Làm Thế Nào Để Bán Hàng Thông Qua Điện Thoại Thành Công?
Bán hàng thông qua điện thoại hiện nay đã và đang trở thành một phương thức bán hàng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dù phát triển nhưng nó cũng có nhiều thách thức dành cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số phương pháp cải thiện cách bán hàng sao cho hiệu quả.
Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì?
Bán hàng qua điện thoại là một hình thức bán hàng mà ở đó các tư vấn viên sẽ giới thiệu, quảng bá với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ thông qua điện thoại.
Với cách làm này, các nhân viên kinh doanh có thể thực hiện nhiều cuộc gọi để cận được nhiều khách hàng hơn khi thời gian cho mỗi cuộc gọi không qua dài. Nhờ vậy có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng tạo ra doanh thu bán hàng tốt hơn.
Đặc biệt, bán hàng qua điện thoại có thể thu thập phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng. Từ đó doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ nhu cầu của đối phương dành cho sản phẩm, dịch vụ; hoặc tiếp nhận ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng sản phẩm hơn trong mắt khách hàng.
Phương Pháp Bán Hàng Thông Qua Điện Thoại Hiệu Quả
Để có được cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây để giúp cho mình tốt hơn. Cụ thể::
Chuẩn bị kỹ nội dung trước khi gọi điện cho khách hàng
Không chỉ riêng ngành bán hàng qua điện thoại, bất kì ngành nghề nào cũng vậy, nếu muốn thành công với mục tiêu đề ra bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn cần nắm được thông tin về sản phẩm cần bán; Sản phẩm có gì khác biệt so với đối thủ?….
Ngoài ra, bạn cũng cần lên một kịch bản mẫu trước khi gọi điện cho khách. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ hình dung được những tình huống sẽ xảy ra; nhờ đó sẽ chủ động hơn trong những vấn đề có thể phát sinh khi trò chuyện.
Việc chuẩn bị tốt nội dung không chỉ giúp bạn trở nên tự tin trong bất kỳ cuộc tư vấn; bên cạnh đó còn khiến khách hàng cảm nhận được bạn là một nhân viên chuyên nghiệp. Điều đó khiến cuộc trò chuyện có hiệu quả cao hơn rất nhiều.
Biết cách xử lý hiệu quả khi khách hàng từ chối
Trong quá trình làm nghề của bạn sẽ có vô số cuộc gọi bị khách hàng từ chối. Đơn giản bởi không phải ai cũng có nhu cầu về sản phẩm. Tuy nhiên, dù cuộc trò chuyện với khách hàng thất bại hay đối phương có nói bất kì điều gì thì bạn cũng đừng bao giờ đón nhận nó một cách thụ động.
Có rất nhiều trường hợp khách hàng có thể nói không ở hiện tại nhưng lại trở thành tiềm năng trong tương lai. Vì vậy bạn không nên vội vàng loại bỏ những khách hàng này.
Hãy phân tích và xem xét họ có nhu cầu sau này hay không; từ đó quyết định có nên tiếp tục liên lạc lại với họ hay không?. Nhờ vậy, bạn sẽ có cho mình những đối tượng tiềm năng thực sự chất lượng.
Lắng nghe và thu hút khách hàng khi trò chuyện
Trong một cuộc trò chuyện 2 người, việc đối phương lắng nghe chính là biểu hiện của sự tôn trọng. Vậy nên, là một nhân viên chuyên nghiệp, bạn nên chú tâm lắng nghe những vấn đề; những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Nhờ đó, bạn có thể giải thích và đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất cho khách hàng.
Trong trường hợp, khách hàng đưa ra những ý kiến, phản hồi không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ; bạn hãy tiếp thu cũng như tìm cách thuyết phục để họ có cái nhìn đúng về sản phẩm.
Ngược lại, nếu bạn không dành sự tôn trọng cho đối phương, không lắng nghe những vấn đề họ đang gặp phải thì cuộc trò trò chuyện sẽ dễ thất bại. Khách hàng đủ thông minh để cảm nhận được bạn có đang tương tác với họ hay không.
Bên cạnh việc lắng nghe, các tư vấn viên cần biết cách thu hút khách hàng để cuộc trò chuyện trở nên thành công. Một trong những cách dễ dàng để khiến khách hàng chú ý đó chính là sử dụng tone giọng truyền cảm; kiến thức chuyên sâu về sản phẩm. Một thái độ lịch sự chắc chắn sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp khách hàng hài lòng.
Hãy đi thẳng vào vấn đề trọng tâm của cuộc gọi
Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi không hiểu được nội dung cuộc gọi của bạn. Trong nhiều trường hợp họ sẽ dập máy ngay tức khắc. Vậy nên để bán hàng hiệu quả, bạn nên đi thẳng vào vấn đề trọng tâm của cuộc gọi.
Hãy mở đầu cuộc gọi bằng tên của khách hàng, giới thiệu cho họ biết bạn là ai và mục đích của cuộc gọi là gì? để khách hàng có thể nắm được nội dung cũng như thông tin cơ bản từ bạn
Rút ra kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi cho khách hàng
Sau khi kết thúc cuộc gọi, bạn hãy xem mình đã đạt được và chưa đạt được điều gì? Nhờ đó có thể phát huy những tích cực cũng như khắc phục những sai lầm đã mắc phải.
Cách làm việc theo quy trình và ghi chú thông tin cần thiết sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Lâu dần bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm quý báu riêng cho bản thân; nâng cao chất lượng cuộc gọi cho khách hàng.
Sử dụng giải pháp công nghệ hỗ trợ cho việc bán hàng thông qua điện thoại
Ngày nay việc bán hàng thông qua điện thoại chiếm một vị trí khá quan trọng. Đặc biệt khi các đơn vị có cùng lĩnh vực kinh doanh thì vấn đề này càng được chú ý bởi khách hàng sẽ lựa chọn bên có hình thức chăm sóc và quan tâm khách hàng tốt hơn
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thời gian và chi phí để xây dựng một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Vậy nên việc lựa chọn một đơn vị có thể giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trên là rất cần thiết.
Hiểu được điều đó, EZSale được biết đến là một giải pháp tối ưu đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với những ưu điểm như: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo nghiệp vụ thường xuyên có thể giúp xử lý dữ liệu lớn một cách nhanh chóng, hệ thống công nghệ hiện đại có khả năng xử lý hàng triệu cuộc gọi mỗi ngày, …
Kết Luận
Trên đây là tổng hợp một số phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn có thể bán hàng thông qua điện thoại thành công, hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội bán hàng để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhất là trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay.