hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Là Gì? Đối Với Doanh Nghiệp Có Quan Trọng Không?

Đánh giá bài viết post

Dữ liệu khách hàng là cơ sở quyết định trực tiếp tới sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Để phát huy tối đa tính ứng dụng của dữ liệu khách hàng, bạn nên thiết lập một nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP). Vậy nền tảng dữ liệu khách hàng là gì? Có quan trọng đối với doanh nghiệp không? Cùng EZSale tìm hiểu ngay thông tin qua bài viết dưới đây nhé

Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Là Gì?

Nền tảng dữ liệu khách hàng hay CDP được biết tới là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng. Nó có tác dụng thống nhất các thông tin của khách hàng. Thuộc tính và dữ liệu khách hàng tạo nên một danh sách dữ liệu mang tính lâu dài. 

CDP cho phép truy xuất dữ liệu lưu trữ một cách nhanh chóng. Dữ liệu online và offline đều được tìm kiếm một cách nhanh chóng.

nen-tang-du-lieu-la-gi

CDP thu thập dữ liệu từ bên thứ nhất với các thông tin giao dịch, thông tin hành vi từ nhiều nguồn hệ thống khác nhau. Sau đó, liên kết các thông tin lại với nhau để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh về chân dung khách hàng cá nhân. Giúp doanh nghiệp định hướng phát triển kinh doanh hiệu quả. 

Sau khi đã có chân dung khách hàng, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích marketing tích hợp. Từ đó tạo ra các chiến dịch marketing phù hợp với khách hàng.

Mục Đích Của CDP Đối Với Doanh Nghiệp.

Doanh nghiệp của bạn có đang thắc mắc khi tại sao mình cần phải sử dụng phần mềm dữ liệu khách hàng? Để có được đáp án hoàn chỉnh, bạn cần phải hiểu được mục đích mà CDP hướng tới. Cùng theo dõi với EZSale nhé.

muc-dich-cua-cdp-doi-voi-doanh-nghiep

Thu thập và thống nhất dữ liệu của bên thứ nhất (First – party thông tin).

First – party thông tin hay dữ liệu được thu thập từ đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Những dữ liệu này bao gồm những khách hàng truy cập trên website doanh nghiệp, tương tác trên các social … của doanh nghiệp. Những dữ liệu này giúp doanh nghiệp có thể chăm sóc và đưa ra các chương trình quảng cáo, khuyến mãi hiệu quả với các đối tượng khách hàng.

Đây là loại dữ liệu có giá trị cao nhất bởi được thu thập trực tiếp từ khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, giúp các dự đoán tương lai của doanh nghiệp có tính chuẩn xác cao hơn.

Dữ liệu này được thu thập bằng cách cài đặt pixel vào trang web của bạn. Hãy lựa chọn những trang mà bạn nghĩ khách hàng sẽ truy cập nhiều để thu lại kết quả tốt. Bất cứ khi nào, doanh nghiệp cũng có thể thu thập và truy xuất dữ liệu khách hàng dựa trên các touchpoint của họ.

Không chỉ sử dụng để quảng cáo, nó còn được sử dụng để vẽ lên chân dung khách hàng chi tiết. Tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Thông qua các trang mạng xã hội mà thương hiệu sử dụng, tạo gắn kết với khách hàng để họ trở thành khách hàng trong tương lai gần.

Quản lý dữ liệu khách hàng.

CDP quản lý dữ liệu của bên thứ nhất giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội gắn kết với khách hàng. Quyền riêng tư của người dùng cũng được kiểm soát bảo mật tuyệt đối trong hệ thống.

Các phòng ban doanh nghiệp có thể truy cập và quản lý nguồn dữ liệu này bằng các quản lý cấp phép. Mỗi phòng ban sẽ được truy cập và cấp phép sử dụng dữ liệu khác nhau, tạo ra hiệu quả công việc. Nhà quản trị cũng dễ dàng theo dõi tiến độ công việc hơn.

quan-ly-du-lieu-khach-hang

Hiện tại, xu hướng mà thế giới hướng tới là GDPR và quyền riêng tư dữ liệu khách hàng. Bạn cần chủ động quản lý và tạo lập hồ sơ quản lý các hoạt động của luồng dữ liệu.

Kích hoạt dữ liệu khách hàng.

Khi bạn nhận được dữ liệu thống nhất từ bên thứ nhất, bạn có thể sử dụng những dữ liệu này. Cấu trúc dữ liệu của hồ sơ đã hoàn thành nên bạn có thể thực hiện hành động đối với các thông tin này.

CDP giúp bạn phân tích và tạo lập các phân khúc khách hàng. Giúp bạn sử dụng dữ liệu hiệu quả trên các kênh quảng cáo và trên các trang mạng xã hội.

