hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bỏ Túi 7+ Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Ngành Xây Dựng Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Đánh giá bài viết post

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Tùy vào từng lĩnh vực mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách tìm kiếm khách hàng khác nhau. Vậy các doanh nghiệp ngành xây dựng nên tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây, EZSale sẽ chia sẻ 7+ cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng hiệu quả nhất hiện nay.

1. Phân Loại Khách Hàng Xây Dựng

Phân loại khách hàng ngành xây dựng là một hoạt động quan trọng trước khi doanh nghiệp xây dựng tiến hành tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dựa vào nhu cầu, tính chất của từng khách hàng, doanh nghiệp xây dựng có thể phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau để cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp.

Thông thường, trong ngành xây dựng thường có 2 loại khách hàng chính:

  • Khách hàng thương mại: Đây là những khách hàng yêu cầu dịch vụ xây dựng cho hoạt động kinh doanh của họ. Ví dụ như: xây dựng văn phòng, cửa hàng bán lẻ, cơ sở công nghiệp, khách sạn… Và những khách hàng này có thể là các tổ chức, doanh nghiệp, nhà bất động sản, cơ quan chính phủ…
  • Khách hàng dân cư: Các khách hàng này thường sử dụng dịch vụ xây dựng cho nhà ở hoặc tài sản dân cư của họ. Đó có thể là chủ nhà, người xây dựng nhà ở, nhà đầu tư bất động sản.
Phân loại khách hàng xây dựng

Phân loại khách hàng xây dựng

2. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Xây Dựng Online

2.1. Tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng bằng Email marketing

Với mức độ hiệu quả mang lại và có chi phí hợp lý, Email marketing là cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng được nhiều doanh nghiệp xây dựng tin tưởng và lựa chọn.

Email marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả mà còn là một công cụ quảng cáo chuyên nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hoạt động gửi Email marketing một cách đều đặn tới các khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng duy trì sự hiện diện của thương hiệu. Nhờ vậy các doanh nghiệp xây dựng sẽ tạo dựng được niềm tin với khách hàng.

Khi gửi Email marketing tới khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Tiêu đề email phải hấp dẫn để thu hút sự chú ý từ khách hàng và kích thích họ mở thư.
  • Nội dung của email cần được viết một cách ngắn gọn, hấp dẫn, dễ đọc và mang lại giá trị cho người nhận.
  • Hãy đảm bảo email của doanh nghiệp được thiết kế hiển thị đẹp mắt và dễ đọc trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, laptop…

2.2. Tận dụng Social Media

Tận dụng Social Media

Tận dụng Social Media

Với sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số như hiện nay, mạng xã hội đã dần trở thành một mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng quảng bá thương hiệu. Đồng thời những hoạt động quảng cáo tiếp thị trên mạng xã hội còn mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng không chỉ dừng lại ở việc mua sắm hay sử dụng sản phẩm mà nó còn được thể hiện giữa sự tương tác với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội để sáng tạo, xây dựng nội dung, chạy quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng rộng lớn. 

Để tận dụng hiệu quả mạng xã hội, doanh nghiệp xây dựng cần xác định nền tảng phù hợp với lĩnh vực của mình. Chẳng hạn như LinkedIn sẽ phù hợp với các mối quan hệ và chuyên ngành, Facebook với đa dạng các đối tượng hơn hoặc Pinterest sẽ thích hợp cho thiết kế và nội thất…

2.3. Viết blog

Có thể nói rằng việc viết Blog đang trở thành xu hướng được đông đảo doanh nghiệp xây dựng lựa chọn để phục vụ cho quá trình tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Thông qua những bài viết Blog, doanh nghiệp xây dựng có thể tạo dựng hình tượng như một chuyên gia trong lĩnh vực mà mình cung cấp sản phẩm/dịch vụ và mang lại nhiều thông tin có giá trị đối với khách hàng.

Nếu nội dung Blog của doanh nghiệp có giá trị càng cao thì khách hàng hướng tới doanh nghiệp xây dựng của bạn càng lớn. Vì vậy, bên cạnh những chiến lược SEO hiệu quả, việc đảm bảo chất lượng bài viết trên Blog còn giúp website của doanh nghiệp xây dựng đạt thứ hạng cao hơn trên Google. Qua đó, tạo ra cơ hội để nhiều khách hàng biết tới và tiếp cận tới dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

2.4. Sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

Công cụ tìm kiếm khách hàng - Cách tìm kiếm khách hàng thông minh

Sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

Cách tìm kiếm khách hàng online hiệu quả cuối cùng mà EZSale muốn giới thiệu đó là sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng.

Với công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale, doanh nghiệp xây dựng có thể quét thông tin khách hàng trên đa nền tảng: Facebook, đăng ký doanh nghiệp, Google Maps. Sau đó, thông tin của khách hàng được quét sẽ được trả về cho doanh nghiệp bao gồm: UID, số điện thoại, tên, email… và hoàn toàn phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu doanh nghiệp xây dựng đưa ra.

Tiếp theo, với Callbot tệp khách hàng của doanh nghiệp vừa quét ra sẽ được phân loại thành từng nhóm. Chẳng hạn như: khách hàng có nhu cầu xây nhà, khách hàng hẹn gọi lại, khách hàng từ chối. Nhóm khách hàng có nhu cầu sẽ được tiếp nhận bởi đội ngũ Telesale online chuyên nghiệp để tiến hành tư vấn sâu hơn.

Đăng ký ngay hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn!


    3. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Ngành Xây Dựng Truyền Thống

    3.1. Tận dụng từ các mối quan hệ cá nhân

    Một bí quyết kiếm khách hàng ngành xây dựng đơn giản và dễ thực hiện nhất đó là tận dụng các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thể bắt đầu thông qua việc giao tiếp với người thân, bạn bè hoặc những người quen khác trong ngành xây dựng để hỏi thăm về các dự án hoặc nhu cầu xây dựng của họ.

