hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Mẫu Nội Dung Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuẩn HOT Nhất 2022

Sở hữu một mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuẩn sẽ giúp các tư vấn viên dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng. Vậy như thế nào là một mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại chuẩn? Tại sao cần phải có một kịch bản bán hàng riêng? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc đó cho bạn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Vì Sao Cần Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại

Việc chuẩn bị nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại trước khi gọi điện cho khách hàng là một việc làm cần thiết để giúp:

+ Tiết kiệm thời gian: Khi có sẵn một kịch bản bán hàng sẽ giúp việc giao tiếp với khách sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn, nâng cao hiệu quả bán hàng cao hơn.

+ Tạo ấn tượng thu hút với khách hàng: Kịch bản bán hàng sẽ có sự dẫn dắt khéo léo nên gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Họ sẽ dễ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.

+ Nắm được nội dung cuộc trò chuyện: Việc sở hữu sẵn một kịch bản sẽ giúp nhân viên biết được trọng tâm của cuộc trò chuyện. Tránh được  tình huống lan man, gây khó hiểu cho khách hàng

+ Chủ động trong các tình huống phát sinh: Một kịch bản bán hàng sẽ đưa ra những tình huống có thể xảy ra trong quá trình trò chuyện với khách hàng. Vậy nên nhân viên sẽ chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề một cách khéo léo

Mẫu Nội Dung Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại

Việc có một nội dung kịch bản bán hàng chất lượng là mong muốn của bất kì nhân viên nào. Thông thường một kịch bản chuẩn sẽ gồm 5 bước sau:

Bước 1: Giới thiệu, làm quen khách hàng bằng lời chào thân thiện

Điều quan trọng để khách hàng có quyết định tiếp tục trò chuyện với bạn hay không phụ thuộc rất lớn vào lời chào ấn tượng. Để làm tốt điều này, bạn cần chú ý đến giọng nói và ngôn ngữ khi trò chuyện với khách.

lam-quen-voi-khach-hang-bang-loi-chao

Lời chào chính là một kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của bất kì nhân viên nào. Nó không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự mà khách hàng còn cảm nhận được sự tôn trọng. Nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận và mở lòng với bạn nhiều hơn

Bước 2: Đưa những thông tin nổi bật của ѕản phẩm đến với khách hàng 

Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, việc đối phương từ chối hoặc cúp máy ngay tức là điều thường xuyên xảy ra. Lý do cho hành động này là thông tin sản phẩm của bạn không mang lại giá trị cho họ.

Chính vì vậy, khi xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại bạn cần mang những thông tin đắt giá nhất cho khách hàng. Thay vì trình bày dài dòng, cung cấp những thông tin không quan trọng; bạn hãy đề cập thẳng đến giá trị mà sản phẩm sẽ mang lại cho họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị những câu hỏi mà khách hàng sẽ đề cập để có thể chủ động cũng như linh hoạt hơn trong việc xử lý vấn đề. Hơn nữa, trong quá trình trò chuyện sẽ không có khoảng thời gian im lặng giữa cả hai

Bước 3: Cho khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ

Việc làm này sẽ đánh trúng vào tâm lý tò mò của khách hàng. Vậy nên hãy cho đối phương thấy được những lợi ích mà họ sẽ nhận được để thu hút sự quan tâm của khách. Tuy nhiên, vẫn sẽ có 2 trường hợp sẽ xảy ra:

1 – Khách hàng vẫn từ chối vì không có thời gian trò chuyện với bạn. Trường hợp này hãy chủ động xin kết bạn qua zalo hoặc email để gửi những thông tin cần thiết qua đó

2 – Khách hàng thực sự có nhu cầu và quan tâm đến những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Trường hợp này bạn hãy đưa ra những giá trị thực sự có lợi cho khách hàng. 

Thăm dò nhu cầu và giải quyết các vấn đề của khách hàng

Sau khi đã giới thiệu đến khách hàng về sản phẩm/dịch vụ; nhân viên cần lắng nghe để thấu hiểu cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Nếu đó là khách hàng tiềm năng bạn sẽ có những phương án phù hợp để trò chuyện hơn.

Sau khi nắm bắt được nhu cầu của khách, bạn cần lắng nghe khó khăn và mong muốn của họ. Từ đó có thể hiểu và giúp họ giải quyết được các vấn đề đang gặp phải. Việc làm này sẽ dễ gây thiện cảm từ đối phương bởi cảm giác gần gũi, thân thiện. Từ đó có thể mở lòng để chia sẻ với bạn nhiều hơn. 

tham-do-nhu-cau-va-giai-quyet-cac-va-de-cua-khach-hang

Mặt khác, trong một số trường hợp khách hàng sẽ có những ý kiến; lời phản bác về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy tìm cách xử lí vấn đề một cách khéo léo nhất bằng cách đưa ra các giải pháp cho lời phản bác đó hoặc đồng ý với ý kiến của khách hàng nếu đó là đúng

Việc ghi nhận và tiếp thu những cái sai về sản phẩm sẽ là cách nhanh nhất để doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm của mình hoàn hảo hơn trong mắt khách hàng. Đáp ứng được đúng với những mong muốn và nhu cầu của họ.

Kết thúc cuộc trò chuyện và thiết lập mối quan hệ với khách hàng

Thay vì kết thúc cuộc trò chuyện với khách hàng bằng những cách đơn thuần; hãy chủ động thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đặc biệt khi đó là đối tượng khách hàng tiềm năng thì việc gây dựng lòng tin, khiến khách hàng cảm thấy yên tâm khi lựa chọn sản phẩm là việc làm cần thiết. 

Để khách hàng trở thành người bạn của mình là cách tốt nhất để giữ mối quan hệ kinh doanh. Mặt khác đây cũng là cơ hội để xây dựng những khách hàng tiềm năng xung quanh họ.

Lời Kết

Kế hoạch cho một mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chưa bao giờ là vô nghĩa. Việc làm này không chỉ thể hiện được tình chuyên nghiệp của các nhân viên mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, với thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển như hiện nay thì việc lựa chọn những giải pháp công nghệ để hỗ trợ kinh doanh đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Một trong số đó, nổi bật nhất chính là EZSale

Được biết đến là một giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong kinh doanh như: Có khả năng xử lý hàng triệu cuộc gọi nhờ hệ thống công nghệ hiện đại; quản lý linh hoạt chất lượng cuộc gọi ở bất kì đâu; từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh kịch bản và KPI cho các tư vấn viên.

Đặc biệt, EZSale sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp; làm việc với năng suất cao cũng như sẽ hỗ trợ kịch bản phù hợp riêng cho từng lĩnh vực mà doanh nghiệp đang lựa chọn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết và rõ ràng hơn về EZSale thì hãy liên hệ ngay qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!

5/5 - (2 bình chọn)