hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Giải pháp nào giúp VPBank tăng khách hàng trong thời gian ngắn?

5/5 - (1 bình chọn)

1. Giới Thiệu Tổng Quát Về VPBank

VPBank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Được thành lập vào tháng 8 năm 1993, VPBank hiện đang là ngân hàng có lịch sử lâu đời và uy tín hàng đầu Việt Nam. Sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, các giao dịch của khách hàng được thực hiện an toàn, nhanh chóng và thuận lợi. Do vậy, nó là ngân hàng đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

VPBank-cung-EZSale

Với sứ mệnh là “mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng”. Nhờ đó mà VPBank đã gặt hái được rất nhiều thành công vì đã luôn hướng tới sứ mệnh của mình.

VPBank cung cấp các dịch vụ như: cho vay thế chấp, vay tín chấp, gửi tiết kiệm, ngân hàng điện tử, các dịch vụ về thẻ,… Và hiện đang sở hữu rất nhiều chi nhánh và quầy giao dịch trên cả nước.

2. VPBank Và Những Khó Khăn Trong Kinh Doanh

*Nội dung trong bài viết này được dựa trên khó khăn của một chi nhánh của VPBank. EZSale vinh dự được trở thành đối tác đồng hành cùng chi nhánh đó. Giải pháp của EZSale không áp dụng cho toàn bộ hệ thống của VPBank.

2.1. Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Để phát triển được như hôm nay, VPBank đã phải trải qua rất nhiều những khó khăn và thách thức đến từ môi trường trong và ngoài doanh nghiệp. Và vấn đề lớn nhất mà VPBank phải đối mặt đó là tìm kiếm khách hàng trên thị trường đầy tính cạnh tranh như ngành tài chính.

Có thể nói, những dịch vụ mà VPBank cung cấp đa số là những dòng dịch vụ có tính cạnh tranh cao. Với nguồn khách hàng dồi dào, việc “xâu xé” để có được khách hàng tiềm năng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy, thu thập Data trở nên khó khăn hơn khi người dùng bị tiếp cận bởi rất nhiều ngân hàng khác nhau. 

Thiếu hụt Data khiến hoạt động kinh doanh của VPBank chậm phát triển hoặc phát triển không ổn định. Có thể khẳng định, mọi chiến lược kinh doanh đều phải bắt nguồn từ khách hàng. Do đó, khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng là vấn đề nghiêm trọng mà không chỉ VPBank, bất kể doanh nghiệp nào cũng hết sức trăn trở.

giai-phap-nao-giup-vpbank-tang-khach-hang-trong-thoi-gian-ngan

2.2. Không có một hệ thống quản lý minh bạch

Vì hướng tới là một ngân hàng chuyển đổi số sử dụng công nghệ hiện đại và hệ thống khoa học. VPBank không chỉ hướng tới cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua công nghệ. Mà công ty còn định hướng chuyển đổi số nội bộ. Tuy nhiên, chuyển đổi số nội bộ không phải là việc làm dễ dàng thực hiện. Nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố và đây chính là khó khăn của VPBank. Cụ thể:

  • Chi phí để tự xây dựng một hệ thống quản lý kinh doanh thường rất cao và mất rất nhiều thời gian. Tức doanh nghiệp phải bỏ ra nguồn lực đáng kể để làm điều này.
  • Nhận thấy nhân viên của mình khi không sử dụng CRM, họ thường lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử cuộc gọi thông qua nhiều công cụ chồng chéo. Điều này dễ làm mất dữ liệu, không nhất quán việc lưu trữ cũng sẽ rất khó để quản lý. Dẫn đến thao tác bị phức tạp, làm việc mất thời gian, từ đó hiệu suất công việc không cao. 
  • Chưa kể khi phải gọi điện nhiều trong một ngày. Nhân viên phải mất nhiều thao tác để nhập, gọi, lưu trữ, take note thủ công. Điều này làm giảm đáng kể hiệu suất Telesale. 

3. VPBank Đã Giải Quyết Vấn Đề Như Nào Cùng EZSale?

Trên thực tế, có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng như chạy quảng cáo, spam tin nhắn, thậm chí là mua thông tin,…. Tùy vào nguồn lực khác nhau của từng doanh nghiệp để quyết định xem đâu là cách tìm kiếm phù hợp.

Vậy tại sao giữa rất nhiều sự lựa chọn, VPBank đã quyết định sử dụng EZSale để hỗ trợ mình trong việc giải quyết bài toán về tìm kiếm khách hàng và quản lý kinh doanh? Cùng tìm hiểu lý do ngay sau đây nhé!

Sau khi sử dụng EZSale, VPBank đã có những thay đổi đáng kể:

3.1. Tăng ngay 63% tập khách hàng tiềm năng trong thời gian siêu ngắn

Không mất quá nhiều thời gian, vì với công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale, doanh nghiệp chỉ mất 30 phút để thu được lượng Data không nhỏ. EZSale sẽ quét Data trên 3 nền tảng: Facebook, Google maps và Đăng ký doanh nghiệp. Hỗ trợ VPBank tìm kiếm cả khách hàng cá nhân và tổ chức. 

Vì ưu điểm là không giới hạn số lần quét, doanh nghiệp có thể sử dụng Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale bất cứ khi nào tìm thấy một diễn đàn có nhiều khách hàng tiềm năng ở đó. Công cụ này hầu như không cần sự hỗ trợ của con người. Việc của VPBank là nhận Data và thực hiện các hoạt động tiếp thị.

