hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Manulife x EZSale: Cách tăng khách hàng nhanh với chi phí thấp

Đánh giá bài viết post

Bảo hiểm Manulife là một doanh nghiệp lớn nhất nhì ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Để tồn tại và giữ vững vị thế, doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn. Và trên hành trình đó, Manulife đã bắt tay với EZSale để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.

Cùng tìm hiểu xem Bảo hiểm Manulife và EZSale đã kết hợp như nào nhé!

1. Giới thiệu ngắn gọn về Bảo hiểm Manulife

Manulife Việt Nam là công ty thuộc Tập Đoàn Tài Chính Manulife (trụ sở quốc tế ở Toronto, Canada). Được thành lập ở Việt Nam vào tháng 6 năm 1999, Manulife hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính và bảo hiểm. Với các dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, nhóm và tổ chức. 

manulife-ezsale-cach-tang-khach-hang-nhanh-voi-chi-phi-thap

Tính đến hiện tại, công ty đã có hơn 1.5 triệu khách hàng với 87 văn phòng trên khắp cả nước. Cùng đội ngũ tư vấn viên vô cùng hùng hậu và chuyên nghiệp. Manulife tự hào với lịch sử 23 năm là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

2. Giai đoạn bão hòa của ngành Bảo Hiểm, Manulife đã gặp khó khăn gì?

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác trong ngành. Bảo hiểm Manulife phải đối mặt với tính cạnh tranh gay gắt. Đó là lý do mà việc tìm kiếm và thu hút khách hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chưa kể tìm không đúng khách hàng mục tiêu còn khiến doanh nghiệp mất thời gian và chi phí.

Song, dịch Covid-19 kéo đến khiến Manulife phải “bo hẹp” ngân sách. Điều này bắt buộc doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí cho quảng cáo và quản lý hệ thống. Trong khi quảng cáo là công cụ chủ yếu để thu thập Data của doanh nghiệp.

manulife-ezsale-cach-tang-khach-hang-nhanh-voi-chi-phi-thap

Không có khách hàng sẽ khiến việc kinh doanh bị trì trệ, thua lỗ, nhân viên chán nản. Thị phần dần rơi vào tay những doanh nghiệp có sự đầu tư mạnh hơn. Điều này kéo dài sẽ khiến doanh nghiệp không đủ chi phí để nuôi sống chính mình.  

Trong khi nhu cầu sử dụng bảo hiểm ngày một tăng cao. Để gia tăng doanh thu, trước tiên doanh nghiệp cần gia tăng tập Data khách hàng chất lượng. Bảo hiểm Manulife nhận thấy, các cách thức tìm kiếm khách hàng cũ đã còn không đủ để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy, họ tìm đến giải pháp công nghệ để hỗ trợ tốt hơn cho việc này. 

Và sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu. Manulife đã quyết định lựa chọn Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale. Cùng tìm hiểu xem tại sao Manulife quyết định lựa chọn EZSale nhé!

3. Điều gì khiến Bảo hiểm Manulife quyết định đồng hành lâu dài cùng EZSale?

3.1. Đưa ra tập Data dựa trên chân dung khách hàng của Manulife

Mỗi một doanh nghiệp đều cần có chân dung khách hàng cụ thể. Để từ đó xác định chính xác hành vi của họ nhằm đưa ra hướng tiếp cận phù hợp. Có nhiều doanh nghiệp vì không tìm kiếm khách hàng dựa trên chân dung có sẵn. Khiến lượng Data thu về phần lớn là Data rác, Data không có nhu cầu. Điều này không những làm mất thời gian mà chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ.

Với công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale. Thông qua việc xác định chân dung khách hàng, EZSale sẽ tìm kiếm những nơi mà họ thường xuyên xuất hiện. Với Bảo hiểm Manulife, nơi khách hàng thường xuất hiện nhất là các diễn đàn trên mạng xã hội như: Bảo hiểm nhân thọ – Hội chuyên gia tư vấn, Review bảo hiểm sức khỏe – thai sản – nhân thọ, Bóc phốt bảo hiểm, Giải đáp thắc mắc bảo hiểm nhân thọ,… 

EZSale sẽ dùng Social Listening để quét Data trên các diễn đàn trên với 3 nền tảng là: Facebook, Google Maps, Đăng ký kinh doanh. Cho phép tìm kiếm cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Do đó lượng Data thu về có tỷ lệ cao là những Data có nhu cầu hoặc đang tìm hiểu về bảo hiểm. 

