hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Đánh giá 5 Phần Mềm CRM Mã Nguồn Mở Tốt Nhất 2024

Phần mềm CRM mã nguồn Mở hay mã nguồn Đóng? Câu hỏi này được rất nhiều doanh nghiệp trăn trở khi lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng. Để tìm ra câu trả lời cho mình, hãy tìm hiểu ngay những thông tin bên dưới. Bài viết này sẽ chia sẻ định nghĩa, lợi ích, hạn chế và gợi ý top phần mềm CRM open source code được đánh giá cao!

Phần Mềm CRM Mã Nguồn Mở là gì

Phần Mềm CRM Mã Nguồn Mở là gì?

1. Phần mềm CRM Mã Nguồn Mở là gì?

Phần mềm CRM Mã Nguồn Mở là phần mềm CRM có mã nguồn được cung cấp miễn phí và công khai để ai cũng có thể tùy chỉnh cho phù hợp với mục đích, nhu cầu kinh doanh trong từng doanh nghiệp

Hầu hết các giải pháp CRM đều cung cấp sẵn mẫu và các tính năng chuyên dụng. Trong khi đó, phần mềm CRM mã nguồn mở cung cấp cho doanh nghiệp mức độ tùy chỉnh cao hơn. Thay vì bị kiểm soát bởi một công ty phần mềm khác, nó đã có sẵn mã nguồn được công khai chia sẻ trên toàn thế giới. Mặc dù đây là sản phẩm đã được hoàn thiện và sẵn sàng để sử dụng nhưng điều khiến nó trở nên hữu ích là bất kỳ ai đều có thể tự phân tích và thay đổi các tính năng, giao diện để thực sự phù hợp với doanh nghiệp. 

Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM miễn phí!


    2. Lợi ích vượt trội của phần mềm CRM mã nguồn mở

    Không thể phủ nhận, phần mềm CRM mã nguồn mở mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều sự tiện lợi. Bên cạnh đó cũng còn một vài lợi ích nổi bật khác mà EZSale phân tích bên dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

    Lợi ích vượt trội của phần mềm CRM mã nguồn mở

    Lợi ích của Phần Mềm CRM Mã Nguồn Mở

    2.1. Khả năng tùy chỉnh và tương thích

    Phần mềm CRM mã nguồn mở cho phép người dùng tùy chỉnh linh hoạt theo hệ thống, mô hình doanh nghiệp cũng như nhu cầu sử dụng của bạn. Bởi bạn có toàn quyền truy cập vào mã nguồn và thay đổi nó. Bạn có thể tùy ý bổ sung thêm tính năng, thực hiện cá nhân hoá dành riêng cho doanh nghiệp của mình. 

    Thêm nữa, khi phát hiện lỗi, xâm nhập hệ thống, bên bạn có thể hoàn toàn chủ động xử lý trước khi xảy ra hậu quả xấu hơn. 

    2.2. Phát triển và nâng cấp liên tục từ cộng đồng

    Bởi sự tiện lợi như vậy nên không có gì bất ngờ khi người sử dụng phần mềm CRM mã nguồn mở phát triển thành cộng đồng. Điều này dẫn tới có sự thay đổi, cải tiến không ngừng. Sự phát triển này được chứng thực đế từ chuyên gia và người cùng sử dụng. Từ đây, bạn có thể tham khảo các setup của họ nếu có cùng nhu cầu cho CRM doanh nghiệp bạn.

    2.3. Tiết kiệm chi phí

    Khi sử dụng, doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí đầu tư ban đầu vào CRM hơn so với các phần mềm khác. Hầu hết các phần mềm CRM mã nguồn mở đều có chi phí khá thấp. Tuy nhiên, không phải là miễn phí. Bạn có thể sử dụng miễn phí ở một số phần mềm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. 

    2.4. Không lệ thuộc vào nhà cung cấp

    Doanh nghiệp bạn có toàn quyền quyết định trong CRM này. Với mã nguồn công khai, bạn có thể dễ dàng tạo dựng và tích hợp lại toàn bộ phần mềm. Mọi tuỳ chỉnh trong phần mềm đều do bạn tự quyết định. Loại bỏ những ràng buộc phụ thuộc vào phía nhà cung cấp.

    Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM miễn phí!


      3. Hạn chế của phần mềm CRM mã nguồn mở

      Hạn chế của phần mềm CRM mã nguồn mở

      Hạn chế của phần mềm CRM Mã Nguồn Mở

      Phần mềm nào cũng có những hạn chế nhất định. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên, CRM mã nguồn mở cũng có những hạn chế như:

      3.1. Thiếu thốn sự hỗ trợ về kỹ thuật

      Khác với các phần mềm thương mại trên thị trường, CRM mã nguồn mở sẽ hẹn chế hơn về mặt hỗ trợ kỹ thuật. Ngay trong mỗi doanh nghiệp đều có nhân sự hiểu biết và phụ trách kỹ thuật cho phần mềm. Không chỉ trong lúc cài đặt, hỗ trợ ban đầu mà cả sửa chữa, bổ sung cho hệ thống. 

      Để nhận được sự giúp đỡ, người dùng có thể tìm đến các cộng đồng hoặc chuyên gia bên ngoài để nhận được sự giúp đỡ chuyên sâu.

      3.2. Rủi ro về bảo mật

      Mặc dù phần mềm CRM mã nguồn mở được kiểm duyệt về tính an toàn, cũng nhấn mạnh nhiều lần về an toàn dữ liệu. Tuy nhiên, việc mã nguồn mở vẫn sẽ dẫn đến một vài nguy cơ về bảo mật. Nếu không được thiết lập được hàng rào bảo mật cao sẽ khó tránh khỏi việc bị đánh cắp dữ liệu, đặc biệt là thông tin khách hàng. Do đó, vấn đề bảo mật này vẫn được cho là nan giải đối với CRM mã nguồn mở.

      3.3. Hạn chế khả năng lưu trữ thông tin

      Phần mềm CRM mã nguồn mở cung cấp đầy đủ tính năng nhưng lại không có nhiều không gian lưu trữ. Tất nhiên ban đầu bên cung cấp sẽ cho sẵn dung lượng nhất định. Tuy nhiên, chừng ấy sẽ không thể đủ được cho doanh nghiệp bạn. Việc mở rộng dung lượng về số lượng dữ liệu và thông tin khách hàng lưu trữ sẽ trở nên khó khăn hoặc chi phí cao. 

      3.4. Yêu cầu kiến thức về kỹ thuật

      Để sử dụng được CRM mã nguồn mở, bắt buộc doanh nghiệp cần một hoặc nhóm nhân sự có kiến thức nhất định về kỹ thuật. Các công việc liên quan như: cài đặt, tích hợp và tùy chỉnh tính năng, xác định và sửa lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng,… Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ sẽ khó để có sẵn hoặc đầu tư đội ngũ kỹ thuật để quản lý hệ thống CRM.

      3.5. Trải nghiệm người dùng thấp

      Thông thường những phần mềm CRM mã nguồn mở không được chú trọng nhiều về hình thức cũng như trải nghiệm cho người dùng. 

      Tất nhiên rồi, phần mềm nào cũng có những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, Bạn nên lựa chọn loại hình phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, cùng như những hạn chế đó có thể khắc phục được. Nếu bạn đang băn khoăn với CRM mã nguồn mở, hãy thử tham khảo thêm giải pháp CRM tổng thể của EZSale. Nhận được sự tin tưởng từ các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam như VPbank, ManuLife, Khải Hưng Corp, Dai-ichi life,… EZSale tự tin sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp bạn, với giá chỉ từ 135.000đ/user/tháng.

      Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM ngay!


        4. Top 5 phần mềm CRM mã nguồn mở được đánh giá cao nhất 2023

        Top 5 phần mềm CRM mã nguồn mở được đánh giá cao nhất

        Top 5 phần mềm CRM mã nguồn mở được đánh giá cao nhất

        4.1. Phần mềm Suite CRM

        Suite CRM được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. 

        Chính vì vậy, phần mềm này cung cấp nhiều tính năng vượt trội, ứng dụng được vào nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. Vào năm 2015 và 2016, phần mềm còn nhận được nhiều giải thưởng quốc tế. 

