E Z S A L E
cách tìm kiếm data khách hàng

Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp sẽ luôn phải tìm kiếm, chăm sóc và khai thác thông tin khách hàng của mình. Kiếm được lượng Data khách hàng chất lượng chính là “miếng mồi ngon” của mọi doanh nghiệp. Khi đã có Data tốt, các bạn Sale sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng và chốt đơn. Dưới đây là tổng hợp cách tìm Data khách hàng hiệu quả nhất mà bạn nên đọc qua.

1. Mời Gọi Khách Hàng Đăng Ký Khi Vào Website

Đây được xem là cách tìm data khách hàng dễ và hiệu quả nhất. Khi khách ghé thăm trang web của bạn tức là họ có nhu cầu và khả năng sẽ mua hàng. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng 80% khách hàng sẽ đăng ký Email để đổi mã giảm giá hoặc nhận quà của thương hiệu. Vậy tại sao chúng ta lại không sử dụng cách tìm data khách hàng này.

Đơn giản bạn chỉ cần thiết kế một cửa sổ pop up nhỏ khi khách hàng hứng thú và quan tâm đến sản phẩm. 

Ưu điểm: Bạn sẽ có được data khách hàng tiềm năng với khả năng chốt đơn lớn.

Nhược điểm: Nếu quá lộ liễu, việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu vì vào Web của bạn, khi mà chưa biết thông tin gì đã có hàng loạt cửa sổ nhảy ra.

Nên chú ý thiết kế một cách tinh tế tránh khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

2. Tạo Các Biểu Mẫu Đăng Ký Để Tìm Data 

Khi có một chiến dịch gì hoặc trước khi ra mắt sản phẩm, bạn có thể tạo các biểu mẫu dưới dạng khảo sát ý kiến của mọi người. Khi càng người tham gia vào khảo sát của bạn, thì bạn lại thu thập được càng nhiều data khách hàng. 

Một số bước để lập mẫu khảo sát:

B1: Hiểu rõ về sản phẩm của mình

B2: Xác định mục tiêu khảo sát từ đó chắt lọc ra câu hỏi của mình

B3: Xác định cách thu thập dữ liệu 

B4: Chắt lọc các câu hỏi phù hợp 

B5: Khảo sát thử và tham khảo ý kiến của mọi người

B6: Tiến hành khảo sát

Ưu điểm: Dễ dàng, miễn phí.

Nhược điểm: Thu về lượng Data không lớn, chưa chắc đã có nhu cầu.

3. Tìm Kiếm Data Trên Mạng Xã Hội

Mạng xã hội là một mỏ khoáng sản khổng lồ để các doanh nghiệp có thể thu thập “data”. Có rất nhiều hội nhóm, diễn đàn liên quan đến đủ các lĩnh vực. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm trên đó. Kết quả bạn thu về sẽ là lượng Data khổng lồ đó.

Một số cách tìm Data khách hàng trên Mạng xã hội: Tham gia hội nhóm, khảo sát mọi người, seeding,…

Ưu điểm: Dễ dàng, miễn phí, thu được nguồn Data lớn.

Nhược điểm: Vì lượng người dùng Mạng xã hội lớn, thậm chí “tạp nham” nên lượng data thu về cũng đa dạng. Có thể sẽ mất nhiều thời gian để lọc, liên lạc với những khách hàng không có nhu cầu.

cách tìm kiếm data khách hàng.

4. Sử Dụng Các Phần Mềm Hỗ Trợ

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, rất nhiều phần mềm đã hỗ trợ cho doanh nghiệp việc tìm kiếmlọc Data khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng và cải thiện được chất lượng data, giúp phần tăng doanh số rất nhanh. 

Dưới đây là một giải pháp rất hữu hiệu mà tôi muốn giới thiệu: EZSale. Đây là giải pháp tìm kiếm, khai thác và tăng cơ hội bán hàng. Với tính năng gợi ý khách hàng, EZSale sẽ tìm kiếm, lọc các data khách hàng sau đó tự động đẩy cho Sale liên lạc. Vì nguồn data đã được lọc qua nên doanh nghiệp sẽ không tiết kiệm được thời gian, công sức. Doanh nghiệp có nhiều thời gian để tập trung vào khách hàng tiềm năng của mình hơn. Từ đó phát triển mạnh về doanh số. Ngoài ra EZSale còn có chức năng Telesale trên app điện thoại, quản lý cơ hội, khách hàng, giao việc, giao khách hàng, theo dõi KPI, đánh giá nhân viên …,,… cùng với chi phí vô cùng rẻ.