3.2. Tăng số lượng Data trong thời gian ngắn

So với cách tìm kiếm Data thông thường, EZSale giúp Bảo hiểm Manulife tăng 63% tập khách hàng tiềm năng chỉ sau 1 tháng. Bởi, những lần quét Data của EZSale thường trả kết quả chỉ sau 30 phút đến 1 giờ. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Manulife có thể tập trung nhiều hơn vào Telesale và hoạt động bán hàng của mình. 

manulife-ezsale-cach-tang-khach-hang-nhanh-voi-chi-phi-thap

3.3. Chủ động tiếp cận khách hàng mà không cần phụ thuộc vào quảng cáo

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp, Bảo hiểm Manulife cũng phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo để đưa được Data về. Cách làm này vẫn đem lại hiệu quả tuy nhiên có chi phí cao và doanh nghiệp không có sự chủ động. Đôi khi các chiến dịch quảng cáo tiêu tốn nhiều chi phí nhưng lượng Data thu được lại không nhiều. Và Manulife phải bị động chờ đợi Data về.

Trong khi đó, với EZSale, Manulife hoàn toàn không cần phụ thuộc vào quảng cáo mà vẫn có Data. Đây là một giải pháp tiên phong giúp Bảo hiểm Manulife gia tăng sự linh hoạt và chủ động hơn trong công việc.

3.4. Chi phí thấp, hiệu quả cao

Với số lượng khách hàng tăng gấp 3 – 4 lần, có thể nói hiệu quả mà EZSale mang lại cho Manulife là không thể phủ nhận. So với quảng cáo, chi phí bỏ ra cho EZSale thấp hơn 3 lần (chỉ từ 66k/ngày). 

Nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao. Bảo hiểm Manulife có thể dành nhiều nguồn lực hơn cho các hoạt động khác của doanh nghiệp. Song, với đặc điểm là được tự động hóa bằng công nghệ, việc tìm kiếm Data của Manulife không cần thêm nhân sự. Điều đó đồng nghĩa với việc, nhân sự có thể dành nhiều thời gian hơn vào việc CSKH và thuyết phục họ lựa chọn mình.

3.5. Phù hợp với tất cả các gói dịch vụ mà Manulife cung cấp

Nhờ sử dụng công nghệ để tìm kiếm Data. Hầu hết các gói dịch vụ mà Bảo hiểm Manulife cung cấp, đều có thể áp dụng EZSale để tìm kiếm khách hàng phù hợp. Do mỗi gói dịch vụ sẽ có đối tượng mục tiêu khác nhau, họ đều sẽ xuất hiện ở những nơi thích hợp. Chỉ cần tìm đúng diễn đàn, nền tảng là Manulife đã có thể tăng khách hàng nhanh chóng nhờ EZSale.

4. Kết luận

Như vậy có thể thấy, trên hành trình gia tăng khách hàng của Bảo hiểm Manulife. EZSale đã góp phần không nhỏ trong việc giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Cho đến thời điểm hiện tại, Manulife đang là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm ở Việt Nam. Với thị phần không nhỏ và lượng khách hàng khổng lồ, Bảo hiểm Manulife là sự lựa chọn uy tín cho mọi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Song, không chỉ với Bảo hiểm, không có khách hàng là vấn đề nghiêm trọng đối với mọi doanh nghiệp. Liệu doanh nghiệp bạn có đang gặp khó khăn tương tự như Manulife? Và bạn cần được tư vấn? Hãy để lại thông tin bên dưới, tư vấn viên của EZSale sẽ trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện tốt nhất hoạt động kinh doanh của mình. 

Đánh giá bài viết post