Mục đích của CDP giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng doanh nghiệp hiệu quả hơn. Vậy nó đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp như thế nào? 

Tầm Quan Trọng Của Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng Đối Với Doanh Nghiệp.

Danh sách khách hàng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Sở hữu danh sách khách hàng chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình bán hàng. Có được nền tảng dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp hoàn chỉnh. Một số ứng dụng quan trọng của nền tảng dữ liệu khách hàng phải kể đến như:

tam-quan-trong-cua-nen-tang-du-lieu-khach-hang-doi-voi-doanh-nghiep

Dữ liệu quan trọng để chốt sale.

Khi có tệp thông tin khách hàng chất lượng, nhân viên sales có thể loại bỏ những cuộc gọi không cần thiết. Từ đó giúp họ tiết kiệm được thời gian để tập trung vào các khách hàng có nhu cầu. Nắm bắt được các nhu cầu của khách hàng. Giúp và đưa ra được thêm nhiều sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng. Từ đó giúp tỷ lệ chốt sale tăng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi đã có hệ thống thông tin dữ liệu đầy đủ, họ cũng có thể chủ động tiếp cận khách hàng hơn. Tạo ra cơ hội bán những sản phẩm phù hợp với mong muốn và túi tiền của khách hàng. 

Chúng ta có thể thấy được, dữ liệu khách hàng đóng vai trò tối quan trọng. Nó giúp nhân viên sale nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng. Tăng tỷ lệ chốt sale, tăng chuyển đổi và tăng doanh thu nhanh chóng.

Khắc phục vấn đề phát sinh của khách hàng.

Có thể nói, chăm sóc khách hàng là một bước tiến quan trọng, là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với khách hàng hơn. Khách hàng có thể sẽ cho doanh nghiệp bạn cơ hội thứ hai nếu các khiếu nại. Và thắc mắc đầu tiên được phản hồi lại nhanh chóng và rõ ràng.

Dựa vào nền tảng dữ liệu khách hàng, bạn có thể xem xét và giải quyết khắc phục vấn đề của khách hàng nhanh chóng. Điều này giúp đảm bảo được lợi ích của khách hàng và gia tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Giải quyết nhanh chóng phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín với khách hàng. Đồng thời, cũng nhận được thiện cảm từ khách hàng nhiều hơn.

khac-phuc-van-de-phat-sinh-cua-khach-hang

Mang lại dữ liệu cho nhân viên bán hàng.

Bộ phận bán hàng là bộ phận tiếp xúc, giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. 

Dữ liệu khách hàng giúp nhân viên bán hàng có thể cá nhân hóa nhu cầu của họ. Điều này giúp khách hàng có mong đợi trải nghiệm dịch vụ này ở các hệ thống khác của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần cung cấp các dữ liệu được cập nhật liên tục để làm mới tệp khách hàng. Giúp các phương án bán hàng đề ra dành cho nhân viên bán hàng được khả thi hơn.

Ngoài ra, dữ liệu khách hàng vẫn còn một số tác dụng khác:

  • Chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả
  • Theo dõi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Thu thập, thống kê phản hồi khách hàng nhanh chóng
  • Nghiên cứu insight khách hàng 

CDP của EZSale – Giải Pháp Hiệu Quả Giúp Doanh Nghiệp Chuyển Đổi Số Hiệu Quả.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm CDP để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định sử dụng CDP thì hãy liên hệ với EZSale để chúng tôi cung cấp cho bạn một phần mềm CDP với các giá trị khác biệt:

  • Đồng bộ dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến nhanh chóng trên một nền tảng duy nhất
  • Xác định phân khúc khách hàng dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất
  • Quản lý đơn hàng tự động
  • Thao tác trên cả 2 nền tảng là web và mobile app
  • Nhân viên có thể gọi điện trực tiếp cho khách hàng trên hệ thống 
  • Quản lý và giao KPI phù hợp cho từng nhân viên sale
  • Quản lý, ghi âm lại cuộc gọi với khách hàng giúp nhà quản trị nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng
  • Tự động thông báo, nhắc nhở
  • Báo cáo Realtime các hoạt động của khách hàng cho doanh nghiệp trong 30 phút cuối

EZSale đã giúp bạn tìm hiểu nền tảng dữ liệu khách hàng là gì qua bài viết này. Hãy nhấc máy lên và gọi tới hotline: 098 154 9988 để được EZSale tư vấn chi tiết. Chúng tôi luôn là người bạn đồng hành giúp doanh nghiệp hoạt động và gia tăng doanh số hiệu quả. 

Đánh giá bài viết post