        Ưu điểm: 

        • Hoàn toàn miễn phí (tải về và cài đặt sử dụng ngay)
        • Khả năng tùy chỉnh cao
        • Cho phép thay đổi giao diện
        • Sử dụng được trên mọi nền tảng
        • Kết nối liền mạch và đồng bộ thông qua API

        Nhược điểm: 

        • Giá hosting cao: từ 95£/tháng, tương đương 2.700.000đ/tháng (thanh toán theo năm)
        • Cần tải về để có thể sử dụng
        • Cần hỗ trợ kỹ thuật cao

        4.2. Phần mềm Odoo CRM

        Tính đến nay, Odoo CRM đã có hơn 7 triệu người dùng trên khắp thế giới. Phần mềm có khả năng tùy chỉnh vô hạn. Ngoài những tính năng cơ bản mà CRM nào cũng có thì Odoo cho phép thêm bớt và tạo ra những tính năng mới để phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn.

        Ưu điểm: 

        • Tính linh hoạt, khả năng tùy chỉnh cao
        • Giao diện thân thiện với người dùng
        • Giá thành hợp lý 

        Nhược điểm: 

        • Việc cài đặt phần mềm ban đầu gặp nhiều khó khăn
        • Sự hỗ trợ từ Odoo còn rất hạn chế
        • Khó khăn trong duy trì sử dụng bởi một số tính năng

        4.3. Phần mềm Vtiger CRM

        Vtiger CRM được viết trên nền tảng web, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Phần mềm đã được việt hoá để phù hợp với người Việt. Từ Vtiger CRM, doanh nghiệp có thể quản lý đội ngũ bán hàng, hỗ trợ khách hàng, tồn kho và theo dõi đơn hàng. 

        Ưu điểm: 

        • Được việt hoá, dễ dàng theo tác sử dụng
        • Tốc độ xử lý nhanh hơn các CRM khác
        • Tích hợp được nhiều tiện ích khác
        • Miễn phí

        Nhược điểm: 

        • Thiết lập khó khăn (không thể tự tạo cơ sở dữ liệu khi cài đặt)
        • Nâng cấp trong quá trình sử dụng còn hạn chế và tốn thời gian

        4.4. Phần mềm Insightly CRM

        Phần mềm Insightly CRM được biết đến là hệ thống dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Phần mềm đã tích hợp sẵn các tính năng cần có của một CRM. Ngoài ra, giao diện cũng tương đối đẹp mắt và dễ dàng sử dụng.

        Ưu điểm: 

        • Dễ sử dụng cho người dùng mới
        • Có hầu hết tính năng cơ bản của một phần mềm CRM
        • Không tích hợp chức năng quản lý chiến dịch email marketing

        Nhược điểm: 

        • Giới hạn người dùng sử dụng (2 người) và tính năng
        • Giao diện chưa thực sự đẹp mắt
        • Không phù hợp với doanh nghiệp lớn, tích hợp nhiều tính năng
        • Không có bản tiếng việt

        4.5. Phần mềm Oro CRM

        Oro CRM được đề xuất sử dụng bởi cung cấp đầy đủ các tính năng. Với thiết kế sử dụng được với thiết bị di động, phần mềm thích hợp nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, dịch vụ,… Bạn cũng có thể sửa cài đặt và thêm nhiều người dùng cùng một lúc. 

        Ưu điểm: 

        • Tính năng phân tích, báo cáo hiệu quả
        • Kết hợp với hàng chục đơn vị thứ 3

        Nhược điểm: 

        • Không có tính năng cho khách hàng tiềm năng
        • Không sử dụng trên thiết bị di động

        Kết luận

        Trên đây là toàn bộ những tổng hợp chi tiết nhất về phần mềm CRM mã nguồn mở mà EZSale dành cho bạn! Hãy tham khảo thêm giải pháp CRM đến từ EZSale. Hãy để lại thông tin liên hệ hoặc gọi tới hotline 098 154 9988 để được nhân viên tư vấn miễn phí!

        About EZSale Solution

        Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

      • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

      • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

      • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

      • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



        • Website: ezsale.vn
          Hotline: 098 154 9988
          Địa chỉ:
          - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
          - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
          - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
          - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng