E Z S A L E

Tăng doanh số bán hàng luôn là mục tiêu để thực hiện các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Làm như nào để tăng doanh số bán hàng luôn là bài toán mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết. Sau đây, EZSale sẽ chia sẻ một số cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng.

1. Khiến Cho Bản Thân Trở Nên Nổi Bật.

Tôi biết điều này mọi người đã nghe rất nhiều rồi, nhưng nó thật sự rất quan trọng. Việc trước khi tin tưởng thương hiệu của bạn, khách hàng  sẽ tìm kiếm thông tin, xem cách bạn làm việc, cách chăm sóc khách hàng… rồi mới đi đến quyết định. Vì vậy, đây là yếu tố đầu tiên cần trong cách tăng doanh số bán hàng.

Vậy bằng cách nào ư? Hãy luôn khiến những sản phẩm của chúng ta trở nên hợp thời, cập nhật các thông tin của thương hiệu. Thời đại ngoài kia chỉ một chút lơ là thôi, các đối thủ cũng khiến bạn ngã ngửa vì những “chiêu” mới lạ đó. Các thương hiệu lớn như Facebook vẫn thường phải thay đổi thuật toán hằng năm, luôn tập trung nâng cấp và phát triển như Gillette,…  

Để giữ vững cũng như phát triển vị thế của mình, hãy luôn cập nhật và đổi mới các thông tin mình đang có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhé.

Một số cách làm thương hiệu của bạn trở nên nổi bật:

  • Thông điệp và hình ảnh nhất quán.
  • Minh bạch và chính xác.
  • Cảm xúc hóa thông điệp truyền tải.
  • Câu chữ mạnh mẽ, hình ảnh sống động.
  • Khiến khách hàng có cảm giác quan trọng.

2. Không Thể Thay Đổi Được Thời Thế, Vậy Chúng Ta Hãy “Tức Thời”.

Một trong những cách tăng doanh số hiệu quả đó là cập nhật xu hướng, gần đây có những tin tức rất thú vị như thế này: KidsPlaza bên cạnh những sản phẩm như bỉm, sữa… đã cho lên kệ rất nhiều các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, rau…”

Và theo tôi được biết thì đây là lần đầu tiên họ cho những thực phẩm này lên kệ trong 12 năm qua. Và do đâu? Chúng ta đang phải sống chung với Covid 19, họ đưa những chiến dịch thay đổi. Nhờ vậy họ có thêm cơ hội tiếp cận và cũng rất phù hợp với đối tượng các “mẹ bỉm” của họ. Dịch bệnh có lẽ tàn phá kinh tế nghiêm trọng, nhưng không có nghĩa là chúng ta dừng lại hay đợi chờ cơ hội mới. Đừng để thời thế đánh gục mình, hãy làm chủ nó. Thay đổi và chung sống với nó mới là bản lĩnh.

Thay đổi theo thời thế phù hợp và hiệu quả thật sự là vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp trong thời nay. Hợp thời là một cách tăng doanh số của bạn. Giữa muôn vàn sự lựa chọn, hãy khiến cho khách hàng “nhớ mặt gọi tên” các bạn. 

3. Tập Chung Vào Khách Hàng Hiện Tại.

Thu hút khách hàng mới rất cần được chú trọng để tăng doanh số nhưng đừng quên tệp khách hàng hiện tại của mình. Giữ chân được khách hàng cũ cũng để họ luôn đặt mình là sự lựa chọn hàng đầu. Họ có thể là nguồn lực Marketing của chúng ta. Khi họ có trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ nhớ đến và nhắc tên chúng ta trong các cuộc trò chuyện của họ đấy. Như vậy, đó là 1 cách tăng doanh số mà chúng ta không mất chi phí, lại rất được tin tưởng.

Triết lý kinh doanh của Viettel “mỗi khách hàng, là một cá thể riêng biệt” đã giúp họ trở thành nhà mạng duy nhất trong top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Chúng ta tập trung vào khách hàng, chính là tập trung vào tương lai của thương hiệu.

Hãy luôn là một người bạn tri kỷ, luôn quan tâm đến cảm xúc của khách hàng và hãy nắm bắt nó nhé. 

4. Cung Cấp Cho Khách Hàng Nhiều Sự Lựa Chọn.

Bạn đã nghe đến hiệu ứng chim mồi chưa? Đây là cách tăng doanh số bán hàng rất hiệu quả.  Có những doanh nghiệp đã thử và tăng gấp đôi. Tuy nhiên phải có sự khéo léo, tránh gây phản cảm cho người mua. Nhờ hiệu ứng này, khách hàng có thể nhanh chóng từ suy nghĩ thành hành động mua hàng.

Ví dụ: Một hãng nước ngọt có 2 loại: một loại 6 lon với giá 10 USD và một loại 8 lon với giá 13 USD. 