    Việc tận dụng các mối quan hệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu có nhu cầu. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ bị phụ thuộc vào một vài nhân sự chủ chốt có giàu kinh nghiệm và có mối quan hệ. Ngoài ra, chi phí để mở rộng và nuôi dưỡng những mối quan hệ này cũng không phải là một con số nhỏ.

    3.2. Sử dụng quảng cáo trên truyền thông, báo chí

    Báo chí có thể được coi là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp xây dựng tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Thông qua các loại hình như: báo giấy, tạp chí, truyền hình,… Công chúng  thường có xu hướng đọc báo đa dạng về độ tuổi, ngành nghề, giới tính… Vì vậy thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

    Quảng cáo trên báo chí không chỉ giúp độ phủ sóng rộng rãi mà còn tạo dựng được sự tin tưởng với khách hàng với doanh nghiệp xây dựng. Bởi vì, để đăng tải quảng cáo trên những kênh báo chí chính thống, tất cả các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng về giấy phép đăng ký kinh doanh… Nhờ vậy, khách hàng sẽ có niềm tin hơn vào thương hiệu của doanh nghiệp để đưa ra quyết định.

    3.3. Tham gia vào các sự kiện ngành xây dựng

    Tham gia vào các sự kiện ngành xây dựng

    Tham gia vào các sự kiện ngành xây dựng

    Tham gia các sự kiện của ngành xây dựng và triển lãm thương mại chính là một trong những cách marketing hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp xây dựng. Bên cạnh việc tạo mối quan hết tốt với các nhà cung cấp, đối tác, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp tìm thấy khách hàng tiềm năng.

    Ngoài ra, thông qua những sự kiện ngành, doanh nghiệp có thể thăm dò nhu cầu của thị trường và đánh giá đối thủ. Dựa vào đó, đưa ra những ý tưởng tiếp thị mới và phù hợp với từng thời điểm.

    3.4. Tìm kiếm khách hàng xây dựng thông qua các hoạt động xã hội

    Thông qua các hoạt động xã hội, doanh nghiệp có thể gửi những thông điệp thương hiệu của mình. Và có thể coi đây là một trong những công cụ marketing rất hiệu quả. 

    Khi doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng như hỗ trợ xây nhà tình thương, giúp trẻ em nghèo cắp sách tới trường… sẽ giúp lan truyền thương hiệu mạnh mẽ, chiếm được thiện cảm trong mắt các đối tác, khách hàng. Nhờ vậy mà hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ ngày một thuận lợi hơn.

    Xem thêm bài viết >>> Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Hiệu Quả Trên Zalo

    4. Các Bước Tiếp Cận Khách Hàng Trong Ngành Xây Dựng

    Cách bước tiếp cận khách hàng ngành xây dựng

    Cách bước tiếp cận khách hàng ngành xây dựng

    Để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng ngành xây dựng một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Nghiên cứu thị trường và khách hàng tiềm năng

    Trước khi tiến hành tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp cần nghiên cứu và phân tích thị trường để tìm hiểu về xu hướng, nhu cầu cạnh tranh. Sau đó xác định đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên chân dung khách hàng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

    Bước 2: Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng

    Ở bước này, bạn cần thu thập thông tin liên lạc, những thông tin quan trọng về khách hàng. Có thể bao gồm: tên, địa chỉ, email, số điện thoại… Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin thông qua các nền tảng mạng xã hội, website của doanh nghiệp, các sự kiện ngành xây dựng…

    Bước 3: Xác định rõ mục tiêu và thông điệp của doanh nghiệp

    Hãy chuẩn bị thông điệp rõ ràng, ngắn gọn nêu bật các điểm mạnh, kinh nghiệm và khả năng của doanh nghiệp liên quan tới các yêu cầu dự án cụ thể của khách hàng.

    Bước 4: Lựa chọn kênh tiếp thị hiệu quả

    Doanh nghiệp hãy lựa chọn kênh tiếp thị hiệu quả để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Ví dụ: doanh nghiệp có thể liên hệ với khách hàng của mình thông qua Email, điện thoại, quảng cáo hoặc gặp mặt trực tiếp và giới thiệu danh mục của các dự án trước đây doanh nghiệp hoặc bất cứ chứng chỉ trong ngành xây dựng. Đồng thời truyền đạt rõ ràng giá trị của doanh nghiệp xây dựng tới khách hàng và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích nào cho dự án của họ.

    Bước 5: Tạo các mối quan hệ thân thiết với khách hàng

    Doanh nghiệp xây dựng có thể tổ chức các buổi gặp gỡ, hội thảo hoặc chia sẻ những kiến thức liên quan tới xây dựng để tạo mối quan hệ và niềm tin với khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp đối với những yêu cầu, câu hỏi từ khách hàng.

    Bước 6: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của quy trình

    Hãy sử dụng một số công cụ và phần mềm phù hợp như hệ thống quản lý khách hàng CRM, phân tích website… để theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược tiếp cận, tìm kiếm khách hàng.

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thu thập các phản hồi, đánh giá từ khách hàng để cải thiện quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng trong tương lai.

    5. Kết Luận

    Trên đây chính là top 7+ cách tìm kiếm khách hàng ngành xây dựng hiệu quả mà EZSale muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, doanh nghiệp xây dựng sẽ có được những các tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với lĩnh vực của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn tư vấn thêm về công cụ tìm kiếm khách hàng, hãy liên hệ với EZSale qua Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn ngay hôm nay.

    Đánh giá bài viết post