hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

3+ Khó Khăn Khi Bán Hàng Qua Điện Thoại Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Không thể phủ nhận sức mạnh của bán hàng qua điện thoại mang lại cho doanh nghiệp. Có thể nói đây là một phương thức giúp mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng một cách nhanh nhất. 

Tuy nhiên để bán hàng đạt hiệu quả cao những nhân viên cũng chịu nhiều khó khăn khi bán hàng qua điện thoại. Vậy cụ thể những khó khăn đó là gì? Có những cách nào để khắc phục những vấn đề đó cho sale hay không? Nếu bạn quan tâm đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây

Khái Niệm Bán Hàng Qua Điện Thoại 

Bán hàng qua điện thoại là một phương thức giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng. Bằng kỹ năng thuyết phục, tư vấn viên sẽ cung cấp thông tin để đối phương lựa chọn sử dụng sản phẩm. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng ngay tức khắc; không cần chờ đợi. 

Thông thường, việc bán hàng qua điện thoại sẽ do bộ phận sale phụ trách. Họ sẽ dùng những kỹ năng cũng như sự hiểu biết của mình để thuyết phục khách hàng; khiến họ thay đổi tâm lý lựa chọn sử dụng sản phẩm. Từ đó giúp gia tăng cơ hội bán hàng, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Khó Khăn Khi Bán Hàng Qua Điện Thoại Mà Nhân Viên Sale Thường Gặp Phải

Bất kỳ ngành nghề nào nếu muốn thành công cũng sẽ có những khó khăn riêng. Nghề bán hàng qua điện thoại cũng vậy, để thành công đòi hỏi cần chịu được những áp lực sau

1. Thực hiện quá nhiều cuộc gọi trong một ngày

Dựa vào danh sách được doanh nghiệp cung cấp; đội ngũ nhân viên sale cần thực hiện cuộc gọi để thuyết phục họ lựa chọn sử dụng sản phẩm. Chính việc phải thực hiện quá nhiều cuộc gọi trong một ngày khiến họ chán nản. Đặc biệt không quản lý được chất lượng cuộc gọi cũng như khách hàng tiềm năng.

nhan-vien-phai-thuc-hien-nhieu-cuoc-goi-trong-ngay

Mặt khác, nhân viên sẽ bị bối rối khi không biết mình đã tư vấn những gì? cần cải thiện những điều gì cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng.

2. Không có cái nhìn thiện cảm với nghề sale

Đối với nhiều người, nghề sale là một nghề mang lại rất nhiều phiền toái bởi họ thực hiện rất nhiều cuộc gọi khi không hề có nhu cầu. Nguyên nhân chính của tình trạng này là nhiều doanh nghiệp không chọn lọc thông tin khách hàng chất lượng. Điều này dẫn đến sale thực hiện ồ ạt những cuộc gọi nhưng không đúng đối tượng khách hàng.

Mặt khác, cũng rất ít nhân viên có sự kiên trì với nghề nên không trau dồi cho bản thân những kinh nghiệm cũng như kỹ năng chăm sóc khách hàng. Điều này đã gây nên ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu và ấn tượng tốt cho khách hàng.

Chính vì lẽ đó, để hạn chế những tập data rác, doanh nghiệp của bạn cần tập trung tìm hiểu và đưa ra những đối tượng khách hàng chính xác để tránh mất thời gian cũng như công sức bỏ ra. 

Mặt khác, doanh nghiệp cũng nên không ngừng mở ra các lớp đào tạo. Việc làm này để nâng cao chất lượng về chuyên môn và  kỹ năng cho nhân viên. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách cũng như nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu.

3. Tỷ lệ khách hàng từ chối cao

Một trong những khó khăn lớn nhất mà bất kỳ một nhân viên sale cũng phải đối mặt đó chính là sự từ chối thẳng thắn từ phía khách hàng. Lý do đối phương từ chối bởi họ không hề có nhu cầu. 

Thậm chí trong nhiều trường hợp khách hàng sẽ phản ứng một cách gay gắt và “cúp” máy nhanh chóng mà không để bạn kịp phản hồi. Chính điều này đã có tác động tiêu cực đến tâm lý của nhân viên sale; khiến họ chán nản và thất vọng về bản thân.

Vậy nên thay vì suy nghĩ theo hướng tiêu cực, bạn có thể hiểu rằng do khách hàng bận hoặc vì họ không có nhu cầu ở hiện tại. Việc bạn quen dần với những lời từ chối chính là cách bạn khiến bản thân trở nên kiên trì và chịu được áp lực cao để thoải mái thực hiện nhiều cuộc gọi hơn nữa với khách hàng.

4. Không thể trực tiếp trò chuyện với khách hàng

Một trong những nhược điểm của nghề bán hàng qua điện thoại đó là nhân viên không thể trực tiếp đối mặt trò chuyện với khách hàng. Điều này khiến nhân viên khó nắm bắt được tâm lý cũng như suy nghĩ của khách hàng.

kho-khan-khi-khong-the-truc-tiep-tro-chuyen-voi-khach-hang

Điểm thu hút khách hàng để kéo dài cuộc trò chuyện chính là giọng nói và ngôn từ lịch sự. Vì thế nhân viên sale cần có phát âm chuẩn kèm lời nói lịch sự để giữ chân khách hàng.

Mặt khác, với việc bán hàng thông qua điện thoại, đối phương sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Vậy nên một tư vấn viên tinh tế sẽ cần đưa đến cho khách hàng những thông tin đầy đủ, chi tiết nhất về sản phẩm. Giúp khách hàng hiểu rõ những lợi ích họ sẽ nhận được khi lựa chọn sản phẩm.

Cách Khắc Phục Hiệu Quả Những Khó Khăn Cho Sale

Để có thể khắc phục được những khó khăn khi bán hàng qua điện thoại đó và mang lại những hiệu quả cao trong việc bán hàng rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn sử dụng giải pháp công nghệ để hỗ trợ việc bán hàng được hiệu quả và năng suất hơn.

Không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đã qua đào tạo bài bản. EZSale còn giúp doanh nghiệp có thể xử lý khối lượng Data lớn trong thời gian ngắn. Nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng có được nguồn khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể quản lý được kết quả, chất lượng cuộc gọi một cách nhanh chóng, ở bất kỳ đâu. Thậm chí, EZSale còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kịch bản tiếp thị thu hút đến từ chuyên gia nhiều năm trong nghề.

Lời Kết

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng; để thành công nhân viên cần có cho mình mục tiêu cũng như kế hoạch riêng. Bên cạnh đó hãy không ngừng kiên trì cũng như trau dồi phát triển kỹ năng bản thân để phát triển hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp bán hàng hiệu quả, nâng cao hiệu suất kinh doanh cho doanh nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Rate this post