3.2. Data phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu của VPBank

Không tìm kiếm ngẫu nhiên, EZSale dựa vào chân dung khách hàng mục tiêu của VPBank để lựa chọn nguồn quét. Do đó, số Data thu về sẽ có chất lượng hơn, tỷ lệ khách hàng có nhu cầu cũng cao hơn. Cụ thể, với 3 nền tảng kể trên, Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale đã giúp VPBank như sau:

  • Facebook: Đội ngũ của EZSale sẽ gợi ý cho VPBank những hội nhóm mà khách hàng mục tiêu của VPBank thường xuất hiện nhất. Thậm chí là hội nhóm của đối thủ. Ví dụ như: Vay thế chấp ngân hàng, Cộng đồng MB Bank, Diễn đàn ngân hàng, Vay vốn ngân hàng,…. Sau đó, công cụ của EZSale sẽ quét khách hàng từ những nhóm, bài viết, bài quảng cáo,… Và gửi về cho doanh nghiệp những thông tin liên hệ cần thiết của đối tượng mục tiêu.
  • Google Maps:  Phù hợp trong trường hợp VPBank muốn đánh vào một thị trường nhất định (ví dụ ở nguyên tỉnh Phú Thọ). EZSale sẽ xuất ra những Data cá nhân hoặc tổ chức trong khu vực đó. 
  • Đăng ký doanh nghiệp: Do VPBank có khá nhiều khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp. Do vậy, nền tảng này rất phù hợp với VPBank. EZSale quét ra thông tin liên hệ đến doanh nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh, khu vực hoạt động, … Phục vụ cho hoạt động tiếp cận được chính xác hơn.

giai-phap-nao-giup-vpbank-tang-khach-hang-trong-thoi-gian-ngan

3.3. Tiết kiệm chi phí so với chạy quảng cáo

Chi phí để chạy quảng cáo không hề thấp, song cũng không thể đảm bảo được chất lượng Data. Nếu doanh nghiệp cứ tiếp tục chỉ dồn nguồn lực vào chạy quảng cáo. Điều này sẽ chỉ khiến VPBank tiêu tốn chi phí, thời gian, ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Trong khi đó, nhờ sử dụng Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale. Doanh nghiệp chỉ mất 66k/ngày mà vẫn có Data chuẩn với số lượng lớn. 

3.4. Lưu trữ thông tin nhất quán trên một hệ thống

Nếu như trước kia nhân viên lưu trữ thông tin khách hàng trên nhiều công cụ chồng chéo. Thì với CRM của EZSale, tất cả sẽ được tích hợp chỉ trên 1 hệ thống. 

Từ Email, Google Sheet, Website, Landing page, Zalo,… đều có thể dễ dàng thao tác ngay trên CRM của EZSale. Nhờ đó, vấn đề bị lỡ thông tin khách hàng gần như không xảy ra ở VPBank. 

Hoạt động CSKH tự động qua ZNS, SMS, MMS cũng được thực hiện dễ dàng qua CRM. Doanh nghiệp có thể cài đặt ngày gửi định kỳ theo những trường thông tin khách hàng tùy chọn. Điều này tạo nên sự linh hoạt và tự động hóa. Giúp mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp thêm gắn kết hơn.

Có thể nói, sự nhất quán trong việc lưu trữ và quản lý dữ liệu KH là rất cần thiết. Nó hỗ trợ hiệu quả cho cả nhà quản trị và nhân viên trong quá trình làm việc. Từ đó giúp tăng trưởng doanh thu, mở rộng thị phần.

3.5. Quản lý công việc chính xác, giám sát KPI hiệu quả 

Hệ thống CRM của EZSale cho phép VPBank thiết lập và quản lý mọi chỉ số KPI quan trọng của ngân hàng mình. Như: doanh số, doanh thu, số cuộc gọi, số khách hàng mới, hợp đồng, cơ hội,… Ngay sau khi nhân viên thực hiện xong một công việc, KPI sẽ được cập nhật Realtime. Giúp nhà quản lý nhanh chóng nắm được thực trạng làm việc của nhân viên. Không cần phải chờ đến báo cáo cuối tuần/tháng mới biết kết quả làm việc. Điều này tạo nên sự chủ động và linh hoạt. Do vậy, khi có những tình huống cấp bách xảy ra, VPBank có thể dễ dàng ứng biến tức thì. 

Song, nhờ tích hợp tổng đài, CRM của EZSale có thể gọi điện trực tiếp trên Hệ thống (áp dụng cả Web và App Mobile). VPBank có thể chọn đầu số, tránh tối đa việc bị khóa sim do bị đánh dấu là cuộc gọi spam. Giúp công việc không bị gián đoạn, chất lượng cuộc gọi được nâng cao. Từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng và cho hiệu suất làm việc cao hơn.

4. Kết Luận

Như vậy có thể thấy, Công cụ tìm kiếm khách hàng và Hệ thống CRM của EZSale là sự lựa chọn phù hợp với VPBank trong việc gia tăng khách hàng tiềm năng và quản lý kinh doanh hiệu quả.

Bạn là chủ doanh nghiệp và vẫn đang loay hoay tìm hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua số 098 154 9988 để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)