hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Telemarketing Là Gì? Từ A-Z Những Điều Cần Biết Về Telemarketing

0
(0)

Telemarketing được biết đến là một giải pháp marketing mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay nhờ tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng. Vậy telemarketing là gì? Lợi ích mà nó mang mang lại là gì? Làm sao để có một chiến dịch telemarketing chuyên nghiệp? Hãy tham khảo ngay qua bài viết dưới đây.

Khái Niệm Telemarketing Là Gì?

Không phải ai cũng hiểu telemarketing là làm gì bởi đây là một nghề thường được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, telemarketing được hiểu đơn giản là một hình thức tiếp thị qua điện thoại. Ở đó các tư vấn viên sẽ liên hệ với khách hàng để cung cấp thông tin về sản phẩm. Nhờ đó có thể nắm được nhu cầu của khách hàng để tìm ra khách hàng tiềm năng. 

Với phương pháp này, doanh nghiệp sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại. Ưu điểm là có cách tiếp cận được nhiều mục tiêu. Từ đó có thể giúp bộ phận tiếp thị mang về được doanh số cao; nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Telemarketing Gồm Những Loại Hình Nào?

Khi hiểu được khái niệm cơ bản về telemarketing, bạn cần nắm rõ nó được phân loại ra sao. Thông thường, telemarketing sẽ có 2 dạng phổ biến đó là:

  • Inbound Telemarketing (tiếp thị qua điện thoại trong nước): là hình thức khách hàng tiềm năng sẽ trực tiếp liên hệ với các tư vấn viên nhờ việc quảng cáo của doanh nghiệp của bạn. Vậy nên, bạn cần xử lý tốt để giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao bởi “Inbound Telemarketing” là điều quan trọng. 
  • Outbound Telemarketing: Đây  là hình thức ngược lại với hình thức “Inbound Telemarketing”. Các nhà tiếp thị sẽ là người thực hiện các cuộc gọi đến với khách hàng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng có nhu cầu.

Nhận tư vấn thuê ngoài đội ngũ telemarketing kinh nghiệm trên 06 tháng, On-job trong vòng 7 ngày!


    Ưu Điểm Telemarketing Đem Lại Cho Doanh Nghiệp?

    Giải pháp telemarketing hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những ưu điểm mà nó mang lại như:

    • Có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình bằng cách giới thiệu thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến mọi người thông qua điện thoại.
    • Tiếp cận được khách hàng tiềm năng: Sau mỗi cuộc gọi, bạn sẽ biết được đâu là khách hàng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm của bạn. Từ đó sẽ có chiến lược phù hợp để chăm sóc cũng như giúp khách hàng “chốt đơn” nhanh chóng.
    • Có được danh sách khách hàng tiềm năng giúp nâng cao tỉ lệ chốt sale thành công hơn
    • Xây dựng được cuộc hẹn nhanh chóng với những khách hàng đang có nhu cầu.
    • Giúp doanh nghiệp quan tâm và chăm sóc khách hàng nhanh chóng. Nhờ đó có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

    Nhược Điểm Của Telemarketing

    Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì telemarketing cũng có những nhược điểm riêng. Cụ thể:

    • Tốn chi phí trong việc thuê nhân viên, văn phòng, lắp đặt trang thiết bị,…
    • Tốn thời gian trong việc đào tạo kỹ năng chuyên môn cũng như quản lý nhân viên.
    • Không thể thực hiện nhiều cuộc gọi cùng một lúc.
    • Khó để phục vụ khách hàng 24/7 nên không chăm sóc khách hàng tốt.

    Để khắc phục những nhược điểm trên, Dịch vụ thuê Telesale của EZSale giúp tiết kiệm 40% chi phí telesale in house thông thường, với cam kết:

    • Nhân viên có kinh nghiệm từ 6 tháng trở lên
    • Test duyệt trước
    • On-job trong vòng 7 ngày
    • Chỉ tính phí cho cuộc gọi >10s

    Đặc biệt: Hỗ trợ xây dựng, chỉnh sửa kịch bản telesale tối ưu nhất!

    Để lại số điện thoại bên dưới để nhận tư vấn ngay!


      dịch vụ telesales thuê ngoài

      Làm Sao Để Có Thể Telemarketing Hiệu Quả?

      Làm sao để có thể Telemarketing hiệu quả là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh việc các tư vấn viên có cho mình nhưng kỹ năng telemarketing đỉnh cao; dưới đây sẽ là một số “tips” để giúp doanh nghiệp dễ dàng có được chiến lược telemarketing hiệu quả. Cụ thể:

      Trò chuyện lịch sự và chuyên nghiệp

      Đối với nghề tiếp thị qua điện thoại, trong vô số các cuộc gọi được diễn ra các tư vấn viên sẽ gặp nhiều khách hàng khác nhau kèm theo nhiều thái độ khác nhau. Và chủ yếu bạn sẽ gặp những phản hồi không tích cực kèm thái độ khó chịu.

