hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì? Chiến Lược Bán Hàng Hiệu Quả Nên Biết

Trong những năm gần đây, bán hàng qua điện thoại được biết đến là một hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm chiến lược trong kinh doanh. Vậy bán hàng qua điện thoại là gì mà lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến vậy? Chiến lược nào để doanh nghiệp có thể bán hàng qua điện thoại hiệu quả? Tất cả sẽ có qua bài viết dưới đây.

Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì?

Để sản phẩm có thể đến tay khách hàng thì bên cạnh yếu tố nhu cầu; doanh nghiệp cũng nên có những chiến lược hiệu quả riêng. Mục đích là để mang đến những thông tin giá trị, có lợi ích đến khách hàng. Một trong số chiến lược được doanh nghiệp lựa chọn hiện nay đó chính là bán hàng qua điện thoại.

Đây là một hình thức tiếp cận khách hàng chủ yếu thông qua điện thoại. Những nhân viên bán hàng sẽ có nhiệm vụ thực hiện những cuộc gọi cho khách  để cung cấp những thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến với những khách hàng có nhu cầu. Từ đó có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng cũng như quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình dễ dàng hơn.

Những Ai Có Thể Làm Nghề Bán Hàng Qua Điện Thoại

Bán hàng qua điện thoại vốn dĩ là một công việc không đòi hỏi yêu cầu chuyên môn cao nên cơ hội tuyển dụng khá rộng dành cho nhiều người. Tuy nhiên, để trụ vững với nghề thì nhân viên cần có khả năng xử lý vấn đề nhanh nhạy 

Chính vì điều đó, rất nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn những bạn có tính cách hướng ngoại; khả năng xử lý tình huống khéo léo hoặc những ai thực sự yêu và quyết tâm theo đuổi ngành nghề này.

Công Việc Của Một Nhân Viên Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì?

Rất nhiều người nhìn nhận sai lầm về công việc bán hàng qua điện thoại. Họ cho rằng đây là nghề chỉ gọi điện thoại cho khách để tư vấn và bán hàng. Tuy nhiên, công việc của một nhân viên bán hàng không đơn giản như vậy; thông thường họ sẽ phải thực hiện các công việc sau:

– Tìm hiểu và nắm bắt được các thông tin về sản phẩm mà bạn đang làm việc

– Thực hiện các cuộc gọi với khách hàng để quảng bá và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm

– Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và giải quyết khó khăn mà khách hàng đang gặp phải

– Quản lý và giám sát các thông tin về khách hàng

– Báo cáo kết quả đạt được với quản lý và cấp trên

Chiến Lược Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Để sở hữu được cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng các nhân viên không nên bỏ qua. Cụ thể:

Chuẩn bị kịch bản bán hàng chi tiết 

Để cuộc trò chuyện bán hàng qua điện thoại được chủ động và diễn ra mượt mà thì việc chuẩn bị sẵn một kịch bản là việc nên làm. Trong vô số những cuộc gọi được diễn ra, nhân viên sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ xảy ra. Việc chuẩn bị sẵn những câu hỏi và tình huống có thể xảy ra sẽ giúp ứng xử tốt hơn.

Lắng nghe để nắm bắt nhu cầu khách hàng

Một trong những điểm cộng để lại ấn tượng với khách hàng đó chính là lắng nghe họ. Ngay cả khi đối phương là một người khó tính thì bạn cũng nên bình tĩnh để lắng nghe họ. Việc làm đó sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách từ tốn nhất có thể.

Nếu khách hàng quan tâm và có nhu cầu lựa chọn sản phẩm của bạn họ sẽ đặt ra vô số những câu hỏi liên quan để hiểu sâu hơn về thông tin sản phẩm/dịch vụ từ bạn. Chính vì vậy, để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng thì bạn cần lắng nghe họ. Bạn cần hiểu rõ những thắc mắc của họ và tập trung giúp khách hàng giải quyết những vấn đề đó, tránh việc cung  cấp thông tin một cách dài dòng, lan man.

