hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Ứng Dụng CRM Cho Ngành Thời Trang – Xu Hướng Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả.

0
(0)

Thời trang luôn được biết là một lĩnh vực phát triển và dành được sự quan tâm của nhiều nhà kinh doanh hiện nay. Tuy là một ngành mang lại sự tăng trưởng doanh thu nhanh chóng nhưng có khá nhiều nhà kinh doanh gặp rắc rối khi quản lý thông tin khách hàng sao cho hiệu quả và khoa học nhất.

Và để tìm ra được cách giải quyết phù hợp, khá nhiều nhà kinh doanh hiện nay đã lựa chọn crm cho ngành thời trang. Vậy ứng dụng crm cho ngành thời trang là gì? Vai trò crm mang lại gồm những ưu điểm gì nổi bật. Hãy cùng EZSale tham khảo ngay thông tin qua bài viết dưới đây.

Ứng Dụng CRM Cho Ngành Thời Trang Là Gì?

Ứng dụng crm cho ngành thời trang là giải pháp nhằm giúp người quản lý, nhân viên cửa hàng, shop thời trang có thể nắm bắt được quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả làm việc. Mọi báo cáo về thông tin lưu trữ khách hàng sẽ được hiển thị chi tiết giúp nhà kinh doanh có cho mình chiến lược tăng doanh số hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian so với việc sử dụng cách làm truyền thống trước đó. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm giúp việc quản lý trở nên hiệu quả, đơn giản và dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà những hoạt động cho việc quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, chất lượng làm việc của nhân viên,…trở nên nhanh chóng đơn giản và thuận tiện hơn.

crm cho ngành thời trang là gì

Ngành Thời Trang Phải Đối Mặt Với Khó Khăn Gì Khi Quản Lý?

Có khá nhiều doanh nghiệp dù đã có thâm niên lâu năm trong ngành nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý. Cụ thể:

Khó để kiểm soát được số lượng hàng hóa. 

Thời trang là một trong những lĩnh vực có sự phát triển và thay đổi liên tục. Qua đó mà doanh nghiệp cần phải nhập hàng với số lượng lớn và đa dạng mẫu mã. Bởi vậy mà nhà kinh doanh sẽ gặp khó khăn để kiểm soát được số lượng hàng hóa cũng như bị thất thoát số lượng nếu vẫn lựa chọn quản lý theo cách truyền thống cũ.

Sản phẩm bị mất hoặc bị đánh cắp xảy ra.

Đây là tình trạng mà nhiều nhà kinh doanh thời trang luôn đối mặt. Khi số lượng sản phẩm tăng lên sẽ dễ xảy ra tình huống bị mất đồ. Nguyên nhân có thể do nhân viên không nhập dữ liệu sản phẩm đã khiến mất cân đối giữa số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu nhận được. 

Trở ngại trong việc đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.

Khi số lượng công việc được tăng lên đồng nghĩa sẽ cần nhiều nhân viên hỗ trợ giải quyết công việc. và khi số lượng nhân viên lớn, họ làm việc theo ca sẽ gây nên khó khăn trong việc quản lý nhân viên. Vậy nên để giải quyết được tình trạng này thì việc tìm kiếm và lựa chọn sử dụng giải pháp hỗ trợ là điều cần thiết. 

Dữ liệu khách hàng không được lưu trữ cẩn thận.

Vấn đề lưu trữ thông tin khách hàng là điều rất quan trọng bởi nó sẽ hỗ trợ phần lớn đến việc chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy nên, nếu không chú ý đến việc quản lý dữ liệu khách hàng sẽ là một trở ngại lớn để quản lý bán hàng cho ngành thời trang. 

Nếu bạn không có được cách lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng đạt chuẩn đồng nghĩa bạn sẽ bị thụ động trong việc chăm sóc khách hàng và kết quả đạt được sẽ không như mong đợi.

dữ liệu khách hàng không được lưu trữ cẩn thận

Sự Xuất Hiện Của CRM Cho Ngành Thời Trang Đã Mang Lại Những Lợi Ích Gì?

Đối với những doanh nghiệp ngành thời trang đang tìm kiếm giải pháp CRM để hỗ trợ việc giám sát và quản lý hiệu quả, thì đừng bỏ qua những lợi ích của hệ thống CRM qua những thông tin dưới đây.

Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Với những cách làm truyền thống thì việc nhận diện khách hàng trên những nền tảng số hoặc excel sẽ dần bị thay thế. Vậy nên sử dụng những nền tảng CRM hiện đại sẽ có thể thu thập thông tin một cách tự động, phân chia khách hàng thành từng nhóm dựa trên các yếu tố nhân khẩu học, kinh tế xã hội,…

Khi tự động nhận diện khách hàng sẽ giúp nhà kinh doanh xây dựng được kế hoạch, chiến thuật marketing hiệu quả và chất lượng hơn. Chưa kể, nhà kinh doanh có thể cải thiện được chất lượng sản phẩm cho phù hợp hơn với xu hướng người tiêu dùng. Qua đó nâng cao sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

Crm cho phép người quản lý có thể tạo lập, chỉnh sửa cũng như theo dõi khách hàng tiềm năng trước và sau khi mua hàng. Chưa kể, crm còn hỗ trợ trong việc phân bổ nhân viên chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng, ghi lại những giao dịch, phản hồi và đánh giá từ phía họ.

Khi sử dụng crm, bạn có thể xác định đâu là khách hàng cần quan tâm, ưu tiên xử lý trước. Tránh được vấn đề tập trung quá nhiều vào khách hàng không tiềm năng, mang lại lợi nhuận thấp.

Crm giúp quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả

Quản lý và chấm công cho nhân viên trở nên nhanh chóng.

Khi kinh doanh thời trang, bạn sẽ cần khá nhiều nhân viên để phụ giúp công việc cho mình. Chưa kể nếu bạn có nhiều hơn 2 hệ thống cửa hàng thì việc quản lý càng khó khăn hơn. Và bạn không thể đến trực tiếp để kiểm tra từng nhân viên.

Sử dụng hệ thống CRM sẽ cho phép nhân viên điểm danh và đăng nhập dễ dàng ngay trên app. Bạn sẽ không chỉ nắm bắt được giờ giấc làm việc của từng nhân viên mà còn đánh giá đúng năng lực làm việc của từng nhân viên. Chưa kể crm sẽ cung cấp chính xác thông tin số đơn hàng mà mỗi nhân viên bán được. Từ đó, sẽ có thêm những dữ liệu để bạn đánh giá năng lực làm việc của nhân viên mình được chính xác và minh bạch hơn.

Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng.

Phần mềm sẽ cung cấp cho người quản lý báo cáo trực quan và thống kê chi tiết. Báo cáo này sẽ có đầy đủ thông tin, tình hình kinh doanh, doanh thu theo thời gian, cửa hàng, nhân viên,… Nhờ vậy mà người bán sẽ biết được mọi hoạt động kinh doanh. Qua đó, chủ kinh doanh sẽ dễ dàng điều chỉnh được chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. Chưa kể, sẽ giúp việc kinh doanh hiệu quả, gia tăng doanh thu được bứt phá hơn.

Kết Luận.

Khi sự chuyển biến của bối cảnh xã hội và hành vi khách hàng như hiện nay thì việc sử dụng crm để hỗ trợ là điều cần thiết để mang lại sự cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ trên của EZSale đã giúp bạn hiểu rõ những khó khăn trong việc quản lý dữ liệu khách hàng ngành thời trang và phương án giải quyết giúp kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng hệ thống crm cho ngành thời trang để việc quản lý được hiệu quả, khoa học và chuyên nghiệp hơn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 154 9988 để đội ngũ nhân viên được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

About EZSale Solution

Giải pháp Auto Call, gọi tự động CallBot AI: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.


Dịch vụ Telesale Thuê Ngoài: Cam kết x2 doanh số, tiết kiệm 40% chi phí, kinh nghiệm >06 tháng, chỉ tính cuộc gọi >10s, On-job trong vòng 7 ngày!


Hệ thống CRM + Tổng đài: Quản lý khách hàng, quản lý Sales, quản lý cuộc gọi và CSKH. Tất cả trên 1 ứng dụng chỉ từ 135k/user/tháng. Dùng thử miễn phí 3 ngày!


Để lại SĐT bên dưới, EZSale gọi lại tư vấn ngay!






    Hotline: 098 154 9988


    Địa chỉ:


    - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội


    - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM


    - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng


    - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng