hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Chiến Lược Tăng Khách Hàng Mới Hiệu Quả Trong Thời Gian Ngắn

Khách hàng là những người mang lại doanh thu và giúp doanh nghiệp duy trì phát triển hiệu quả. Việc mở rộng tệp khách hàng là điều tất yếu của mọi doanh nghiệp. Công việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong thời kỳ công nghệ số bùng nổ. Đặc biệt là có sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm khách hàng. Cùng EZSale tìm hiểu làm sao để doanh nghiệp có thể tăng khách hàng mới hiệu quả nhé.

Vấn Đề Doanh Nghiệp Gặp Phải Khi Tăng Khách Hàng Mới

van-de-doanh-nghiep-gap-phai-khi-tang-khach-hang-moi

Khách hàng được biết tới là yếu tố mang lại sự phát triển tồn tại lâu dài của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần không ngừng mở rộng tệp khách hàng để nhận được càng nhiều giá trị. Bởi vậy, không chỉ cần chăm sóc tệp khách hàng cũ. Bạn còn phải không ngừng tìm kiếm, phát triển tệp khách hàng mới. 

Tăng khách hàng mới giúp doanh nghiệp có thể ngày một hoàn thiện hơn về khách hàng mục tiêu. Điều này giúp quá trình vận hành của doanh nghiệp tốt hơn, lợi nhuận mang về cao hơn.

Khi doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường hoặc muốn đưa ra sản phẩm mới, việc thu hút khách hàng mới khó hơn bao giờ hết. Bạn cần không ngừng đầu tư cả về thời gian, nhân lực và chi phí để nhận được kết quả tốt nhất. Trong quá trình tìm kiếm và tăng khách hàng mới, bạn có thể sẽ vướng mắc một số vấn đề như:

  • Khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm doanh nghiệp cung cấp
  • Độ phủ của thương hiệu chưa cao, độ tin tưởng chưa cao
  • Các chương trình quảng cáo tiếp thị chưa hợp lý
  • Đối thủ cạnh tranh có nhiều kinh nghiệm

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng tệp khách hàng cũ để tiêu thu các sản phẩm mới ra. Đưa ra các giải pháp tăng khách hàng renew hiệu quả.

Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề này? Làm sao để tăng khách hàng mới hàng ngày? Nên sử dụng cách nào để tăng lượng khách hàng tiềm năng? EZSale mang tới cho bạn một số cách tăng khách hàng mới trong thời gian ngắn.

Top 5 Chiến Lược Tăng Lượng Khách Hàng Mới Hiệu Quả

top-5-chien-luoc-tang-luong-khach-hang-moi-hieu-qua

  1. Xây dựng sự khác biệt từ thương hiệu

xay-dung-su-khac-biet-tu-thuong-hieu

Bất kỳ thương hiệu nào, nếu muốn phát triển lâu dài luôn cần có sự khác biệt so với các thương hiệu cùng ngành khác. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ rõ thương hiệu của bạn.

Ngày nay, yếu tố về thương hiệu không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Nó còn phụ thuộc vào các yếu tố bên trong doanh nghiệp như dịch vụ, con người, bộ nhận diện thương hiệu…

  • Dịch vụ luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm và doanh nghiệp cần chú trọng cải thiện. Họ có thể lựa chọn thương hiệu của bạn bởi các dịch vụ được thực hiện tốt. Mặc dù bạn có thể không đa dạng về sản phẩm nhưng dịch vụ chu đáo, tận tình là một điểm cộng
  • Yếu tố quan trọng không kém dịch vụ là yếu tố về con người. Các nhân viên đang thay mặt của doanh nghiệp tương tác và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nếu họ không có sự chuyên nghiệp thì không chỉ mang lại ảnh hưởng xấu tới doanh nghiệp
  • Bộ nhận diện thương hiệu luôn là yếu tố được doanh nghiệp chăm chút từ những ngày đầu thành lập. Bạn cũng cần đảm bảo bộ nhận diện của mình dễ hiểu. Mang tới cho khách hàng đầy đủ những yếu tố mà học đang cần. Đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng để mang lại hiệu quả tốt hơn.
  1. Tăng cường gửi thông điệp, tiếp thị quảng cáo

tang-cuong-gui-thong-diep-tiep-thi-quang-cao

Hiện nay, sự phủ sóng của internet ngày càng cao. Ngày càng nhiều phương thức tiếp thị được triển khai, tùy thuộc vào tính chất kinh doanh để lựa chọn các phương pháp phù hợp. Và quảng cáo thông qua internet đang là phương thức được các doanh nghiệp Việt ưa chuộng sử dụng.