      Nếu bạn là một nhân viên mới vào nghề chắc chắn sẽ cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Thậm chí có phần muốn từ bỏ công việc. Vì vậy, bạn càng lịch sự bao nhiêu thì bạn càng tiết kiệm thời gian với khách hàng bấy nhiêu. Mặt khác, khách hàng cũng đánh giá cao thái độ và cách xử lý tình huống từ bạn.

      Có một kịch bản chuẩn khiến bạn tự tin nhất

      Với một công việc Telemarketing đòi hỏi bạn sẽ phải thực hiện nhiều cuộc gọi trong một ngày thì bạn không thể chuẩn bị từng kịch bản cho mỗi cuộc gọi khác nhau. Điều này sẽ khiến bạn đau đầu trong việc nghĩ ra nhiều cách để giới thiệu khác nhau. Thậm chí khi có quá nhiều kịch bản khác nhau sẽ khiến bạn bị quên bài và lúng túng.

      Vì vậy, thay vì chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau; bạn hãy tập trung thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng một kịch bản hay, thu hút theo đúng một quy trình chuẩn. Bạn nên tự vẽ ra những câu hỏi mà khách hàng sẽ đặt cho bạn. Mặt khác, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những câu trả lời để không bị lúng túng khi trò chuyện.

      Tuy việc chuẩn bị một kịch bản có sẵn là điều cần thiết nhưng trong cuộc trò chuyện bạn cần đảm bảo cuộc gọi được diễn ra một cách tự nhiên; không nên phụ thuộc quá nhiều kịch bản và trình bày theo một cách khuôn khổ. Hãy luôn linh hoạt và thông minh để xử lý tình huống khéo léo nhất. Nhờ đó có thể để lại ấn tượng sâu sắc nhất đến khách hàng.

      Nắm rõ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

      Thật vô lý khi bạn tiếp thị cho khách hàng mà lại không nắm rõ thông tin về chúng. Điều này không những khiến tỷ lệ thành công của cuộc gọi không cao mà còn để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng về bản thân bạn cũng như đơn vị mà bạn đang làm việc.

      Mặt khác, chính khách hàng cũng sẽ nghi ngờ và không thể đặt niềm tin cho bạn. Cuộc gọi diễn ra đơn thuần là nghe cho biết hoặc họ sẽ tìm cách từ chối ngay tức khắc.

      Sử dụng giải pháp hỗ trợ chiến lược Telesale, Telemarketing hiệu quả hơn

      Nếu doanh nghiệp của bạn có được một chiến lược telesale hay telemarketing hiệu quả đồng nghĩa có thể tạo ra một giá trị lớn về doanh số cho doanh nghiệp. Vậy nên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ thuê ngoài để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhưng vẫn đáp ứng hiệu quả công việc.

      Và một trong số những đơn vị uy tín, chất lượng tạo được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp hiện nay đó chính là EZSale. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp có khả năng xử lý linh hoạt mọi tình huống bất ngờ đã giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất công việc hiệu quả. 

      Mặt khác, đội ngũ telesale tại EZSale sẽ hỗ trợ kịch bản mẫu chuẩn mới nhất hiện nay, phù hợp cho từng lĩnh vực kinh doanh đối với mỗi doanh nghiệp đến từ chuyên gia có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề. 

      Có thể nói, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê ngoài tại EZSale đã giúp doanh nghiệp giải quyết khá nhiều khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng. Mặt khác đây được biết đến là giải pháp giúp chiến dịch Telemarketing của doanh nghiệp hiệu quả nhất!

      Nhận tư vấn thuê ngoài đội ngũ telemarketing kinh nghiệm trên 06 tháng, On-job trong vòng 7 ngày!


        dịch vụ thuê telesale online của EZSale.

        Kết Luận

        Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về telemarketing là gì trong thời đại hiện nay để giúp thu về lợi thế cho doanh nghiệp của mình. Thêm vào đó, những gì mà hình thức này đem đến cho nhà tiếp thị là vô cùng tiềm năng. Nó giúp cho các hoạt động của bộ máy công ty được hoạt động trơn tru nhất có thể. Chính vì thế, những kiến thức trên đây hy vọng có thể giúp bạn đưa ra được những chiến lược đúng đắn trong chiến lược thúc đẩy doanh số của công ty.

        How useful was this post?

        Click on a star to rate it!

        Average rating 0 / 5. Vote count: 0

        No votes so far! Be the first to rate this post.

        As you found this post useful...

        Follow us on social media!