bộ phận bán hàng, tiếp thị và thực hiện công việc kinh doanh hàng ngày. Hoạt động dựa trên đầu vào là dữ liệu khách hàng. Hiện là công cụ tất yếu chứ không là một khả năng tạo khác biệt nữa.
CDP lại chủ yếu được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng để phân tích hồ sơ khách hàng. Phần mềm có thể kết hợp thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn và cung cấp dự đoán nhờ khả năng phân tích, tạo thông tin chi tiết.
Khác biệt về dữ liệu
Với CRM, dữ liệu sẽ có tính chất giao dịch. CRM tổng hợp thông tin mua hàng của khách để hiểu rõ khách hàng là người như thế nào? Với những thông tin này, nhân viên có thể biết các bước tiến triển tiếp theo của khách.
Dữ liệu CDP sẽ toàn diện và sâu hơn. Phần mềm sử dụng dữ liệu thô của khách hàng. Sau đó phân tích và lý giải hành trình mua hàng của khách hàng.
So Sánh Với Hệ Thống DMP
DMP được sử dụng chủ yếu dành cho mục tiêu quảng cáo và retargeting nhờ vào cookie trình duyệt người dùng. Chúng tập trung nhiều hơn vào những đối tượng người tiêu dùng được xác định, hơn là chỉ nhắm vào mỗi khách hàng riêng biệt.
Trong DMP, thông tin được định danh không nhiều và thường chỉ tồn tại tối đa 90 ngày. CDP có thể tạo ra các hồ sơ khách hàng vững chắc xuyên suốt lịch sử giao dịch và có những hệ thống automation giúp tăng điểm chạm với khách hàng.
Hệ Thống CDP Giúp Doanh Nghiệp Chuyển Đổi Số Hiệu Quả
Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và đang có xu hướng bùng nổ mạnh mẽ. Doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ số để phát triển, đổi mới về phương thức vận hành.
Hệ thống CDP mang lại cho bạn những trải nghiệm chuyển đổi số tuyệt vời như:
- Quản trị dữ liệu khách hàng tự động, không cần tốn quá nhiều nhân lực và chi phí để quản trị dữ liệu thủ công. Dữ liệu được bảo mật và cập nhật đầy đủ hơn qua các dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba.
- Dữ liệu khách hàng được phân đoạn quản lý giúp doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu insight khách hàng nhanh chóng. Các chiến dịch tiếp thị cũng được thực hiện nhanh chóng, hợp lý hóa và phù hợp với khách hàng hơn.
- Thông điệp quảng cáo đa kênh được tối ưu hơn. Mỗi nhóm khách hàng sẽ nhận được những quảng cáo khác nhau, trên nền tảng mà họ truy cập thường xuyên. Gia tăng hiệu quả quảng cáo đa kênh và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành hiệu quả.
Nhận tư vấn và dùng thử phần mềm CDP của EZSale miễn phí!
Hệ thống CDP giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị mới hướng tới khách hàng. Bạn nên sở hữu một hệ thống CDP để có thể vận hành và vượt qua đối thủ nhanh chóng.
Vậy là EZSale đã giúp bạn tìm hiểu hệ thống CDP là gì. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về CDP và lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp. Liên hệ hotline 098 154 9988 để sử dụng hệ thống CDP nhà EZSale ngay.