hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

EZSale hỗ trợ Haravan tăng khách hàng như nào?

5/5 - (1 bình chọn)

1. Giới thiệu sơ lược về Haravan

Haravan là một công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp bán lẻ như Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing. Thành lập tháng 4/2014, tính đến nay Haravan đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực này chỉ sau 8 năm. 

Với các giải pháp công nghệ tốt nhất, Haravan hiện đang cung cấp Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (Social, sàn Thương mại điện tử và bán tại cửa hàng); Giải pháp tối ưu hiệu quả marketing (CSKH, Chatbot, Quảng cáo); và Bộ giải pháp quản lý vận hành (Quản lý vận chuyển, thanh toán, bán hàng). Với hơn 50.000 khách hàng là chủ shop và các doanh nghiệp có tiếng trên cả nước.

ezsale-ho-tro-haravan-tang-khach-hang-nhu-nao

Để phát triển được như ngày hôm nay với lượng khách hàng khổng lồ, Haravan cũng gặp không ít khó khăn. Trong đó vấn đề làm thế nào để bao phủ tập khách hàng trên thị trường là quan trọng nhất. Do vậy Haravan luôn nỗ lực tìm kiếm một giải pháp có thể đáp ứng được nhu cầu gia tăng khách hàng. Và EZSale là cái tên được chọn sau một thời gian doanh nghiệp nghiên cứu và trao đổi.

Cùng tìm hiểu xem lý do nào khiến Haravan lựa chọn EZSale nhé!

*Nội dung trong bài viết này được dựa trên trải nghiệm của một nhóm bộ phận tại Haravan. Giải pháp của EZSale không áp dụng cho toàn bộ hệ thống của Haravan.

2. Thiếu hụt Data khách hàng khiến Haravan gặp vấn đề gì?

2.1. Doanh số không ổn định, doanh nghiệp chậm phát triển

Khách hàng của Haravan chủ yếu là các chủ shop và những doanh nghiệp bán hàng online trên cả nước. Và là sản phẩm dịch vụ, do vậy, họ cần phải sale và gọi điện mỗi ngày. Nếu không có khách hàng, Haravan sẽ phải đối mặt với vấn đề to lớn: doanh số không tăng trưởng, nhân viên chán nản vì không có hoa hồng, phòng kinh doanh bị đóng băng. Ảnh hưởng đến tất cả những hoạt động khác của doanh nghiệp. 

Nếu nhìn xa hơn nữa, việc không có khách hàng sẽ khiến nguồn lực của doanh nghiệp dần cạn kiệt, các đối thủ mạnh hơn sẽ lấn át và chiếm lĩnh thị phần. Thời gian kéo dài có thể khiến doanh nghiệp lỗ vốn, thậm chí rút khỏi thị trường.

2.2. Phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo với chi phí cao

Đây là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Khi sự cạnh tranh ngày càng lớn, việc gia tăng khách hàng sẽ khó khăn hơn. Do vậy, họ đầu tư nhiều tiền cho quảng cáo để duy trì tập khách hàng của mình. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào quảng cáo sẽ chỉ khiến doanh nghiệp tiêu tốn chi phí, khách hàng thu về chưa chắc đúng mục tiêu. Đồng thời nó làm doanh nghiệp rơi vào thế bị động chờ khách hàng về.

ezsale-ho-tro-haravan-tang-khach-hang-nhu-nao

2.3. Mùa cao điểm nhưng doanh số vẫn thấp, mùa thấp điểm thì doanh số “nằm ngang”

Do thiếu hụt khách hàng, nhân viên kinh doanh không gọi đủ số lượng để ra chất lượng. Song, mùa cao điểm là thời gian để Haravan “nạp” thêm nhiều khách hàng mới. Nhưng vì không có lượng Data đủ lớn, phạm vi tiếp cận khách hàng nhỏ, dẫn đến khả năng cao là khách hàng sẽ bị đối thủ thâu tóm trước. Vì thế, ngay cả mùa cao điểm, doanh số của doanh nghiệp cũng chắc chắn không cao nếu thiếu hụt Data khách hàng.

Chưa kể mùa thấp điểm kinh doanh khó khăn, thiếu hụt Data ở giai đoạn này khiến nhân viên chán nản, tỷ lệ nhảy việc cao. 

3. EZSale đã giúp Haravan khắc phục vấn đề như thế nào?

3.1. Tìm Data đúng với đối tượng mục tiêu

Như đã đề cập ở trên, chất lượng Data sẽ có giá trị hơn số lượng. Do vậy, tìm đúng đối tượng mục tiêu là cách mà EZSale đang làm để gia tăng khách hàng tiềm năng cho Haravan. 

Dựa theo chân dung khách hàng sẵn có từ Haravan, EZSale sẽ tìm kiếm trên những kênh, nơi mà đối tượng mục tiêu xuất hiện nhiều nhất. Đó có thể là những diễn đàn từ Facebook, Google Maps và Đăng ký doanh nghiệp. Hỗ trợ tìm kiếm cả khách hàng cá nhân và tổ chức. Do vậy, tỷ lệ khách hàng có nhu cầu thường sẽ cao hơn. Từ đó giúp tập Data thu được có hiệu quả cả về số lượng lẫn chất lượng.

3.2. Chủ động tiếp cận và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Nếu như trước kia một nhân viên kinh doanh có thể tìm trung bình 100 Data trên 1 ngày. Thì với công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale, con số ấy có thể lên tới vài nghìn. Nhờ áp dụng Social Listening, EZSale sẽ quét và xuất Data chỉ sau 30 phút đến 1 tiếng. Nó được thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ mà không cần sự trợ giúp của con người. Do đó, nhân viên có thể chủ động thời gian để tập trung cho những đầu việc khác.

ezsale-ho-tro-haravan-tang-khach-hang-nhu-nao

Song, với lượng Data lớn, Haravan có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn. Giúp rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp. Từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giúp doanh số luôn biến động dương.

3.3. Chi phí thấp, hiệu quả cao, cho lợi nhuận tối đa

Với chi phí chỉ từ 66K/ngày, so với quảng cáo thì đây là mức chi phí thấp hơn đáng kể. Ước tính chi phí trung bình/ tháng của EZSale sẽ thấp hơn 3 lần so với chạy quảng cáo truyền thống. 

Nhờ chi phí thấp, doanh nghiệp có thể dành ngân sách đó cho những hoạt động khác. Trong trường hợp một cá nhân Sale sử dụng Công Cụ Tìm Kiếm Khách Hàng của EZSale, chi phí thấp sẽ giúp người dùng tiết kiệm để không ảnh hưởng đến hoa hồng thực nhận. 

4. Kết luận

Có thể nói, cung cấp phần mềm quản lý bán hàng hay các sản phẩm về dịch vụ, công nghệ,… Luôn là một lĩnh vực không dễ dàng. Để tồn tại và trở thành doanh nghiệp dẫn đầu, mọi cá nhân và cả doanh nghiệp đều cần nỗ lực để giành lấy lợi thế cạnh tranh. Và công nghệ chính là lợi thế to lớn cho doanh nghiệp trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa như hiện nay. 

Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc gia tăng tập khách hàng tiềm năng. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến EZSale để được tư vấn sớm nhất về những giải pháp giúp Tìm Kiếm, Khai Thác, Quản Lý và Tăng Cơ Hội Bán Hàng. 

5/5 - (1 bình chọn)