hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Top 5 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Không Nên Bỏ Lỡ

Đánh giá bài viết post

Đối với một doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển thì việc liên tục tìm kiếm khách hàng là rất quan trọng. Thị trường ngày một cạnh tranh, việc tìm kiếm khách hàng cũng ngày một khó khăn. Vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng cho hiệu quả? Dưới đây là 5 cách tìm kiếm khách hàng nhanh chóng mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Tìm Kiếm Khách Hàng Thông Qua Các Kênh Social.

Hiện nay, các mạng xã hội, kênh social phát triển rất mạnh. Số lượng người truy cập ở Việt Nam tăng tới 551 000 người trong năm 2020-2021, chiếm 70,3% dân số. Điều này có nghĩa là đây là một thị trường vô cùng tiềm năng để khai thác cũng như tìm kiếm khách hàng. 

Trên các trang mạng xã hội có rất nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình. Các trang mạng tiêu biểu hiện nay như Facebook, Tiktok, Instagram, WhatsApp,… Bằng cách tận dụng các tiện ích, tính năng của các kênh Social này, bạn có thể tìm kiếm được khách hàng của mình. Ví dụ với Facebook bạn dễ dàng có thể tham gia các hội nhóm có liên quan đến lĩnh vực của mình. Sau đó sử dụng các chương trình để thu hút nhóm đối tượng khách hàng của mình. Với Tiktok bạn cần tạo những nội dung xuyên suốt và viral.

Một số cách tìm kiếm khách hàng trên các kênh Social:

  • Làm những nội dung viral, tuyên truyền để thu hút khách hàng và tăng độ nhận diện
  • Tạo form thu thập thông tin cho các chương trình, chiến dịch của công ty
  • Chia sẻ kinh nghiệm, tặng ebook,… cho khách hàng 
Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản Phổ Biến

Tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh social

2. Tạo Các Chương Trình Quà Tặng, Sản Phẩm Miễn Phí.

Việc tạo các chương trình quà tặng, sản phẩm miễn phí sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm từ khách hàng. Bởi chắc hẳn ai cũng thích được tặng quà. Dựa vào các chương trình này, bạn có thể thống kê và chắt lọc các thông tin của khách hàng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, trước khi triển khai các chương trình quà tặng, bạn cần phải được nghiên cứu rõ ràng. Thời điểm nào nên tung ra khuyến mãi, nhu cầu khách hàng bấy giờ là gì, quà tặng như thế nào,… Việc nghiên cứu kỹ này sẽ giúp cho bạn tạo được dấu ấn với khách hàng và chương trình của bạn sẽ được lan tỏa rộng rãi. 

Một số chương trình hay cho doanh nghiệp:

  • Chương trình khuyến mãi
  • Bốc thăm, quay số trúng thưởng
  • Chương trình dùng thử
  • Tặng quà miễn phí
  • Tặng món quà đi kèm
  • Phát hành voucher 

3. Sử Dụng Công Cụ Công Nghệ.

Hiện nay, công nghệ đang len lỏi và trong từng lĩnh vực của đời sống. Rất nhiều phần mềm ra đời để giải quyết và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong thời đại số, nếu doanh nghiệp không nhanh chóng bắt kịp thì sẽ bị tụt lại phía sau. Vì vậy không chỉ giúp hội nhập, mà còn nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Một trong số những giải pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hiện nay được nhiều doanh nghiệp chú ý đó chính là giải pháp “gia tăng khách hàng” tại EZSale. Đây là giải pháp tìm kiếm, khai thác giúp tăng cơ hội bán hàng của doanh nghiệp. Với những ưu điểm nổi bật, đây là giải pháp tạo ra nhiều cơ hội tăng doanh thu cho doanh nghiệp khi:

  • Công cụ tìm kiếm khách hàng có khả năng quét thông tin trên 3 nền tảng gồm: Facebook, google map, đăng ký doanh nghiệp; Tool tìm kiếm sẽ truy xuất các thông tin về” số điện thoại, email, UID… của khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ có cho mình lượng thông tin khách hàng mục tiêu lớn mà không cần tốn quá nhiều thời gian như cách làm truyền thống cũ. 
  • Sau khi có được thông tin của khách hàng mục tiêu (thông tin lạnh), callbot với khả năng thực hiện được số lượng lớn cuộc gọi trong khoảng thời gian ngắn. Giúp doanh nghiệp nhận biết đâu là: khách hàng quan tâm, khách hàng hẹn gọi lại, khách hàng từ chối… Điều này giúp doanh nghiệp xác định được tập thông tin khách hàng quan tâm cho mình.
  • Đối với nhóm khách hàng quan tâm, đội ngũ Telesale tại EZSale sẽ tiếp nhận và tiến hành tư vấn. Từ đó, đưa ra được tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tệp khách hàng tiềm năng sẽ một dày lên thúc đẩy việc gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
quy trình EZSale

Sử dụng công nghệ

4. Tìm Kiếm Khách Hàng Thông Qua Các Kênh Báo Chí.

Báo chí là một cách khá hay để tìm kiếm khách hàng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tìm kiếm thông tin của những người mới được thăng chức, mới giành giải thưởng, những chủ doanh nghiệp mới,… biết đâu họ sẽ trở thành một khách hàng của bạn thì sao. Việc đầu tiên đó là gửi cho họ thiệp chúc mừng dưới danh nghĩa của công ty, hãy để vai trò và cá thông tin của công ty bạn nổi bật. Khi có nhu cầu họ có thể sẽ nhớ đến công ty bạn hoặc dễ dàng tìm thấy nó trong lá thư chúc mừng đó.

Gia tăng khách hàng nhờ quảng cáo tạp chí

Tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh báo chí

5. Sử Dụng KOL.

Đây là một thị trường đang Hot trong những năm gần đây. Cách tìm kiếm khách hàng này được thực hiện bằng cách những người nổi tiếng sẽ đăng tải hình ảnh, quay quảng cáo,… để PR sản phẩm cho nhãn hàng. Đây là cách tìm kiếm khách hàng rất hiệu quả hiện nay. Bởi các KOL đều là những người đã có sẵn một lượng fan nhất định và sẽ được công chúng quan tâm. Và có thể sau khi thực hiện nó những người xem đó sẽ chuyển hóa thành khách hàng của bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng KOL:

  • KOL cần phù hợp với doanh nghiệp 
  • Tạo được nội dung thiết thực
  • Giữ mối quan hệ với KOL
  • Có phương án dự phòng: Nên nhớ KOL và sự nổi tiếng của họ là con dao hai lưỡi. Họ có thể gặp scandal bất cứ lúc nào, nên bạn cần có sự chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.

6. Kết.

Trên đây là 5 cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn hoặc băn khoăn về vấn đề khách hàng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua Hotline 098 154 9988 hoặc để lại thông tin để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

 

Đánh giá bài viết post