Tất cả các khách hàng sẽ không chần chừ mà lựa chọn ngay loại 8 lon và vui vẻ vì mình không bị mua đắt.

Chiến lược này hiện tại vẫn luôn được lòng các doanh nghiệp cũng như trở nên phổ biến. Vừa đem lại cảm giác vui vẻ cho khách hàng, vừa là cách tăng doanh số bán hàng.

5. Chiến Lược Quà Tặng Và Mẫu Miễn Phí.

Khách hàng thì luôn thích sự bất ngờ, nếu chúng ta đưa ra các sản phẩm. Bạn có thấy những mẫu quà tặng được ghi chú nổi bật vô cùng thu hút hay không. Hay chăm sóc khách hàng bằng cách tặng những món quà bất ngờ, quà kèm sản phẩm của mình… 

Họ sẽ bất ngờ và vui vẻ khi nhận được nó đấy. Hiện tại, tôi thấy một số brand quần áo tặng sticker cho khách hàng, và phản ứng của khách hàng đều rất tích cực. Minh chứng rõ ràng cho thấy rằng khách hàng rất thích cảm giác bất ngờ đó.

6. Kết Hợp Với Influencer.

Hiện tại, các Influencer đang rất được các nhãn hàng ưu ái. Với độ phổ sóng không quá lớn nhưng tương tác lại cao, các Marco, Micro, Nano Influencer… đem lại cho các nhãn hàng nguồn khách hàng kha khá. 

Với chi phí không cao, bạn có thể để các Influencers giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình. Việc này đem lại hiệu quả khá cao, vì thị trường Influencer đang rất mạnh. Đây là một thị trường mới mẻ cho doanh nghiệp. Biết đâu tệp người hâm mộ của họ lại là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn thì sao.

Việc quảng cáo nên được diễn ra tự nhiên, không quá lộ liễu để có thể đem lại kết quả tốt nhất mà không phản tác dụng nhé.

7. Tham Gia Các Sàn Thương Mại Điện Tử.

Hội nhập xu thế hiện nay, sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… đang là một nơi để các doanh nghiệp đưa sản phẩm lên. Một cách thông dụng và dễ dàng nhất để truyền đạt thông tin cho khách hàng. 

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đang là xu thế của khách hàng. Rất nhiều giao dịch được khách hàng tin tưởng và sử dụng các trang thương mại điện tử. Shopee là một minh chứng rõ ràng. Người người nhà nhà đều nhắc tới họ mỗi khi có ngày lễ sale. Vì vậy hãy tận dụng nguồn tài nguyên này để khiến cho thương hiệu có thêm 

Tuy nhiên cần xem xét xem sản phẩm của bạn có phù hợp để lên sàn không nhé.

8. Thay Vì Đưa Ra Những Lý Thuyết, Hãy Cho Họ Thấy lợi ích cụ thể.

Thay vì đưa ra một loạt thông tin, tính năng của khách hàng. Hãy cho họ những minh chứng, những con số cụ thể để dễ hình dung. Những con số mang tính xác thực mang lại sự tin cậy đồng thời để khách hàng dễ hiểu hơn. Khách hàng thường chỉ đọc lướt qua, chúng ta hãy để các thông tin tối ưu và gây hứng thú cho khách hàng nhé.

9. Những Chương Trình Khuyến Mãi.

Chúng ta có thể có những chương trình khuyến mãi chớp nhoáng (FlashSale). Cũng có thể thêm các khung giờ vàng để kích thích sự mua hàng của khách hàng. Hoặc có thể tạo những chương trình khuyến mãi cho khách quen, khách hàng mới,… 

Những chương trình này thu hút nguồn khách hàng mới cũng như có thể tri ân các khách cũ của mình. Nhưng bạn nên nhớ, việc khuyến mãi không nên xảy ra quá thường xuyên. Nó sẽ phản tác dụng và khiến cho hình tượng thương hiệu của bạn trở nên xuống dốc không phanh đó.

Hãy khiến các khách hàng của mình cảm thấy họ được món hời.

10. Kết

Sau khi đọc xong 9 cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả, tôi mong là mọi người có thể trả lời được câu hỏi của mình và tìm được cho mình những cách tăng doanh số bán hàng phù hợp với thương hiệu của mình nhé.

EZSale – giải pháp quản lý đội ngũ kinh doanh trong doanh nghiệp

Giải pháp tiết kiệm hóa, tối ưu hóa cho doanh nghiệp.

Liên hệ Hotline 098 707 5454 để được tư vấn tận tình nhất và nhanh nhất nhé.

Related Post

Leave a Comment

Giải pháp nâng cao hiệu quả đội ngũ bán hàng 4.0

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Tính năng

Lợi ích

Bảng giá

Case-study

Tin tức

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Five Star, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội