hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

[XEM NGAY] 5 Cách Gọi Điện Thoại Bán Hàng Hiệu Quả Không Nên Bỏ Qua

5/5 - (1 bình chọn)

Làm sao để có cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả? Cách gọi điện thoại bán hàng như thế nào thu hút khách hàng nhất hiện nay? Nếu bạn chưa biết thì đừng bỏ qua những bí quyết bán hàng qua điện thoại thành công trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Chào Hỏi Thân Thiện Và Lịch Sự Với Khách Hàng.

Trong một cuộc trò chuyện nào, dù khách hàng của bạn là ai thì “chào hỏi” là rất quan trọng. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt đối phương. Lời chào không chỉ thể hiện bạn là người thân thiện, lịch sự mà còn cho khách hàng thấy được sự tôn trọng từ bạn dành cho khách hàng của mình.

Hơn nữa, khi bán hàng qua điện thoại mọi thu hút sẽ chủ yếu được thể hiện qua giọng nói. Chính vì vậy, việc chào hỏi thực sự là rất cần thiết cho bất kì một cuộc trò chuyện nào. 

Khi trò chuyện,hãy thể hiện một thái độ thân thiện, vui vẻ để khách hàng thấy hài lòng nhất. Nhờ đó họ có thể mở lòng để chia sẻ và trò chuyện với bạn nhiều hơn. 

Mặt khác, bạn cũng nên có một thái độ lịch sự với khách hàng. Hãy gửi lời chào đến họ ngay khi khách hàng vừa nhấc máy. Đồng thời bạn cũng nên đi thẳng luôn vào vấn đề chính của cuộc gọi; có như vậy khách hàng có thể nắm được nội dung cuộc trò chuyện.

2. Nên Đi Thẳng Vào Vấn Đề Chính Thay Vì Trình Bày Dài Dòng.

Bán hàng qua điện thoại được biết là một phương pháp nhanh nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đây cũng là nghề khách hàng từ chối nghe điện thoại nhiều nhất bởi không có nhu cầu.

Thông thường, với một cuộc điện thoại bạn chỉ có 15s đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng. Vậy nên bí quyết để thu hút khách hàng đó là nên tập trung đi thẳng vào vấn đề chính thay vì đưa ra quá nhiều thông tin cho khách hàng.

Thay vì giới thiệu quá nhiều về thông tin bản thân, doanh nghiệp thì bạn nên tập trung vào những giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng? Khách hàng sẽ nhận được gì? Vì sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn mà không phải của đối phương?… Từ đó khách hàng sẽ hiểu rõ về bạn và nắm được nội dung chính của cuộc trò chuyện.

3. Nhanh Nhạy Và Khéo Léo Trong Việc Xử Lý Tình Huống.

Bên cạnh việc chào hỏi thân thiện và lịch sự với khách hàng thì vấn đề linh hoạt xử lý các tình huống là rất cần thiết. Với vô số các cuộc gọi được thực hiện trong một ngày đồng nghĩa bạn sẽ gặp vô vàn những tình huống khác nhau. Tuy nhiên, dù tình huống gì xảy ra thì bạn nên bình tĩnh để giải quyết vấn đề tốt nhất

Trong nhiều trường hợp bạn sẽ gặp những khách hàng vô cùng khó tính. Trong trường hợp này thay vì chủ động dừng cuộc trò chuyện thì hãy cư xử nhẹ nhàng với khách.

Bạn không nên ra lệnh hoặc yêu cầu khách hàng. Thay vào đó hãy sử dụng những lời nói nhẹ nhàng, đúng chuẩn mực để giao tiếp với khách hàng. Khi bạn càng lịch sự, tôn trọng khách bao nhiêu sẽ càng khiến họ ấn tượng về bạn nhiều hơn

Hơn nữa, bạn cũng nên tránh sử dụng những ngôn ngữ tiêu cực hoặc mang tính phán xét vấn đề nào đó khi trò chuyện. Hãy lựa chọn một cách ứng xử phù hợp nhất để tỷ lệ cuộc gọi trở nên thành công nhất.

4. Không Quên Lắng Nghe Và Tương Tác Với Khách Hàng.

Một trong những cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả đó chính là biết lắng nghe và tương tác với khách hàng một cách thông minh. Trong bất kì một cuộc trò chuyện nào, bạn không thể lắng nghe khi người khác đang nói. Vậy nên, để khách hàng cảm nhận được sự lắng nghe từ bạn, hãy giữ im lặng đến khi họ trình bày xong vấn đề đang gặp phải.

Nếu bạn trực tiếp ngắt lời khách khi họ đang chia sẻ sẽ khiến đối phương mất đi thiện cảm. Mặt khác họ sẽ thấy bạn đang thiếu kiên nhẫn và muốn nhanh chóng kết thúc trò chuyện. Vì vậy, là một người chuyên nghiệp, bạn nên để khách hàng trình bày xong rồi sau đó mới giúp họ giải quyết vấn đề hoặc cung cấp đầy đủ thông tin.

Mặt khác, tư vấn viên cũng nên tích cực tương tác với hàng bằng những câu hỏi liên quan. Những câu hỏi mang tính khai thác thông tin khách hàng để đối phương cảm nhận được sự nhiệt tình; hỗ trợ chuyên nghiệp từ phía bạn 

5. Tổng Kết Và Rút Ra Kinh Nghiệm Để Có Cách Gọi Điện Thoại Bán Hàng Hiệu Quả Nhất.

Nếu bạn muốn trở thành một sales điện thoại chuyên nghiệp thì sau mỗi cuộc trò chuyện bạn nên đúc kết và rút ra cho mình những kinh nghiệm; nhờ đó bạn sẽ có cách gọi điện thoại bán hàng hiệu quả và chất lượng riêng cho mình. 

Bên cạnh đó, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm nhờ vào sự hỗ trợ từ đồng nghiệp trong nghề. Thậm chí, trong quá trình trao đổi với khách hàng, bạn có thể ghi lại các thông tin quan trọng. Từ đó bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho riêng mình mà không phải ai cũng có.

6. Lời Kết.

Với tình hình xu thế hội nhập kinh tế như hiện nay, bán hàng qua điện thoại được biết đến là một giải pháp hiệu quả để nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy, làm sao để có được chiến lược bán hàng hiệu quả là mong muốn của nhiều doanh nghiệp.

Một trong những cách mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn để tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hiệu quả kinh doanh đó chính là sử dụng giải pháp công nghệ EZSale. 

Được biết đến là một giải pháp công nghệ 4.0, có nguồn lực nhân viên đông đảo với hơn 20.000++ tư vấn viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, cùng phần mềm mạnh lưu trữ và xử lý thông tin hiệu quả đã giúp tăng khả năng làm việc linh hoạt và xử lý các cuộc gọi tới khách hàng với công suất cao.

Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi kết quả realtime; nhận báo cáo tức thời; nhờ đó có thể phân chia KPI phù hợp cho từng tư vấn viên  để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về ứng dụng EZSale cũng như mong muốn tìm ra cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp nhất ngay hôm nay nhé

5/5 - (1 bình chọn)