Quảng cáo không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp và các phòng ban liên quan. Có hai loại quảng cáo chính là trả phí và không trả phí. Tùy thuộc vào ngân sách hiện có và tính chất của sản phẩm mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn các hình thức quảng cáo khác nhau.

  • Quảng cáo Facebook: nếu doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm dành cho giới trẻ thì đây là kênh triển khai hiệu quả. Hiện nay, hơn 70% dân số Việt Nam đang sử dụng nền tảng này. Bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới về hiệu quả và nhanh chóng
  • Quảng cáo Google: khi doanh nghiệp của bạn quyết định mở rộng quy mô kinh doanh, hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp hơn cả. Khi đó bạn có thể xây dựng các cửa hàng, website hoặc kênh youtube cho thương hiệu
  • Quảng cáo zalo: hình thức quảng cáo này phù hợp với những người đã đi làm hoặc là những người trung tuổi. Họ sử dụng zalo hàng ngày nên bạn có thể thực hiện chạy các quảng cáo liên quan tới đời sống hiệu quả
  1. Xây dựng các chương trình khuyến mãi và giảm giá

xay-dung-cac-chuong-trinh-khuyen-mai-va-giam-gia

Trong thời buổi  bão hòa giá như hiện nay, các doanh nghiệp cần tìm đến nhiều cách để cải thiện doanh số. Cùng một phân khúc sản phẩm nhưng lại xuất hiện nhiều mức giá khiến người tiêu dùng có thêm càng nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi và giảm giá để thu hút khách hàng.

Dưới đây là một số hình thức khuyến mãi giảm giá bạn có thể tham khảo:

  • Khuyến mãi khung giờ vàng: lựa chọn 1 khung giờ trong ngày hoặc 1 ngày trong tuần để thực hiện hoạt động giảm giá
  • Khuyến mãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 … vào những dịp đặc biệt 
  • Khuyến mãi theo ngày sinh nhật hãng
  • Khuyến mãi theo các ngày hội mua sắm: ngày lương về, giữa tháng, cuối tháng
  • Khuyến mãi theo các sự kiện nổi tiếng (áp dụng trên toàn quốc)
  • Giảm giá theo tâm lý khách hàng: giảm giá sản phẩm có chứa các số lẻ như 199k, 299k
  1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

nghien-cuu-doi-thu-canh-tranh

Khách hàng luôn luôn là yếu tố quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Vì vậy, khách hàng của đối thủ đôi khi sẽ trở thành đối tượng khách hàng của bạn và ngược lại. 

Đây cũng là cách giúp bạn có thể nhận biết và xây dựng các chiến dịch quảng cáo nhanh nhất. Khi tìm hiểu và nghiên cứu đối thủ cùng ngành, bạn có thể học được các điểm tốt mà họ đang thực hiện. Loại trừ những lỗi sai mà họ đang gặp phải. 

Nói cách khác, đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp cho bạn một số định hướng phát triển trong tương lai. Bạn có thể nghiên cứu khách hàng của đối thủ và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình. Hơn cả, bạn có thể dựa trên tệp khách hàng đó để tăng lượng khách hàng mới có cùng đặc điểm một cách hiệu quả.

  1. Sử dụng các công cụ tìm kiếm, tăng khách hàng mới

 su-dung-cac-cong-cu-tim-kiem-khach-hang

Sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin tạo ra ngày càng nhiều các công cụ hữu ích cho doanh nghiệp. Điển hình là công cụ tìm kiếm khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả và nhanh chóng chỉ với một vài thao tác chạm.

Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng tại EZSale, bạn có thể nhận được một số lợi ích:

  • Thực hiện quét data trên các nền tảng dựa trên khách hàng mục tiêu sẵn có của doanh nghiệp
  • Đưa ra danh sách khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Từ đó bạn có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị biến họ trở thành khách hàng tiềm năng
  • Chủ động khai thác và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các thông tin về khách hàng như UID, Email, SĐT được truy xuất đầy đủ. Giờ đây bạn không cần chạy quảng cáo mà vẫn có thể thu được data khách hàng mới nhanh chóng, hiệu quả
  • Quét data khách hàng đa nền tảng trên Facebook, Google Maps, Đăng ký doanh nghiệp
  • Không giới hạn số lần quét, doanh nghiệp có thể tiếp tục tăng trưởng khách hàng mới và khách hàng tiềm năng

Kết Luận

Trên đây là 5 cách giúp bạn có thể tăng khách hàng mới hiệu quả. Bạn cần thực hiện 5 cách này trong lâu dài để đạt được kết quả như ý muốn. Hy vọng EZSale đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích qua bài viết này. 

Liên hệ hotline 0981 549 988 để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong quá trình tìm kiếm khách hàng ngay nhé.

Rate this post