Ưu điểm: Có nguồn data chuẩn, chất lượng, kết hợp với nhiều chức năng đa dạng trên phần mềm.

Nhược điểm: Cần trả một chi phí nhỏ hàng tháng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nên dùng theo nhóm.

quy trình EZSale

5. Tạo Chiến Dịch Tặng Quà, Cuộc Thi Online,…

Trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp, tạo những chiến dịch tặng quà hoặc các minigame cho khách hàng. Đương nhiên khi thấy nó, ai cũng sẽ vui lòng để lại thông tin để có thể nhận quà rồi. Sau đó bạn có thể chắt lọc từ lượng Data này để liên lạc và tiếp thị sản phẩm.

Ưu điểm: Dễ dàng, thu thập Data nhanh và nhiều.

Nhược điểm: Data lớn, mất nhiều thời gian để tìm khách hàng tiềm năng.

6. Xây Dựng Nội Dung Trên Web

Cách tìm data khách hàng này đòi hỏi bạn cần tạo được những nội dung bổ ích và hấp dẫn. Đồng thời, cần tức thời và liên quan đến những thứ mà khách hàng quan tâm. Bài đọc thu hút khách hàng, có ích và làm cho khách hàng quan tâm sẽ thu hút khách hàng tiềm năng. 

Ưu điểm: Data khách hàng chuẩn.

Nhược điểm: Cần thời gian dài để tạo lòng tin của khách hàng. Và thị trường content đang rất lớn, cạnh tranh cao.

7. Mở Rộng Mạng Lưới Bán Hàng

Mỗi cá nhân lại có một mạng lưới quan hệ khác nhau. Bạn mở rộng đội ngũ bán hàng của mình, chính là mở rộng mạng lưới bán hàng. Những bạn Sale sẽ có được tệp khách hàng của họ dù nhỏ hay lớn. Đó cũng là một cách để có data khách hàng. 

Ưu điểm: Mở rộng và phát triển đội ngũ bán hàng.

Nhược điểm: Kiểm soát đào tạo và quản lý đội ngũ bán hàng. Mất nhiều thời gian để tìm kiếm sale phù hợp. Data khách hàng chưa chuẩn.

8. Gửi Tiếp Thị Trực Tiếp Đến Khách Hàng

Gửi tiếp thị trực tiếp với khách hàng là cách khá cũ. Nhưng với một số mặt hàng, việc bạn gửi những tiếp thị trực tiếp sẽ giúp khách hàng biết được. So với việc nhận được Email Marketing, thì việc nhận được bưu phẩm trực tiếp sẽ gây ấn tượng hơn. Và đừng quên để lại lời mời tham dự sự kiện, liên lạc để bạn có thể trao đổi với họ.

Ưu điểm: Gây ấn tượng với khách hàng, data ít nhưng chuẩn.

Nhược điểm: Có thể tạo cảm giác khó chịu với một số khách khó tính, gây ấn tượng xấu cho doanh nghiệp.

9. Chạy Quảng Cáo

Khi chiến dịch được chạy quảng cáo, với chương trình hấp dẫn, khách hàng sẽ có hứng thú, click vào. Sau đó đơn giản bạn chỉ cần thống kê, phân loại Data khách hàng tự về đó. Đây cũng là một cách khá hiệu quả để tìm kiếm Data khách hàng.

Ưu điểm: Lượng data khách hàng chuẩn, khả năng mua hàng cao.

Nhược điểm: Cách tìm kiếm Data khách hàng này rất tốt. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo cao và phải chạy trong thời gian dài.

10. Kết

Trên đây là tổng hợp 9 cách tìm data khách hàng hiệu quả nhất mà bạn nên thử. Nếu bạn muốn tăng doanh số nhanh, có được nguồn data chất lượng thì hãy liên lạc với Hotline 098 707 5454 để được đội ngũ chuyên nghiệp tư vấn và nhận ưu đãi ngay nhé.

EZSale

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Giải pháp Tìm kiếm, Khai thác, Tăng cơ hội bán hàng

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.