Mặt khác, việc lắng nghe khách hàng sẽ giúp họ tin tưởng và chia sẻ khó khăn đang gặp phải. Từ đó có thể dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều cơ hội để tăng doanh số cũng như dễ dàng để tiếp xúc với đối phương.

Đi thẳng vào vấn đề nội dung của cuộc gọi

Đối với bất kì một cuộc gọi nào, nhân viên chỉ có 15s đầu để quyết định khách hàng có tiếp tục trò chuyện với bạn hay không.  Chính vì vậy, thay vì trình bày dài dòng, lan man bạn nên đi thẳng vào nội dung chính. 

Hãy cho khách hàng biết bạn là ai? mục đích cuộc gọi của bạn là gì? để họ có thể nắm được thông tin từ bạn nhiều hơn;  tránh trường hợp vòng vo khiến khách hàng khó hiểu. Bởi khách hàng không có quá nhiều thời gian để lắng nghe những điều vô nghĩa từ bạn.

di-thang-vao-van-de-noi-dung-cuoc-goi

Luôn lịch sự và thể hiện sự tôn trọng với khách hàng

Có rất nhiều nhân viên bán hàng qua điện thoại đã mắc sai lầm khi chỉ quan tâm đến mục tiêu bán hàng mà quên đi mất cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng. Trong vô số những cuộc gọi với khách không phải ai cũng có nhu cầu. Thậm chí họ cũng cần thời gian suy nghĩ để quyết định có nên lựa chọn sản phẩm của bạn hay không.

Hãy dùng thái độ tôn trọng, lịch sự khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này có vẻ đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn đối với khách hàng. Khi bạn càng tử tế bạn càng ghi được điểm cao trong mắt khách hàng; và hãy chú ý đừng bao giờ quên nói cảm ơn khi đối phương đã dành thời gian lắng nghe cuộc gọi từ bạn trước khi kết thúc cuộc gọi. 

Rút kinh nghiệm khi kết thúc cuộc gọi

Trong quá trình làm nghề của mình, bạn sẽ gặp vô số những tình huống và đối tượng khách hàng khác nhau. Mỗi cuộc gọi sẽ là một mang lại cho bạn những kinh nghiệm khác nhau; vì vậy khi kết thúc cuộc gọi bạn hãy ghi chép những lưu ý để cuộc gọi sau tốt hơn

Bạn có thể thảo luận riêng với team của mình để nhận ra những thiếu sót cần được khắc phục. Sẽ không có điều gì quan trọng hơn bằng việc hiểu khách hàng. Từ đó bạn mới biết được khách hàng cần gì để xây dựng lòng tin cũng như phát triển mối quan hệ được tốt hơn.

Lựa chọn giải pháp công nghệ để hỗ trợ cho việc bán hàng qua điện thoại 

Một trong những chiến lược bán hàng qua điện thoại hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó chính là lựa chọn giải pháp công nghệ để hỗ trợ. Một trong số đó không thể bỏ qua EZSale. 

Được biết đến là một ứng dụng giúp doanh nghiệp xử lý số lượng lớn data trong thời gian ngắn nhờ vào hệ thống phần mềm lưu trữ kết hợp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo theo quy trình chuẩn nên có khả năng làm việc linh hoạt và xử lý các cuộc gọi tới khách hàng với công suất cao.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể quản lý cũng như theo dõi kết quả công việc tức thời. Nhờ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược; phân chia KPI sao cho phù với nhân viên ngay trên ứng dụng EZSale. Mặt khác, mọi cuộc gọi đều được thực hiện qua ứng dụng EZSale nên mọi thông tin của khách hàng cam kết được bảo mật một cách tuyệt đối.

Tổng Kết

Trên đây là tất cả những chia sẻ về nghề bán hàng qua điện thoại. Hy vọng những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn hiểu rõ bán hàng qua điện thoại là gì? và để bán hàng qua điện thoại đạt hiệu quả cao cần có chiến thuật như thế nào? 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm một chiến lược để phù hợp với quy mô doanh nghiệp cũng như lĩnh vực mà mình đang hoạt động thì đừng ngần ngại liên hệ ngay qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn chi tiết và miễn phí ngay hôm nay

Rate this post